banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: phamducphu  XML
Profile for phamducphu Messages posted by phamducphu [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

PealoEagle wrote:
Anh Mon ơi anh có nghe qua về cách ngủ polyphasic (2h/1 ngày) chưa anh ?
Mình có nên áp dụng cách đó ko anh ? 

Trùng hợp là mình cũng tính giới thiệu về pp ngủ này cho mọi người. Về lợi ích thì quá rõ ràng, đặc biệt cho những người tham gia topic này - những người đang cần thời gian để luyện tiếng anh hoặc bổ xung những kiến thức để đứng trên vai những người khác. Thay vì ngủ 8 tiếng thì chúng ta sẽ có 1 khoảng thời gian khá nhiều để làm việc khác khi mà giấc ngủ khoẻ mạnh chỉ cần gói gọn trong từ 2 đến 4 tiếng. ANH MON NGHIÊN CỨU THỬ XEM PP NÀY TỐT KO NHÉ

. Thông tin về pp bằng tiếng Việt:
http://fiveseo.net/hack-giac-ngu-de-chi-can-ngu-2-tiengngay.html

. Thông tin về pp bằng tiếng anh:
http://www.lifehacker.com.au/2012/07/sleeping-like-superman-can-i-survive-for-a-month-sleeping-two-hours-a-day/

Tuy vậy mình vẫn thấy chọn: Everyman 3 naps là chuẩn, ngủ 4 h/ngày với 1 giấc 3 tiếng và 3 giấc 20p..... vì 2 tiếng thì căng thẳng quá...
Về giấc ngủ truyền thông 8h/ngày thì thực sự đó là 1 giấc ngủ hơi dư thừa thời gian vì trong 8h đó sẽ chia thành nhiều giấc ngủ, 1 trong số đó là giấc ngủ REM (giấc ngủ quan trọng nhất, theo mình nhớ là vậy).
--> Vậy vấn đề ở đây là nếu chúng ta ko dùng pp ngủ 2h/ngày này thì cũng cần tìm cách để rút ngắn thời gian đến mức có thể để vào thẳng giấc ngủ REM nhằm tạo ra 1 giấc ngủ tốt nhất cùng với thời gian ngắn nhất.

tmd wrote:
Hỏi có vài câu thôi nhưng cách trả lời của các bạn ở đây khác nhau nhiều.
Mô típ hỏi và trả lời thường được người ta biến nó thành hỏi và phán xét, hoặc hỏi và trả lời cho có hay bla bla gì đó nhiều.

Nhưng mà các bạn có để ý là ở Việt Nam này nếu bỏ học giữa chừng và không học thêm cái gì hết sẽ có hạn chế gì không ?
Cái tệ của người viết bài này là nêu lên cái hướng đi của anh ta và quên không bàn luận sự thật phũ phàng của việc bỏ học.

Học và có tư duy suy nghĩ chứ, đâu phải học như cách xã hội đang làm cho người ta học vẹt. Và bà con cũng đừng đổ lỗi là do cái xã hội này rồi đi bỏ học. Suy nghĩ này nguy hiểm nha.

Có người đọc cái topic này rồi bỏ học hết đi học mỗi tiếng Anh, tui giả thuyết như vậy, thì sao đây ? Có ai hướng người ta bỏ học đi học mỗi tiếng Anh không đây. Tiếng Anh chỉ là một công cụ để làm việc, nghiên cứu sách vở, giao tiếp. Chứ đi làm kỹ sư ngành nào đó mà không có chuyên môn kỹ sư ngành thì làm gì tiếp. Học tiếng Anh thôi sao.

Mình đố các bạn, bao gồm bạn 500-1000, bỏ học đại học/cao đẳng/nghề/trường quốc tế/du học sinh/đại học nước ngoài, sau đó chỉ học mỗi tiếng Anh theo hướng mà chủ topic này khởi xướng, học khoản 3 4 năm gì đó , rồi đi kiếm tiền. Bạn được gì mất gì, sau đó quay lại đây. Bây giờ là khoản 9 giờ kém, ngày 6 tháng 5 năm 2013. CHo tới khoản ngày 6 tháng 5 năm 2016 hoặc 2017. Bạn quay lại đây tự giới thiệu mình xem mình như thế nào. Vậy mới nói được kết quả phải không.

 

Em thì có nhiều lời muốn nói với anh nhưng nghĩ lại cũng thôi, chỉ nói tóm 1 ý thế này. Tại sao anh tmd lại cứ vào đây mà nêu cao học vấn, trình bày về bằng cấp chỉ để đi xin việc? Đây ko phải là topic hướng dẫn mọi người đạt được bằng cấp cao siêu để đi làm vào giờ hành chính, đơn giản nó là vậy. Nếu anh tmd cho rằng ở đây toàn người ảo mộng thì có thể tìm những topic khác hợp với mình hơn. Lời khuyên anh đã cho mọi người rồi và mọi người thì cũng đã từ 18 trở lên rồi, nên việc ai gặp sự cố gì thì chính bản thân họ phải chịu.
Em thì vẫn theo topic này nhưng kiến thức XH, KH... thì vẫn đều đặn tham khảo, vì gì thì gì khi chúng ta gặp gỡ mọi người thì ít ra vẫn phải biết tổng thống mỹ hiện giờ là ai? Những ngày lễ quan trọng của VN là ngày nào? Cách sơ cứu khi bị kẻ khác dùng kim tiêm dính máu đâm vào người hay cách duy trì sự sống cho cánh tay khi bị chặt đứt lìa ra...
Vậy mong anh nên xem lại 19 trang trước, nếu có gì hay thì áp dụng còn ko thì nên tìm những thứ thích hợp với mình hơn. Như em đây, vô cùng ghét những người ăn thịt chó mèo (Ghét ko tả được) nhưng ko bao giờ vào forum hay page trên fb lên án ai cả smilie

P/S: Lúc trước ông thầy em có kể 1 câu chuyện về ông bạn của ổng như thế này. Ông ta là 1 nhân viên kỹ thuật ngành dệt may cho 1 công ty lớn, công việc thì cũng đơn giản: ví dụ như là khi khách hàng nước ngoài đem vải sang cty của ổng cho ổng phân tích, kiểm tra, ổng chỉ cần lấy miếng vải đem đi đốt (Bằng hột quẹt) - sau khi cháy hết ông ta có thể ghi ra 1 trang giấy toàn chữ về nhận xét của ông ta đối với loại vải ấy. Thu nhập 1 tháng trên 6000$ chưa tính thưởng, có tháng lên tới gần 10.000$. Kể xong ông thầy bảo với moị người rằng có thể đó là thu nhập mơ ước của rất nhiều người nhưng nếu ông ta nằm viện thì tiền có còn ko? Thầy luôn khuyến khích các em phải tạo ra thu nhập thụ động bằng chính những ý tưởng mà các em nghĩ ra (Dù là điên cuồng nhất NHƯNG tại sao ta lại ko dám thử?) vì bạn của ổng toàn người giàu nhưng học ko cao như ổng, nên lời khuyên của thầy là trường học ko phải là nơi giúp các em làm giàu. Bằng chứng là thầy em toàn đi dạy học bằng xe hơi (2 chiếc - nhưng tiền mua 2 chiếc này ko phải từ dạy học nhé), ông bảo thầy dạy vì niềm đam mê chia sẽ kiến thức (Kiến thức bên ngoài sách là chủ chốt), ông còn bảo sắp tới thầy sẽ nghỉ dạy (Vì ko còn hứng thú nữa) và dành thời gian cho cuộc sống tự do, ko phải dưới quyền ai hay dậy sớm chuẩn bị bài vở gì nữa...

ducanh53252 wrote:

phamducphu wrote:

..........
Xin lỗi anh tmd chứ em 1 tháng kiếm từ 500-->1000 cũng không quá khó (học QTKD năm 3 và đã nghỉ học) ...... 




Tò mò tí. Bạn kiếm kiểu gì ngon thế, mách mình được không, kiếm tí làm chút vốn để năm sau có vốn kinh doanh ??? Anh MON bảo 5tr mà nhưng ai thích đầu tư bao nhiêu thì tuỳ?
 

Ý anh Mon là chúng ta làm gì cũng được trong lúc hoàn cảnh ko cho phép chúng ta: ăn, ngủ và học tiếng anh. Vấn đề là khát khao muốn vươn lên trong mỗi con người phải luôn được duy trì trong mọi hoàn cảnh, có thể điểm xuất phát của những con người thành công là khác nhau: người thì làm công nhân nhà máy, nhân viên kinh doanh quèn, nhân viên bán thời gian... Nhưng khác nhau ở chỗ làm những việc đó nhưng trong đầu họ vẫn đang lên kế hoạch nâng tầm cuộc đời, chứ ko phải làm công nhân để sau này kiếm đc mức lương cao hơn hoặc lên làm tổ trưởng. Vậy nên ai có điều kiện thì cứ học tập theo topic này ngay bây giờ, ko thì phải ráng bỏ công vừa làm vừa học nhé.
Về cách thì có vài cách nhưng mình thấy ko khả quan, nó có nhiều cám dỗ, cho nên ko dám gợi ý cho ai. Mình có thể đề xuất với bạn về IM(internet marketing), có thể tìm thấy nhiều khoá học trên mạng (có tính phí), nếu bạn là 1 IM-er giỏi thì việc kiếm 1000$ chẳng là gì. Nhưng mình có lời khuyên là nếu đã hiểu topic này nói gì thì bạn nên tìm 1 công việc nào đó làm đỡ và học tập chăm chỉ, kết quả sẽ đến nhanh thôi. Mình bây giờ cũng đang tạm hoãn hết để rèn luyện thêm anh ngữ, 1 tuần lên giúp mẹ nấu cơm trong công ty 3,4 lần thôi!

tmd wrote:
Hỏi một câu. Lúc đói đọc sách tiếp thu tốt hay lúc no tiếp thu tốt.

Hỏi tiếp. Ai cho mình ăn.


Nếu chỉ học Anh ngữ, không học chuyên môn khác, làm sao xin việc.


Hỏi tiếp câu khác. Ai cũng làm xếp, vậy ai làm lính.


Người trình bày topic này mơ mộng hay sao ấy.
 

1. Hỏi câu này chứng tỏ trình độ nhận thức kém.
2. Câu này lại càng kém và không liên quan.
3. Xin việc? Anh đùa à? Nếu làm biếng tới nỗi ko đọc được 19 trang thì cũng ráng mà đọc vài trang đầu rồi hãy vào đây đặt câu hỏi.
4. Ai cũng làm xếp? Thật quá ngây thơ, đừng nói chi những người ko biết đến topic này... ngay cả những người như anh tmd đây, đã ra vào topic nhiều lần còn không thấy được những cái bổ ích của nó và đã ko có tư tưởng làm xếp rồi. Tự nhiên rất công bằng, sẽ giúp cho ai suy nghĩ lớn trở thành 1 con người lớn và phần đông đảo những kẻ còn lại mãi mãi chẳng làm được điều gì lớn lao.
Xin lỗi anh tmd chứ em 1 tháng kiếm từ 500-->1000 cũng không quá khó (học QTKD năm 3 và đã nghỉ học) NHƯNG đó vẫn chưa phải là cuộc sống mơ ước, thực sự rất nhàm và cần 1 cái gì đó to lớn hơn nhiều! Nói không hề có ý khoe, chỉ để cho anh thấy có những cách kiếm tiền đơn giản và thoải mái hơn nhiều so với việc làm 8 tiếng suốt cả năm (Đó là mục tiêu của đám bạn em hiện nay đang cố lấy bằng khá, làm việc thì đa số trái ngành, 1 ít thì lo lót và phần còn lại thì thất nghiệp)
Hi anh Mon và các bạn!

Trong quá trình tìm tòi và rèn luyện tiếng anh thì mình biết là để dùng tiếng anh như người bản xứ thì ta phải tư duy bằng tiếng anh (Đọc sách, xem phim, nghe audio mà không cần dịch), bên cạnh đó trong vài video trên youtube của những người bản xứ thì họ có hướng dẫn cho chúng ta cách suy nghĩ bằng tiếng anh:

Giai đoạn 1: Nhìn thấy vật gì thì nghĩ ra trong đầu từ tiếng anh tương ứng.
Giai đoạn 2: Dùng những mẫu câu vô cùng đơn giản để miêu tả đồ vật, định nghĩa và những sự việc chúng ta gặp hàng ngày.
Giai đoạn 3: Dùng cấu trúc ở cấp độ cao hơn.
Giai đoạn 4 (cuối cùng): Kể lại bất kì 1 câu chuyện nào 1 cách lưu loát.

Mình nhận thấy việc này có lợi ích rất lớn trong việc tư duy bằng chính ngôn ngữ mình học, tuy nhiên điểm yếu của nó là có thể gây ra nhàm chán khi chúng ta phải nói về 1 cảnh vật hay sự việc nào đó nhiều lần và nhiều khả năng tạo nên nói quen dịch tất cả sang tiếng anh mà không thể làm chủ được. Vì vậy mình nghĩ có thể thay thế bằng phim ảnh, đó là các bộ phim Việt Nam, Hongkong, Hàn Quốc có lồng tiếng hoặc thuyết minh (Chú ý phần phim VN cần chọn lọc nội dung vì đa số toàn dùng ngôn từ sáo rỗng, tuy mục đích là học tiếng anh nhưng thực chất là chúng ta học cả 2 ngôn ngữ cùng 1 lúc). Nếu dùng phim ảnh để luyện tập phản xạ với 1 lượng thời gian cố định sẽ đảm bảo được việc "Phản xạ không hoàn toàn" trong ngôn ngữ thay vì cách dịch mọi thứ xung quanh sang tiếng anh.

Cách luyện tập dịch phim thì mình sẽ không nói tiếp vì đơn giản để làm được điều này thì hoàn toàn không đơn giản, vì đa số mọi người ở đây đều đang bắt đầu trên con đường chinh phục ngôn ngữ, sẽ là quá sức khi việc này lại có quan hệ trực tiếp đến những yếu tố mà mình có đề cập lúc trước (Collocation, phrasal verb, idiom + ngữ pháp). Cách này có chăng thì chỉ dùng được trong tương lai - thời điểm mà chúng ta đã có vốn từ lận lưng.

Viêc dịch song song 1 câu chuyện hay 1 bộ phim đối với nhiều người có thể là không tốt NHƯNG theo mình nghĩ dù cho cho chúng ta đã dùng được tiếng anh như ngôn ngữ mẹ đẻ thì khi muốn trình bày 1 quan điêm nào đó bằng tiếng Anh chúng ta đều phải dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh (delay = vô cùng bé). Không biết sự hiểu biết trên của mình có phải ngớ ngẩn không? Vì nếu chúng ta nói 1 câu tiếng anh có độ khó cao mà không cần suy nghĩ bằng tiếng việt thì liệu chúng ta là người VN hay người Anh? Theo vốn hiểu biết hạn hẹp của mình thì tiếng Việt lúc nào cũng xuất hiện trước và tiếng Anh theo sau cùng thông số delay = vô cùng bé, vô cùng bé là minh chứng rõ ràng cho sự xuất sắc trong ngôn ngữ.

Tiện thể mong anh Mon trao đổi thêm về vấn đề em đang nói ở trên smilie Mong anh đừng hiểu lầm em là người toàn đi kiếm pp đâu đâu hoặc không chịu kiên định với pp của AJ-cấp độ 2 (Do anh phát triển thêm). Em vẫn đang luyện tập hàng ngày đều đặn và luôn có những suy nghĩ riêng trong quá trình rèn luyện ngôn ngữ. Vậy mong là anh và mọi người cùng chia sẽ quan điểm của em. Thanks!

(Câu hỏi trắc nghiệm nhanh cho anh Mon, trả lời có hay không thôi nhé smilie Anh có tham gia Chứng Khoán hay Forex ko?) Mong anh vui vẻ trả lời smilie

Thôi chúc mọi người học hành tiến bộ và có những ngày lễ vui vẻ nhé! smilie

Xin chào mọi người! Mình cũng chỉ mới tìm hiểu về topic này gần đây và giờ đây cũng có đôi lời muốn góp ý với các bạn:

1. Đối với những bạn hiểu được giá trị từ topic này của anh Doremon, những bạn luôn luôn khao khát được sống 1 cuộc đời lớn:
. Đầu tiên mình xin chúc mừng các bạn thông qua 1 sự tình cờ nào đó (Theo mình nghĩ cũng là do lực hấp dẫn đưa các bạn đến đây) mà các bạn đã tìm được 1 topic truyền đạt kinh nghiệm và phương pháp để các bạn có thể đạt được những mục tiêu trong cuộc đời mình.
. Tiếp đến là mình mong các bạn có thể suy nghĩ lớn (Think big) như anh Mon! Kì thật các bạn đã tìm được cho mình 1 người có chí lớn đi trước dẫn dắt, nhưng qua nhiều comment mà các bạn trao đổi với anh Mon thì mình thấy các bạn có vẻ quá nhỏ bé so với anh ấy, tại sao chúng ta không trao đổi với nhau như những người bạn thân thiết, mạnh dạn nêu ý kiến, mạnh dạn thực hiện những suy nghĩ của mình. Về sau rất có thể cái tính cách "ỷ lại" sẽ thống trị các bạn, không có bản lĩnh chúng ta sẽ rất khó đặt dấu ấn lớn trong cuộc đời này.
. Tìm kiếm cho mình những mục tiêu nhỏ ban đầu để thực hiện, những thành công nhỏ sẽ nâng tinh thần các bạn lên một cách mạnh mẽ. Mình nói như vậy là bởi vì ở VN này vấn đề bằng cấp thực sự gậy nhức nhối cho những bạn có quyết định từ bỏ con đường học vấn, những người mà mình thực sự khâm phục như 2 thành viên ở đây (Chính xác mà nói thì mình cũng đã quyết định như thế). Vậy các bạn có thể lập danh sách những mục tiêu nhỏ để thử thách bản thân, mình đề xuất cho các bạn mảng "Thể dục thể thao", nếu ai cảm thấy mình béo thì tập cho hết béo, ai cảm thẩy mình ko béo thì tập cho 6 múi. Khi sức khoẻ đã có, kiến thức từ những con người phi thường đã có và đặc biệt khi "Niềm tin" đã có thì Nothing is impossible. Cố lên nhé các bạn!
. Luật mạnh nhất trong vũ trụ là luật hấp dẫn, khi biết được điều này cũng là lúc chẳng có gì có thể đe doạ được chúng ta. Hãy để các "Mơ ước" ám ảnh bạn đủ mạnh và đó là lúc vô thức lên ngôi. Nếu ai muốn tìm hiểu về luật hấp dẫn thì có thể lên youtube search từ khoá "Luật hấp dẫn" hoặc "Law of attraction", có nhiều sự lựa chọn cho các bạn: thuyết minh, vietsub, engsub nhưng cái cốt yếu là các bạn phải hiểu rõ bản chất của nó nhé! Hãy dành thời gian ra xem video tuyệt vời này nhé.

2. Đối với anh Doremon:
Em chỉ có duy nhất một suy nghĩ ngắn ngủi đó là anh đừng bao giờ từ bỏ topic này! Một trong những bài hát mà em thích nhất là "Let it be" của The Beatles, vì thế mong anh Mon hãy cứ sống một cuộc đời hoành tráng và luôn chia sẽ cách thức tạo nên cuộc sống ấy cho những người cần nó. Hãy cứ "Let it be" đối với những người có suy nghĩ hạn hẹp.

3. Đối với anh Khampha17:
. Thật sự anh rất coi trọng việc đi học và có thể ít nhất đối với anh thì học vấn quả thực mang lại cho con người sự giàu sang NHƯNG ta cũng nên xem lại nội dung topic là gì để tránh những mâu thuẫn không đáng có. Nếu nội dung topic bàn về "Trăn trở về cách làm giàu" thì khi đó sẽ có nhiều luồng tư tưởng xuất hiện, không may là topic đã có định hướng rõ ràng ngay từ đầu và những comment đi ngược lại chỉ thể hiện được người đó đang phí phạm thời gian quý báu của mình vào việc không đâu.
. Trên thực tế mỗi người cần phải có khả năng tự học, tự tìm hiểu kiếm thức cần thiết cho mình trong cuộc sống này. Việc học lên cao (Trong mọi nền giáo dục mà đặc biệt là đối với nước kém phát triển) nhiều khả năng sẽ biến chúng ta thành những kẻ làm thuê không hơn không kém cho những người "Biết đứng trên vai người khổng lồ" Hãy nhìn Steve và Bill-2 con người huyền thoại này đã từ bỏ ĐH, ngay cả kiến thức chuyên ngành họ còn không được học từ trường thì nói gì đến cái mớ kiến thức kinh doanh? Vậy có phải họ tự trang bị cho mình không? Chính xác là như vây. Tuy nhiên trên đây là 2 con người khổng lồ đã đi lên bằng tập đoàn của chính họ, còn ở đây cái mà anh Mon muốn nói là vẫn còn những con đường đơn giản hơn con đường đó. Phải chăng đã vô dụng nay còn vô dụng hơn? Tự vấn vậy...
. Trên đời này làm gì có chuyện buồn cười như thế, đi chia sẽ cách kiếm tiền cho tất cả mọi người? Con người ta khi xem xong 1 vấn đề gì nếu thấy vô cùng hợp lý thì bay vào ủng hộ, xin chỉ bảo 1 cách điên cuồng, ngược lại nếu thấy không hợp ý (không phải sai) thì chê bai hoặc cao chạy xa bay. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu pp kiếm tiền này được 1000,10000 thậm chí 1 triệu người biết đến? Còn chuyện sống như thế nào cho qua ngày đó là tự bản thân mọi người phải giải quyết, topic này không bảo các bạn hãy ở nhà không cần học không cần đi làm, chỉ cần ngồi ở nhà và mơ về hàng tỷ đồng ngày mai sẽ đến. Một người lạ mặt sẽ chỉ cho chúng ta bí quyết khi họ thấy được khát khao giàu sang, hạnh phúc không gì lay chuyển được trong con người đó và sư phụ sẽ lại thấy chính mình trong ánh mắt, suy nghĩ, câu chữ của tên đệ tử kia.
. Em lại đề xuất 1 ý như thế này: Anh có thể thử thay đổi cách nhìn, cách suy nghĩ để trải nghiệm lại topic này theo hướng tích cực. Tại sao lại như vậy? Vì đó cũng là sự lựa chọn của nhiều người ở đây! Những người hiểu được cái cốt của topic này sau quá trình học tập nhàm chán, vô vị, chẳng mang lại được điều gì lớn lao thì họ đã tự cho mình một cơ hội để có thể suy nghĩ lớn, để có thể tạo ra những quyết định lớn trong đời. Thành công 100% thì không dám hùng hồn tuyên bố nhưng chắc chắn chúng ta sẽ nhận lấy thất bại 100% nếu vẫn cứ đi trên con đường mòn ấy. Cái giá phải trả không hề nhỏ nhưng điều tuyệt vời nhất là được sống một cuộc đời mà mình mong muốn. Tất nhiên là nếu bây giờ cuộc sống của anh đã không còn lo về tiền bạc thì không cần thử, còn nếu không thì có vẻ topic này hoàn toàn không thích hợp với anh

Chúc mọi người thành công! smilie
Anh Doremon cho em hỏi anh đã sử dụng qua cuốn Learn real english chưa? Theo em biết thì để cấu thành nên 1 cuộc hội thoại hay như người bản xứ thì bao gồm: Ngữ pháp (không bàn tới) và từ vựng là 2 thứ cơ bản, bên cạnh đó còn có các yếu tố như: idiom, phrasal verbs, collocation. Vì vậy em thấy cuốn 2 có vẻ giúp ích được cho phần này nên mới hỏi ý kiến của anh Doremon là có nên học qua hay không nếu có thời gian (Mâu thuẫn xảy ra vì cuốn 2 này khá dài, nếu không có mấy tác dụng thì thật sự là 1 sự phí phạm thời gian).

Thêm nữa, em cũng đề xuất thử với anh về cách học từ vựng. Đơn cử như bộ giáo trình từ vựng nổi tiếng nhất "English vocabulary in use"của Cambridge. Nó khái quát nên tất cả từ vựng cũng như là các loại" idiom, collocation... như trên. Nếu xét tổng quát thì những thứ được biên soạn trong đó tương ứng với các giáo trình tiếng anh mà mọi trung tâm đang học. Bộ sách này có câu ví dụ và các đoạn giải thích bằng tiếng anh cho chúng ta hiểu ý nghĩa của từ vựng bằng chính ngôn ngữ của nó. Ngoài bộ này ra thì vẫn còn vài cuốn có chất lượng hay nội dung tương tự, vậy nên đó là 1 nguồn bổ xung từ vựng khá vững từ trình độ thấp đến cao. Câu hỏi đặt ra là chúng ta có thể học bộ sách này theo phong cách của AJ? Đọc quyển sách hàng ngày, bao gồm từng từ và các đoạn giải thích cùng với pp repetition? Càng repetition nhiều thì kết quả càng khả quan. Hay chính ta cũng có thể thu âm lại các từ vựng bằng tiếng anh này cùng với các câu ví dụ hoặc giải thích ngữ nghĩa bằng tiếng anh (Tuyệt đối không thu âm tiếng việt và càng tuyệt đối không nên thu âm nếu phát âm của 1 người nào đó không tốt, điều này sẽ tạo ra những hệ luỵ không tốt sau này). Và tất nhiên đọc sách và truyện tiếng anh hàng ngày cũng là điều không thể bỏ qua để hoàn thiện ngôn ngữ.

Trên đây chỉ là những dòng suy nghĩ của em để có thể phát triển phương pháp repetition (Nếu có thể), em chưa hề áp dụng nó và chỉ mong sự góp ý chân thành từ anh Mon. Thanks anh Mon vì đã đọc!
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|