banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: happy_happy  XML
Profile for happy_happy Messages posted by happy_happy [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Ồ! Hôm nay hạnh phúc quá!
Học theo phuơng pháp của anh lâu rồi mà chưa biết tên thật của anh, hihi!
Cảm ơn anh Quốc nhé! Chúc anh mạnh khoẻ ạ.
Chúc các bạn học theo phương pháp của anh Quốc sẽ tiến bộ hơn nhé!
Chào các bạn!

Nhân dịp đầu năm, xin gửi tới Doremon-Nobita cùng tất cả các bạn lời chúc mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công. Chúc các bạn học theo phương pháp sớm chinh phục được tiếng anh nhé!

Cảm ơn những kiến thức giá trị mà Doremon-Nobita đã chia sẻ cho mọi người nhé!

Mà quên cảm ơn tác giả Doremon-Nobita đã tặng mọi người tập thơ, mình đọc thấy cũng lãng mạn ghê, có thể xin phép tác giả chép vài đoạn gửi cho bạn ấy của mình nhân ngày 14/02 không?

Mình cũng đang cố gắng học hết phần 1, thấy xem phim hiểu được nội dung 1 nửa nên thấy thích lắm, Chúc các bạn sớm chinh phục tiếng anh nhé!

Chào ban nguoimacaoco
Bạn chưa đọc kỹ những gì mà MON viết rồi! hoặc có thể là bạn đọc trong thời gian ngắn nên không thể nhớ hết được những gì Doremon muốn truyền đạt.

Bạn đã trả lời được câu hỏi của Doremon đưa ra chưa ?
“Doremon đề nghị: các bạn 1 ngày nên học ít nhất là 6h.
Thế nhưng ở đây lại nảy sinh vấn đề khác: tôi không đủ thời gian, tôi có công việc... Rất nhiều lí do, nhưng các lí do này hoàn toàn không có cơ sở để tồn tại nếu bạn chịu đặt câu hỏi: thời gian mà tôi đầu tư cho các lĩnh vực khác có giá trị hơn thời gian tôi đầu tư cho Tiếng Anh? Và Doremon sẽ nêu lên 1 vài giá trị để các bạn tự so sánh”


Bạn có thể đọc lại trang 2 Doremon đã nói rất cụ thể về vấn đề này. Vì vậy bạn không nên nêu lý do vì không có thời gian. Bạn nên xác định có đầu tư học tiếng anh hay không ?

Nếu bạn trả lời được câu hỏi này rồi thì mọi việc coi như là xong !

Tại sao ?
Vì khi bạn đã chọn được mục tiêu và đích đến của mình, có ước mơ cho mình, khi đó hãy sử dụng sức mạnh của vô thức để tìm cho bạn cách giải quyết phù hợp nhất để có được thời gian học tiếng anh.

Mình có thể nêu ra một vài gợi ý bạn có thể tham khảo :

1. Về thời gian
- Bạn hãy chọn cho mình một thời gian ngủ cho hợp lý (bạn có thể tham khảo cuốn sách của king-of-king giới thiệu ) mình có thể tóm tắt qua như sau:
- Nhận đủ ánh sáng mặt trời
- Thường xuyên luyện tập thể thao
-Thời gian ngủ theo đúng giờ quy định
- Thêm 1 giấc ngủ trưa ngắn
-Hạn chế các chất kích thích
- Tăng cường việc uống nước
2. Về lịch học
- Bạn là người mới nhập môn (cái này Doremon đã nói rồi!)vì vậy trong thời gian đầu nên học phát âm trước để có được cái hình cơ bản của các âm để làm cơ sở cho việc học nói. Có thể bạn chưa tin điều này nhưng từ bản thân mình trải nghiệm thì thấy được ban đầu học phát âm phải liên tục và trong vòng 1 tháng (người mới)có thể là nhiều người thì nhanh hơn, khi đó môi, lưỡi của bạn sẽ mềm dẻo và phát âm dễ hơn. Bản thân mình trước kia cũng học phát âm theo kiểu buổi được buổi bỏ (theo kiểu không có thời gian) được 6-7 tháng, nhưng sau khi trả lời câu hỏi bên trên thì mình đã xác định được mục tiêu và ước mơ cho mình, từ đó từ bỏ tất cả những cái gì không cần thiết để đầu tư vào học tiếng anh. hiện nay thì mình cũng chỉ học phát âm mà chưa chuyển sang nghe được nhiều, do mình chưa học hết 3 giáo trình phát âm. Hihi

3. Kế hoạch cho bạn tham khảo
- Bạn đi ngủ trong khoảng thời gian này 10h-12h vì khoảng thời gian này mình được biết sẽ dễ đi vào giấc ngủ nhanh hơn
- Bạn thức giấc vào lúc 4h hoặc 4h30 (để thức giấc vào tầm này bạn có thể làm theo như sau: trước khi đi ngủ uống nhiều nước để đến 4h-4h30 bạn sẽ thức dậy đi .....)
- Bạn dậy làm vài động tác thể dục để cho tỉnh táo, lúc này hãy đưa những hình ảnh về ước mơ của mình hoặc viễn cảnh khi mình thành master tiếng anh. (5 phút thôi nhé!)
- Tiếp theo bắt đầu học tiếng anh có thể bạn nghe hoặc học phát âm thì tùy theo bạn
- Sau 30 phút hoặc 1h bạn có thể làm vài động tác thể dục (có cái vỗ tay theo nhịp bạn có thể tham khảo ở đây https://sites.google.com/site/khicongydaovnvideos/about-anita/vo-tay-2-nhip , có hẳn quyển sách nói về vỗ tay và đi bộ tốt cho sức khỏe http://www.sachhay.org/sach/ChiTiet/5204/di-bo-vo-tay-voi-suc-khoe cái này mình chưa tìm được link down, hihi . để tiết kiệm thời gian bạn nên tập thể dục theo kiểu vỗ tay này hoặc làm vài động tác võ thuật nếu bạn thích. Hihi )
- Bạn sẽ học đến 6h hoặc 6h30 rồi chuẩn bị hành trang cho công việc
- Đến trưa bạn nhớ bố trí 1 giắc ngủ trưa ngắn (5-20 phút )
- Đến tối về bạn có thể học phát âm hoặc nghe thì tùy bạn
- Và đến giờ đi ngủ theo lịch thì là kết thúc 1 ngày!

-Chú ý:
- Nếu trong thời gian ban đầu bạn chưa quen nếu buồn ngủ thì nên chợp mắt 5 phút sau rồi tiếp tục
- Buổi sáng có thể bạn ra công viên hoặc khu nào yên tĩnh, không khí trong lành để học
- Bạn nên duy trì thường xuyên và liên tục quá trình học tiếng anh vì ban đầu bạn chưa tích lũy được lượng thì bạn có học 12h tiếng 1 ngày thì cũng không biến đổi chất được mà phải tích lũy dần dần theo năm tháng, khi đủ lượng rồi thì bạn có thể đẩy nhanh quá trình thay đổi chất (có thể giai đoạn học EE hoặc đọc truyện theo lịch trình của Doremon, lúc đấy bạn có thể tăng thời gian nên khi đó mới hiệu quả cao )
- Khi bạn có nên móng vững chắc rồi thì việc tăng tốc sẽ đơn giản hơn, lúc đó bạn có thể học nhiều hơn và ngủ theo kiểu 2h/1ngay,
- Trong giai đoạn đầu bạn nên tập trung vào học phát âm và nghe theo Doremon đã trình bày chứ đừng có mà ham hố đọc truyện này truyện kia hay làm việc này việc kia đê mất thời gian vì mình chưa đến lúc để làm việc đó. Lộ trình của MON đưa ra để thực hiện được cũng phải có thời gian trên 1 năm mới hấp thụ hết được những cái đó nên bạn cứ từ từ rồi tiến, chậm những chắc.

- Trên đây là những gì mình viết để bạn tham khảo, mong rằng các bạn khác có thể kể thời gian học của các bạn để nguoimacaoco tham khảo, nhưng mỗi người có những cách học khác nhau nên nó chỉ mang tính chất tham khảo thôi vì thế bạn nên chọn cho mình một thời gian biểu hợp lý!

Chúc bạn thành công!
Xin chào các bạn!

Mình có đôi lời với các bạn đọc topic này:

1. Ai cũng có quyền lựa chọn riêng cho mình 1 hướng đi riêng, nó giống như các bạn sẽ chọn riêng cho 1 mình một người bạn đời, 1 người sẽ sống với mình suốt cuộc đời. Bạn có quyền chọn cô vợ xinh đẹp, dáng cao và có nhiều tiêu chuẩn như 1 người mẫu nhưng các bạn khác cũng có quyền chọn cho mình 1 người vợ hợp tính hợp nết, không bằng cấp, không địa vị nhưng họ yêu nhau thực lòng và quyết tâm đến với nhau. Nhiều cặp tình không dám chống lại ý kiến gia đình để bảo vệ tình yêu của mình rồi kết quả của những người này sẽ như thế nào ? theo ý gia đình lấy 1 cô vợ được gia đình lựa chọn từ trước như hợp tuổi, nhà có bố làm to, có mảnh đất đắt tiền vv.... để sau này các bạn sẽ có chỗ dựa, kết quả thì sao? sau vài năm chung sống không có tình cảm dẫn đến cãi vã này nọ rồi chia tay, khi đó quay lại mối tình cũ nếu may mắn thì thành công còn không thì chỉ là mối tính đầu mà thôi! Còn những đôi dám đứng lên bảo vệ tình yêu của mình thì sao? Họ có cuộc sống hạnh phúc một cuốc sống mà đôi vợ chồng nào cũng muốn có, không phải cuộc sống đầy đủ vật chất nhưng có đầy đủ tinh thần, như ai đã nói “thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn”, một túp lều chanh 2 trái tim vàng!

Nếu các bạn đã từng xem phim Ỷ thiên đồ long ký chắc các bạn sẽ gặp cả 2 trường hợp trên đó là Trương Vô Kỵ và Triệu Mẫn phải trải qua nhiều định kiến và thử thách mới có được hạnh phúc như mong muốn, rồi Bất Hối và Ân Lê Đình đó là những cuộc tình đẹp nhưng phải có bản lĩnh kiên định với lựa chọn của mình! còn Tống Thanh Thư và Chu Chỉ Nhược thì sao? chắc các bạn cũng biết.

Cuộc sống của chúng ta cũng vậy! Các bạn lựa chọn cho mình con đường nào thì các bạn phải kiên định với con đường đó, làm việc gì nên làm 1 cách chọn vẹn dù kết quả như thế nào đi nữa nhưng đó cũng là sự cố gắng hết sức của mình. Làm 1 lần không được thì làm tiếp lần 2 rồi lần 3...... Cũng như các bạn chọn vợ, các bạn chọn vợ đẹp vợ ngoan theo mong muốn của mình thì các bạn cảm thấy hạnh phúc, các bạn chọn vợ không ưng ý thì các bạn phải chịu.

Vậy cuộc sống hạnh phúc của các bạn là do các bạn lựa chọn! không ai lựa chọn cho các bạn, các bạn giàu có, sung túc hay đói nghèo thì chỉ có mình bạn phải đối đầu với nó thôi, chứ làm gì có ai chịu thay cho các bạn, những người khuyên các bạn chỉ là theo ý kiến của họ khi họ đứng ở 1 phương diện nào đó để nhìn vào vấn đề mà thôi! bạn là người trong cuộc còn không biết mình như thế nào thì ai có thể giúp bạn đây!

Cho nên những lời khuyên chỉ mang tính chất làm cho bạn nhìn nhận vấn đề sâu hơn và theo nhiều chiều hơn về vấn đề đó! Các bạn có thể dựa vào những điều đó mà mở rộng tầm hiểu biết của mình hơn! Các bạn mở rộng nó như thế nào thì bài viết của Doremon việt về mâu thuẫn đã nói rồi “Dựa vào các điểm tốt mà phát triển lên”! Cũng như câu “biết thì sống” còn khôn cũng chết mà dại cũng chết!


=> Vậy cuộc sống của các bạn là do các bạn lựa chọn nó như thế nào thì các bạn phải chịu! không ai chịu cho các bạn! nó giống như chọn vợ, nhưng chọn vợ có thể thay nhưng cuộc đời rất ngắn gủi nên cân nhắc khi đi theo con đường nào. Khi đã đi theo còn đường mình chọn thì các bạn nên làm hết mình cho lựa chọn đó! Như Doremon đã nói : không hành động thì chỉ là ảo tưởng mà thôi!


2. Với các bạn commemt: điều đó là rất tốt để đánh giá một vấn đề nào đó sâu hơn nhưng khi người khác không muốn comment theo chiều hướng đó thì mình nghĩ các bạn không nhất thiết phải tranh hơn thua ở đây! các bài viết này đối với các bạn sẽ không có ích lợi gì cả vì các bạn chả được gì mà chỉ mạng những bức xúc khó chịu trong người, nó giống như việc chọn vợ vậy, các bạn chỉ là hàng xóm chứ đâu phải là vấn đề các bạn phải chọn, các bạn hãy nhìn và quan sát hoặc không chú ý đến nữa để cho những hàng xóm của bạn tự nhiên!

3. Vậy mình mong muốn topic này sẽ không còn ai comment những bài viết theo chiều hướng xảy ra mâu thuẫn nữa và chỉ có những bài viết mang tính hỗ trợ và định hướng cho những ai lựa chọn những con đường và hướng đi cho cuộc đời mình một cách ý nghĩa! các bạn theo đinh hướng của doremon hãy viết những bài mang tính cổ vũ tinh thần mọi người!

Các bạn không thích topic này thì các bạn nên bỏ qua những gì viết trong đó để những người thực sự muốn làm theo những cách của riêng họ được thoải mái hơn! và đó cũng là lời cảm ơn đến các bạn!


Mình muốn topic này sẽ cập bến với con thuyền mà Doremon đang chèo lái!


Nhân đây gửi tới các bạn vài thông tin có thể có ích tới các bạn :

1. Phát âm
http://www.youtube.com/watch?v=bLHmb28fAmg
nó có đủ 9 video trên youtube các bạn tự tham khảo nhé!

- phần luyện tập
http://www.youtube.com/watch?v=BQpkZ8gfTCo

2. Luật hấp dẫn

http://www.youtube.com/watch?v=VO1L3FWb8ks

3. Không có gì là không thể

http://www.youtube.com/watch?v=A07eXeOyvKI

4. Biến ước mơ thành sự thật

http://www.youtube.com/watch?v=1KJw-kNZR0A

5. Còn nhiều tài liệu khoa học nữa trong giaoduc360 trên youtube các bạn hãy tham khảo thêm để có động lực hơn!



 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|