banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: lavender2611  XML
Profile for lavender2611 Messages posted by lavender2611 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Em cảm ơn anh Mon đã dành tâm huyết để viết ra những tác phẩm kiệt tác như này dành tặng bạn đọc.
Anh Mon ơi, 4 cuốn sách của anh, em mới nhìn bìa thôi đã thấy nó lung linh quá, chỉ muốn ngắm mãi thôi ạ.

Anh Mon vất vả vì mọi người rồi, chúc anh luôn khoẻ để có thể dìu dắt tụi em trên con đường chinh phục tiếng anh, thay đổi cuộc đời mình smilie. Chúc anh sớm thành công với ước mơ về một cuộc sống hoành tráng như bấy lâu anh đang theo đuổi ạ.

Cảm ơn anh nhiều lắm!
@DoHuuTrong: Chúc bạn sớm ngày thành công với những hoài bão của mình nhé. Anh Mon là chuyên gia trong lĩnh vực Tâm lí, cái này để dành cho anh Mon giúp bạn nha. Nhưng mà nếu bạn ráng đọc kĩ và nghiền ngẫm những bài viết trong 2 cuốn sách của anh Mon, bạn sẽ tự tìm ra được cách làm mình vững tin mà chưa cần anh Mon phải giúp thêm nữa đâu, bạn đọc mấy bài viết về niềm tin, muốn gì được nấy, bạn tin cái gì thì bạn sẽ có cái đó. Và những bài viết về NLP để biết cách trị nỗi sợ trong mình nhé.
Thân!
@ DoHuuTrong: Bạn hỏi có thể đọc nhẩm được không, cái này anh Mon đã có nhắc là k được mà bạn, mình nghĩ việc đọc nhẩm sẽ làm bạn nghe không hết được lời thoại đâu, bạn nên chuyên tâm vào 1 kỹ năng cho tốt rồi mới đến cái tiếp theo, cứ tuần tự mà làm, chứ cùng lúc làm nhiều việc k ổn đâu. Ví dụ như bạn có thể nghe kiểu tắm ngôn ngữ ấy, nhưng trong lúc đó bạn làm việc khác hoặc là đọc tin tức gì đó, bạn có thấy bị phân tâm nghe câu được câu mất không?. Hãy tự đặt ra cho mình một lịch học cụ thể, và những nguyên tắc riêng cho mình, và thật nghiêm túc thực hiện nó, chứ đừng học theo kiểu hôm nay thích thì học nhiều , hôm sau học ít thậm chí không học.
Lịch học cũng chỉ là khung chung thôi, còn các bạn đừng máy móc, hãy tự sắp xếp lại theo hoàn cảnh của mình cho phù hợp, cái này anh Mon cũng có nói rồi đó bạn. Bạn có nhiều time rảnh thì cố gắng dành thêm time vào kỹ năng bạn thấy mình yếu nhất, bạn thích nghe nhiều hơn 10 lần mỗi ngày thì càng tốt, nhưng không nên tính số lần bạn nghe để rút ngắn số ngày học. Bạn nên đọc lại những bài anh Mon viết về sự chuyển hóa lượng và chất, thí nghiệm đun nước ý, nên học theo kiểu mưa dần thấm lâu bạn ah. Bạn càng nghe nhiều thì càng tốt cho bạn thôi, chứ chẳng ai bảo là bạn chỉ được nghe 100 lần mỗi bài , đúng không nào?.

votinh95 wrote:
anh Mon cho em xin cái lịch học tiếng anh theo phương pháp của anh mỗi ngày học ít nhất 10 tiếng 

Chào bạn, bạn đã đọc hết những gì anh Mon viết chưa, nếu bạn muốn anh ý giúp thì bạn nên tôn trọng người khác bạn ah. Hãy học cách cư xử sao cho phải, đừng viết những câu kiểu như mệnh lệnh với người khác. Anh Mon có quen bạn không, anh ấy tuy không trực tiếp trò chuyện chỉ bảo bạn, nhưng với những gì anh ấy chia sẻ cho mọi người, bạn đã có thể học được vô số thứ vô giá rồi, đừng đòi hỏi ở người khác khi mà bạn chưa làm được gì cho họ, và cũng chưa thật sự có trách nhiệm với bản thân. Nếu bạn thực sự muốn học, sao bạn không tự xếp lịch học của mình rồi nhờ anh ấy sửa, mặc dù anh Mon bảo là chỉ trả lời vấn đề này đến ngày 10t2, thế nhưng nếu bạn có lòng, và thật sự cần sự giúp đỡ thì mình tin là anh ấy sẽ không ngại giúp bạn. Time của anh Mon rất quý giá, vì vậy bạn nên biết trân trọng những gì mình có được từ anh ấy, bạn ạ, bấy nhiêu thôi nếu bạn biết tìm hiểu kĩ thì đã quá đủ để bạn không phải hỏi những câu làm phiền người khác rồi đấy.
Thân!

DoHuuTrong wrote:
Anh Mon ơi cho em hỏi chút về cách học với ạ. Em mới bắt tay vào học đc vài hôm. Em đang học phần ListeningPracticeThroughDictation-1. Cách học của em là:
Sáng nghe 10 bài mỗi bài nghe 20" và đọc to cố gắng bắt trc ngữ điệu của họ. Chiều em cũng học lại 10 bài đó như thế. Tối thì học phát âm. 10 bài thì em học trong 5 hôm rồi chuyển sang 10 bài tiếp theo
Anh cho em hỏi là: em nghe đến hôm thứ 4 5 là có thể nhắm mắt đọc theo ko nhìn vào transcrip, ko sai từ nào. Theo anh em có nên viết lại và dịch 10 bài em vừa học đc hay là cứ học hết 160 bài mới quay lại viết và dịch. Và lúc viết lại thì nghe học đọc rồi viết lại theo hay là mình tự viết lại theo trí nhớ mà ko nghe. Cách học của em có sai sót chỗ nào mong anh chĩ dẫn em với nhé. Em cám ơn anh rất nhiều ^^. Rep sớm cho em nhé! 

Chào bạn, mặc dù mình mới biết tới phương pháp học của anh Mon nên vẫn chưa thực sự bắt đầu học, tuy nhiên mình đang cố gắng tìm hiểu thật kĩ trước khi học. Bạn hỏi anh Mon, nhưng mình vẫn xin phép được trả lời bạn một số điều mà mình biết, rồi anh Mon sẽ trả lời bạn cặn kẽ hơn nhé.
Theo những gì bạn viết thì mỗi bài LPTD bạn học được 20*4 or 5= 80/100 lần là đã có thể đọc k sai, k bỏ sót từ nào cả. Số lần lặp lại mỗi bài của bạn đúng như anh Mon yêu cầu. Nếu khi bạn đọc mà k nhìn vào transcrip đã có khả năng nhận biết và phân biệt từ chính xác như vậy quả là rất đáng ngưỡng mộ đấy. Còn nếu trong khi bạn vừa mới nghe xong 20 lần chẳng hạn đã nhìn transcrip để xem mình nghe được những gì , còn gì thiếu sót để từ đó tập đọc luôn là chưa ổn, vì bạn có thể nhớ nó 1 cách máy móc mà, những bài đầu khá nhiều từ thông dụng nên bạn làm thế có thể chưa thấy sao, về sau bạn sẽ nghĩ khác đấy.
Mình không biết trình độ tiếng anh của bạn ở mức độ nào, nhưng nếu bạn muốn học theo cách của anh Mon, bạn nên quên hết những ngữ pháp và cách học trước đây đi, cứ xem như mình là 1 tờ giấy trắng vậy, bạn nên học đúng tuần tự anh Mon đã chỉ: học phát âm trước rồi học nghe trong 1 tháng, sau đó hãy tính chuyện chuyển qua đọc bạn nhé, đừng vừa nghe vừa đọc sẽ khó bắt nhịp với những gì bạn nghe về cả câu từ lẫn ngữ điệu. Cái gì cũng cần có thời gian, đừng nóng vội.
Còn việc bạn nghe và nhớ được bài trong vài ngày cũng chẳng để làm gì khi học đến bài mới lại quên sạch bài đã học. Hãy đảm bảo với mỗi bài, bạn nghe đủ nhiều, đọc đủ để nhớ, rồi mới đến gd viết và học thuộc, tất cả những kĩ năng này phải được lặp lại trong 1 time đủ lâu chứ k phải là 4 hay 5 ngày là bạn hoàn thành hết cả cho 1 bài, theo như lộ trình của anh Mon là với mỗi 1 bài sẽ được lặp lại tới tháng thứ 4 mới xong việc học thuộc đó bạn.
Cho mình hỏi là bạn đã đọc hết cuốn sách " Cách học tiếng anh thần kỳ" của anh Mon chưa vậy?. Mình không có ý gì cả, nhưng mình khuyên bạn rằng hãy khởi đầu chậm thôi, nhưng nắm chắc cách thức và phương pháp thì bạn sẽ tiến nhanh hơn là đọc qua loa pp rồi thử áp dụng, một time không hiệu quả lại quay sang trách tác giả hoặc là học lại từ đầu vì hiểu sai pp đó bạn.
Mình đã thử qua nhiều cách học, nhưng trên quan điểm cá nhân, mình thấy đây là một phương pháp tuyệt vời nhất để giúp bạn tiến gần tới ngày chinh phục tiếng anh. Mình sẽ cố gắng để bắt đầu học sớm nhất.
Chúc bạn học tốt!.
Một lần nữa em muốn gửi lời cảm ơn tới anh Mon, cảm ơn anh nhiều lắm !.
Cảm ơn anh Mon và các bạn trong nhóm biên tập đã tặng em và mọi người những món quà vô giá.
Mặc dù em được biết về phương pháp học của anh khá muộn, nhưng những gì anh viết rất có ý nghĩa và quan trọng với cuộc đời em. Em đã có động lực, có niềm tin và dám ước mơ để sống một cuộc đời đáng sống. Em biết thà muộn còn hơn không, bắt đầu lại càng sớm càng tốt phải không anh?. Em tự hứa sẽ cố gắng theo đuổi đến cùng để không những chinh phục được tiếng anh mà còn làm chủ được tương lai của mình nữa. Còn nhiều điều em muốn nói với anh, mong được anh giúp đỡ, nhưng em sẽ suy nghĩ thật kĩ trước khi gửi mail cho anh, vì em biết thời gian của anh rất quý giá mà.
Một lần nữa em cảm ơn anh , chúc anh mọi điều tốt đẹp, năm mới sức khỏe và nhiều thành công hơn nữa!
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|