banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Professor1122  XML
Profile for Professor1122 Messages posted by Professor1122 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Mình không phải cao thủ Tiếng Anh nhưng xin chia sẻ một kinh nghiệm nhỏ thôismilie

Có nhiều bạn trải qua rất nhiều lần đấu tranh, trì hoãn rồi cuối cùng cũng ngồi được vào bàn học, cầm quyển "Grammar in use" cày một lượt 5,7 chương, quá trình này kéo dài được 1 (và cùng lắm là 2 tuần rồi đâu lại vào đấy). Lí do tại sao? Đơn giản là vì "phải học", học một cách gò bó chứ chưa hề "muốn học".

Theo mình thì bất kể trình độ, trí tuệ mỗi người đến đâu, phàm muốn làm tốt việc gì thì đầu tiên phải có hứng thú, phải thấy thích thú rồi sau cùng mới yêu nó được. Vậy làm thế nào để có hứng thú với tiếng Anh đây? Đơn giản thôi, bạn hãy gắn TIẾNG ANH với NHỮNG ĐIỀU BẠN THÍCH!

Bạn có thể ngồi xem phim 23/24 giờ? Tại sao không xem phim phụ đề tiếng Anh thay vì tiếng Việt? Đừng xem những phim "kiệm lời" như phim "hành động" mà hãy xem những phim có càng nhiều đối thoại càng tốt như các phim hài kịch tình huống (sitcom) chẳng hạn như: The Big Bang theory, How I met your mother,... Vừa xem vừa lảm nhảm nói theo những câu thoại bạn thấy hay, đoán (thậm chí tra từ điển) nghĩa của từ bạn không hiểu. Cứ xem liên tục tầm 2,3 tháng thì đảm bảo chất giọng Anh Mĩ nó sẽ tự động ngấm vào bạn chứ chả cần ông thầy nào hết; thêm vào đó vốn từ, cách dùng từ chắc chắn sẽ khá hơn rất nhiều smilie. Lí do ư? Tiếng Anh đơn thuần là một ngôn ngữ như tiếng Việt thôi; hãy để nó đến với bạn tự nhiên và nhẹ nhàng như tiếng Việt vậy smilie

Bạn thích đọc truyện tranh? Hãy đọc bản tiếng Anh, đừng đọc bản tiếng Việt. Biết thêm nhiều từ mới và hơn nữa là những bản scan tiếng Anh có nhiều và nhanh hơn tiếng Việt rất nhiều smilie)

Bạn thích nghe nhạc? Ồ, có ai mà không thích nghe nhạc chứ. Hãy nghe nhạc Âu Mĩ và hát theo (kể cả Rap nhé).
.
.
.
Mình rất lười học nhưng được cái chăm chỉ xem phim, đọc truyện như trên cũng được...2 năm rồi; thành tựu không có gì đáng kể nhưng ít ra là bây giờ mình không hề sợ tiếng Anh, đôi lúc xem 1 bộ phim Hollywood không cần phụ đề, thi TOEIC nội bộ của trường cũng được hơn 900 (chỉ nhờ xem phim,đọc truyện thôi, mình không ôn luyện ở đâu hết)

Nói thì dễ lắm, nhưng làm được rất khó. Bản thân mình đã trì hoãn việc học tiếng Anh đến...3 năm rồi; sắp ra trường nên cũng đang cố cày quốc TOEFL đây. Bạn nào vẫn đang học cấp 3 hoặc năm 1,2 đại học thì nên bắt đầu luôn đi. Thời gian một đi không lấy lại được.
Hi vọng là chia sẻ của mình có thể có ích với một ai đó. Chúc các bạn thành công smilie

P.S: mình không đọc hết được cả topic nên nếu ý kiến của mình có trùng với ai đó rồi thì các bạn thông cảm nhé.
Cảm ơn về góp ý của bạn smilie

Năm nay mình học đến năm 4 rồi, chuyên ngành Điện tử, còn năm rưỡi nữa ra trường rồi. Đến bây giờ mình mới nhận ra mình không hề thích nó smilie
Bắt đầu với Bảo mật ngay từ bây giờ liệu có phải là quá muộn??

Mình có một số câu hỏi dành cho các thành viên HVA, rất mong được giải đáp:

1.Có bao nhiêu ngành nghề liên quan tới lĩnh vực bảo mật và tên của chúng là gì? (cả tên tiếng Việt lẫn tiếng Anh) smilie

2.Nội dung các ngành như Khoa Học Máy Tính (Computer Science), Công Nghệ Thông Tin nói chung (Information Technology),... có liên quan tới Bảo Mật?

3.Có những học bổng nào về lĩnh vực bảo mật, của những nước nào cấp? Những quốc gia nào cấp nhiều học bổng về lĩnh vực này? smilie

4.Muốn đạt được những học bổng này cần chuẩn bị những gì? (cần những chứng chỉ CNTT nào,TOEFL-IELTS bao nhiêu, kinh nghiệm làm về bảo mật...?)

Rất mong nhận được sự đóng góp, chia sẻ của các bạn smilie
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|