banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: casper2004  XML
Profile for casper2004 Messages posted by casper2004 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

daicamrtran wrote:
Anh cho em hỏi là, em là SV, em học cả buổi sáng lẫn buổi chiều, buổi tối củng học ở trung tâm về mạng máy tính, vậy làm sao em có thể học, và hoàn thành Phần 1 trong 6 tháng, em có thể kéo dài vài tháng nửa đc ko anh, như vậy có ảnh hưởng đến tiến độ gì ko? Em ko có đủ thời gian thì ko biết lập kế hoạch thế nào, khó thật. Thanks anh. 


Điều này tuỳ thuộc vào thời gian bạn bỏ ra mỗi ngày để học là bao nhiêu ?

Hình như bạn viết nhầm chứ chưa ai có thể học xong phần 1 trong vòng 6 tháng cả.

Nếu một ngày bạn học 6 giờ thì sẽ mất khảong 1.5 năm. Mỗi ngày 4h thì khoảng 2 năm.

Nhưng với những thông tin bạn vừa nêu thì mình nghĩ bạn nếu muốn hoàn thành phần một thì phải mất ít nhất hơn 2 năm.

Thân.
Các bạn thân mến !

Các bạn học tiếng Anh đến đâu rồi ? Hiện tại có lẽ cũng đã có rất nhiều người học theo phương pháp của anh Mon, có người mới bắt đầu, có người thì đã đi được những quãng đường nhất định.

Mình thấy có nhiều bạn khá nôn nóng khi mong muốn mình phát âm hay khi mới chỉ mới đi được những quãng đường đầu tiên. Không biết các bạn có còn nhớ những lời anh Mon viết ở ngay bài đầu tiên của topic này hay không

" Đừng tin vào những kẻ bô bô nói miệng 6 tháng- 1 năm là có thể giỏi English. Chỉ khi nào bạn chinh phục được tiếng Anh, lúc đó bạn mới hiểu được thực sự mọi chuyện là thế nào "

Brian Tracy cũng có nói rằng, một người trung bình phải mất từ 5-7 năm để master bất kì một lĩnh vực nào. Điều đó có nghĩa là mọi thứ cần phải có thời gian. Không có lối tắt nào cả. Các bạn cần phải thật, thật kiên nhẫn.

Hôm nay mình có thu âm lại một đoạn văn mình đọc, ngoài mục đích là để đáng giá lại tiến trình học, mình còn muốn có lời nhắn nhủ đến các bạn rằng :

Mình là người theo Anh Mon được 1 năm nay, được anh Mon chỉ dạy tận tình mà vẫn còn chăm chỉ và rèn luyện hàng ngày, vẫn còn nhiều thiếu sót, vậy thì các bạn, những người mới bắt đầu, không nên quá vội vàng. Chỉ cần các bạn kiên trì, khó khăn sẽ không bao giờ đánh gục được các bạn

Mọi người nghe qua tham khảo nhé

http://www.mediafire.com/download/l9xmm6q6mjjxnw7/20140220+082930.m4a
Xin chào tất cả các bạn !

Dạo này các bạn học tiếng Anh đến đâu rồi ? Còn mình, mình hiện đã bước sang một giai đoạn mới. Khi mới bắt đầu học tiếng Anh, mình không nghĩ lại có thể đi xa được đến như thế này. Được gặp anh Mon, tiếp thu những tri thức quý giá, gặp gỡ những người bạn cùng chí hướng, tất cả cứ như thể có một sức mạnh vô hình nào đó khiến mọi thứ cứ rộng mở về phía trước đối với mình. Điều này lại khiến mình nhớ tới câu nói của Brian Tracy trong một cuốn sách mà mình mới đọc gần đây : Your life only gets better when you get better.

Quãng thời gian gần đây, khi bắt đầu đọc được sách tiếng Anh, thì cả một thế giới mới đã mở ra với mình, một thế giới mà trước đây có lẽ nằm mơ mình cũng không thể nào tưởng tượng ra nổi. Không gì tuyệt vời hơn là được chìm đắm trong thế giới của những con người kiệt xuất như Brian Tracy, Tony Robbins, Donald Trump…, được lắng nghe họ chỉ dạy, được học hỏi ở họ những điều tinh túy và vô giá. Chỉ một phần nhỏ trong những kiến thức đó nếu biết ứng dụng có thể khiến mình rút ngắn hàng tháng, thậm chí hàng năm trời miệt mài cố gắng.

Như các bạn đã biết, anh Doremon có hứa với các bạn là sẽ viết một bài về cách lập kế hoạch để đạt được ước mơ, nhưng vì anh Doremon bận nhiều việc, cho nên anh Doremon đã nhờ mình viết bài này. Mình sẽ cố gắng trình bày những gì mình biết để có thể giúp các bạn thay đổi cuộc sống hoàn toàn theo ý mình, nếu các bạn biết cách ứng dụng những gì mình sắp viết ra đây vào thực tế.

Và cuốn sách mà mình muốn đề cập tới là cuốn Goals của tác giả Brian Tracy. Đây là cuốn sách tuyệt vời có thể giúp các bạn thiết kế một cuộc đời như mong muốn.

Đây là bìa sách



Link download: http://www.4shared.com/office/LYORbW_1/Brian_Tracy_-_Goals_-_E_Book.html

Vì mình biết rằng hầu hết các bạn vẫn chưa đọc được cuốn sách này bằng Tiếng Anh, cho nên mình muốn tóm lượt lại nội dung chính của nó như sau. Các bạn cố gắng phấn đấu học cho xong phần 1, sau đó học tiếp phần 2 để đọc được cuốn sách như mình nhé.

Tác giả Brian Tracy có nói rằng : You become what you think about, most of the time. Nếu như bạn luôn luôn nghĩ về những mục tiêu của mình, những điều các bạn muốn, và làm thế nào để đạt được những điều đó, không sớm thì muộn, giấc mơ của bạn cũng sẽ trở thành hiện thực. Ngược lại, những điều mà bạn không muốn, những lo lắng, bệnh tật, đau khổ….cũng sẽ trở thành hiện thực nếu như bạn suốt ngày chỉ nghĩ về nó. Ngoài ra, có một điều vô cùng quan trọng: nếu như bạn không suy nghĩ về những thứ mà bạn muốn thì bộ óc sẽ tự động hướng sự tập trung vào những thứ khác mà bạn không hề mong muốn.

Vì vậy, để không bị lạc hướng trong cuộc sống, nay muốn cái này, mai muốn cái khác, điều cần thiết là các bạn phải biết tự thiết lập mục tiêu và kế hoạch cho cuộc đời mình. Với mục tiêu rõ ràng và một bản kế hoạch cụ thể, bạn sẽ luôn biết được rằng mình sẽ đi về đâu trong cuộc đời này. Và đây là tất cả những gì mà tác giả Brian Tracy đề cập tới trong cuốn sách của mình.

Để có thể thiết lập được mục tiêu và một bản kế hoạch hành động cụ thể đi kèm là một công việc đòi hỏi rất nhiều sự chính xác và tỉ mỉ. Chính vì vậy nên không phải ai cũng biết cách lập một bản kế hoạch cho riêng mình. Do đó, ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thế nào để có thể tự lập được cho mình một bản kế hoạch hoàn hảo nhất.

Bước 1 : Các bạn phải xác định chính xác được đâu là điều mình thực sự muốn trong từng lĩnh vực cụ thể

- Hãy chắc chắn rằng đây phải là những thứ mà bạn thật sự khao khát, thật sự thèm muốn. Các bạn hãy tưởng tượng rằng bạn có một cây đũa thần mà khi vung lên mọi giấc mơ của bạn đều thành hiện thực. Lúc đó, bạn sẽ mơ ước những gì ? Bạn muốn cuộc sống của mình như thế nào, ở đâu, với ai…Cứ để trí óc bạn bay bổng thỏa thích, đừng giới hạn trí tưởng tượng của mình, bởi nếu như bạn không thể mơ thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể có được điều điều gì cả.

- Mọi thứ phải thật cụ thể, có nghĩa là các bạn phải tưởng tượng được chính xác điều mình muốn trong đầu. Ví dụ như bạn mơ ước có một ngôi nhà tuyệt đẹp. Lúc này bạn phải biết được ngôi nhà mình hình dáng như thế nào, màu sắc ra sao, bao nhiêu tầng, bao nhiều phòng, đồ nội thất kiểu gì, cách bố trí từng phòng… Nói tóm gọn là càng chính xác thì càng tốt. Brian Tracy có nói rằng ông và vợ ông đã tưởng tượng ra một ngôi nhà hoàn hảo với 42 chi tiết cụ thể liên tục trong vòng 3 năm trước khi tất cả trở thành hiện thực. Bạn cũng nên làm như vậy nếu muốn hiện thực hóa giấc mơ của mình.

- Những điều mà bạn mong muốn đó phải xuất phát từ chính bản thân bạn chứ không phải điều mà bạn muốn làm để làm hài lòng người khác hay điều mà người khác đặt ra cho bạn. Hãy nhớ rằng chỉ khi nào mọi thứ xuất phát từ bản thân bạn khi đó bạn mới có đủ sức mạnh và lòng kiên trì để vượt qua mọi khó khăn trên con đường chinh phục nó.

- Cuối cùng, những điều mà bạn mong muốn phải phù hợp với điều kiện thực tế của bản thân bạn cũng như môi trường xung quanh. Hãy luôn giữ đôi chân trên mặt đất và thành thật với bản thân mình. Dù ở trên mình có nói là các bạn có thể mơ ước bất cứ điều gì nhưng điều đó không có nghĩa là nó viển vông và quá xa rời thực tế. Đơn cử như việc bạn mong muốn chấm dứt chiến tranh trên toàn thế giới hay kiếm được 1 triệu đô la trong vòng 6 tháng. Những ước muốn như vậy chỉ khiến bạn thêm mất niềm tin và nhanh chóng bỏ cuộc khi bạn nhận ra là mình ngày càng cách xa điều mình muốn. Vì vậy, hãy cẩn thận.

Bước 2: Sau khi đã biết được điều mình muốn trong từng lĩnh vực cụ thể ở bước 1, việc tiếp theo là các bạn thiết lập các mốc thời gian cần thiết để đạt được những mục tiêu đó. Nếu thiết lập mục tiêu nhưng lại không có thời gian cụ thể để hoàn thành nó, bạn sẽ mãi mãi không bao giờ đạt được điều mình muốn. Một mục tiêu mà không có thời gian cụ thể đi kèm thì giống như một viên đạn nhưng lại không có thuốc súng ở bên trong vậy. Sẽ không có gì thôi thúc bạn để bạn nỗ lực hết sức mình ngày này qua ngày khác.

Những mốc thời gian cụ thể sẽ giúp kiểm soát được lịch trình của mình, điều chỉnh mọi hoạt động sao cho tất cả luôn đi đúng theo những gì mà bạn đã đề ra. Bạn sẽ luôn luôn biết được rằng mình đang ở đâu trên con đường chinh phục những giấc mơ.

Bước 3: Xác định chính xác tình trạng hiện thời của bạn. Nếu như bạn muốn tới được nơi mà mình muốn tới, thì bạn phải biết đích xác được rằng mình đang ở đâu, từ đó bạn mới biết cách làm thế nào để đi tới đó. Bạn phải biết là hiện giờ mình đang có những gì, điều kiện và hoàn cảnh của mình ra sao, năng lực của mình đến đâu… Giống như việc bạn muốn giảm cân, bạn phải biết rằng hiện mình đang nặng bao nhiêu kg rồi từ đó sử dụng con số này để đo lường sự tiến triển của bạn. Nếu bạn muốn trở thành con người mà bạn mơ ước, có được những thứ mà bạn hằng mong, hãy luôn luôn thành thật với chính bản thân mình.

Bước 4 : Sắp xếp những điều mà bạn mong muốn theo thứ tự ưu tiên sao cho phù hợp với vị trí hiện giờ của bạn. Thường các mục tiêu của bạn sẽ liên quan đến nhau, ví dụ như có những mục tiêu chỉ có thể hoàn thành sau khi các mục tiêu khác đã hoàn thành trước đó.

Bước 5 : Xác đinh tất cả những việc bạn cần phải làm để có thể đạt được từng mục tiêu cụ thể. Hãy đối chiếu từng mục tiêu mà bạn mong muốn với vị trí hiện giờ của bạn, từ đó bạn sẽ có cái nhìn đầy đủ nhất về những thứ mà bạn còn thiếu để có thể biến ước mơ thành sự thật. Ví dụ như nếu bạn muốn thành tỉ phú năm 30 tuổi thì bạn cần phải có khả năng gì đặc biệt, phải học thêm kĩ năng gì, phải giao du kết bạn với ai….. Một lần nữa, bạn càng chi tiết và tỉ mỉ bao nhiêu thì việc bạn đạt được mục tiêu của mình càng dễ dàng bấy nhiêu

Bước 6 : Xác định chính xác những vật cản ngăn cách bạn tiến tới mục tiêu của mình. Thực tế những gì ngăn cản bạn có được những thứ bạn muốn 80% đến từ chính bên trong con người bạn. Vì vậy, hãy luôn luôn xem xét từ chính bản thân mình. Nó có thể là một thói xấu nào đó khiến bạn không thể bộc lộ hết khả năng, hay một nỗi sợ từ xa xưa khiến bạn luôn chần chừ. Bất kể đó là gì, hãy thành thật với chính mình.

Bước 7 : Cuối cùng, sắp xếp tất cả những việc bạn cần phải làm thành một bản kế hoạch hành động cụ thể: Việc nào bạn sẽ làm trước, việc nào bạn sẽ làm sau; việc nào quan trọng nhất, việc nào ít quan trọng hơn. Đây sẽ là tấm bản đồ theo bạn cho trong suốt cuộc hành trình. Một bản kế hoạch được lên chi tiết và kĩ lưỡng sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Trên đây là 7 bước giúp bạn thiết lập một bản kế hoạch hoàn hảo nhất. Điều cuối cùng mà bạn cần phải làm là dán bản kế hoạch lên tường, hàng ngày nhìn vào nó để chắc chắn rằng bạn luôn đi đúng hướng. Quan trọng hơn tất cả, hãy hành động ngay. Tất cả chẳng có ý nghĩa gì cho đến khi bạn thực sự hành động. Hãy làm gì đó để đảm bảo rằng mỗi ngày bạn đều tiến thêm 1 bước gần hơn đến ước mơ của mình.

Nếu các bạn muốn biết cụ thể hơn về việc lập kế hoạch thì các bạn phải chịu khó đọc cuốn sách nhé

Đây là một ví dụ về bản kế hoạch

Tờ ước mơ

Tự do về tinh thần và tài chính
+Tinh thần: Thoải mái làm những gì mình muốn
+Tài chính: Có thật nhiều tiền để xây 1 ngôi biệt thự bên bờ biển hoặc hồ, một nơi bình yên và sống cuộc sống hạnh phúc
Để đạt được thì cần phải làm gì!

+Giỏi tiếng anh

+Có kiến thức về tài chính , những cách kiếm tiền bằng business owner và investor.

+Có tầm nhìn

Kế hoạch cụ thể
Năm 2013 :

- Từ 15/8-30/9: học xong phần 1 LPDT + 3 phần phát âm + ss1 phim Friends

- Từ 1/10-15/11: Học xong phần 2 LPDT + đọc phần 1 + ss2 Friends

- Từ 16/11-30/12: học xong phần 3 LPDT + đọc phần 2 + viết phần+ss3 Friend

- Từ 1/12-15/1/2014: học xong phần 4 + đọc phần 3 + viết phần 2 +học thuộc phần 1 +ss4 Friend

Năm 2014-2015 (27 tuổi)

-1/2014-7/2014: Học xong EE

- 8/2014- 12/2015: Nói tiếng anh thành thạo + rèn luyện cách tư duy, kỹ năng để làm chủ bản thân và trở nên giàu có

Năm 2016 (28 tuổi)

-Kiếm được 100.000$

-Đi du lịch Singapore + Nhật Bản

Năm 2016-2018 (30t)

Tiếp tục công cuộc kiếm tiền đến năm 30 tuổi có 1.000.000$



3.Thời gian biểu

- Không bao giờ từ bỏ ước mơ.
– Không quan tâm đến mọi chuyện bên ngoài.
– Ai làm gì kệ người ta, mình phải học để lo cho bản thân mình.
– Phải rèn luyện khả năng tư duy.
– Phải làm Business owner và Investor.

+ Sáng 3h- 5h: Luyện LPDT 5bài đầu/15lần

+ Từ 5h-6h: TTD

+từ 6h- 7h: ….

+Từ 7h- 10h : Phát âm (MSE VCD1)

+Từ 10h-13h30: ………..

+từ 13h30- 14h: ……………….

+từ 14h-15h:Xem phim Friends

+Từ 15h-18h: ……………….

+từ 18h- 20h: nấu cơm, ăn cơm

+từ 20h- 22h30 : nghe LPDT 5 bài tiếp /15 lần

+từ 22h30-23h30 : đọc sách

+từ 23h30-3h :ngủ

…………………………………………………..

Nhân đây anh Doremon có nhờ mình gửi tặng cho các bạn một món quà nhân dịp năm mới và nhất là ngày lễ Tình Nhân sắp đến-là tập thơ mang tên Kẻ Si Tình, món quà này đặc biệt dành cho các bạn nữ và những ai yêu thơ ca, vì trong số những người theo học cách của anh Doremon thì có không ít bạn nữ.




Link download
http://www.mediafire.com/download/khp15fxf76k25ra/K%E1%BA%BB+Si+T%C3%ACnh.pdf

Cuối cùng mình xin chúc các bạn cùng diễn đàn HVA một năm mới an khang thịnh vượng, và tất cả các bạn hãy cố gắng chăm học và phấn đấu để đạt được ước mơ nhé

Từ ngày biết đến topic này, em đã giới thiệu cho rất rất nhiều bạn bè em, ai em cũng giới thiệu là có cách học tiếng Anh hay lắm. Hoàn toàn chỉ có ý định giúp họ cải thiện khả năng tiếng Anh, hoàn toàn không vụ lợi hay gì cả.

Vậy mà, thật đáng thất vọng, hầu như chẳng có ai quan tâm ! smilie

Em hiện vẫn đang cố gắng luyện tập để chờ 1 ngày nếu như anh có viết tiếp phần 2. Em tiếc là sức mình có hạn, chỉ có thể giúp anh bằng cách click advertisment chứ không thể làm gì hơn.

Chúc anh sức khoẻ và thành công !

doremon-nobita wrote:
Cảm ơn các bạn đã quan tâm smilie . Các mem sau đã có mặt: yinyang001, nuvolebianche, birddragon


Cách học của em không giống nguyên văn của anh. Nguyên văn của nó

1. Nghe đi nghe lại

2. Đọc đi đọc lại

3. Viết lại những bài đã nghe đi nghe lại và đọc đi đọc lại, chỗ nào không hiểu thì tra từ điển-có nghĩa đây là giai đoạn giúp em hiểu được cái bài

4. Học thuộc lòng bài đó

Còn cách mà em nói thì thứ tự nó bị lộn ngược

1. Học thuộc trước

2. Viết ra giấy sau

Hoặc có thể là em vừa học thuộc và vừa viết ra giấy...

Thế nhưng nó không có hiệu quả như nguyên văn của anh đâu vì

1. Em học thuộc nhưng em không hiểu rõ hoặc hiểu rất mơ hồ về ý nghĩa cái bài

2. Dẫn tới em học khó thuộc và thuộc rồi thì lại nhanh quên 


Em cám ơn anh ạ.Vậy là bây giờ em sẽ làm ngược lại, có nghĩa là viết ra giấy cho đến khi nào nhuần nhuyễn rồi mới học thuộc lòng phải không ạ ?
Anh Mon cho em hỏi điều này với ạ !

Bây giờ em đã bước sang giai đoạn học thuộc lòng và viết ra giấy sau khi đã nghe khoảng 200 lần mỗi bài + đọc lại khoảng 50 lần.

Em định mỗi ngày học thuộc lòng 2 bài. Học thuộc bài nào thì viết ra giấy luôn bài đấy. Các bài nào đã học thuộc và chép ra giấy thì thôi không quan tâm đến làm gì nữa.

Anh cho em hỏi là em làm như thế có được không ạ ?

Em cám ơn anh nhiều !
Đã đăng kí giúp anh. Nick em là casper204 nhé, vì cái casper2004 có người đăng kí rồi.

pes911 wrote:


Đừng cố nói khi nói chưa chuẩn, bởi nó sẽ hình thành thói quen nói sai.



 


Mình xin góp ý một chút là điều này dường như không chính xác cho lắm. Chính anh Mon có nói rằng :

-Việc mới học nói sai là bình thường, càng nghe nhiều và luyện nói nhiều thì càng ngày càng giống hơn. Việc nói chuẩn ngay từ đầu dường như là không thể.

-Anh mon cũng nói chúng ta học như trẻ con, có nghĩa là bắt chước, bắt chước và bắt chước. Trẻ con đâu có cần phải nói phát âm thật chuẩn chúng mới nói đâu. Nó nói sai rất nhiều, bập bẹ, nhưng càng nói nhiều, càng lớn lên nói lại càng chuẩn. Có đứa bé nào mà lại không nói ngọng ? Nhưng chúng lớn lên vẫn nói chuẩn đó thôi.

Theo mình thì cái này anh Mon đã nói rất rõ rồi. 1 tháng 20 ngày đầu thì nghe và học phát âm. Sau đó thì đọc lại các bài đã nghe, nghe thêm các bài mới và tiếp tục học phát âm. Nếu thực sự chăm chỉ ngày nào cũng học tầm 3 dến 4 tiếng học phát âm thì chỉ cần 1 tháng 20 ngày là có thể học xong MSE, vì tốc độ lúc mới đầu thì chậm chứ về sau quen rồi thì nhanh lắm.

Nhưng nói chung cách học của bạn không có gì sai, nếu nó thích hợp nhất với bạn thì ok không vấn đề gì. Mình chỉ muốn nói là nếu ai đó sau khoảng 2 tháng bắt đầu tập nói mà thấy không hay không chuẩn thì là điều bình thường.

Thân.

meoconthaman wrote:

mimi_pro wrote:

huynguyen023 wrote:
@happiness_hn

Như anh Mon đã nói, học phát âm thì chẳng việc gì phải nhớ mấy quy tắc gì cho nhức đầu, cứ thấy họ đọc sao thì đọc thế thôi, nguyên tắc là cứ nghe và bắt chước, đừng cố nhớ.

Mọi người có ý kiến thì đóng góp nhé, mình thấy có khó khăn thì cứ mổ xẻ để giúp chúng ta tiến bộ hơn, thân! 

Việc thấy người khác đọc là chúng ta có thể đọc được là không đúng hoàn toàn đâu bạn.Mình kinh qua nhiều lần rồi,cảm giác mình đọc là từ ấy,nhưng thực chất thì không đúng.Nhiều từ bạn có "thấy" 100 lần mà nếu như không biết mấu chốt của cách phát âm thì cho dù bạn có "thấy" thêm 100 lần nữa bạn cũng chả ăn thua gì.
@@happiness_hn:chị làm em càng hồi hộp ,em cứ nghe sợ sợ sao đó.Chat thì em có chat với họ nhưng trò chuyện thì chưa bao giờ... smilie hix 



Không biết các bạn khác như thế nào nhưng mình đồng tình với mimi_pro, có nhiều từ trong giáo trình phát âm có thể đọc đúng, nhiều từ lại không thể đọc giống họ được.

VD mình thấy : line và night đọc như nhau khi đọc nhanh, word và world cũng khó phân biệt, learn là lơn, nhưng trong giáo trình đọc khác, mình đã có gắng đọc giống mà vẫn khó, lên hiện tại vẫn đọc là lơn. Như từ Will mình đã nói, vì kết thúc bằng âm L, nên khi luyên đọc thì đọc đúng, khi mang vào đọc trong LPT thì sai bét, mặc dù nghe không nhìn vào từ will nhưng vẫn nhận biết đc nó, có ai gặp lỗi từ will như mình không ?
 


Chuyện bình thường thôi bạn ạ. Giữa đọc đúng và đọc giống nó cần thời gian. Trẻ em nó cũng thế thôi. Lúc đầu ngọng nghịu, sau dần mới hoàn thiện. Chúng ta giờ đâu có khác đứa trẻ 3 tuổi là bao.

Anh Mon cũng nói rồi, sau 1 năm rưỡi đến 2 năm học theo phương pháp này thì giọng mới chỉ giống được từ 70% đến 80% thôi. Còn muốn giống hơn thì lại phải luyện tiếp. Take it easy. Mình coi việc luyện đọc hàng ngày như trò chơi vậy. Mỗi ngày đều cố gắng nói chuẩn hơn một tí. Mình đọc lại LPT giống khoảng 70% rồi.

Everything takes time. Một ông giáo viên người Mỹ đã nói với mình như vậy. Thế nên cứ chăm chỉ nghe thôi. Nghe nhiều chắc chắn nói sẽ hay. Mình cam đoan.

dthbkpro wrote:

Nếu các bạn đã nhận thức được con đường mới thì hãy bắt tay vào hành động ngay khi có thể chứ chê trách các trường đại học mà trong đó có những con người đáng tôn trọng thì là một hành động đáng khinh.

Hãy suy nghĩ kỹ trước khi viết ra bất cứ điều gì.

Đừng để sự nông nổi bồng bột làm chủ con người mình, hậu quả sẽ vô cùng đấy.

Bạn đã dám phê phán các trường đại học thì cũng cần có trách nhiệm với những lời mình nói. Và mình dám cam đoan bạn không đủ khả năng để thay đổi nền giáo dục đâu. Nên hãy tự lo cho bản thân và đừng rước trách nhiệm vào thân.

Nếu bạn muốn giúp moị người nhận thức được con đường đúng đắn và nhanh gọn thì hãy làm như cách anh Doremon đã làm và tiếp tục tìm hiểu để xây dựng con đường cho mình cho tốt. Còn ai theo bạn thì theo khi đó bạn sẽ không mang nặng trách nhiệm trên vai đâu.

Đây chẳng phải chê bai gì bạn, nhưng hãy học cách nghe lời khó nghe nhưng những lời đó có khi lại cứu bạn đó. 


Bạn đừng đem suy nghĩ của áp đặt cho tôi, tôi không giống bạn đâu. Bạn cũng đâu phải là gì của tôi để bảo tôi phải làm gì. Nếu không tự lo cho bản thân, tôi đã chẳng ở đây rồi, thế nên bạn đừng lo tôi có rước trách nhiệm vào thân hay không. Đủ bản lĩnh bỏ ngang khi chuẩn bị tốt nghiệp, tôi thừa đủ năng lực hành vi và nhận thức để biết mình phải làm gì.

Cái bạn không làm được, không có nghĩa là người khác không làm được.

Dòng màu đỏ : bạn chẳng bao giờ học được quy tắc của người văn minh. Thường với bài tấn công cá nhân thế này, mình chẳng quan tâm lắm đâu, lỡ rep rồi thì rep nốt vậy. Cỡ này mà đòi đọc hiểu topic này ư ?

PS: sr anh Mon vì những tranh cãi không đâu làm loãng topic. Sau post này em sẽ không sa đà nữa để tránh làm ảnh hưởng đến ý đồ truyền tải thông điệp của anh !
Mình dùng lí trí để viết. Mình chịu trách nhiệm hoàn toàn về câu nói của mình.

Mình cũng không muốn tranh cãi, hay bắt ai phải tin mình, chẳng để làm gì cả.

Nếu môi trường đại học ở Việt Nam thực sự được như bạn nói, thì giờ đất nước này đã khác rồi.

Mình không cần ai đồng ý, ai ủng hộ. Sự đồng ý hay ủng hộ của các bạn chả có tí kilogram nào với mình cả đâu. Các bạn đừng nghĩ mình là gì cả. Mình vào đọc bào anh Mon là chính thôi. Mình cũng không cần phải thuyết phục ai hay giúp mọi người nhận thức, bởi người khôn thì tự tìm đến với tri thức, kẻ ngu dốt thì muôn đời sống trong ảo tưởng của chính mình.

Mình nhắc cho các bạn nhớ là mình đã học đại học, và chuẩn bị tốt nghiệp thì bỏ. Mình học ở trường top của HN, chỉ cần qua tốt nghiệp là chắc chắn được khá, nói vậy để khỏi bạn nào bảo mình học dốt đổ tại trường đại học.

Trường đại học ở Việt Nam làm mình ngày càng hèn đi về nhân cách và mòn đi nhận thức. Có đọc được bài anh Mon hay không đọc được bài anh Mon thì mình vẫn nói vậy, chứ mình không thèm tát nước theo mưa, thấy anh ấy bảo nghỉ là lao vào cổ suý đâu.

Bạn thích học đại học, coi trọng kiến thức của nó, quý trọng thầy cô của bạn thì là việc của bạn. Mình không quan tâm.

Đáng tự hào thay cho nền giáo dục đại học không làm ra nổi cái đinh ốc vít !
Nhân tiện đây nói luôn cho bạn nào chưa rõ, theo mình hiểu thì anh Mon chưa bao giờ khinh thường sự học hay tri thức cả. Anh Mon chỉ đặt câu hỏi rằng :" Bỏ thời gian ra để học cái cả đời chẳng dùng đến so với việc tập trung học tập cái chi phối 80% sự thành công, hạnh phúc của chúng ta, thì việc nào khôn ngoan hơn ? ".

Còn khi bạn đã hạnh phúc và thành công, đâu ai cấm bạn học thêm để mở mang đầu óc, tri thức, làm đẹp cho tầm hồn đâu. Chính những người như bạn, với suy nghĩ, sự học chỉ có ở trường đại học, sự học chỉ để kiếm việc, mới là những người cần phải xem lại chính mình.

Sự học là trọn đời, là nhu cầu tự thân, xuất phát từ bên trong, chứ không phải cái danh, cái mác, cái loè thiên hạ, cái để kiếm tiền.

Còn, TẤT CẢ các trường đại học VIỆT NAM đều là rác rưởi, dạy con người ta sống dối trá, ươn hèn, sống nô lệ, phụ thuộc và bào mòn khả năng tư duy.

Thân !

tmd wrote:
Hỏi một câu. Lúc đói đọc sách tiếp thu tốt hay lúc no tiếp thu tốt.

Hỏi tiếp. Ai cho mình ăn.


Nếu chỉ học Anh ngữ, không học chuyên môn khác, làm sao xin việc.


Hỏi tiếp câu khác. Ai cũng làm xếp, vậy ai làm lính.


Người trình bày topic này mơ mộng hay sao ấy.
 


Có ai nói là không làm việc hay không có chuyên môn đâu ?

Có ai nói là chỉ học Anh ngữ không đâu ?

Bạn có thực sự đọc kĩ topic không ? Có hiểu câu nói " Sống cuộc đời hoành tráng với tiếng Anh là CÔNG CỤ " là như thế nào không ?

Bạn nhầm lẫn giữa phương tiện với mục đích, giữa lý tưởng sống và nhu cầu tồn tại, lại chẳng đọc kĩ xem topic THỰC SỰ muốn nói điều gì, vậy mà bạn vẫn cứ khăng khăng như vậy là sao ?

Đúng là, rất khó để đổ nước vào một cốc nước đã ĐẦY !

casper2004 wrote:
Em cám ơn anh Mon nhiều ạ. Anh ơi, về cách đọc có phải là mình cứ nghe một câu rồi pause lại, cố gắng đọc lại y hệt hay là nghe người ta đọc một lần toàn bài rồi mình đọc to lại hả anh ? Tại em nhớ có lần anh viết là không phải đợt nghe đến hết bài mới đọc lại mà nghe câu nào thì pause lại đọc luôn.



Quote lại bài này vì nó bị trôi đi quá xa, sợ anh Mon không đọc được.

meoconthaman wrote:

casper2004 wrote:
Em cám ơn anh Mon nhiều ạ. Anh ơi, về cách đọc có phải là mình cứ nghe một câu rồi pause lại, cố gắng đọc lại y hệt chứ không phải đọc cả bài phải không ạ ? Tại em nhớ có lần anh viết là không phải đợt nghe đến hết bài mới đọc lại mà nghe câu nào thì pause lại đọc luôn. ! 


casper2004 thân mến, đúng là anh MON nói thế, nhưng đấy là phần luyện phất âm đối với câu dài thôi, còn như bạn hỏi thi trình độ của cao rồi đọc cả bài luôn, mà mình tưởng bạn học xong cái EE rồi bạn phải biết chứ nhỉ? smilie  


Đúng là mình đã học xong EE nhưng là học theo kiểu AJ. Khi mình học xong rồi thì mới biết đến topic này của anh Mon mà. Thế nên mình với bạn như nhau về trình độ thôi. Mình cũng đang cày cuốc LPT như bạn đây.

Có một vài lời thế này : bài viết về niềm tin của anh Mon giá trị hơn rất nhiều so với các bạn tưởng tượng. Chính bản thân mình là ví dụ sinh động nhất. Mình biết topic này không sớm, cũng không muộn, mà rất đúng thời điểm : đó là khi mình vừa kết thúc bộ EE và chuẩn bị đi thực tập. Mọi thứ thứ tưởng như rất tình cờ nhưng giờ mình đã hiểu không phải như vậy. Hiểu được ra rồi thì thấy kì diệu vô cùng.

Em lại phải cảm ơn anh Mon lần nữa smilie)
Em cám ơn anh Mon nhiều ạ. Anh ơi, về cách đọc có phải là mình cứ nghe một câu rồi pause lại, cố gắng đọc lại y hệt chứ không phải đọc cả bài phải không ạ ? Tại em nhớ có lần anh viết là không phải đợt nghe đến hết bài mới đọc lại mà nghe câu nào thì pause lại đọc luôn.

Thú thật với anh, từ khi đọc bài của anh, em đã dũng cảm ra một quyết định. Em không có may mắn như một số bạn, được đọc bài của anh sớm khi vẫn còn đang ở những năm đầu đại học, em đọc bài của anh thì cũng đã gần ra trường rồi. Nhưng muộn còn hơn không, em đã quyết định là không tốt nghiệp nữa, chỉ chuyên tâm học tiếng Anh. Ngày em học khoảng 8 tiếng như có lần anh đã khuyên.

Em không muốn làm người ngu dốt chút nào cả. Và thực sự trường học chỉ càng làm em thấy mình ngu dốt hơn. Em không biết trường đại học thế giới thế nào, nhưng đại học ở Việt Nam là như vậy.

Anh là một role model để em noi theo. Em cám ơn anh rất nhiều !
Anh Mon ơi, em có vài thắc mắc muốn được hỏi anh ạ !

Cách học Effortless thì anh cũng đã nói là y hệt như cách học LPT. Nhưng thú thực là em không hiểu rõ ạ. Vì cách học LPT thì là mất khoảng 1 tháng 25 ngày đầu là học phát âm nên việc đọc không trùng khớp với nghe, ví dụ đang nghe bài 5 nhưng lại tập đọc bài 1. Em đoán là anh muốn chúng em làm thế để các bài học được lặp lại lâu hơn, không biết có đúng không nữa.

Vậy đến khi học Effortless thì mình cũng làm y hệt thế hả anh ? Ví dụ nghe 5 bài Ministory đầu tiên trước, rồi đến khi nghe xong thì chuyển sang 5 bài mới rồi mới được đọc lại các bài đã nghe, hay là nghe bài nào thì tập đọc luôn bài đấy hả anh ?

Anh cho em hỏi câu nữa là nếu như là phải nghe bài mới rồi mới được đọc lại bài cũ thì đọc bao nhiêu bài ạ ? Vì dụ như em bây giờ nghe 10 bài trong vòng 1 tuần, mỗi bài nghe khoảng 120 lần. Trong 1 tuần nghe 10 bài đó thì đọc lại 10 bài liền kề trước mà mình đã nghe.

Em xin lỗi anh vì hỏi nhiều câu không đâu, nhưng thật sự là em chỉ muốn làm chính xác như những gì anh bảo. Vì em tin tưởng tuyệt đối vào anh, tin không nghi ngờ gì cả. Em sợ mình rơi vào trường hợp DỐT, hiểu không đúng ý của anh, rồi cố gắng lại chẳng đâu vào đâu. Thế nên em cứ mạo muội làm phiền anh vậy.

Em mong anh giải đáp cho em để em không lầm đường lạc lối. Em cám ơn anh trước ạ !

gamo1102 wrote:
Doremon ơi bạn có thể bật mí một chút về phần 2 được không? Phần 2 chúng ta có học nghe ở tài liệu nào khác nữa không? Vẫn biết là sẽ còn lâu nữa bạn mới viết tiếp phần 2 nhưng mình nóng lòng muốn có thể nghe Tony Robins khích lệ tinh thần hoặc Barack Obama phát biểu.

Bây giờ mình có thể nghe LPT không xót 1 từ nào và có thể đọc được những quyển trong "English Graded Readers Mega Collection" khá tốt nhưng vẫn chưa nghe được CNN, BBC hay vẫn chưa thể đọc được những quyển như Attractor Factor hay những quyển tương tự. Hiện nay mình đang cố gắng học phát âm và đọc lại LPT.

Doremon phải hứa với chúng tôi là sẽ cùng chúng tôi trên con đường chinh phục tiếng anh nhé. 


Bạn đã học sang phần Power English now theo cách anh doremon chỉ chưa ? Nếu bạn chỉ dừng lại ở nghe LPT thì khó để nghe CNN hay Tony Robbins nói lắm. Vì LPT là dành cho người nhập môn nên tốc độ nói tương đối chậm, phát âm rõ ràng, nội dung dễ hiểu và cấu trúc đơn giản. Anh Mon cũng có nói cái này chỉ là để luyện thói quen repetition, thu thập từ vựng, và làm quen với âm thanh thôi.

Nếu bạn muốn nghe được Tony Robbins nói thì phải chăm chỉ coi clip của ông ấy và xem mấy bộ phim theo cách anh mon bảo hàng ngày. Sự thật là Tony nói cực nhanh, rất nhiều từ lóng, nói đớt, thành ra chỉ nghe LPT thì bạn không nghe ra được đâu. Tác dụng của mấy bộ phim mà anh Mon bảo là ở chỗ này đấy.

Theo ý kiến của mình thì những cuốn như Actractor Factor bạn không đọc được lúc này đâu. Vì nó không đơn thuần là tiếng Anh, nó còn là vấn đề mindset, tư duy nữa. Cứ từ từ, chăm chỉ theo cách anh mon, rồi sẽ có lúc bạn bạn đọc được thôi !

Lời đầu tiên, em cảm ơn anh Mon đã chia sẻ kiến thức quý báu cho chúng em.

Hiện nay, em vẫn đang học LTD theo cách anh chỉ, nhưng sau khi đọc bài gần nhất của anh, em xác định là sẽ sau khi luyện xong bộ này, sẽ luyện lại bộ Power theo cách của anh, vì em hoàn thành nó theo cách của AJ.

Có thể sẽ phải mất thêm hơn 1 năm nữa, có thể hơn 1 năm học đã qua của em là vô ích, nhưng nếu như buộc phải làm để nói tiếng Anh thông thạo thì em cũng vẫn sẽ làm. Chỉ tiếc là em biết topic này muộn quá, để rồi phí hoài hơn 1 năm.

Thực sự là em thấy hơi thất vọng vì quãng thời gian đã qua của mình.hiê

Dù sao em vẫn chân thành cám ơn anh, muộn còn hơn không !

Nhân tiện, bạn nào có link download bộ Mastering the American accent bản đầy đủ thì gửi mình với. Không hiểu sao mình download trên mạng toàn bộ thiếu, đến phần practice đọc đoạn văn dài thì thường không có file mp3 nữa, trong file sách PDF cũng không thấy ghi chú là track bao nhiêu của CD bao nhiêu. Không hiểu là bộ gốc đã thế hay mình down bản không đầy đủ nhỉ ?

Bạn nào đã down rồi thì giúp mình với !
@huynguyen023: Thật ra mình mới chỉ hoàn thành xong EE thôi. Còn mình mới học LTD chưa được một tháng mà.

Cách đây 1 năm mình lên mạng tìm phương pháp học tiếng Anh, vì lúc đấy mình chả biết gì cả, thế là tìm được phương pháp EE. Mình tìm hiểu kĩ rồi lao đầu vào học. Học xong rồi thì mới biết topic này của anh doremon, thiệt thòi quá. Giá như biết sớm thì mình sẽ đi theo lộ trình như các bạn bây giờ thì có lẽ tốt hơn.

Bạn cứ yên tâm chăm chỉ nghe đi, có hiệu quả đấy, mình chắc chắn 100%. Mình không học qua lớp ngữ âm nào, chưa từng đến trung tâm nào, thậm chí chưa từng luyện mấy chương trình phát âm nữa cơ, nhưng giờ mình phảt âm gần như là chuẩn, chị có điều là không có ngữ điệu, nói không được hay. Các bạn nếu cứ đi theo lộ trình của anh doremon thì mình đảm bảo các bạn còn tiến bộ hơn xa mình.

Vài dòng mình muốn chia sẻ với các bạn như vậy. Còn bạn nào mong sau 1,5 năm mà dùng được như tiếng mẹ đẻ thì không có đâu, anh doremon cũng đã nói rồi.

thanh_ wrote:
Các cậu nào đang theo phương pháp của Doremon-nobita thì hãy kiên trì, cố gắng lên nhé. Thành công sẽ đến với các cậu một cách tất nhiên chứ không có thất bại đâu. Hãy "ngâm cứu" kỹ những gì Doremon-nobita viết. Tớ giờ có thể nghe được 90%, biết mặt chữ đó là như thế nào khi nghe nhưng vẫn chưa hiểu nghĩa, chỉ nhờ luyện phát âm và học LPT thôi. Cảm giác nghe được tiếng anh mà không hiểu nghĩa cũng tuyệt vời lắm đấy các cậu à. smilie  


Mình thì nghe được như vậy từ cách đây 2 3 tháng rồi. Mình thậm chí nghe Tony Robbins diễn thuyết mà hiểu phải trên 70% cơ. Tất nhiên là chưa thể nào hiểu được sâu như người bản ngữ. Nhưng khoảng cách giữa nghe tốt và nói tốt còn xa lắm. Mình đang mắc phải đây. Ngày nào mình cũng nghe LTD 4-5 tiếng vì mình học cái Power English trước rồi. Còn lại là đọc sách 2 3 tiếng.

Mình thấy bạn góp ý về cái " học cho xong " thấy đúng quá. Nhiều lúc mình cũng vậy. Nhưng ai đã học lâu như mình thì sẽ hiểu là nhiều khi không thể tránh được, mặc dù motivation của mình rất cao thì vẫn sẽ có những lúc bị down mà không hiểu tại sao.

Nhưng mình tự hào là 1 năm 3 tháng vừa qua mình chưa bỏ dù chỉ một ngày. Và mình xác định là không bao giờ bỏ, dù mình có master đi chăng nữa !
Em cảm ơn anh doremon đã trả lời câu hỏi của em. Em sẽ làm theo lời khuyên của anh.

Thật sự rất mong chờ những bài viết tiếp theo của anh !
Anh doremon cho em hỏi với ạ.

Em hiện đang nghe Listening Practice Through Dictation theo lời khuyên của anh. Em hiện đang có nhiều thời gian rảnh, vì thế em muốn tận dụng bằng cách mỗi ngày chỉ học một bài và dứt điểm luôn.

Có nghĩa là mỗi bài em nghe 150 lần, rồi sau đấy tập đọc lại khoảng 50 lần, sau đó tập chép khoảng 1 lần. Tất cả em làm trong một ngày, qua ngày hôm sau lại làm như vậy với bài mới. Em dự đính khoảng 5,5 tháng là sẽ hoàn thành xong phần nghe này.

Anh cho em hỏi em học như vậy thì có hiệu quả không ạ ? Em rất mong nhận được câu trả lời của anh.

Em cám ơn anh ạ !
Cảm ơn anh doremon đã cho em lời khuyên.

Theo ý kiến của anh thì với trình độ của em hiện giờ, em nên học Listening_Practice_Through_Dictation hay là nghe đống sách thiếu nhi thì có hiệu quả hả anh ? Bởi vì em đọc các bài trước của anh thì thấy anh nói rằng phải học cái Listening_Practice_Through_Dictation trước Effortless English. Em thấy hơi bối rối vì không biết làm thế nào để đạt hiệu quả cao.

Mong anh cho em lời khuyên. Em cám ơn anh lần nữa !
Chào cả nhà , mìinh là thành viên mới.

Trước tiên, mình cảm ơn anh doremon đã chia sẻ những kinh nghiệm và phương pháp thực sự quý báu trong việc học tiếng Anh, nó giúp mình rất nhiều.

Mình học Effortless English đến nay đã được 1 năm 2 tháng rồi. Ngày nào mình cũng học. Ít thì 4 tiếng, nhiều thì 7 tiếng, nhưng quan trọng là mình chưa bỏ ngày nào cả.

Chắc nhiều bạn băn khoăn không biết là những điều anh doremon viết có tác dụng không ? Mình xin khẳng định là có. Sau 1 năm học, mình nghe mọi thứ tương đói dễ dàng. Mình nghe và hiểu ngay lập tức, chứ không phải dịch sang tiếng Việt. Mình cũng k hiểu tại sao, chỉ đơn giản là hiểu thôi, như hiểu tiếng Việt vậy. Tất nhiên còn tùy thuộc vào từ vựng mà họ nói. Nếu họ nói những từ mà mình k biết thì mình chịu, nhưng mình nghe ra từ đó là gì, phát âm thế nào, chứ k phải là kiểu k hiểu lùng bùng lỗ tai.

Mình vẫn chưa nói được dễ dàng. Và mình đoán là mình đang ở plateu. Mình đã học xong đĩa Power English,định học sang tiếp Learn Real thì biết được trang này. Sau khi đọc xong các bài viết của anh doremon thì mình quyết định học lại đĩa Power English. Lần này mình sẽ học sâu hơn. Vì trước mỗi bài mình nghe có 70 lần, giờ mình tăng lên là 100 lần một bài, kết hợp với việc nghe và chép lại mini story nữa.

Đấy là tất cả kinh nghiệm của mình. Rất vui được làm quen với các bạn. đặc biệt là anh doremon/ Em rất mong nhận được sự góp ý của anh để việc học của em có kết quả cao hơn. Kiên trì thì em có thừa, em chỉ sơ sai phương pháp thôi.

Lời cuối, năm mới xin chúc các bạn, anh doremon sức khỏe, may mắn.
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|