banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: dragon.QN  XML
Profile for dragon.QN Messages posted by dragon.QN [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

ducanh53252 wrote:



CHÀO anh khampha17, em ra trường rồi nầy, anh tư vấn cho em đi, hiện tại em đang thất nghịp, nhà em lại thuần nông, phải đi xa quê hương mới lập nghiệp được. Anh chỉ luôn được không. Anh chỉ trên diễn dàn hay qua yahoo, email... smilie

Sớm nhận được tin từ anh 

Mô phật!Tội lỗi,tội lỗi!Ai đi bảo thằng mù đọc sách in bao giờ!
Gởi ông anh BirdDragon !
Đi học cho vui,cho biết đời là gì chứ học để kiếm cái bằng rồi đi xin việc,rồi giàu có hơn đời thì hơi "chua" đó bạn.Xác suất thấp lắm.Bạn thích chơi ván bài xác suất thua là rất cao thì cứ theo thằng khampha17 mà chơi.Còn mình nếu như thế,thà mình về đánh bài tiến lên ăn tiền thì xác suất giàu có còn cao hơn.Cho dù bạn có ra tấm bằng giỏi,thử hỏi bạn có hơn nỗi tấm bằng của mấy thằng học trường VIP hơn,mấy thằng du học,hay mấy thằng ăn không ngồi rồi mà lại được cái danh con ông cháu cha không...nói chung là đủ thứ bạn phải chống chọi lắm.Tỉ lệ chọi cao ngất trời đó bạn.
Bạn học năm 3 vậy hơn mình một tuổi,thôi thì bạn cứ học đối phó như mình đi.Chỉ tập trung vào tiếng anh,đọc sách.Đến thi thì quay cóp,chép tài liệu,trang bị một tai phone bluetooth nha...vv.Sự thật là mình là "vua tài liệu" từ năm lớp 8 đến giờ,vô tư vậy đi. Thế thì thể nào cũng qua ải. smilie Chủ yếu là qua mặt Bộ GD để có cái làm bố mẹ vui.Nói thật mình thương bố mẹ lắm,không muốn để bố mẹ phải buồn một lần nữa vì mình,nên mới như vậy.Nếu mình không có gia đình thì chả cần như vậy làm gì.Bạn dám đảm bảo rằng bỏ học mà bạn không bị dằn vặt trong tư tưởng cộng với việc có thời gian học tiếng anh và những thứ quan trong khác thì mình khuyên bạn nên nghỉ càng sớm càng tốt.
Nếu gia đình không chấp nhận,theo ý kiến của mình thì mình khuyên bạn không nên bỏ học.Điều đơn giản là vì tiền bạc,nếu bạn nghỉ học thì gia đình không cho tiền nữa... smilie Như thế thì tốn thời gian đi làm culi để kiếm tiền.Thế thì thời gian đâu mà học tiếng anh và những mảng kiến thức anh MOn chỉ...Nên thôi cứ "lừa dối" gia đình một lần cuối cùng này đi.Tặng bạn hai chữ,đó là chữ "TÂM",và chữ "NHẪN".Hãy chọn phương án tối ưu nhất,phù hợp nhất,không phải lúc nào cũng rập khuôn.Tuỳ bạn nha!
Tóm lại,dù nghỉ học hay không thì bạn không nên quan tâm bất cứ thứ gì ngoài tiếng anh,đọc sách và học những mảng kiến thức anh MOn chỉ.Đừng quan tâm tới những kẻ làm GD,những kẻ nhiều chuyện làm gì,im lặng hoặc qua mặt chúng là ok rồi.Có tiếng anh là bạn có tất cả,lúc đó không thiếu việc cho bạn làm đâu.....
Ai đã từng nói xấu phương pháp học anh Mon hướng dẫn thì đừng bao giờ học theo phương pháp này nha smilie smilie ! Mình thì cứ làm việc mình thích làm còn các bạn cứ làm việc các bạn thích...vậy đi...Thôi mình không phiền BQT nữa. smilie Hmm...
This post is set hidden by a moderator because it may be violating forum's guideline or it needs modification before setting visible to members.
This post is set hidden by a moderator because it may be violating forum's guideline or it needs modification before setting visible to members.

king-of-king wrote:
@huynguyen023 mình tán thành ý kiến của bạn.

-Kể từ bây giờ chúng ta không comment cải vã nữa.

-Nếu muốn duy trì Topic thì chúng ta nên phớt lờ những comment này đi.

-Còn bạn nào muốn có câu trả lời cho các nghi ngờ thì các bạn nên xem lại các trang từ 17-22.

-Chúng ta đã nói về vấn đề này nhiều lắm rồi, càng nói Topic lại càng xấu thêm mà phiền tới các Mod, admin là không hề tốt.

"Cho nên những ai đã hiểu topic và dám sống thì chúng ta làm chuyện chúng ta, còn người khác thì kệ họ, vì đối với những kẻ đầu đất thì có tranh luận cũng bằng thừa "

Trên đây là vài suy nghĩ của mình. 

Ok vậy đi,học hành mà đọc mấy cái cmt của mấy kẻ phá hoại kia mất tập trung quá.
Anh chị em nghe cái này chưa:
http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/con-duong-toi-thanh-cong-do-duc-quang.4Jto4B0rfO.html
Chúc mọi người học tốt!Cố gắng nghe rồi đọc nhiều nha,nghe nhạc thôi: http://nhacso.net/nghe-playlist/nhung-bai-hat-tieng-anh-hay-nhat-moi-thoi-dai.X1tWVEZW.html .! Học tiếng anh mà căng thẳng quá nên học mãi không vào đây,nên thư giãn cái đã!
Em không nghĩ anh ghét HVA,mà chỉ giả sử vì "tai tiếng"mà anh phải ngừng topic.Thế thì chết nhiều người chứ không riêng gì em.Em chưa biết commale là người như thế nào,nhưng anh nói vậy thì em xin nghe.Người anh kính trọng chắc cũng phải là người "đức cao vọng trọng "lắm.Em ăn ngay nói thẳng quen rồi,em nhịn không được khi người khác phỉ bám anh.Chẳng thà em không thấy chớ thấy thì đường nào em cũng nói lại.Với lũ người này thì chả cần phải tử tế làm gì.Nhưng em xin hứa với anh từ nay không ăn nói như vậy nữa
Chắc anh đang ám chỉ về đạo đức của em,em không vô liên sỉ như vậy đâu,chỉ là văn phong ăn nói của em là như thế.Và em thấy giận quá nên mới thế thôi.
Thôi lo học đã.!
Thằng này đáng ăn chim cút.Phánh đi cho đẹp trời.

ntcbg wrote:
Mình đọc qua bài viết thấy thế này:
-Người thông minh hoặc là có suy nghĩ không bao giờ nói người khác là "Người ngu dốt," Vì chỉ có kẻ ngu mới làm như vậy.
-Câu "TẠI SAO CÁC BẠN KHÔNG IM MIỆNG MẸ NÓ ĐI MÀ COMMENT BẬY ĐỂ LÀM GÌ?" thể hiện 1 con người vô văn hoá,vô học chả trách đã bỏ học rồi smilie .
-Những điều kì diệu anh đưa ra thì anh đã làm được gì hay đò chỉ là kế hoạch trên giấy.Nếu 1 trong số đó trở thành thực tế thì có lẽ anh đã trở thành tỉ phú ,đi chơi quanh thế giới lâu rồi còn vào đây làm gì
-Anh nó những người ẩn danh vào phá hoại topic vậy anh là ai "doremon" à ,có giỏi thì để hết thông tin của mình lên rối hãy nói người khác và để mọi người biết ơn mình vì đã vẽ cho họ 1 cách để trở thành triệu phú,tỉ phú gì đó
-Phải công nhận là anh là người có tài thuyết phục người khác rất đáng nể nhưng chỉ với những người k biết suy nghĩ,tin vào 1 cuộc sống hạnh phúc đến chết,tiền tiêu không hết mà lại thực hiện 1 cách quá dễ dàng.Nếu vậy hi vọng sau 1 năm nữa Tất cả những ai đọc được bài viết này của anh đều thành tỉ phú hết (hài hước thật).
-Đây là 1 ít suy nghĩ của mình ,nếu có gì không đúng mong mọi người chỉ bảo thêm(do ần đầu tham gia diễn đàn).
Thân. 

U mê không chịu tỉn ngộ là vậy đó mày.Mày nói vậy thì mày không đáng nói chuyện với Doremon đâu.Mày có đọc nỗi 2 trang topic không mà nói vậy.Tỷ phú thì tau không cần,tau chỉ muốn giỏi tiếng anh,rồi mọi thứ đều sẽ có.Còn mày muốn làm tỉ phú thì về mà học bố mẹ mày để thành tỉ phú.Tụi tau chỉ muốn một cuộc sống hạnh phúc thế là đủ rồi.Lũ u mê mà lên mặt ta đây,không biết nhục sao.

khampha17 wrote:
với vốn 5 triệu...có thể kiếm 2 tỷ:
ko cần bằng cấp,kiến thức chuyên ngành,kỹ năng xã hội,hiểu biết về tài chính,kinh tế;sử dụng đồng tiền.
xây dựng vài tháng ko thành công: chỉ còn cách ra đường ở.

nếu đúng như doremon nói:đây là ngành kinh doanh theo mạng;bán hàng đa cấp.

bạn nào muốn theo thì theo.mình ko ý kiến. 

Mày ngon quá ha.Có ngon thì lập một topic riêng mà write.Nói đi nói lại thì cũng chỉ nói về tiền bạc,thăm dò xem người khác làm gì mà nhiều tiền thế,lo sợ người khác hơn bản thân mình.Khốn nạn không?
Riêng tau học theo topic này được gần 10 tháng rồi và tau thấy sự tiến bộ rõ về khả năng tiếng anh của mình nên vào đây để cảm ơn anh Mon một tiếng.Còn mày có mục đích gì? Chém gió hả?Tau ghét nhất là loại người u mê không chịu tỉnh ngộ đó,nếu gặp ngoài đời tau sẵn sàng cho ăn đấm ngay.
Em xin lối anh Mon vì em và nhiều bạn đã chia sẽ bài viết của anh hơi nhiều.Chắc có lẽ vì như vậy nên mới có những kẻ như khampha17.
Nếu HVA không chấp nhận những người như chúng ta,và anh Mon không chê,em mời anh Mon qua blog cá nhân của em để thực hiện tiếp phần 2 của topic.Em là sinh viên,và nói thật với anh em thực sự có đam mê với cái ngành học em đã chọn.Và tiếng anh là công cụ tốt nhất để em thực hiện kế hoạch của mình.Mỗi người có một hướng đi đã dự tính,đó là quyền tự do,không ai ép ai được.Em chỉ muốn gắn bó với quê hương nên sẽ làm giàu ở quê hương,không mỹ pháp gì hết.Và em sẽ du lich khắp nơi,rồi về lại ,không ở lâu bên nước ngoài.Ở Việt Nam chúng ta làm ra một tháng 500 triệu không là quá viễn vông nữa,vả có tiếng anh em sẽ có tất cả.Anh và em chỉ còn chổ bất đồng lớn đó thôi,nhưng em mãi rất kính trọng anh,biết ơn anh,xem anh như anh của em.Xin lối anh Mon.Em không nói không được ,để trong lòng hậm hực lắm .Mà ở đây ăn rồi đấu đá mãi em phân tâm quá.

doremon-nobita wrote:


Nhà anh ở Qui Nhơn, nhưng hiện anh đang sống ở TP.HCM 

Hehe,em thông thuộc mọi ngóc ngách ở Quy Nhơn nè.Quy Nhơn buồn lắm anh ơi,cứ nói là buồn,buồn,và chỉ có buồn smilie .Ngày xưa bố em làm công trình trong đó,trên đường Biên Cương đó anh,nên em cũng ít nhiều biết đến Quy Nhơn.Quy Nhơn nhỏ bé thậy đó,đi một tí là hết thành phố. Em có người bạn đang ở tại Quy Nhơn.Tuy đã tu tâm dưỡng tánh nhưng em vẫn còn thích phiêu du đây đó,vừa rồi em đi từ Đà Nẵng vào Quy Nhơn cũng chỉ để cho bạn em khao một chầu "ốc nhảy gì đó" trên vỉa hè Ngô Mây.
Anh nói vậy em đoán thì ĐH Quy Nhơn là một trong những ngôi trường mà anh đã bỏ học,sai thì thôi nghe anh!Em nghe bạn em than thở rằng tồi tàn lắm,nó dùng câu này "cá trong lờ đỏ lơ con mắt,cá ngoài lờ ngúc ngoắc muốn vô".Em bảo nó nghỉ đi nó không nghe.
Ps: Những kẻ mờ mắt khi nghe nói đến đồng tiền mà chẳng có chút kiến thức gì để kiếm tiền thì cũng chỉ là gánh nặng của xã hội mà thôi.Cứ thấy tiền là sáng mắt lên đi mấy vị.Đạo học nói về tự nhiên rằng nếu đi thi sẽ tới,không gì phải vội,cứ từ từ,mọi cái nhân đều có cái quả,nên việc gì đến thì nó sẽ đến.

doremon-nobita wrote:

dragon.QN wrote:

Mong rằng em có thể gặp và tâm sự với một người như anh smilie !
 


Thì bây giờ em đang gặp và tâm sự với anh trên diễn đàn nè smilie  

Hehe!Vậy cũng được,mà khi nào đến Đà Nẵng phải báo em đó.
Anh Mon biết không ngày xưa em toàn đưa vào đầu những suy nghĩ tiêu cực,mà những người người làm em có những suy nghĩ đó không ai khác là anh chị và lũ bạn thấp hèn mà em quen .Em ngồi nghĩ lại em cách đây trước 3 năm anh không biết em thảm hại như thế nào đâu.Không lý tưởng.Không mục tiêu.Theo lũ bạn ăn nhậu,chơi game không biết gì cả.Lúc ấy em chỉ mong sau này đủ sống nhờ cái địa vị của ông chú em,ngày xưa chú em là phó chủ tịch huyện.Mọi người lại thích nâng tầm rồi luôn mồm nói "mày thơm rồi,học không học gì rồi cũng nhảy vào trong huyện thôi" làm em nhiều lúc quá tự cao tự đại.May mà em còn có một người bạn tốt trong đám bạn "thân".Em phải nói một câu rằng em nợ người này một cuội đời.Nó biết em quá sa ngã nên tìm đủ mọi cách khuyên ngăn,thay đổi lối suy nghĩ cho em.Nhưng em chẳng phải là đứa dễ "thay lòng",em luôn không nghe lời nó nói,nhiều khi còn xem nó là kẻ thù.Đôi lúc nó nói với bố mẹ em về chuyện chơi bời của em,biết được em còn đánh nó.Em thật hối hận quá.Rồi khoảng vào đầu năm 12,lúc đó có một cái nick lạ trên Yahoo cứ nhắn tin cho em hoài,hỏi thì không xưng tên,mà toàn là link mấy cuốn Phát triển con người,nhưng em có thèm đọc đâu.Rồi tiếp tục là mấy cái link về cuộc đời Lý Tiểu Long,do em thích võ thuật nên cũng náng lại để đọc.Rồi trong lòng em đã có sự thay đổi,em đã học được rất nhiều từ nhân vật này.Em sẽ nhớ mãi câu này "Do not pray for an easy life, pray for the strength to endure a difficult one".Không biết người bạn thân của em và người có nickname kia có là một hay không,hỏi bạn em thì nó bảo không dùng YM.???!!!Nên em đã cảm ơn cả 2!!!.Cho đến khi em biết đến anh thì suy nghĩ của em đã lên một tầng nữa rồi,không còn quá thụ động như ngày xưa.Giờ đây dường như những kẻ cho em cái tư tưởng thụ động ngày xưa em đều xem như kẻ thù,thù theo kiểu nếu phải sống trong xã hội "cá lớn ăn cá bé",không pháp luật thì người đầu tiên em giết phải là họ,lũ người đã "ru ngủ" em trong thất bại,em đủ sức giết đến 3 người bình thường bằng một nắm đấm đó. smilie Chẳng qua là em không muốn gặp phiền phức thôi.
(Trung ơi nếu đọc được những dòng này thì hãy xem nó lại là một lời cảm ơn+lời xin lỗi tiếp theo của tau đối với mày,Havang_TIM109:tôi còn nợ bạn lời cảm ơn)
Thật là khó để tìm ra một người bạn thật sự anh à!
Mà anh ơi em nhận thấy chỉ những ai được gọi là từng trải hoặc những ai ***(em không có từ diễn tả,thôi cứ gọi là khá đặc biệt) thì mới ngồi đọc bài anh viết ,chớ nhiều người không thèm đọc đến hết trang 1 anh ạ.Em từng đăng bài anh trên một trang Facebook khoảng tầm 500 like nhưng chả ai đọc,số đọc rồi lại cmt không đâu vào đâu cả.Quá bức xúc em thề là từ nay không vào facebook lun.
À,cho em hỏi anh cái này nha,em sinh ra ở Quảng Nam,anh ở tỉnh đâu vậy?Em chỉ hỏi một tí vậy thôi không nhiều chớ anh!
zagon_zozo wrote Trở lại vấn đề chính mà em muốn nói đó là anh Doremon hãy vững tin rằng trong trường hợp xấu nhất anh sẽ không phải ra đường vì hết tiền. Hãy tin tưởng rằng phía sau anh còn có em cùng nhiều người sẽ chung vai sát cánh cùng nhau đi trên 1 con đường giàu sang và hạnh phúc.

Chúc anh vạn sự như ý !

P/S: Sẵn sàng giúp đỡ khi anh gặp khó khăn, em tin vào sự chân thành.

Mình cũng đồng ý với bạn.Anh Mon nè,em đang ở Đà Nẵng nếu anh có đi Đà Nẵng thì nhắn tin cho em,em và nhiều bạn trong này sẽ đón tiếp anh một cách tốt nhất.
Mong rằng em có thể gặp và tâm sự với một người như anh smilie !
Không phải ai cũng theo đựơc tư tửơng này.Đơn giản lớp mình 45 ngừơi và ai cũng biết đến topic này nhưng có mình với 1 ngừơi bạn đang theo dõi topic,còn lại không thèm đọc coi như không biết gì.Thậm chí còn cho mình là ngớ ngẩn,không thực tế...mình thấy cũng khó khăn trong trong giao tiếp hằng ngày,dường như bất đồng ngôn ngữ vậy, nhưng lâu rồi cũng quen.Mình có ý kiến như thế này,nếu bạn nào và mình cùng hiểu ý anh Mon thì theo khẩu hiệu:"Không đọc,không trả lời,không quan tâm đến lời ngừơi không cùng chí hứơng,ý kiến cuả kẻ phá hoại và tiếng sủa cuả chó".Đối với lũ này thì cứ làm thinh,làm gì bận tâm cho mệt đầu.Đường ai ngừơi đó đi.
Anh Mon đã nói như vậy thì em xin nghe.Em sẽ về đọc lại kĩ các bài anh đã viết của anh để nhìn lại bản thân mình.Nếu có gì khó khăn xin anh Mon gỡ rối cho em.Em cảm ơn anh nhiều.
Em rất mong các bài viết tiếp theo của anh.
Anh Mon nói đúng có lẽ em nên tự xem lại bản thân mình về các lĩnh vực khác trong cuộc sống.Còn về TA thì em sẽ còn nhờ cậy anh nhiều,chăm chỉ học mấy năm trời ,điểm chát lại cao mà giờ chẳng làm gì được.Em đã lầm đường ,giờ đây em thật sự căm ghét điểm số anh ơi.
Em có cái này muốn xin anh.Anh có tài liệu Tâm lý học gì giúp con người dám quên đi và bỏ lại quá khứ giới thiệu cho em đi.Cảm ơn anh!
Em rất mong bài viết về chủ đề NLP của anh.Còn phần 2 anh có thể bật mí khi nào "ra lò" không!Nhưng phải chờ em đi với!
Anh Mon!Nói thật em vào đây là không phải vì CNTT hay hack gì đó vì em là một sinh viên ngành Việt Nam học thôi! smilie Tình cờ em đọc được bài viết của anh cách đây ít tháng em chợt loáng lên trong đầu không biết bao nhiêu mơ ước.Hôm nay em vào đây xin anh cho em một ý kiến.
Là thế này...
1.Em nhiễm ngữ pháp và tiếng Việt quá nặng rồi anh ơi.Như y anh nói thứ gì cũng biết,từ vựng em thuộc,nhưng không phát âm được,làm bài thi ở Đại học thì 8,9 là thường nhưng gặp người nước ngoài thì đứng như phật.Anh đừng hiểu lầm em về chuyện đề cao điểm số nha,em chỉ lấy một thướt đo thôi)Em học LTD mà vẫn tưởng tượng ra cái khung ngữ pháp.Không bỏ được anh ơi!Em cố gắng nghe ngày,nghe đêm;nhưng khi nghe em vẫn nghĩ tới Tiếng Việt.Em không biết lý do gì em lại như vậy.Mong anh "cứu" em với.
2.Trong quá trình học LTD em không có điều kiện để xem phim Sub English như anh nói.Như thế có ảnh hưởng lớn gì tới việc học LTD không anh?
3.Em học thuộc được Part 1 trong LTD rồi.Khả năng nhớ của em không tồi,nếu tĩnh tâm(Vào lúc sáng sớm hoặc khuya) em có thể đọc lại tất cả.Nhưng sáng ra lại chả nói được,cứ ấp a ấp úng.
4.Đọc bài anh viết em cảm nhận đươc anh là cao thủ về tâm lý học.Anh Mon nè!Em học TA chăm lắm vì em ý thức được tầm quan trọng của tiếng anh từ hồi còn học cấp 2.Còn một vấn đề,xét trên một số lĩnh vực khác,em biết mình hơn bạn bè,nhưng sao em vẫn thấy không tự tin gì cả.Nhiều khi em lại thấy mình tầm thường,nhỏ bé trong thế giới này quá.Cái cảm giác tự hạ thập mình cứ đeo bám em mãi,khiến em chẳng dám làm việc mình thích.Em khổ tâm với chứng bệnh này quá anh ơi!
Mong anh có thể giúp em vượt qua những khó khăn này!
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|