banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: rennersstar  XML
Profile for rennersstar Messages posted by rennersstar [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Vậy nếu muốn lấy thì họ lấy bằng cách nào, trong một mạng Lan lớn có hàng trăm máy tính truy cập internet mỗi ngày?
Theo em hiểu thì proxy server làm nhiệm vụ như một trạm trung gian kiểm soát các kết nối của mạng LAN với Internet.Có thể chặn các kết nối đi ra hoặc đi vào mạng LAN nếu cần, ngoài ra còn có chức năng như một bộ nhớ cache lưu các website đã được gọi trước đó để đáp ứng nhanh nếu cần.Và khi kết nối ra bên ngoài thì địa chỉ IP Local của từng máy tính sẽ bị thay đổi để nâng cao tính an toàn của user.
Các anh/chị cho em hỏi, khi mình ở trong một mạng nội bộ như trường đại học thì mình download dữ liệu từ internet về máy hay upload dữ liệu lên các trang như dropbox or mediafire có bị proxy server lưu dữ liệu cần download/upload lại, hay bị quản trị mạng lấy dữ liệu của mình không ạ? Em còn yếu về mạng mong các anh chỉ bảo.
Nếu anh thật sự thích bảo mật và cảm thấy mình phù hợp với nó thì sao không bắt đầu với 1 trường đại học dạy chuyên ngành khoa học máy tính hoặc mạng hoặc an toàn thông tin.Theo em thì anh nên học và lấy nốt bằng điện tử (thêm 1 năm nữa thôi) rồi anh vừa làm vừa học(tuỳ tài chính anh thế nào thôi).

@crazykid:Khoa học máy tính sao lại nghiên cứu chuyên sâu về kỹ thuật máy tính ạ smilie
Cảm ơn anh đã góp ý.
Em hiểu ý của anh là thay vì tự bản thân phạm sai lầm rồi rút ra bài học thì ta hãy đi học hỏi sai lầm của những người đi trước đó là cách mượn kiến thức thay vì mua, cách tự rút kinh nghiệm cho bản thân mà ít tốn kém nhất,và anh cũng khuyên em là kiên trì đọc sách.

Em cũng biết sách là nguồn tri thức vô cùng quý báu,em không hề nghĩ những cuốn sách dạy làm giàu là vô bổ,em chỉ thử nhìn nhận nó ở cách nhìn của những người khác,mỗi cuốn sách hay mà em đọc em đều tự rút tỉa ra những điều bổ ích cho bản thân.Em thấy anh đọc rất nhiều sách,em muốn hỏi anh 1 số điều để rút ra được cách tìm tòi tri thức cho bản thân:

1/Anh chọn sách để đọc như thế nào giữa vô vàn quyển sách tràn lan như hiện nay,với sách in ở Việt Nam thì anh lựa chọn ra sao và với ebook tiếng anh thì anh lựa chọn trên tiêu chí nào?

2/Sau khi đọc xong 1 cuốn sách, anh có đọc lại thêm nhiều lần nữa không và anh có ghi chú những điều bổ ích vào 1 cuốn sổ tay để sau này ôn lại không?

3/Ngoài sách ra thì anh còn tiếp thu tri thức qua nguồn nào khác nữa không,anh có nói là anh biết những người không bằng cấp làm rất nhiều tiền và anh còn còn biết cách họ làm ra tiền nữa,em rất muốn biết là anh biết những thông tin này qua sách hay từ nguồn nào khác?

4/Anh có thể giới thiệu cho em những quyển sách hay những nguồn nào khác giúp em có được tầm nhìn về ngành IT (phần mềm,bảo mật và kinh doanh về IT).

5/Anh rất kiên trì trong việc học tập và tìm tòi,em muốn biết là nguồn cảm hứng của anh là từ đâu, em rất muốn kiên trì như anh để không ngừng học tập và tìm hiểu tri thức,anh có thể gợi ý cho em cách để luôn có nguồn năng lượng cảm hứng để không ngừng học hỏi,tìm tòi thay vì bị cuốn vào những việc vô bổ như: xem phim,đọc truyện tranh,và la cà trên máy tính.

Mong anh tiếp tục chia sẻ smilie
Chào anh Mon,em hiện là sinh viên năm 2 chuyên ngành IT,em có theo dõi các bài viết của anh Mon và thấy rằng phương pháp học tiếng Anh của anh rất hay và em đang học theo phương pháp của anh.
Em bắt đầu đọc sách từ khi mới bắt đầu học đại học,em cũng có đọc vài cuốn sách về phát triển bản thân và cũng thích dòng sách này,đọc xong các cuốn sách này em rèn luyện được cho mình 1 số kỹ năng tư duy hữu ích và thay đổi được tâm nhìn của mình.Qua các bài anh viết em thấy anh đọc rất nhiều sách về lĩnh vực này,ở đoạn trên anh có đề cập đến việc sống 1 cuộc đời hoành tráng với tiếng anh là công cụ,em muốn hỏi anh 1 số điều mà em đang trăn trở:

1/Ngoài tiếng Anh ra để thành công thì cần phải có kinh nghiệm làm việc qua cọ xát với thực tế,nếu chỉ học không thôi thì làm sao có được kinh nghiệm và tầm nhìn cũng như hiểu biết về công việc?

2/Đọc sách rất quan trọng nhưng có 1 ý kiến trái chiều cho rằng sách thuộc dạng:dạy làm giàu do các triệu phú,tỷ phú viết ra là vô bổ,em cũng có đọc qua 1 số sách dạy làm giàu nhưng chỉ học được 1 điều duy nhất là:tư tưởng muốn làm giàu vì còn đang đi học nên chưa áp dụng các kỹ năng làm giàu như trong sách,nhưng em cảm thấy chúng không thực tế lắm.Em thấy muốn làm giàu thì tốt nhất là đi làm để biết thực tế công việc và kinh nghiệm sống rồi tự vạch ra 1 kế hoạch làm giàu cho bản thân.Anh nghĩ sao về ý kiến này?

3/Anh có nói là anh đã học qua 3 trường đại học nên em rất hứng thú muốn biết là anh có bằng đại học nào chưa,nếu chưa thì anh định gây dựng cơ nghiệp bằng cách nào?

Mong anh góp ý cho em! smilie
Về mảng CNTT thì khoa học tự nhiên HCM được công nhận đạt chuẩn quốc tế đó bạn.Tuy điểm đầu vào không bằng BK nhưng chất lượng đào tạo sát với công việc hơn.BK dạy thiên về nền tảng,có dạy Kỹ Thuậ̣t Lập Trình C++ ở kỳ 2 và Lập Trình Hướng Đối Tượng C# ở kỳ 3.Nhưng chủ yếu do bạn tự học vì CNTT chủ yếu tự học thành tài mà.

Mình đang là sinh viên năm 2 tại trường BK và theo lời khuyên của mình thì bạn nên vào tự nhiên vì có chất lượng đào tạo tốt hơn.Còn ở BK mà bạn vào được lớp Kỹ Sư Tài Năng thì cùng với nỗ lực bản thân bạn sẽ trở thành một "Con Trâu Vàng" trình khủng chính hiệu :]]
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|