banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: rongcan_vuotlen  XML
Profile for rongcan_vuotlen Messages posted by rongcan_vuotlen [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Tôi không hiểu sao, khi cài đặt xong Redhat Enterpise Linux 6, khi tới giao diện đăng nhập thì tôi k thể đăng nhập được bằng Password chính xác mà tôi đã điền trước đó, ban đầu tôi nghĩ do mình đặt sai password nên cài lại mấy lần đặt đơn giản dễ nhỡ vẫn không login được, ai biết lỗi này xin chỉ giùm tôi. Tôi cài trên Blade HP.

Thanks for reading!

2009 wrote:
Hiện tại em đang cài Redhat Enterprise Linux 6.2. Em đang cấu hình kết nối chia sẻ tài nguyên qua mạng cho các máy cài hệ điều hành windows XP, Win7. Em đã cài đặt gói Samba, và từ máy Rhel em đã vào và lấy được tài nguyên từ các máy windows, nhưng khi truy cập từ Windows vào Samba thì có thấy các thư mục nhưng không thể vào để đọc hay làm bất cứ việc gì và báo lỗi not access 


Có vẻ như bạn chưa chmod cho các folder share thì phải 


Cảm ơn bạn đã trả lời câu hỏi của mình nhưng mình đã đăng nhập với quyền root và đổi quyền sở hữu tập tin share cho dangnd, và cho cả nhóm dangnd với quyền drwxrwxr-x sau đó restart smb xong vẫn không thể truy cập được không hiểu là tại sao nữa?

Xin chỉ giáo thêm ạ !
Hi all!

Hiện tại em đang cài Redhat Enterprise Linux 6.2. Em đang cấu hình kết nối chia sẻ tài nguyên qua mạng cho các máy cài hệ điều hành windows XP, Win7. Em đã cài đặt gói Samba, và từ máy Rhel em đã vào và lấy được tài nguyên từ các máy windows, nhưng khi truy cập từ Windows vào Samba thì có thấy các thư mục nhưng không thể vào để đọc hay làm bất cứ việc gì và báo lỗi not access.




Và đây là file smb.conf của samba em cấu hình.
[global]
workgroup = workgroup
server string = SambaServer

netbios name = MYSERVER

; interfaces = lo eth0 192.168.12.2/24 192.168.13.2/24
; hosts allow = 127. 192.168.12. 192.168.1.

phần Share Definitions em tạo
[share]
comment = testshare
path = /share
valid users = dangnd
browseable = yes
writable = yes
public = no

# su -
# smbpasswd -a test
New SMB password:123456a@
Retype new SMB password:123456a@
Added user test.


# su -
# smbpasswd -a dangnd
New SMB password:123456a@
Retype new SMB password:1234567a@
Added user dangnd.

Ai biết xin giúp em mới ạ!

Thanks so much!
Tất cả trong link này bạn nhé!
http://wiki.ubuntu-vn.org/index.php/T%C3%A0i_li%E1%BB%87u_cho_ng%C6%B0%E1%BB%9Di_m%E1%BB%9Bi_d%C3%B9ng_Ubuntu

iceiceice wrote:
Bạn phải active RHEL của bạn ( tức là mua bản quyền ) trước khi đăng ký Red Hat Network.
 


Nhưng sao trước đó mình đã register được hai máy trên cùng một tài khoản của mình mà k hải mua bản quyền gì hả bạn? Một bản rhel5 và một bản rhel 6 cho server.

Thanks!
Hiện tại em đang cài bản Rhel5 trong quá trình cài đặt có phần đăng ký với RHN để update và Install được các phần mềm của hãng. Nhưng mà không hiểu sao em k thể nào đăng ký dc. KHi vào trong rhel, em gõ lệnh rhn_register. Nó cho em ra bảng để đăng ký:




Em chọn Forward :




Em Forward tiếp:




Em đã điền đúng tên và password đăng nhập vào như trên site http://www.redhat.com. Mà k được. Nó vẫn báo hiện ra dòng bắt điền
>Activate a subscription Now....
ben duoi la: Installation Number: (bat dien vao)

Em k biết tại sao lại vậy. Bình thường em cài hai máy đầu tiên điền cái ăn luôn. Nhưng sau đó trở đi lại k được nữa. Mặc dù em đã reg cả username mới để thử cũng k dc.

Anh em biết, xin giúp em mới . Thanks a lot!

angel_of_devil wrote:
Đau hết cả mề smilie 

Dạ em cũng vất vả xem mấy cái IP và Hostname quá. Cái Hostname em tìm hoài mà không thấy? Không biết nó có quan trọng và cần thiết không ạ? Các anh biết cách chỉ em mới ạ? Em rốt mấy cái địa chỉ IP này lắm smilie . Config network mấy ngày mà vẫn chưa được ạ smilie(

conmale wrote:
Dùng cái gì thì đọc tài liệu của cái đó. 

Vâng, em sẽ cố gắng tìm hiểu thêm a! smilie
đây là lỗi thống báo khi em đánh lệnh rétart network /etc/init.d/network restart:




Các huynh xem đó là tại sao thế ạ smilie

xsecure wrote:
bạn đã chỉnh lại con router cùng lớp mạng với máy tính của bạn chưa? ah ma sao làm i hệt như người ta hướng dẫn vậy? sao không thay vào các thông tin là IP. hostname là của mình?
PS: cái dòng này "# Intel Corporation 82573E Gigabit Ethernet Controller (Copper)" bạn xoá đi cho rồi. 


Dạ vâng, tài lần đầu mới làm quen với linux và các câu lệnh. Có ảnh bảo em mớ vỡ lẽ ra nhiều. Cảm ơn anh. Em đã thử thay lại lớp mạng của em nhưng sao vẫn k được anh ah!

iceiceice : Cái "ifcfg-ifcfg-eth0" là nó tự động chạy khi em viết lệnh "/etc/init.d/network start " đó anh ạ! Em đã thử những hướng dẫn của anh nhưng máy vẫn chưa có được mạng! smilie

tranhuuphuoc wrote:
Nhìn thấy mà ngán ngẫm quá, sao lại copy và paste toàn bộ cấu hình ở website trên và đưa vô cấu hình của máy tính mình, máy tính của mình lớp mạng là bao nhiêu, IP cần đặt cho máy tính là bao nhiêu mà sao lại copy và paste , copy thì được nhưng đến phần paste thì cũng đọc, hiểu nội dung mà mình cần paste chứ ? 

Dạ tại em đọc mà không hiểu được rõ bản chất nên copy và paste như vậy smilie. Em đã thay đổi lại địa chỉ theo như con Router nhưng vẫn k được anh ơi :-s.
tarzanvip: tại em mới dùng lệnh trong terminate nên k hiểu nhiều smilie

conmale wrote:
Vậy mà ráng cài "Red Hat Enterprise" mới thiệt là ghê. Đúng là Việt Nam ham lớn có khác smilie . Cứ thích "đi tắt đón đầu" mà trong bụng lỏng lẹt không có cái gì hết. 


Dạ cũng tại nhu cầu thực tế chỗ em cần cài bản này nên em phải tìm hiểu anh ạ, thực tế em cũng chưa biết gì nhiều về nó. Mới là tìm hiểu cơ bản. Em đã cài xong, nhưng không có mạng trong đó nên làm gì, muốn tìm hiểu đều rất khó khăn. Mong các anh giúp đỡ.

Em đã thay lại các thông tin như sau :

#Realtek RTL8139/810x Family Fast Ethernet NIC
DEVICE=eth0
BOOTPROTO=static
DHCPCLASS=
HWADDR=40:4a:03:59:ca:38
IPADDR=14.160.86.38
NETMASK=255.255.255.252
ONBOOT=yes



NETWORKING=yes
HOSTNAME=
GATEWAY=14.160.86.37



nameserver 8.8.8.8
nameserver 8.8.4.4
nameserver 208.67.222.222


Cái hostname em không tìm thấy trong con router chỉ thấy server provider: WWW.DynDNS.ORG không biết em phải tìm thế nào thông tin này ạ?
em thử để tạm : là WWW.DynDNS.ORG
sau khi ping 8.8.8.8 nó báo Network is unreachable . Mong các huynh giúp đỡ để em có thể vào mạng tìm hiểu kỹ hơn về hdh này ah smilie. Thanks so much!



tranhuuphuoc wrote:

rongcan_vuotlen wrote:
Dear Friend!

Chả là em đang tìm hiểu về Red Hat Enterprise linux 5 bản cho server. Khi em cài xong thì không tài nào vào được mạng, em đã đọc và nghiên cứu tài liệu config nó trên mạng và cả trong HVA nhưng vẫn chưa config được.

Em không hiểu sao trong phần Network configuration --> Network Adapters Configuration-->Select Ethernet Adapter mục chọn Adapter: lại có quá nhiều dòng để cho mình chọn.

Em đã chọn nhiều cái trong đó để thử nhưng k thể nào Active được. Mong các bạn giúp đỡ làm cách nào để chọn được đúng adapter và vào được mạng trong này ạ!
Thanks! 


Xem bài viết này ở đây
http://www.php2s.com/linux/how-to-configure-network-card-in-red-hat-enterprise-linux-centos-fedora-core-from-cli.html

 

















Em đã làm theo như hướng dẫn của anh nhưng khi đến bước

"Save and close the file. Now you can ping the gateway/other hosts:

$ping 8.8.8.8"

thì k ping được nó báo . Command not found . Không biết giờ em phải chỉnh tiếp như nào ạ? Ông bạn em cài trên laptop thì lại có mạng luôn mà em cài trên máy bàn mà k có. Giúp em mới ạ!
Thanks!
Dear Friend!

Chả là em đang tìm hiểu về Red Hat Enterprise linux 5 bản cho server. Khi em cài xong thì không tài nào vào được mạng, em đã đọc và nghiên cứu tài liệu config nó trên mạng và cả trong HVA nhưng vẫn chưa config được.

Em không hiểu sao trong phần Network configuration --> Network Adapters Configuration-->Select Ethernet Adapter mục chọn Adapter: lại có quá nhiều dòng để cho mình chọn.

Em đã chọn nhiều cái trong đó để thử nhưng k thể nào Active được. Mong các bạn giúp đỡ làm cách nào để chọn được đúng adapter và vào được mạng trong này ạ!
Thanks!

lyosen wrote:
Bạn thử xem cái này rồi làm thử xem sao http://vnsharing.net/forum/showthread.php?t=358466 . Chứ ổ HDD rời đã sử dụng đc 3 năm và với tình trạng Hot -Plug and play như bạn thì nguy hiểm thật.  

Cám ơn lyosen nhiều! Ổ đó mình đựng dữ liệu ba năm của mình, còn ổ chắc mới dùng được hơn hai năm chút. Nếu lần này mà cứu được thì mình sẽ không rút ra rút lại nhiều nữa, mà để cố định luôn. Hix. Chắc tới mang ra quán hỏi vậy! smilie smilie

lyosen wrote:
Bạn có thử đem qua các máy khác chưa? thử cắm vào một máy sử dụng Win7 xem sao ?.
Trường hợp bị "sock" do tháo lắp ko remove an toàn thì cũng dẫn đến bị hỏng, nhưng đó là đa phần trên ổ flash của thiết bị di động hoặc máy ảnh v.v.. còn trường hợp USB hay HDD rời thì ít bị, trường hợp nữa cũng do Virus. thử mở Winmini trong Hirenboot rồi open cái HDD của bạn trong đó xem nó cho mở ko.  


Cảm ơn bạn đã giúp mình. Máy mình hiện đang dùng Win7, mình cắm cả thử trên máy công ty sài winxp nó cũng k nhận. Mình vào safe Mod và winmini thì nó cũng k cho truy xuất, k hiện ổ. Không biết có còn cách nào không?
ổ Dữ liệu 3 năm mình đều để trong đó hết smilie
Mọi người có ai biết không? Giúp em với ạ! smilie

fuku wrote:
smilie dữ liệu quan trọng thì mang ra data service cho họ recover cho. Giá tính theo dung lượng ổ cứng chứ kg tính theo dung lượng dữ liệu đâu. 

Thank bạn nhé. Nhưng nếu mang ra tiệm thì tốn kém lắm, vì dung lượng cần của mình khá nhiều.


BlueBird wrote:
Thử trình HDD Regerator chưa bạn smilie, có trong Hirens Boot CD đó bạn.

Chúc may mắn 

Tối hôm trước m cũng đã thử cái này rồi nhưng vẫn k được bạn à. Cảm ơn bạn nhiều nhé!
Chào anh chị em trên diễn đàn HVA!
Hiện tại em có cái ổ cứng di động 250 Gb, hôm vừa rồi em rút ra cắm vào máy đứa bạn em để cài phần mềm cho nó. Vì rút đi rút lại nhiều nên hình như nó bị sốc, giờ mỗi lần truy cập nó báo là G:/ is not accessible.

Em đã thử chkdsk checkdisk rồi sửa. Nhưng k dc nó báo k nhận ra ổ? Thử phần mềm testdisk thì vẫn thấy dung lượng. Test thì nó không báo lỗi bad section nào cả ? Mỗi lần cắm vào nó đều hiện bảng đòi fomat. Khả năng này là bị sốc nên mới không cho truy suất thế?

Anh chị em HVA ai có cách nào giúp em với, toàn dữ liệu quan trọng của em trong đó ạ! smilie

vulehcm wrote:
Thử vào trong CMD và gõ dòng này xem
Code:
chkdsk E: /f
 


Thank for helping. Nhưng mình cũng đả thử lệnh chkdsk E: /f rùi bạn à. Mà nó báo k nhận dc ổ để thực thi. smilie
Chào tất cả các anh chị em HVA!

Tình hình là hôm qua em vào con server IBMX3200 của công ty để cài đặt hệ điều hành. Không may nghịch dại kiểu gì cài xong thì chỉ nhận một ổ. Còn một ổ kia thì báo E:/ is not accessible. Bắt em format. Xem property trong Disk manager thì free là 100% smilie. Ổ này thì ông sếp em mới copy ít tài liệu vô đó. Các bác có cách nào giúp em không?

Em có nên format rồi recover lại không? Nếu thế thì nên dùng phần mềm nào để recover? Mong anh chị em HVA giúp đỡ mình mới! Cảm ơn tất cả mọi người!


cái này một là do máy bạn bị nhiễn vu rút khi cài xong một thời gian nó lại báo lỗi don't send, hoặc có thể là do bản win của bạn cài. Bạn có thể tìm bản khác để test thử xem thế nào nhé!
hihi, em đã lấy xong, gà quá chỉ cần nắm thông tin host là có thể lấy được một cách đơn giản. Thanks all vì đã đọc tin smilie
Tình hình là em có thông tin quản lý host của trang web trong công ty làm bằng wordpress, nhưng trước đó có người đã quản trị mà giờ lại không nhớ admin cp. Giờ em muốn vào đăng bài mới chỉnh sửa thông tin mà không được vì không có password của admin cp. Không biết là thông tin host mà em nắm giữ có thể giúp em lấy lại được password trong admin cp của trang web không? smilie

Anh (chị) nào biết cách thì làm ơn chỉ em mới ạ! Em đang cần gấp để thay đổi và cập nhật một số tin tức cho công ty em.

Em xin chân thành cảm ơn! smilie
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|