banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: luffy_1504  XML
Profile for luffy_1504 Messages posted by luffy_1504 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Sao bao năm tháng chờ đợi mòn mỏi, cuối cùng chú mèo ú Doremon đã xuất hiện ngoài đời thật rồi các bạn ơi, mặc dù chú này không ú chút nào, nhưng nhìn thật hiền và dễ thuơng. Hôm nay, thiệt là vui quá xá.

Anh Quốc đúng là nam tử hán, nói được làm được, nhớ ngày nào mới biết, topic này chỉ hơn 20 trang. Bây giờ cũng đã gần 70 trang, tồn tại cả 2 năm, giờ đây biết bao nhiêu con người đang ngày đêm miệt mài học tập, chỉ mong một ngày có thể tự tin, tây với ta mà tay bắt mặt mừng cười vui, nói chuyện lả chả,..đi đây đi đó với người ta...

Cảm ơn anh Quốc, nhờ những giấc mơ của anh mà tụi em được tiếp thêm động lực, có được những tri thức quý báo. Nhờ những gì anh giúp đỡ mọi người trong thời gian qua mà mọi người luôn được giữ lửa, tiếp tục học hành.

Hôm nay, chúc mừng anh Quốc đã sắp bước sang một bước ngoăt mới đó là chuẩn bị đăng ký bản quyền cho 4 cuốn sách, và có lẽ tất cả chúng ta cũng nên mừng cho chính chúng ta. Vì biết đâu, trong một tuơng lai không xa, người ta sẽ biết đến một phuơng pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất đến từ VN.

Lời cảm ơn mà em có thể nói, đó là em sẽ cố gắng học tiếng Anh thật tốt, để góp 1 phần nhỏ vào việc hiện thực giấc mơ của anh - đó là xoá mù tiếng Anh cho dân tộc ta. Hy vọng, mỗi chúng ta, ai đã đang và sẽ học, chúng ta hãy cùng nhau cố gắng để xây dựng một thế hệ mới, và cũng là cách để cảm ơn đến anh - Người thầy của những ước mơ !

Chào anh Mon và các bạn !
Một năm nữa lại đến, thời gian trôi thật nhanh phải không các bạn.

Thấm thoát mình đã học theo topic cũng được hơn một năm rồi đấy. Thời gian qua là một năm đáng nhớ nhất trong đời mình, tuy không phải là quãng thời gian dài, nhưng bản thân cảm thấy rất hài lòng về những điều mình được học từ anh Mon, từ topic và những người bạn cùng chung chí hướng.

Thời gian đôi khi chẳng có nghĩa lý gì, các bạn có thấy vậy không ? Có những quãng thời gian dài chúng ta sống trong vỏ bọc, giống như những cái kén chưa đến ngày lột xác. Lại có những ngày tháng chúng ta được cảm thật hương vị thật sự cuộc sống. Chúng ta lại nhận ra nhiều điều hơn, học được nhiều thứ hơn,.. và mình nghĩ cuộc sống thật sự mới bắt đầu từ đấy.

Vì thế, cuốc sống là do mình nắm lấy. Hy vọng, một năm mới sẽ mang lại cho tất cả chúng ta những điều mới mẻ và chính chúng ta sẽ làm chủ số phận của mình. Mình xin nhắc lại lời anh Mon đã dạy: Hãy tin rằng mọi sự kiện xảy ra trong cuộc đời chúng ta đều nhằm mục đích làm cho chúng ta sống tốt hơn.

Và câu nói này của anh Mon mình vẫn luôn ghi nhớ: MỤC ĐÍCH SỐNG CỦA CON NGƯỜI LÀ SÁNG TẠO VÀ TẬN HƯỞNG CÁI ĐẸP !
Cho nên các bạn có làm gì cũng đừng quên điều này nhé. Đừng để cả đời chúng ta "chỉ là những chuỗi ngày đền tội cho thứ tội lỗi kỳ cục nào đấy mà người khác đã gán cho"

Chúc cả nhà và BQT HVA một năm mới thành công !






Mình vừa đọc xong cuốn "Cách học tiếng Anh thần kỳ" của các bạn vừa tổng hợp lại. Đúng là trước giờ mình học chưa đúng phương pháp nên thảo nào tiến bộ chậm. Mình đọc trong ấy thì có bạn học đúng phương pháp như bạn Ngọc Đăng thì tiến bộ ghê lắm, chỉ 8 tháng sau là xem phim Friends không cần sub vô tư, có mấy bạn nữa tiến bộ cũng nhanh như là bạn mini_pro...

Kinh nghiệm xương máu khi học theo phương pháp này sao cho hiệu quả nhất là giai đoạn đầu các bạn nên đánh mạnh và đánh cho xong cái MSE luôn, lúc đó thì đã có cái cơ bản nên việc đọc lại các bài cũng dễ dàng. Nhưng đừng đợi đến lúc học xong MSE mới đọc nhá, cứ học song song 2 cái, đọc tới chổ nào không biết thì học lại MSE bổ trợ sau. Cứ như thế thì chẳng mấy chốc các bạn sẽ tiến bộ nhanh thôi.
Mình đã học thử nhiều PP như Crazy English, 5 bước để nói thành thạo một ngoại ngữ, cũng học ở mấy trung tâm như Việt-Mỹ,.. Nhưng nói thật chán lắm các bạn à, chắc tại do mình lười. Nhưng với Phương pháp học tiếng anh Thần kỳ này thì học sướng lắm. Vừa học vừa chơi, ban đầu thì mình nghe, nghe chán rồi thì đọc, đọc chán thì xem phim, xong rồi thì vừa nghe nhạc tiếng Anh vừa viết lại mấy bài học.. Cứ như thế, chán cái này thì làm cái kia, thỉnh thoảng lại bật mấy bản nhạc tiếng Anh lên vừa nghe vừa ca theo, mặc dù giọng ca Chaien của mình kinh lắm. hehe smilie

Thật sự cám ơn anh Mon (anh mèo ú) đã mang đến một Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất (đối với mình). Còn các bạn thì sao ? Chúc mọi người mau chóng trở thành Master English nhé ! smilie
Tuyệt quá !
Ebook rất đẹp, trình bày rất logic và hệ thống.. đúng là một bảo bối thần kỳ của Doremon.
Hy vọng cuốn ebook này sẽ giúp ích được cho nhiều người hơn nữa, nhất là những bạn đang gặp khó khăn học tiếng Anh như mình. Chân thành cám ơn các bạn mini_pro, fr33dom nhé ! Các bạn đã làm được một việc rất ý nghĩa.
@eyestv: Cách học thì bạn đọc lại bài a Mon vừa tóm tắt lại đấy, còn muốn hiểu rõ hơn phương pháp và các cơ sở của nó thì đọc lại file PDF (đọc 1 lần chưa chắc gì đã hiểu đâu bạn, đọc nhiều lần thì tự nhiên sẽ thấm thôi). Mà bạn đọc trong file ấy còn thấy rối thì đọc trên diễn đàn còn rối hơn nữa đấy !

Chúc bạn sớm thành công !

Gửi mọi người 1 file PDF tổng hợp tất cả các bài viết của anh Mon. Trong đấy có mục lục tiện để in ra đọc, vừa có bookmarks để đọc trên máy tính. Mình đã sắp xếp lại các bài viết một chút cho dễ đọc, cám ơn anh Zagonzoro đã tổng hợp các bài viết nhé ! (vì down trên blog Zany của anh)

Link Mục Lục:
http://www.mediafire.com/view/vdwkd9b5waz9doz/M%E1%BB%9E_%C4%90%E1%BA%A6U_2.pdf

Link PDF:http://www.mediafire.com/view/4yxf5auq18lo6ik/DoremonHVA(2).pdf

Pass: NEVERGIVEUP
Đầu tiên là vừa nhìn vào transcript, nghe mp3. Khi đọc hết 1 câu thì pause, sau đó đọc lại sao cho thật giống với người ta. Cứ như thế cho đến hết bài. Khi nào nhìn vào transcript và đọc được bài đó một cách trôi chảy thì ok ! Cố gắng đọc sao cho thật giống mp3, nhớ là không cần đọc nhanh, chỉ cần đọc đúng thôi. Khi đã đọc được bài đó thì đọc đi đọc lại khoảng vài chục lần gì đấy, tuỳ bạn.
--------------------------------
Keep calm because #YOLO !
Cám ơn a Mon nhiều lắm !
Nhận được lời động viên của a, thật sự rất mừng và vui.
E vẫn đang cố gắng để trưởng thành hơn.
Lâu quá rồi không vào đây, topic bây giờ vắng a Mon nên đã không còn như xưa. Nhưng thỉnh thoảng lại vào xem, có khi nào a Mon quay lại đây một lần để nhắn nhủ vài lời động viên tinh thần mọi người.
Mình vẫn đang cố gắng hơn từng ngày, không biết mọi người thế nào. ?

@vanthietbk: Và, câu cuối cùng cùng của bạn, bạn có biết bạn đã xúc phạm không biết bao nhiêu thành viên trong topic rồi không???

Mình đồng ý với bạn vanthiebk câu này. Bạn konho ak ! Trong topic này còn có những người đáng tuổi cha chú bạn (ko phải mình) vẫn đang đi theo con đường của a Mon đấy. Và con đường của anh Mon nó là thế này: Sống một cuộc đời HOÀNH TRÁNG và tiếng Anh chỉ là công cụ. Còn hoành tráng thế nào và làm thế nào để có được cuộc sống đó thì hãy đọc lại tất cả các bài viết của a Mon bạn sẽ hiểu phần nào. Tất nhiên việc này không ai ép bạn đọc cũng như sinh hoạt ở đây, nhưng nếu đã sinh hoạt và comment thì bạn nên hiểu những gì người khác viết trước đã.

Mọi người ai cũng ủng hộ anh Mon nhỉ !

Mình cũng giúp một tay..! Đã đăng ký thành công, nick là: luffy1504

Mọi người học hành tới đâu rùi, mình vẫn đang cày cuốc từ từ. Mình là sinh viên năm 3, còn khoảng năm nữa là ra trường rồi, nhưng thật sự đã rất nản.. Khoảng tháng nữa mình sẽ đưa ra 1 quyết định quan trọng. Hỵ vọng mọi chuyện sẽ đi đúng hướng ! hjhj

Àk ! nhân tiện mọi người cho mình hỏi (nếu a Mon rảnh thì trả lời dùm luôn nhé !) có ai nghiên cứu phuơng pháp đọc nhanh không vậy ? Vì mình thấy một điều cần thiết là chúng ta phải đọc rất nhiều sách, nếu chúng ta đọc nhanh thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Mình cũng đã thử luyện tập nhưng chưa thể nào khắc phục đựoc giọng đọc thầm và tốc độ còn khá chậm. Bạn nào có kinh nghiệm gì thì mách cho mình với nhé.. Cám ơn mọi người !
Cám ơn mọi người nhé.
thôi, tiếp tục tu luyện nào !

Nhưng có cái này mình muốn chia sẽ với các bạn. Trong topic này cũng có một số bạn nghĩ học rùi nhỉ, vậy chắc các bạn vẫn đang sống bằng nguồn tài chính từ cha mẹ chứ ? và vẫn đang tiết kiệm để có đủ tiền sau này đầu tư... và.. Nếu đầu tư thất bại thì sao nhi ? hjhj.. Vẫn tiếp tục tiết kiệm từ tiền của cha mẹ cho mình ak ?

Sao chúng ta không nghĩ đến chuyện kinh doanh nho nhỏ của riêng mình để có thể tạo cho mình nguồn thu nhập thụ động nhỉ ? Các bạn có thể mở một hàng quán trà đá và thuê một bà lão nào bán cũng được ấy ! haha... Nói chơi thôi ! ý mình là từ bây giờ, hãy tự nghĩ ra một cách nào đấy có thể đem lại cho bạn thu nhập tự động và tiếp tục học anh văn. Vì tiết kiệm theo mình không bao giờ là cách kiếm tiền thông minh. Như đã nói, nếu tiết kiệm mà các bạn đầu tư thất bại thì đến bao lâu các bạn mới tiết kiệm đủ số tiền trên để bắt đầu đầu tư lại ???

Chúc các bạn và a Mon lúc nào cũng sung sức tiến lên ! Yeah.. !
Chào cả nhà !

Có bạn nào đang xem phim Friends không nhỉ ?
Mình thường xem online trên trang này: http://movies.hdviet.com
Trang này hay ở chổ có thể bật/tắt engsub, có subviet nữa (nhưng theo phương pháp thì các bạn nên xem engsub thôi nhé, khi nào thấy có thể nghe được mà không cần nhìn thì tắt sub luôn)

A Mon cho e hỏi cái này !
Khi xem phim Fiends có sub thì e nghe cũng tạm được nhưng mà không hiểu cho lắm vì nhân vật nói nhanh và nhiều từ lạ quá. Dạo này e hay xem Extra English, phim này cũng hài, nhân vật nói tương đối chậm và các câu cũng không quá phức tạp như Friends, xem phim này e thấy hứng thú hơn vì có thể cười và tạm hiểu được. Nhưng phim này là giọng Anh, mà e đang theo giọng Mỹ, vậy có ảnh hưởng gì không a ?

Bạn nào thấy thích thì có thể xem Extra English trên Youtube nhé: http://www.youtube.com/playlist?list=PLD877A542FB5BA971&feature=plcp
Chào MON !

Mình xin đi thẳng vào vấn đề nhé. Thật ra đọc lại mấy bài viết của bạn, mình thấy có một phần mà vì lý do gì đó nên bạn đã không luận sâu về vấn đề này. Đó là câu hõi cần thiết và bức thiết nhất nhưng xem ra chưa mấy ai có thể tìm ra đươc câu trả lời, đó là: SỐNG ĐỂ LÀM GÌ...?

Đang đi tìm xem thật sự mình sống vì cái gì, mình sẽ là ai, làm gì, và mục đích của tất cả là gì, tại sao...?? rồi đến lúc chết thì mình sẽ ra sao... câu hõi đó đã tự hõi từ rất lâu, nhưng vì chưa thấy được tầm quan trọng của câu trả lời nên mình đã chưa tìm cho tới cùng.

Cho đến khi đọc lại các bài viết của MON, mình nghĩ bạn có thể giúp tìm được câu trả lời, ở những gì bạn đề cập trong các bài viết đó là triết học Hiện sinh vô thần và Đạo Lão - Trang. Mình cũng đã lên mạng tìm các tài liệu nhưng chưa thấy một tài liệu nào tương đối hoàn chỉnh hoặc có hệ thống.

Chắc chắn là bạn rất tâm huyết với phần chia sẽ đó, nên phiền bạn chỉ cho mình nơi có thể tìm những tài liệu đó nhé.. ! àk. Nhân tiện bạn chỉ luôn chổ tìm về cái Phân tâm học nha.

Chắc hẳn mình không thể đền đáp cho bạn cái gì nhưng mình nghĩ bạn sinh hoạt trong đây cũng không nằm ngoài mục đích giúp đỡ mọi người và làm một điều gì đó có ý nghĩa cho mục đích, lý tưởng sống của bạn. Mình chỉ gửi bạn lời CÁM ƠN chân thành nhất thôi nhé !


---------
Một ngày nào đó, tôi sẽ tìm thấy và mở ra cánh cửa của đời mình !
Vẫn thường lên xem những bài viết của Mon.

Rất trân trọng những bài viết của bạn.. Tôi đã dần thấy được con đường của tôi từ con đường của bạn và những gì tôi biết. Rất cám ơn vì đã cho tôi "MƯỢN" những kiến thức của bạn nhé !
Hãy cho tôi "mượn" nhiều hơn nữa !

Hy vọng rằng một ngày nào đó, trên con đường đi đến những ước mơ của cuộc đời, tôi sẽ gặp bạn ! Tôi sẽ trả bạn một lời "Cám ơn!" chân thành nhất.

Hành động, thất bại, hành động.... không ngừng nghỉ >>> Và hãy cảm nhận thành công trong từng hành động !

Doremon ơi ! Cám ơn bạn nhiều lắm... nhờ topic này mà mình tìm thấy được con đường mà mình đã tìm kiếm bấy lâu... mình vẫn đang nghe Listening Practice Through Dictation.. được hơn 2 tháng rùi. Nhưng do chưa wen nên chỉ mới gần xong phần 1 thôi, vẫn đang tiếp tục...hehe
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|