banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Dunghaui  XML
Profile for Dunghaui Messages posted by Dunghaui [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Như vậy chúng ta đã biết tên thật anh Doremon- Nobita rồi !!!

Lần đầu tiên em xin gửi lời cảm ơn tới anh Quốc về phương pháp học tiếng anh cũng như những giá trị kiến thức quý báu mà anh đúc kết dành cho em và bạn đọc.

Nhìn lại cách đây một năm trình độ tiếng anh của em hầu như con số không, nghe thì vịt nghe sấm, đọc ngọng thì ú ớ, khi đến giai đoạn việt lại LPTD thì dịch từng chữ một như: your là gì, they là gì, what là gì, vacation là gì…bây giờ em nghe các bài EE hiểu 80-90%, xem phim friends hiểu 60-70 %, đọc lại các bài Mini cũng được 70%. [url=http://Blog.Uhm.vN]
[/url]

Em đã âm thầm học và hiện tại em theo phương pháp của anh cũng được 1 năm 3 tháng rồi. Chỉ 2, 3 tháng nữa thôi là em sang phần đọc truyện thiếu nhi rồi em rất háo hức. Không hiểu sao mỗi khi a Quốc xuất hiện khiến cho tụi em và bạn đọc hào hứng lắm, năng lượng như được tiêm đầy mình ý.

Không biết em cảm tạ anh Quốc ra sao nữa, một lần nữa em cảm ơn anh Quốc nhiều, chúc anh Quốc mau chóng mạnh khỏe và thực hiện được ước mơ của mình.
Chúc kế hoạch xóa mù tiếng anh cho dân tộc Việt Nam thành công!!!
Chúc ban quản trị HVA và các bạn nhiều sức khỏe và sớm trở thành Master English. Cố lên cố lên [url=http://Blog.Uhm.vN]
[/url]
[url=http://Blog.Uhm.vN]
[/url]
Khi tập phát âm và đọc lại các bài LPT thì thu âm lại để so sánh audio và theo dõi sự tiến bộ hàng tuần, hàng tháng nhé....nevergiveup1232013 !
Anh nguoimacaoco!!!

Trả lời câu hỏi của anh.
Theo cách học của em thì họ nói như thế nào thì mình nói theo, không nên đọc rời rạc ( trừ phi nhưng từ nào mình chưa biết cách đọc thì nên đọc to rõ hơn và chậm lại, ghe lại nhiều lần, nghe xem quy tắc nối âm, nuốt âm ở chỗ nào, tua lại nhiều lần), nhưng mà đôi khi học quy tắc phát âm không nên học theo kiểu máy móc quá, như em học xong MSE là em vứt bỏ luôn ko đụng gì nữa, và cũng chẳng muốn nhớ khẩu hình mồm miệng ra làm sao nữa ( ví dụ từ Will chẳng hạn, nhiều khi e nghe thấy họ đọc “ âm W và một tiếng hự nhỏ wu...nói chung nghe để trải nghiệm, nhiều cách đọc lắm.” thực tế xem phim friends mà xem- khác mà, xem nhiều và nghe nhiều tự nhiên các âm đó thẩm thấu vào não, rồi 1 ngày nào đó tự dưng phát âm na ná thôi và sẽ phát âm chuẩn dần theo thời gian.

Để khắc phục tình trạng của anh : thì theo em anh nên xem lại kỹ DVD4 của MSE đọc và làm theo ( mới đầu đọc chậm thôi, sau đó tăng dần tốc độ đọc) và nghe lại LTD nhiều lần và đọc LTD cũng vậy. Cố gắng lên, mọi chuyện sẽ ổn.
mình cũng đang theo cách học như bạn at_hdbn, Dunghaui phải mất 8 tháng mới học xong LTD ( từ giờ đến tết ta), thôi chậm 2 tháng cũng được, không sao, cho nó chắc, hiện tại đã học và theo học được 3 tháng rồi, Hì hì... cũng thấy vui vui... vì thấy tiến bộ....

at_hdbn wrote:
Để tiến bộ nhanh nhất và đúng theo cách anh Mon bảo các bạn nên học 4 kỹ năng nghe nói đọc viết trong cùng 1 ngày học. Bạn nào chưa làm đúng như vậy nên sửa lại để đạt được kết quả nhanh nhất. 

Hihi. Dunghaui cũng muốn học để có kết quả nhanh đây, bạn at_hdbn chia sẻ cho Dunghaui và mọi người mới học anh văn theo pp a Mon cùng tham khảo đi. Lịch học, học ra làm sao, như thế nào.... mong bạn at_hdbn chia sẻ.

quocluong học theo phương pháp anh Mon được hơn 1 năm rồi, bạn học tới đâu rồi. Chắc đang học phần Power hay đang đọc truyện???

Câu 1 : Trong vòng 2 tháng mình phát âm + nghe LTD+ xem phim Friend.
Câu 2 : Mới học trong vòng 4 tháng thì làm sao mà đọc lưu loát được, a Mon bảo rồi mà. hoặc có thể bạn xem lại phát âm có trục trặc gì không,...
Câu 3 : Bạn nên phân bổ thời gian nghe LTD + tập phát âm + xem phim.

Làm thế nào để tiến bộ nhanh nhất thì chẳng có cách nào đó là chăm chỉ +kiên trì+làm đúng theo những gì anh Mon nói.

Cách học của mình cũng đơn giản thôi, một ngày cũng dành 6.7 tiếng học, nhiều là 8 tiếng
Dạo trước thì mình tập chung nghe LTD nhiều, nhưng dạo này mình tập chung phát âm nhiều hơn để chuẩn bị tập đọc những bài đã nghe trong LTD.

Lịch là như thế này
Buổi sáng : nghe LTD 1 tiếng nhiều thì 2 tiếng, phát âm thì duy trì 2tiếng trong buổi sáng, học LTD và phát âm đan sen nhau cho khỏi mỏi mồm.

Buổi trưa ngủ dậy thì nghe 1 tiếng LTD sau đó tập phát âm tiếng phát âm, rảnh thì thêm 30 phút cho phát âm.

Buổi tối thì xem 2 tập phim Friend và dành thời gian còn lại cho phát âm. Nói chung lịch học nên linh động bạn ạ
.
Còn phát âm như thế nào thì học theo thứ tự từ DVD1 -DVD5, xem khẩu hình miệng và bắt chước y chang như ông giáo sư nói. Đó là cách học của mình.

Đến mùng 10/8 là tròn 2 tháng cũng chưa có kinh nghiệm học gì nhiều, bạn cứ tìm bài viết và theo hướng dẫn của anh Mon là chuẩn nhất. Hôm nay Dunghaui bắt đầu từ bài 11 -20 của LTD 2 rồi, và bắt đầu sang DVD 4 của MSE rồi. Hihihi. Tiến bộ thì cũng có nhưng phát âm thấy tây tây hơn chút xíu. Cố gắng lên.
Rất cảm ơn tất cả các bạn comment bài viết của Dunghaui. Thực ra khi mà sang DVD4 mình vẫn thường xuyên quay lại 3 DVD đầu tiên (xem lại khẩu hình miệng, sau đó dùng đôi tai để nghe và phân biệt, pause và đọc theo sao cho thật chuẩn, chắc cũng gần 10 lần rồi) và riêng 3DVD đầu đã tốn gần 2 tháng. Liệu mình có cẩn thận quá không nhuể. Mình chỉ sợ rằng học cái cơ bản sai rồi kéo theo sai dần.không sửa đc. Thế nên mình vẫn luôn nhìn khẩu hình miệng của ông giáo sư ôn lại.

Anh Mon học 10 tiếng 1 ngày và hoàn thành LTD và Power English trong vòng 7 tháng
Ta làm phép tính 7 tháng =30x7=210 ngày x 10 giờ= 2100 giờ học tiếng anh.
Vậy bạn nào học 1 ngày 6 giờ :thì số ngày học tiếng anh sẽ là 2100: 6 giờ =350 ngày= 1 năm
....................................7 giờ...............................................2100 :7 giờ = 300 ngày= 10 tháng.
Hiện tại đang rảnh nên tha hồ mà học.hihi

Tình hình là Dunghaui học 3DVD của MSE cũng hòm hòm rồi!gọi là tạm ổn. Nhưng sang DVD4 Dunghaui vẫn muốn luyện lại 3DVD và phải đảm bảo rằng trong một ngày có thể ôn hết sạch tất cả các âm trong 3DVD đó. Vậy hỏi mọi người có cách phân bố thời gian cũng như cách học đáp ứng để NGÀY NÀO CŨNG ĐỤNG TỚI ÂM ĐÓ.HI
Hì hì!!!!giới hạn khả năng gì hả ABC241???Nghe từ MSE thì rõ mồn một, nghe qua LTP thì không dám chắc là có đúng không, đến phim thì tịt hẳn. Chỗ bôi vàng như bạn nói thì bạn có nhìn sub hay text không??? Mình xem phim Friends hay là nghe LTP thì những từ nào mà biết cách đọc ở phần phát âm thì khi nghe rất rõ, kể cả xem phim cũng vậy ( nhìn sub+text). Phim friends nhân vật nói chậm còn hình dung ra chữ, chứ mà nói nhanh, chẳng biết họ biến âm, nuốt âm kiểu gì nữa, không thể hình dung được!!!
Nhưng mà kể ra học chắc phần MSE nghe cũng được khối chữ. Không hiểu sao càng học MSE càng thấy nó hay, tại vì cái này là cái móng và hết sức cơ bản.... nhất là phần ending sound, rất rõ ràng, rất chậm dãi và đầy đủ. Theo mình thấy học kỹ bản MSE bản 3.76 Gb bỏ qua pronunciation work shop cũng được, sau đó học luôn sang MAA.
Mấy bạn cho mình hỏi mấy âm
-MSE DVD3
+Âm số 27.w-wh mình có thể đọc gộp chung tất cả đều là âm W được không, tại vì 2 âm này không khác nhau mấy, gõ từ điển oxford thì phiên âm đều là w : ví dụ như wit-whit, weal-wheel...hay tai dunghaui nghe chưa thủng, mà hình như âm wh hơi quai miệng hay sao.

+Âm số 35-DZ và âm 37-TS đọc từng chữ thì nghe được hết nhưng thấy trên video 3 người đó đọc một câu thì nghe chỉ có Z và S không à, cả 1 câu thì làm sao mà phân biệt được đâu là Z và DZ và đâu là S và TS. Hay là ta đọc tắt Z và S được không
Mấy âm này đọc nhanh khó phân biệt quá!


Cảm ơn vudunga0k45!!! ý kiến cách học tiếng anh cho trẻ em từ 4-13 tuổi của vudung khá là hay, Dunghaui sẽ áp dụng cách của bạn. Các anh chị và các chú thử áp dụng cách vudung xem sao “ thuận theo tự nhiên” chơi mà học, không gượng ép trẻ căng thẳng gò bó khi học.

Và mọi người có thể đóng góp thêm ý kiến cách học tiếng anh cho trẻ con, mình biết trong diễn đàn có nhiều anh chị,các chú đã có gia đình mà.

Cảm ơn bạn Vudung đã trả lời câu hỏi của Dunghaui. sorry Vudung vì comment chậm chễ của Dunghaui.
Lần đầu tiên cho Dunghaui cảm ơn 2 bạn Trungth8426, ABC241!!!
Mình có 1 đứa cháu gái 13 tuổi, 1 cu 10 tuổi và 1 cu 11 tuổi, 1 cu đang học lớp 5 tuổi, cả 4 chúng nó đứa nào cũng ham chơi và nghịch lắm, mình sẽ dạy bọn trẻ vừa học vừa chơi và sẽ rèn đức tính nề nếp, tự giác và yêu thích môn tiếng anh rồi tìm ra phương pháp học cụ thể.

Hình như có bài viết của anh Mon về chị metun thì phải. Mình sẽ đọc lại!

Bạn danghung110 thân mến!!! bạn xem lại hướng dẫn khẩu hình miệng của 2 âm số 4-O và âm số 3-AW, bạn sẽ phân biệt được thôi!!!!
Mình có đứa cháu gái năm nay lên lớp 7, không biết 13 tuổi có thể học được tiếng anh theo phương pháp của anh Mon hay không??? mỗi ngày học 6 tiếng thì sợ nó không chị nổi. smilie . Phương pháp của anh Mon không biết có áp dụng được không nhỉ? bạn nào trả lời rùm mình với. Thanks
Có bạn nào giống trường hợp của mình không!!! Dạo nầy thấy đau mỏi vai gáy và nhiều khi có vẻ thấy mắt hơi mờ , dạo nầy ít tập thể dục nên người nó thế hay sao í??? hức. Thấy diễn đàn trầm quá, Mỗi lần vào diễn đàn có tới hơn 30 người View thấy ít người đặt câu hỏi thắc mắc trong khi học cũng như là khó khăn. Hay là mọi người giỏi hết rồi ^_^. Đặt ra nhiều câu hỏi cho diễn đàn sôi nổi lên chứ.
A.H.W.Life
Cảm xúc thật! hiểu,
Người đi trước có cái giá người đi trước, người đi sau có cái giá của người đi sau, sau và trước không quan trọng, không thành công trước thì thành công sau.
A.H.W.Life khi viết bài bạn nên tránh từ “ buồn” nhé. ^_^

Tiện thể tổng kết 1 tháng sau khi học tiếng anh : sắp xong Level 1 của LTD, vẫn đang luyện âm 3 DVD đầu tiên của Master Spoken English ( tuy 3 DVD đầu tiên cũng chẳng mấy là khó khăn, nhưng vẫn luyện đi luyện lại đến mỏi nhừ mồm ). Kết quả thu được phát âm cũng tây tây hơn, nghe thì lần thứ 20-30 lần/ bài thấy nghe được hết cũng muốn nhảy lắm nhưng mà cũng phải ráng nghe đi nghe lại, nhuần nhyễn. Nghe nhiều, phát âm nhiều, nhiều khi thấy phát âm chuẩn lúc nào mà không hề biết. . Tính ra 1 năm học E theo pp của anh Mon = 2,5 – 3 năm nếu học mỗi ngày học 8-10h đồng hồ.Kết quả thu được rất khả quan.

Lần đầu tiên gửi tới lời cảm ơn a Doremon và ban quản trị Hva đã tạo điều kiện để mọi người cùng nhau chia sẻ cách học tiếng anh cùng tri thức thật là quý báu mà anh mon đã đúc kết . Mình tham gia và thẽo dõi PP học tiếng anh của anh Mon cũng được một tháng nay rồi. Tuy không hay viết bài nhiều, nhưng ngày nào cũng lên HVA theo dõi những chia sẻ cách học tiếng anh của mọi người.( đặc biệt cảm ơn bạn A.H.W.Life ) Hôm nay thấy anh Mon bảo là post bài cuối cùng, lòng mình cũng thấy hơi lạ một chút !!!

Các bạn pes91, nguoicaomaco, gamo, zagonzoro, freedom, hapinesshn, meoconthaman, athdbn, caper204, king-of-king, thanh_, huynguyen, minipro được anh Mon chọn thì các ráng theo con đường anh mon cho tới cùng và chỉ có 2 từ “ Thành Công” trong đầu. Có bao nhiều người đã hiểu hết và áp dụng đúng 100% pp học tiếng anh a Mon và những tri thức anh Mon chia sẻ các bạn hiểu đúng hết chưa, (tự đánh giá ). Thế nên mình tin là anh Mon chọn đúng người và chúng mừng các bạn kể trên đã được a Mon chọn.

Còn các bạn không được chọn: mình cũng xin chúc mừng các bạn, chỉ cần các bạn hiểu được hết những bài viết của anh Mon thì trí tuệ dần khai mở. ( Mình có quen một người anh tiến sĩ giảng viên đh sư phạm Hà Nội , người a có nói với Dunghaui rằng “ đôi khi một câu nói hoặc một tác phẩm hoặc lời nói doanh nhân vĩ đại ...nào đó, có khi tìm hiểu, thực tế,... thậm trí cả đời mời hiểu hết nó... Các bạn cứ đào sâu các bài viết mà a Mon đã viết biết đâu tìm thấy “núi vàng” bí ẩn...Và cái gì cũng có giá, biết đâu 500$ - 1000$ các bạn có động lực, có quyết tâm. OK.

A.H.W.Life là con dai có mỗi “không được chọn” mà buồn á. bạn phải vui mừng mới đúng chứ, đó chỉ là thử thách 1 chút nhỏ con...đó là chút động lực cho bạn cố gắng quyết tâm...hãy vui mừng đi và còn các bạn pes91, nguoicaomaco, gamo, zagonzoro, freedom, hapinesshn, meoconthaman, athdbn, caper204, king-of-king, thanh_, huynguyen, minipro đều là những người tốt, thương người, và được anh Mon chia sẻ, các bạn đó sẽ chia sẽ lại cho chúng ta, lo gì. ^_^ Mà topic đã closed đâu vẫn đang chia sẻ mà. Chúc các bạn, anh Mon và ban quản trị HVA một buổi tối sức khỏe dồi dào, thành công...
Diễn làm sao í. trang 32 không xem được, hay là giới hạn topic chỉ có 32 trang thôi??
Câu hỏi 1 của Dunghaui cần thêm ý kiến của một số bạn nữa. Cảm ơn

A.H.W.Life, cho mình hỏi rõ, kỹ hơn một chút: là nghe cái listening through dictation cho đến khi nào phân biệt được từng từ ( tức là họ nói cái gì mình phải hình dung từ đó chữ đó được viết như thế nào hả A.H.W.Life)


Còn đây là cách học MSE của mình:
Vì mới học cho nên mình sẽ nhìn khẩu hình miệng sau đó, mình sẽ nghe ông giáo sư đọc khoảng 10 lần để cảm nhận về âm, sau đó nói lại, âm nào và từ nào nghe chưa rõ, chưa phân biệt được thì mình nghe nhiều hơn ( VD : âm #5- AH kể cả anh-anh hay anh-mỹ, âm này đọc nửa o nửa a,không phải o cũng ko phải là a, và hay nhầm với âm #4-blonde )âm nào chưa chắc mình sẽ nghe đi nghe lại, lúc nào tai phân được thì thôi, sau đó mình mới nói lại.NGHE CHUẨN NÓI MỚI CHUẨN ĐƯỢC. Và mình sẽ dành nhiều thời gian cho 3 DVD đầu tiên. Nghe nhiều LTD thì sẽ hình thành ngữ điệu thôi. Đây là cách học MSE của tớ, mọi người cho mình thêm ý kiến xem tớ học MSE có sai không?

Bạn zorba : mình trích của anh Mon, và theo pp a Mon, kỹ năng viết mình sẽ viết sau
“Khi việc đọc phát triển-dẫn tới việc viết phát triển-dẫn tới việc nghe phát triển-dẫn tới việc nói phát triển-và cắn đuôi lại là dẫn tới việc đọc phát triển. Trong 4 mắt xích này chỉ cần 1 mắt xích bị phá vỡ thì bạn không thể nào trở thành 1 Master of English”


Bạn gamo1102 theo tớ: bạn nên luyện thứ tự theo từng CD, học từ từ thôi, học đc âm nào chắc âm đó, còn học CD song song với nhau thì theo tớ sẽ không ổn đâu nhá. VD: bạn luyện âm Y không chuẩn thì làm sao nói được #3y và #6y chuẩn được, từng CD như là cái mắt xích í, cái nọ móc vào cái kia.
Cho mình gửi lời cảm ơn tới hai bạn zorba và bạn A.H.W.Life đã dành chút thời gian cho mình lời khuyên thật hữu ích.

-zorba : đúng là nghe listening through dictation hơi hơi buồn ngủ thật, mình thường nghe một tiếng sau đó nghỉ khoảng 10 phút sau đó lại nghe tiếp, lúc nào buồn ngủ tớ thường cầm text đứng dậy vừa nghe, vừa đi đi lại lại, coi như là cũng là vừa thể dục luôn.
-A.H.W.Life: mình sẽ điều chỉnh lại cách học, trước khi biết đến với pp học tiếng anh của anh Mon mình đã được “qua loa” cách phát âm, và đã học xong level 1 của bộ đầu tiên Origino của A.J Hoge và được bài Bad Choices của Level 2 ( cái mini_story của bài Bad choices nghe cứ như giọng CNN, sang Lve2 hơi xốc á) và học được bài Intro của bộ Power . ( tớ nghe mini-story , không nhìn text đâu nhá, học xong Level1 cũng ngót nghét gần 4 tháng, hix giờ nghe thì có vẻ êm tai và đỡ hơn rồi, hồi xưa ko thể nghe nổi 1 chữ).

- Bạn A.H.W.Life mình trích câu của bạn và cho mình hỏi, “Nên thay vào việc tính xem nghe được bao nhiêu lần thì bạn cứ đơn giản nghe cho đến khi nào phần biệt được từng từ, cảm thấy Tiếng Anh quen thuộc với mình như Tiếng Việt”
Tức là nghe đến khi nào như tiếng việt thì thôi á.??? nhưng mà ngoài nghe xong, còn đọc còn viết nữa mà AHWLIfe
Anh Mon bảo là nghe có 100 lần, nhưng mà theo mình nghe bài nào có nhiều từ vựng mới và chưa biết cách đọc thì mình nghe nhiều hơn thui. Nhưng tối thiểu 100 lần.
Sorry zorba và A.H.W.Life giờ mình mới post bài trả lời.

Chưa thấy bạn nào trả lời câu hỏi 1 của Dunghaui

P/s all: mới tham gia diễn đàn, ngôn từ hơi khô khan, chỗ nào không phải hay làm bạn nào đó không hài lòng, các bạn bỏ qua cho nha. Cảm ơn!!!
Tớ năm nay 25 tuổi, đang đợi lấy bằng tốt nghiệp ĐH để đi xin việc, mình dân cơ điện tử
Mình có 2 câu hỏi muốn hỏi các bạn cho mình ý kiến nha!!!
1) Có nên ở nhà 1 năm để học tiếng anh sau đó đi xin việc không ???( nhớn tuổi rồi nhiều khi ngửa tay xin tiền mà thấy ngại quá. Mấy hôm trước có hỏi bố mình “ bố ơi cho con ở nhà 1 năm học tiếng anh, bố mình trả lời Ok, cứ học xong rồi xin việc đàng hoàng cũng được con ạ” – Bố mình khá tâm lí.
2) Câu hỏi thứ 2 : Mình là người nhập môn nên các bạn chỉ xem cách học của mình có Ok nhé. Trong thời gian chờ bằng nên có nhiều thời gian rảnh.
Lịch học
*) Buổi sáng
+ 4h- 6h : Nghe listening through dictation
+ 6h –7h 15 : dọn dẹp nhà cửa vệ sinh ăn sáng
+7h30_9h15 : Học master spoken english
+ 9h 20– 10h20 : Xem phim Friends
+ 10h30-12h : nấu và ăn trưa( tranh thủ nghe CNN)
+12h-13hngủ trưa
* ) Buổi chiều
13h-15h : Nghe listening through dictation
15h-16h30: Học master spoken english
16h30-17h15 : Xem phim Friends
Mất 15 quét nhà cửa và cắm cơm
17h30 – 18h15: Chạy thể dục
*) Buổi tối
18h15 -19h30: Tắm giặt cơm nước
19h30-21h30 : Nghe listening through dictation
21h30-22h30 : đọc sách
22h30: đi ngủ
Thời gian
+nghe listening through dictation : ( 6h/1 ngày) ngày mỗi bài 30 lần/1 bài x 10 bài = 300 lần >>> Sau 5 ngày sẽ được 150 lần /bài
+ Học master spoken english: 2h45phut/ngày
+ Xem phim : 1h40 phút Friends/ngày

Tổng thời gian học tiếng anh là : 10h30 phút
Thời gian học và thời gian ngủ và thời gian chơi thể thao có thể linh hoạt
Từ khi biết tới phương pháp học tiếng anh của anh Mon mình khá chăm học, mỗi sáng thức giấc chỉ muốn học tiếng anh không à. Hì hì. Yêu thích và động lực mạnh mẽ thì mới học được ngày 10 tiếng nhá, còn không thì...

ds2hope wrote:

ds2hope wrote:
Xin chào mọi người.
Trước tiên xin được cảm ơn anh Mon đã chia sẻ phương pháp học hay cho mọi người. Cảm ơn anh nhiều... smilie
Anh Mon đang bận, nên mọi người hãy góp ý cho mình nhé.
Trước thì không có thời gian nên chưa thể học theo đúng phương pháp cả. Thời gian vừa qua mình chỉ nghe, và nghe thôi, không chú tâm được vào bài học vì còn phải làm việc.
Hiện tại thì mình có nhiều thời gian, và sẽ đầu tư nó vào học tiếng anh. Mình cho các biết tiếng anh của mình đến đâu, để các bạn định hướng cách học giúp mình nhé smilie.
- Bây giờ mình có thể nghe rõ được khoảng 70% trong 1 bài nghe, các từ khó và các từ đọc nhanh chưa thể nghe được smilie . Nói chung, phần nghe và viết lại được lần lượt là 70%, 60% rồi.
- Mình đang gặp 2 vấn đề như thế này:
+ Vốn từ vựng ít nên không thể dịch và hiểu được nội dung.
+ Không thể nói được, gần như nói là con số 0.
Vậy mọi người cho mình lời khuyên, và góp ý giúp mình nhé ! smilie
Mình cũng đang như các bạn, học tiếng anh thật tốt để thực hiện ước mơ của mình smilie
Cảm ơn nhiều nhiều....
P/S: Viết văn kém, nên có lẽ bài viết của mình còn lủng củng. Thông cảm nhé smilie  

Ai giúp mình với smilie  

Từ vựng bạn ít và nói của bạn hầu như bằng 0 thì bạn nên học lại từ đầu theo phương pháp của anh Mon nhé!!!Còn học như thế nào, dùng tài liệu nào thì bạn nên đọc kỹ topic từ trang số 1 đến trang số 5
E biết đến bài viết pp học tiếng anh của anh Mon là ngày 17/5/ 2013 và từ lúc đó đến giờ em cứ đọc đi đọc lại các bài viết của anh về cách học tiếng anh. Đọc rất kĩ. Và đây là kế hoạch học tập của em!!! Anh xem có ổn không và hiện tại em đang chuẩn bị thi tốt nghiệp đh nên em chỉ dành đúng có 2 tiếng để nghe và đọc thôi. Cho em gửi tới anh lời cảm ơn chân thành nhất và chúc anh mạnh khỏe
Đọc được viết của anh nó như cái phao cứu hộ e khi đang bị mắc kẹt tiếng anh, nhiều trung tâm, lắm thầy cô, giáo trình thì nhan nhản, nhiều khi thấy loạn.
Và đây là kế hoạch hoc english sau khi thi tốt nghiệp xong
*Phần nghe
1 Bài nghe/ ngày = 20 lần x với 1 phút = 20phút /1 bài
20phút x 10 bài = 200 phút
*Phần đọc
1 bài đọc/ ngày = 20 lần x với 1.5 phút = 30 phút / bài
30 phút x10 bài =300 phút
________________________________________________________________________________________
Tổng thời gian học tiếng anh mỗi ngày là 8.3 tiếng+ 1.7 tiếng học ngữ âm = 10 tiếng mỗi ngày , kinh chưa???
Và thời gian học cho 10 bài là 5 ngày
Và kết quả mỗi bài học vừa nghe vừa đọc = 200 lần/5 ngày


Kế hoạch :Cứ 5 ngày ______________hoàn thành 10 bài
Cứ 30 ngày _____________hoàn thành 60 bài
Vậy 80 ngày = 2 tháng 20 ngày ta sẽ nhằn hết 160 bài TLD
Vậy 3 tháng 10 ngày ta sẽ tập viết + đọc to và chuẩn + học thuộc Vẹt 160 bài và phải nhớ như in trong đầu, trong óc, trong tủy+ bắt chước âm + làm chủ 3 tài liệu ngữ âm
Đó là kế hoạch 6 tháng dành cho bạn nào rảnh thời gian!!!! Mình giờ mới bắt đầu học 10 bài đầu tiên đây!!!! Ai mới bắt đầu học thì làm quen cùng nhau chia sẻ nha!!!ok
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|