banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: xonefmBKA  XML
Profile for xonefmBKA Messages posted by xonefmBKA [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Cám ơn bạn, tài liệu hay!
Cảm ơn anh quanta
 
"Lệnh" passwd không phải là file /etc/passwd và không thực thi từ file này. File /etc/passwd chỉ là một text file chứa các thông tin user account. Trong khi đó, "lệnh" passwd chính là binary "/usr/bin/passwd". Hai cái hoàn toàn khác nhau. 
Vâng, cái này thì em biết.
 
Với root account, cho dù files được chuyển thành mode 000 đi chăng nữa, account này vẫn có thể read-write bất cứ file nào trên file system. 
khi một file ở mode 000 thì root sẽ read-write file đó theo cớ chế nào ạ? các anh có thể giải thích rõ cho em hiểu được không?
Theo mình được biết khi một file thực thi được bật SUID, thì other user có thể chạy file với quyền của user sở hữu file đó.
Tức là nếu chương trình đó cần can thiệp vào một số file khác không thuộc sở hữu của other user thì sẽ vẫn được cấp quyền.
Ví dụ: Khi một user thực hiện lệnh "passwd" thì người user này sẽ sửa đổi password field trong file /etc/passwd mặc dù file /etc/shadow
chỉ có root mới có quyền write.
Mình đã thực hiện những lệnh sau:
$ sudo chmod 440 /etc/shadow
$ sudo chmod 440 /etc/passwd
(tức là root bây giờ chỉ có quyền read các file /etc/shadow, /etc/passwd, mà không có quyền write (sửa đổi))
$ passwd
Vậy thắc mắc của mình là tại sao mình vẫn thực hiện thành công lệnh passwd. ( tức là có thể sửa đổi được /etc/shadow và /etc/passwd) smilie
link die roi ban a
mình mới cài Ubuntu 11.10. và mình chỉ mới tạo 1 tài khoản.
Sau đó mình vào file /etc/shadow và đã thêm dấu ! vào trước dòng mã hoá mật khẩu tài khoản của mình.
Bây giờ mình không thể chỉnh sửa lại file /etc/shadow (vì không thẻ log in voi TK root, TK của mình cung không vào được nữa)
Vậy câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để kích hoạt lại tài khoản của mình?
Mong các bạn giúp. cảm ơn!
uhm, mình cảm ơn mọi người nhiều! Mình phải cố gắng học tập thêm thật nhiều mới được.
Lạ nhỉ, mình có nói la viện cớ lý do gì đâu? Bạn lấy lý do ở đâu ra thế? mình chỉ hỏi cài đặt nó thế nào thôi!
Nhưng các bạn chưa làm thì sao mà biết được có thành công hay không?
Phải bắt tay vào hành động thì mới biết được chư!
Hihi, em hãy tìm lại các bài viết trong diễn đàn đi nha! Chủ đề như thế này nhiều lắm. Có một cách rất dễ đó là em hãy đổi tên mình thành: Nguyễn Trần Hacker. Đó em đã trở thành Hacker rồi đó. smilie

hathecuong wrote:
Giờ mới xuất hiện cách hack tiền Viettel, tui cũng đã xem qua. Đúng là thật nhưng xác suất được là rất ít. Cách hack chính là cần 1 cái thẻ và gọi lên tổng đài ^^! Ăn may thì nạp 20k dc 80k nếu đang khuyến mại smilie 

smilie Bạn chỉ cho anh em biết với, Cảm ơn bạn nhiều!
Cảm ơn bạn nhiều! Nhưng mình dowload về toàn thấy file nén, không thấy file .iso ở đâu cả. Bạn có thể chỉ cho minh link dowload được không? Thank you!
Ai có thể giúp mình cài đặt BackTrack 4 được không? Minh dowload BackTrack 4 R2 từ trang http:\\backtrack-linux.org tải về đươc file nén, sau khi giải nén xong thi mình vào thư mục vừa giải nén thi mình không biết làm thế nào để cài đặt nó cả. Mong các bạn trên HVA chỉ giúp cho mình với. Cảm ơn các bạn nhiều smilie !

conmale wrote:
Tinh thần tương trợ bất kể ít nhiều, bất kể biên giới, bất kể dân tộc là tinh thần quý báu, nên được ủng hộ và cổ xuý.

Chỉ có điều để tổ chức một buổi họp mặt và quyên góp thì không phải là đơn giản bởi vì thành viên HVA ở khắp nơi trong nước và nước ngoài. Điểm khó khăn hơn nữa là sau khi quyên góp rồi, làm sao gởi những thứ đã quyên góp đến tận tay nạn nhân địa chấn và sóng thần ở Nhật đây? Đây là chuyện khó khăn nhất vì tự gởi (qua bưu điện?) là việc hơi thiếu hợp lý bởi vì tiền cước không cũng đủ chết rồi. Gởi tiền bạc? Gởi cho ai? Ai ký nhận?
 

Mình nghĩ nếu như BQT có thể tổ chức một buổi họp mặt thì số tiền có thể gửi qua hội chữ thập đỏ hoặc các tổ chức từ thiện trong nước để họ chuyển qua. Còn nếu tổ chức một buổi họp mặt mà khó thì những anh em ở xa có thể chuyển qua tài khoản ngân hàng.
Đúng! Theo mình đó là niềm đam mê. Có niềm đam mê, bạn sẽ theo đuổi nó tới cùng cho dù con đường mình đi có khó khăn, vất vả.
Đúng là trò lừa đảo. Mình vừa gọi vào sô 01678908467 thì thấy thêu bao không liên lạc được. Đây chẳng qua là hình thức chuyển tiền vào số điện thoại đó. Lại con dám mạo danh BQT của HVA, thấy bất bình quá!
Minh hoàn toàn tán thành ý kiến của thuongquoc. Mình cũng mong ban quan tri se keu goi mọi người cùng tham gia. Người dân Nhật Bản đang phải chịu những tổn thất hết sức nặng nề. Mong mọi người tham gia hưởng ứng!
Cháu nghĩ bác không nên làm như vậy. Như thế là không tôn trọng quyền riêng tư của cháu bác. Mà chắc cũng không ai chỉ cho bác phần mềm như vậy đâu.
mình rất thích bài viết vừa rồi của thuongquoc. Mình thấy nó hay và cũng đúng đó. smilie
theo mình thì không có bằng đại học thì vẫn có thể tiến thân, bởi vì mình nghĩ nếu như trìng độ của bạn mà cao thì họ cũng sẽ sẵn sàng giao cho bạn những công việc lớn. Theo mình nghĩ cốt lõi la ở năng lưc của bản thân, chứ không phải là bằng cấp.

conmale wrote:

Đến một lúc nào đó, sau một thời gian dài đi trên "con đường", nhìn lại thì sẽ thấy rằng "cái đích" không phải cái quan trọng nhất mà cái quan trọng nhất là "con đường" và những gì đã xảy ra trên "con đường". Không có chúng (những gì đã xảy ra trên "con đường"), không thể có "cái đích" và càng gần "cái đích", ta càng trân trọng những gì đã xảy ra trên "con đường".

Hãy đón nhận những gì đang xảy ra trên "con đường" và đừng quá lo lắng về "cái đích". 

xin chào các bậc đàn anh, e là một thành viên mới. e vừa mới đọc xong mấy bài của chủ đề này,và em rất thích mấy câu nói này của anh conmale. Đọc xong em lại nhớ đến câu nói của thầy giáo dạy toán hồi cấp 3 của trường e. Thầy ấy nói:" khi các em xem bộ phim Tây Du Ký thì hay nhất chính là lúc thầy trò đường tăng trên con đường đi lấy kinh chứ khong phài là lúc đã lấy đươc kinh rồi." smilie
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|