banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: nevergiveup1232013  XML
Profile for nevergiveup1232013 Messages posted by nevergiveup1232013 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Mới chỉ có 2 ngày bận chút việc không vào được HVA mà hôm nay thấy khác nhiều quá. Rất nhiều lời comment cảm ơn Mon về những cuốn sách rất giá trị. Mình cũng đã down về và chuẩn bị cho quá trình nghiền ngẫm những tri thức quý giá mà Mon đã dày công nghiên cứu, tìm hiểu, chỉnh sửa và cho ra đời những cuốn sách giá trị. Mình biết Mon đã nhận được rất nhiều lời cảm ơn sâu sắc nhưng dù sao mình vẫn muốn nói lời cảm ơn chân thành nhất đến Mon - người đã làm thay đổi hoàn toàn tư tưởng của mình.

Mình đã đi trên con đường mà Mon đang đi và rất nhiều bạn khác cũng đang đi. Có bạn đã đi được dài và có bạn đi được ngắn nhưng mình hy vọng rằng tất cả chúng ta sẽ GẶP NHAU Ở CUỐI CON ĐƯỜNG.

Một lần nữa cảm ơn Mon ( mình vẫn muốn gọi như vậy ). Xin gửi lời chúc sức khỏe và hạnh phúc đến Mon cùng tất cả các bạn trên forum này.

Hẹn gặp Mon và các bạn trong một ngày không xa!
Chào Doremon!

Mình biết đến topic của bạn đã được một thời gian rồi và cũng đang hàng ngày học theo nó. Ngày nào mình cũng cố gắng bỏ thời gian ra để học. Những hôm rỗi thì 4-5h còn những hôm bận thì chỉ có được 5 -10' thôi. Hàng ngày mình vẫn muôn truy cập vào HVA để xem có gì mới từ Mon không. THực sự mình rất mong đợi những bài viết của bạn. Khi bạn có bài viết mới mình thường đọc đi đọc lại nhiều lần và có khi còn thuộc luôn.

Không hiểu sao cứ sau một khoảng thời gian thì Motivation của mình lại xuống rất thấp. Mình cảm thấy mất dần nhuệ khí vì rất nhiều lý do. Và chính lúc đó mình rất cần một bài viết của bạn. Chỉ cần đọc những bài viết đó mình cảm thấy cực kì hưng phấn và thế rồi lại lao đầu vào học. Không biết các bạn khác có giống như mình không? Nhưng có lẽ vì vấn đề "cơm áo gạo tiền" nên mình không có nhiều thời gian rỗi và đôi khi những áp lực ở nơi làm việc làm mình lại nhụt chí.

Vừa qua đọc được những kế hoạch của Mon mà mình thấy thực sự Mon là một con người phi thường. Mon có kế hoạch xóa mù tiếng Anh cho dân tộc VN. Thật là một kế hoạch vĩ đại. điều này làm mình liên tưởng đến Abraham Lincoln vào một ngày đẹp trời muốn giải phóng nô lệ. Và trải qua rất nhiều khó khăn cuối cùng ông cũng làm được công việc của mình. Không biêt Mon của phải là Lincoln của VN hay không nhưng mình tin chắc rằng Mon sẽ thực hiện được ước mơ đó.

Hàng ngày mình vẫn vào HVA, vẫn nghe ngóng từng tin tức của Mon và vẫn học tiếng Anh đều đặn. Khi nào Motivation của mình xuống thấp, mình lại đọc lại những bài viết của Mon. Nó thực sự vực tinh thần mình dạy để bước tiếp con đường mà Mon đã vạch ra cho mình và mọi người.

Mình thực sự muốn gửi tới Mon lời cảm ơn chân thành và mình luôn muốn được là nhân chứng sống cho phương pháp của Mon.

Mình luôn cầu chúc Mon mạnh khỏe và mỗi ngày tiến gần hơn ước mơ của mình!
các bạn ơi cho mình hỏi: sao khi nguyên câu thì một số từ mình nghe không có âm đuôi- nhưng khi họ đọc chậm thì có phát âm âm đuôi.
cám ơn nhoa 

Bạn có thể xem lại trong cuốn Mastering the American Accent trang 33 phần Holding Final Stops. Những âm là âm Stops thì khi phát âm sẽ không tạo ra luồng hơi ra ngoài nên bạn có cảm giác như không phát âm trờ những âm Stops ở cuối câu (American generally not release many of the final stops. No air comes out). Bạn có thể đọc tiếp phần chương 4. Problematic Consonants để biết rõ hơn khi nào đọc held t, khi nào silent t, khi nào fast d, when t is between two Vovels ...

Hy vọng phần trả lời này sẽ giúp bạn hiểu hơn một chút về cách phát âm.

toannp wrote:
Xin chào tất cả mọi người.
Mình mới được biết phương pháp này của a Mon và bắt đầu học theo. Mình nghe đến Unit 22 After School Activities có đoạn "But I'm not sure if I will have enough time" thì if I will nó ko đọc là "i wil " mà đọc là " I wua " thì phải, còn If thì ko thấy đọc " i " mà chỉ thấy " am not sơ, fai` wua` ha vì nạp taim " ..ko biết như vậy có đúng không? ai nghe qua rồi chỉ giáo với??? 


Mình có câu trả lời như thế này bạn có thể tham khảo: chữ f trong chữ if sẽ được đọc nối sang chữ I thành fai, chữ v trong chữ have được đọc nối sang chữ i trong enough thành vi. Như vậy toàn câu sẽ là But I'm not sure /i fai ha vi nap/ time.

thuyanh nguyen wrote:

nevergiveup1232013 wrote:
Chào các bạn vẫn đang miệt mài trên đường đi đến thành công!

Khi mình học đến phần 4 của LPDT bài 11 On Stage, có từ The St. Stephens High School drama club. Mình không rõ từ viết tắt St được phát âm như thế nào mặc dù đã nghe tương đối nhiều. Bạn nào học qua rồi có thể giải thích giúp mình không?

Thanks so much for your help! 

mình nghe được nó là từ saint 



Cảm ơn bạn thuyanh nguyen nhiều nhé
Chào các bạn vẫn đang miệt mài trên đường đi đến thành công!

Khi mình học đến phần 4 của LPDT bài 11 On Stage, có từ The St. Stephens High School drama club. Mình không rõ từ viết tắt St được phát âm như thế nào mặc dù đã nghe tương đối nhiều. Bạn nào học qua rồi có thể giải thích giúp mình không?

Thanks so much for your help!

stormcenter wrote:
Anh Mon ơi cho em hỏi một chút về phụ âm T trong MSE, theo như video nói thì âm T được phát âm thành âm D khi đứng sau T là một từ bắt đầu bằng một nguyên âm. VD: "Get over there" thì sẽ đọc là "Ged over there", nhưng tại sao "Meet me at eight" lại đọc là "Meed me ad eight". Sau từ "meet" là từ "me" bắt đầu bằng phụ âm m chứ đâu phải là một nguyên âm đâu. Tại sao lại đọc từ "meet" là "meed"??? 


Theo mình thì bạn hiểu rất đúng. âm /t/ được phát âm thành âm /d/ khi âm /t/ đứng giữa hai nguyên âm. âm /t/ trong từ meet được đọc là /d/ vì âm này đứng giữa hai nguyên âm /e/. Bạn để ý một chút là chữ cái m được phát âm là /em/ nên âm /t/ được phát âm thành âm /d/.

Note: Bạn nên để ý đến pronunciation (có nghĩa là âm đó được phát âm như thế nào) chứ đừng để ý đến spelling (có nghĩa là từ đó được viết như thế nào).
Chào các bạn.

Những bạn nào đã học đến phần 3 trong LPTD cho mình hỏi là trong bài 31 An Ounce of Prevention có từ medication nhưng mình chỉ nghe thấy là /medition/. Mình tra từ điển thì lại thấy đọc là medication. Mình không rõ là từ này có 2 cách đọc hay là tiếng Mỹ đọc khác. Bạn nào biết cho mình câu trả lời nhé. Mình cảm ơn nhiều!
Chào các bạn!

Mình đang học đến phần 2 của LPTD và đến giai đoạn dịch sao cho hiểu hết ý nghĩa của từng bài nhưng khi dịch đến bài 22 The Car Ride mình không sao dịch được câu đầu tiên này:

Mom, Danielle's on my side of the car again.

Bạn nào đã học qua rồi hoặc hiểu câu này thì dịch giúp mình nhé. Thanks a lot!
Chào các bạn!

Mình có một câu hỏi nho nhỏ nhờ các bạn giải thích giúp. Trong phần 2 LPTD bài 16 Karaoke câu " I wanted to invite you, but you weren't home" và bài 38 New Mexico câu "Weren't you scared?" mình thực sự không nghe được từ weren't. Khi nghe lại nhiều lần 2 câu này thì mình nhận thấy có vẻ như từ weren't được phát âm khác nhau ở 2 câu. Mình cũng không biết phát âm từ này như thế nào cho đúng. Rất mong nhận được ý kiến của các bạn.

Xin chân thành cảm ơn!
Do mình mới học nên chắc chắn gặp nhiều khó khăn. Rất mong nhận được nhiều ý kiến góp ý của các bạn để mình có thể điều chỉnh cách học sao cho hiệu quả nhất. Mình nhận ra 1 điều là mình đã nghe tương đối ít. Bây giờ mình sẽ nghe nhiều hơn. Cố gắng một ngày dành ra khoảng 5h - 7h để học tiếng Anh. Mình biết kỹ năng quan trong nhất trong tiếng Anh là nghe.

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Doreamon, cùng các bạn vanthietbk, neverland3639, meoconthaman, Dunghaui. Rất vui khi được sinh hoạt cùng các bạn!
Cảm ơn Doreamon rất nhiều. Mình vẫn biết là đang đầu tư hơi ít thời gian vào việc học tiếng Anh nên có lẽ kết quả vẫn chưa như mong đợi. Thời gian tới mình sẽ phải sắp xếp thời gian để nghe nhiều hơn nữa và cố gắng đọc kĩ về phương pháp của Doreamon, dần điều chỉnh lại cách học sao cho đúng với phương pháp.

Một lần nữa xin cảm ơn Doreamon, cảm ơn tất cả các bạn!
Xin chào tất cả các bạn đang đi cùng con đường mà Doreamon đã chỉ ra!

Mình biết đến topic này đã được một thời gian và cũng đang học theo hướng dẫn của Doreamon. Nhưng thực sự là không biết có đúng phương pháp không. Hôm nay các bạn mimi_pro, fr33d00m post hai quyển sách rất giá trị để cho mình và những ai còn chưa biết rõ về phương pháp học xem lại cách học và cũng củng cố lại tinh tinh, niềm tin vững chắc trên con đường đi đến thành công. Mình rất cảm ơn mimi_pro, fr33d00m cùng các thành viên khác trong nhóm của các bạn.

Nhân đây các bạn có thể cho mình hỏi một câu là khi mình học đến bài 32 phần 2 trong LPTD thì đoạn oxygen helps your body rest. Mình thực sự không nghe thấy từ your mà nghe thanh từ you. Mình đoán là chữ s nối sang chữ your nhưng lại không phải là syour mà lại là syou. Mình có đọc comment của bạn nào đó trả lời về bài 3 phần 1 đoạn It will help make your rose leaves green again. Việc phát âm chữ make your đọc giống như là make you vì sau chữ your là âm r và chữ rose ở ngay phía sau chữ đầu tiên cũng là âm r nên âm r trong chữ your không được phát âm. Mình cũng đồng ý với câu trả lời đó nhưng đến bài 32 phần 2 thì sau chữ your không phải âm r mà là âm b. Vậy sao chữ helps your vẫn được phát âm giống chữ helps you.
Bạn nào học qua rồi hoặc biết câu trả lời thì giúp mình nhé. Cảm ơn các bạn nhiều!
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|