banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: locgame  XML
Profile for locgame Messages posted by locgame [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Thời gian sẽ có DDOS6 thôi cuộc chiến giữa bác sĩ và bệnh tất chưa bao h dừng và IT như thế mới có việc làm

doremon-nobita wrote:

conmale wrote:
triết học không đơn giản có thể dùng 1 đời người hay 1 thời đại mà chứng minh được,


----> chà, vậy mà "Đã được 4 năm, kể từ khi tôi hiểu và biết cách áp dụng, cuộc đời tôi đã thay đổi 1 cách đến không ngờ. Tôi luôn cảm thấy yêu đời, tôi luôn tràn đầy năng lượng, tôi học hành ngày này qua ngày khác mà không hề biết mệt..." là sao?

Tôi không nói chuyện đúng sai, áp dụng, chứng minh gì ở đây cả. Tôi chỉ muốn nói rằng, không khéo "hiện sinh" đối với doremon-nobita cũng trầm trọng như Mác-Lê đối với những kẻ khác. Đừng tự trói buộc mình vào "niềm tin" và những "học thuyết". Chỉ vậy thôi. 


Đoạn màu đỏ: "triết học không đơn giản có thể dùng 1 đời người hay 1 thời đại mà chứng minh được". Đây là câu nói lột tả đầy đủ Triết học hiện sinh theo cách diễn đạt của Doremon: "Đời người sẽ chẳng là gì cả khi nó chưa được sống". Hay Martin Heidegger: "Bản chất của con người là gì? Câu trả lời không nằm ở tính chất hay thuộc tính nào cả mà nó nằm ở cách mà con người đó tồn tại như thế nào"

Có nghĩa là không có sẵn 1 giá trị tốt xấu, đúng sai ở đây. Muốn biết đúng sai, tốt xấu thì cứ hành động đi rồi biết. Cho nên để khẳng định Triết học hiện sinh là đúng hay sai thì chỉ có 1 cách là sống, cho nên Doremon mới có đoạn "Đã được 4 năm, kể từ khi tôi hiểu và biết cách áp dụng, cuộc đời tôi đã thay đổi 1 cách đến không ngờ. Tôi luôn cảm thấy yêu đời, tôi luôn tràn đầy năng lượng, tôi học hành ngày này qua ngày khác mà không hề biết mệt". Có nghĩa là hiện tại Doremon thấy nó là tốt, là đúng với mình bằng 4 năm trải nghiệm, nhưng tới đây vẫn không có đầy đủ cơ sở để khẳng đinh Triết học hiện sinh là đúng, vì khi thời gian tiếp tục trôi qua, thì Doremon phải tiếp tục sống, phải tiếp tục hành động để kiểm nghiệm. Và quá trình sống, hành động này cứ kéo dài cho tới vô tận cho nên mới có câu: "triết học không đơn giản có thể dùng 1 đời người hay 1 thời đại mà chứng minh được" 

Cho hỏi bạn có luyện nhân điện không mà người đầy năng lượng mà không biết mệt smilie
Các học hiệu quả 100% là phải có tiền .Qua mỹ 1 vài năm sống gần tụi bản xứ là tự nhiên giỏi
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|