banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Mr.Khoai  XML
Profile for Mr.Khoai Messages posted by Mr.Khoai [ number of posts not being displayed on this page: 13 ]
 

mxtacsy wrote:
Mình đã format mất rồi. Xin cảm ơn mọi người đã nhiệt tình trợ giúp!

Suy đi nghĩ lại mình nên dùng Vmware để học Linux. Có thể lại phải thỉnh giáo các bạn trong một tương lai ko xa

smilie  

Vậy sao không thử dùng VMWare (hoặc VirtualBox) trên linux để xài Windows nhỉ?

anh quanta,

Em đoán do partition chứa GRUB là partition duy nhất có flag bootable, trong khi partition chứa win thì không có flag đó. Nếu vậy, khi boot máy thì BIOS sẽ tự động chuyển đến partition có GRUB. Nếu tất cả các partitions đều không có flag bootable thì BIOS sẽ tìm từng partition xem có thông tin nào giúp nó boot máy được không.

khoai
Chào thupt86,

Theo khoai biết, định nghĩa về firewall rất không rõ ràng. Một số người đồng ý là packet filter cũng có thể được xem là firewall, trong khi một số khác đòi hỏi phải có stateful packet inspection.

Proxy rõ ràng là để nằm giữa "đệm" cho hai bên client và server thật nói chuyện với nhau. Nếu proxy có thêm một cơ chế nào đó để lọc ra chỉ chấp nhận một số client, hoặc một dãy subnet, vân vân thì khoai vẫn xem nó hoạt động như một firewall.

khoai vẫn không rõ các dạng proxy mà bạn nói có nghĩa gì. Dạng "vô hình" khoai đoán là transparent proxy. Vậy còn dạng kết nối trực tiếp là sao?

khoai
mxtacsy,

Linux không cho phép format partition đâu smilie Hay là format NTFS partition của XP thành ext3 để xài chung với linux đi.

Nếu bạn format lại partition của Fedora 8, bạn phải fix luôn Master Boot Record (MBR). Grub đã được cài đặt và đọc thông tin ở /boot của partition chứa F8. Nếu xóa partition đó đi, có thể bạn sẽ không boot được. Chi tiết về cách fix MBR xin tìm lại trên forum, đã có rất nhiều bài về vấn đề này.

khoai
nobita2201,

Bạn không sử dụng firewall, nhung trước cái máy của bạn (khoai đoán) còn có modem. Modem có cho phép ping đi vào không? Trước cái modem còn có ISP. ISP có cho ping đi vào/ra không?

khoai

_VoT_ wrote:
Cám ơn nhé, các reply rất đáng tham khảo
@pnco: Mình đang xài FC9, các link bạn đưa toàn là cho ubuntu. Giả sử nếu mình muốn tìm tài liệu tham khảo soft cho bất cứ 1 distro nào thì phải làm gì ? 

Tuy khác distro nhưng tất cả vẫn là linux. Không nên để/bị một distro nào đó chi phối và lệ thuộc vào distro đó.

khoai

mR.Bi wrote:
Chào onlinehack: mình config cả rồi, nhưng vẫn gặp tình trạng trên, tất cả các link trong trang web đều dẫn tới domain abc.com, mặc dù mình dùng def.com để truy cập website.

Mong được giúp đỡ smilie 


Xem lại các link trên có phải absolute không, nghĩa là link có dạng: href=http://abc.com/res.ext thì bạn phải thay đổi tất các abc thành def.

khoai
Sử dụng backtrack (hoặc các livecd nói chung) vẫn có thể đọc/ghi/xóa dữ liệu bình thường.

Sau khi cài backtrack vào ổ cứng thì backtrack chỉ là một bản linux được tích hợp các công cụ bảo mật và pen test. Cách cài đặt các chương trình trên *nix thì bạn có thể tìm lại trên forum.

khoai

Tan Bao wrote:
Chào các anh! Các anh cho em hỏi chút với nghen các anh Chị,em hỏi là hiện nay anh(chị) có biết cuốn sách nào viết về IP cũng như về internet không anh, anh chị gúp em ,chỉ cho em một cuốn sách với .Em cảm ơn 

Trong thư viện sách của HVA có quyển TCP/IP Illustrated Vol 1 của Stevens. Là đồ cổ nên rất có giá. Bạn ngâm nó vài (chục) lần để thấm hết cái nền của TCP/IP.

khoai

mR.Bi wrote:

vikjava wrote:
tình trạng nào vậy mr.Bi .  

Chiếm băng thông vô lí
Mình diễn đạt khó hiểu vậy sao smilie  


Tầm ảnh hưởng của việc brute force trong vấn đề bandwidth thì phải nghiên cứu kỹ từng trường hợp mới có thể có giải pháp tối ưu được. Brute force bằng tool nên tốc độ rất nhanh, life time của một connection khá thấp. Nếu set limit vừa đủ thấp, và lock out time vừa đủ dài cho account hoặc IP thì ảnh hưởng đến bandwidth không thể đến mức trầm trọng được. Còn thế nào là vừa đủ thì phải tùy từng trường hợp.

khoai

nguyenducnhuan wrote:
Các bạn yêu quý !
Có một điều đơn giản như thế mà sao phức vậy !
Hỡi những người yếu kém (như tôi là điển hình) thì ta theo lời các Cụ xưa dạy :"Biết thì thưa thốt,không biết thì dựa cột mà nghe"
Hỡi những người giỏi giang,đi trước, hãy thương yêu những người anh em yếu kém ,đi sau,từ tốn giảng giải cho họ (cho tôi) vì họ không biết việc họ làm,cũng như họ không biết lời họ nói !!!!
Nếu chúng ta chỉ sống đơn thuần bằng KHỐI ÓC mà để đánh cắp mất TRÁI TIM thì chúng ta sẽ trở thành những NGƯỜI MÁY như CNTT vẫn hằng mơ ước !
Chào thân ái !
nguyenducnhuan 


Chào nguyenducnhuan,

Mong bạn hạn chế bàn chuyện "trái tim" trong các topic kỹ thuật để tránh làm loãng topic. Chỉ nên suy nghĩ, nếu không có trái tim thì các thành viên đã không nhẫn nại trả lời các câu hỏi mà ngay cả người hỏi cũng không có kiến thức căn bản, không biết họ đang hỏi cái gì.

khoai
mR.Bi,

Cách hạn chế brute force (cho bất kỳ dịch vụ nào) hiệu quả nhất là:

1. Hạn chế số lần "retry" trong một khoảng thời gian. Nếu vượt quá limit trên thì không thể log in, hoặc account bị khóa trong một khoảng thời gian nhất định (chứ không phải lock account hoặc ban IP hoàn toàn). Cách này sẽ giảm hiệu suất của việc brute force một cách đáng kể.

2. Có policy, và có làm theo, về việc thay đổi password định kỳ, cũng như đảm bảo độ phức tạp cần thiết cho password.

khoai
Chào afterlastangel,

Không phải tất cả đều đưa đến việc readonly fs, mà tất cả đều tại vì readonly fs. Lý do cho lỗi trên khoai đoán là do mất điện --> filesystem bị inconsistent. Bạn hãy chạy fsck trên các partition để xem có fix được và mount bình thường không.

khoai

Phuongdong wrote:
Ngày trước thì PIX là thiết bị FW của cisco nhưng từ khi jupiter ra đời để đảm bảo cạnh tranh được với đối thủ thì cisco đưa ra dòng sản phẩm ASA - Nó là loại sản phẩm All in one ( router , VPN, FW ) và được cisco đổ khá nhiều công sức xây dựng cũng như quảng cáo cho nó.
Các tài liệu đi kèm với thiết bị bao giờ cũng là cái cơ bản nhất, bạn có thể vào site của nó để tìm thêm tài liệu, muốn nâng cao thì tìm thêm các tài liệu khác trên Net 


Anh Phuongdong, là Juniper chứ

khoai
Bạn tranduyninh không nên viết IN hết. Nếu bạn có ý thảo luận, đề nghị bạn thử và kiểm tra cụ thể. Sau đó...không nhớ thì bạn không cần trả lời.

khoai
cuti_ver2,

Hai cái "chmod" của bạn là 775, không phải 755. Bạn chmod public_html thành 775, nhưng chắc gì file index.php đã được chmod.

khoai
Đề nghị hacker_la_gi_nhi không chát chít trong các box kỹ thuật

Topic closed.
khoai
Anh quanta,

Anh cản sudo su - (sử dụng NOEXEC) thì user chỉ việc copy su thành một file khác rồi execute mà thôi. Tốt nhất là chỉ nên liệt kê một số lệnh mà user được phép sudo, và tất nhiên là phải sử dụng absolute path.

Sử dụng group wheel có lợi sau:

- Anh không cần chỉnh sudoers, mà chỉ cần add user vào group wheel là được.
- Group wheel có thể chứa một nhóm super-user (hoặc admin) mà anh tin tưởng, và quản lý theo cả nhóm

Bất lợi khi sử dụng group wheel là mình không thể chỉnh cụ thể một user có thể làm gì, trong khi các user khác trong group không thể. Tùy theo nhu cầu em nghĩ ứng dụng group wheel sẽ có điểm lợi/hại khác nhau.

khoai
 
Go to Page:  First Page Page 5 6 7 8 10 11 12 Page 13 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|