banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Mr.Khoai  XML
Profile for Mr.Khoai Messages posted by Mr.Khoai [ number of posts not being displayed on this page: 12 ]
 

quanta wrote:

tuandinh wrote:
Tiện đây có bạn nào giải thích giúp mình sự khác nhau giữa multi-threading và multi-process không ? Không lý nào Chrome tự dưng lại đi chuyển sang multi-process được nhỉ. Hay là Google nhắm đến tương lai 1 chút, khi mà hầu hết các ứng dụng văn phòng chuyển sang Web-apps nhỉ ? 

Em hiểu thế này:

Một process có thể bao gồm nhiều threads. Nếu process chết thì tất cả các threads thuộc về process ấy cũng teo luôn

Theo Google, kiến trúc multiprocessing có một số thuận lợi sau đây:
- Mỗi tab chạy trên 1 process, do đó một tab chết không làm ảnh hưởng đến những thằng còn lại
- Giảm sự tác động của hiện tượng memory leak
- Phân bổ lượng bộ nhớ giữa các tabs. Người dùng có thể dùng Chrome's built-in để xem tab nào đang dùng nhiều bộ nhớ nhất.
 


Chính xác anh quanta. Ngoài ra, lợi dụng multi-processing, Google Chrome còn sandbox từng tab, và isolate phần memory của từng tab. Khác với multi-threading, các thread (ở đây là các tab) có thể truy cập đến vùng memory dành chung cho cả process. Malicious code từ một tab có thể ảnh hưởng đến cả process, hoặc có thể "chôm" thông tin từ 1 thread (tab) khác.

Nhưng mà thread thì nhanh hơn process rất nhiều. Chrome sử dụng multi-process thì đã hy sinh tốc độ cho security. Tuy nhiên, khoai thử test một lần khoảng 16 tab trên chrome thì chrome vẫn chạy ổn định, trong khi đó Firefox lại có phần chậm hơn.

khoai

dabu wrote:
Lúc này thằng Linux nó giống như một transparent server có 2 [trong trường hợp topic này ] interface cùng net. Vậy nó giống như một "Bridge" trong một LAN segment. 

Chưa đúng đâu dabu. hai interface này nằm cùng một network segment nhưng:

1. Cả hai có chung một IP address là IP address của master interface.
2. Cả hai đầu của hai connections này đều phải connect đến một thiết bị khác. Như vậy không thể gọi là bridge được. Muốn là một bridge, hai connections này phải connect đến hai thiết bị khác nhau trong cùng LAN segment.

khoai

dabu wrote:
hi k9t02,

Dạo quanh google tớ thấy cũng có nhiều tài liệu về con linux làm Brigde như bạn:
- Nếu server bạn chưa có gói này thì cài thêm vào : bridge-utils-1.0.6-2.fc5
Chi tiết : http://lwn.net/Articles/199905/
- Hoặc có thể dùng kỹ thuật : Channel Bonding Interfaces
Chi tiết: http://www.redhat.com/docs/manuals/enterprise/RHEL-4-Manual/ref-guide/s1-networkscripts-interfaces.html#S2-NETWORKSCRIPTS-INTERFACES-CHAN

Chúc thành công smilie  

Khái niệm "Channel Bonding Interfaces" trong link trên khác với ý tưởng bridge nhiều interface lại với nhau.

Channel Bonding, hoặc Ether-Channel, (còn nhiều tên khác) thường dùng để tăng bandwidth giữa 2 máy lên bằng cách gom nhiều interface vào thành một logical interface. Nhiều interface này phải cùng kết nối vào 2 đầu theo sơ đồ như sau:
Code:
[ Máy A ]
|||||||
[ Máy B ]

Bằng cách đó, A và B sẽ nói chuyện với nhau trên 6 cái link đường link cùng lúc --> tăng bandwidth giữa A và B. Cần phân biệt luôn với Load-Balancing vì network load giữa A và B không thay đổi smilie

Bridge nhiều interface lại với nhau giúp cho một máy linux với nhiều NIC có thể làm việc như một switch/hub. Gom nhiều interface vào một logical bridging interface, mỗi NIC có thể kết nối với một PC khác, và các PC này nhìn thấy nhau như đang trong một LAN segment.

Yêu cầu cho việc sử dụng bridging trên linux là kernel phải support 802.d bridging protocol (Chọn trong Network Options) và một user-level interface: bridge-utils. Yêu cầu khi sử dụng ether-channel là kernel cũng phải support Channel Bonding (Lại nằm trong network options), và user space interface để cấu hình. Khoai có 2 link về cấu hình bridging và channel bonding cho gentoo linux, nhưng có thể được áp dụng cho Debian một cách dễ dàng:

http://gentoo-wiki.com/HOWTO_Setup_Bonded_ethernet_adapters
http://gentoo-wiki.com/HOWTO_setup_a_gentoo_bridge

khoai

phpvirus wrote:
Pác có thể hướng dẫn em viết 1 file XML để có thể cấu hình Virtual Box không?
Theo như pác nói, thì file đó là file cấu hình, có nghĩa mình sẽ định nghĩa dùng bao nhiu RAM, bao nhiu HDD cho ảnh.
Nhưng khi CREATE thì phải dùng đồ họa để cài.  

Để tạo một file "vmx" cho VMWare thì bạn có thể tham khảo free tool tại http://www.easyvmx.com/. Muốn edit lại file .vmx thì cứ mở bằng vim, hoặc notepad. Format của file vmx có thể tìm hiểu trên google.

khoai
checkervn,

Khi bạn rebuild kernel, phần (tùy version) thì phần Network Options sẽ có phần lựa chọn việc build net filter. Phần sub-option trong netfilter sẽ có lựa chọn cho module limit. Hoặc, bạn có thể search module ipt_limit bằng cách nhận nút / trong menu config.

Chi tiết cho việc rebuild kernel có thể xem thêm tài liệu của anh hnd a.k.a conmale theo link http://vnoss.org/docs/biendich-kernel-hnd.pdf

khoai
Nếu godaddy lo hết các phần ứng dụng, và bạn chỉ có việc ngồi code thôi thi bạn phải quan tâm đến vấn đề sau:

1. Code cho an toàn. Sql Inj + XSS đều là các lỗi do coder của web app code không cẩn thận mà thành. SQL Inj vẫn có phần lệ thuộc vào database. Bạn chỉ có thể chọn sử dụng backend database khác mà thôi.

Phần Godaddy sẽ phải lo:

1. Cập nhật các lỗi của của web server, DB server, các lỗi của các ứng dụng khác. Quản lý và cấu hình các món trên cho an toàn.

2. Quản lý phần users + phân quyền thư mục cho các user chính xác.

Nếu bạn tìm ra lỗi nên thông báo cho bên Godaddy.

khoai
sunshinexxx,

Nếu bạn muốn có ASP + PHP trên cùng một máy thì tốt nhất là cài cả hai trên IIS. Hạn chế cho từng cái đương nhiên là có, nhưng nếu bạn mới bắt đầu làm quen thì khoai nghĩ các hạn chế đó không nghiêm trọng.

khoai
tmd chú ý đây là câu hỏi interface layer. IP&TCP nằm ở tầng nào nhỉ?

Góp ý cho beo_beo37: Nên đưa ra một loạt câu hỏi + thảo luận thay vì chỉ có một câu smilie

khoai

little_fire wrote:
Tối qua mình thử cài lại! Và khẳng định rằng Ubuntu 8.04 ko có tùy chọn các gói khi cài đặt. Còn Apache của mình thì Ok rồi! Lí do rất ngớ ngẩn là cái Work Offline của FF. smilie Giờ thì ngon rồi.
Mình cũng muốn install từ các gói nguồn nhưng khổ nỗi cái Ubuntu8.04 mặc định bộ gcc,g++ của nó hình như ko hoàn chỉnh nên ko thể ./configure thành công trong httpd2.x được. smilie . Mình lại ko có NET! Đành phải dùng mấy gói *.deb thui! 

Bộ gcc không đủ thì sao không cài lại cho đủ rồi build apache?
khoai
Hì, topic "xưa cũ" bị mấy lão hâm nóng một cách khác thường

Anh TQN, cái vuln bị segfault khi run mà không có arg gì hết khoai đã hiểu. Code disasm vẫn còn đó nhưng hiện không truy cập được. Hẹn anh vài tháng sẽ trả lời dứt điểm vụ này.

Khoai đã phải test với rất nhiều compilers cũng như rất nhiều bộ libc mới có được một VM tương đối cổ để chơi với mấy cái bof trong lý thuyết.

anh lamer wrote:
Theo kinh nghiệm của mình thì đây thật sự là một cách học sai. Cách học đúng sẽ chỉ cho bạn cách "chỉ điểm". Từ đó mới bắt đầu phát triển lên để vượt rào ASLR này nọ.  

Anh lamer có quyển sách nào chỉ "cách học đúng" để nghiên cứu thêm về vấn đề này thì xin chỉ giáo. Khoai không biết nhiều về coding, nên vớ được quyển nào thấy hay hay là đọc ngay.

khoai

suongsuong wrote:
bây h ,muốn học CNTT thì sẽ bắt đầu học từ đâu thưa các anh .............

em là SV năm 1 khoa CNTT và cũng chua biết nhiều về lĩnh vực này ......(em có 1 người bạn học Cao Đẳng khoa CNTT và người ắy chỉ coi em như 1 đứa kid )
Em muốn học về Thâm Nhập


 

Tốt nhất là nên bỏ ý định học "thâm nhập" mà nên chuyên sao về một lĩnh vực nào đó của ngành học mà mình thích. Cái mà bạn gọi là "thâm nhập" cần có kiến thức nền thực vững, kinh nghiệm nghiên cứu và tìm hiểu về bảo mật và thâm nhập thì mới hy vọng có kết quả.

khoai

nguyendinhtuanit wrote:
Vậy giao thức unix kh được sử dụng truyền dữ liệu giữa 2 máy? Mà nó chỉ hiểu giữa các processes trong máy cái linux ?

Thân! 

Unix domain sockets chỉ dùng cho Inter-Process Communication (IPC). Nó dựa trên bộ giao thức gần tương tự như các bộ giao thức mạng, sử dụng các hàm đọc/ghi dữ liệu giống như khi truyền thông tin sang một máy khác, nhưng chỉ sự dụng một file socket để làm "connection pipe".

khoai

kathyy wrote:
Em có một thắc mắc như thế này,khi mình vào control panel ,vào mục network connections,vào phần Local Area Connection vào phần support nó có hiển thị lên thông tin về IP Adress ,cho em hỏi rằng đó có phải là địa chỉ IP của máy mình hay không,vì em nghe nói muốn biết IP thi phải vào cmd gõ lệnh ipconfig /all " --> enter thì sẽ biết được địa chỉ IP của máy mình,cái này em khó hỉu quá,xin các pác chỉ dạy dùm em với!! smilie  

Chính xác là có nhiều cách để xem IP của máy tính đang sử dụng. Để đào sâu về vấn đề này, bạn nên tìm lại các bài thảo luận về IP nói chung, và về địa chỉ IP thật nói riêng trong box mạng.

khoai
1. Máy ảo không thể truy cập vào localhost của máy thật.

2. Bạn truy cập bằng cách nào? Truy cập bằng lệnh thường trú là sao? Lúc được là nhận được gì? Còn lúc không là có lỗi gì?

khoai
chào cu_khoai,

Các thông báo lỗi kiểu như nno screens found thông thường là do cấu hình xorg.conf không chính xác. Bạn xem lại cách cấu hình xorg.conf, và /var/log/Xorg.0.log để xem thông tin log do X server cung cấp.

khoai
Cám ơn mybb cười thật tươi smilie

Chủ topic đã không còn nghi vấn gì nữa. Khoai xin phép khóa topic này lai. Tất nhiên các mod/vmod sẽ luôn luôn cố gắng cẩn thận trong việc điều hợp.

khoai
Hoặc, cũng có thể hiểu "Bảo mật kernel" theo nghĩa bảo mật hệ thống ở tầng kernel. Nghĩa là tune kernel, hoặc sử dụng hardened kernel thay vì chỉ sử dụng một generic kernel.

khoai

vumanhkientb wrote:
Nếu không thấy trả lời thì bạn có thể liên hệ trược tiếp với các MOD quản trị BOX đó. Dùng chức năng nhắn tin trên 4rum. Mong là các MOD sẽ xử lý giúp bạn.
PS: Có thể các MOD lỡ tay xóa nhầm(vì bạn không vi phạm ruler) nên các MOD ngại không giám trả lời bạn trước "toàn dân thiên hạ" nên bạn nhắn tin là cách tốt nhất để có câu trả lời.smilie
 

Hoàn toàn không có chuyện "ngại không trả lời" trước bàn dân thiên hạ. Nhầm lẫn thì ai mà không có!

Gửi mybb,

khoai không rõ bài post đó như thế nào, nhưng nếu như bài đó hoàn toàn không phạm quy mà bị xóa đi thì có lẽ đó đơn giản chỉ là lỗi nhầm lẫn mà thôi. Lý do vì sao không có ai trả lời cho bạn có thể là do chính mod đó cũng không biết/nhớ là đã xóa nhầm một bài viết của bạn.

khoai
 
Go to Page:  First Page Page 4 5 6 7 9 10 11 Page 12 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|