banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: fastest  XML
Profile for fastest Messages posted by fastest [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
HI.
Theo như kinh nghiệm mình từng cài rất nhiều, thì thằng Raid Adaptec luôn hỗ trợ raid khi cài CentOS,(những bản từ 5.0 trở đi), mình k cần phải add driver raid khi cài. Còn theo thông tin bạn cung cấp cho mình thì raid Adaptec của con Server của bạn quá cũ rồi, chắc k tương thik, và bản CentOS 5.6 mới ra đó nó k hỗ trợ là chắc chắn rồi. Bạn thử cài bản thấp hơn + down driver raid về add vào. Lệnh add driver raid vào cũng tương đối đơn giản. Cài xong thì Update lên là xong thôi. Đấy là ngu ý của mình. Có bạn nào thấy sai sót mong chỉ giáo. smilie.
Các bác cho em hỏi 1 câu thôi ah. Đằng nào điểm cũng đã bị trừ. Em hỏi giả sử hệ thống của bác có hỗ trợ cắm nóng, k cần phải tắt nguồn(dịch nôm na ra tiếng Việt). Nếu nó k có khay HDD hotswap, thì các bác có rút ra cắm vào mà k cần phải tắt nguồn, k cần phải remove thiết bị trong deviceManager mà hệ thống của bác vẫn chạy được bình thường không?

Nếu máy của bạn là loại HOT PLUGGABLE (máy chứ không phải RAID đâu nhé) thì nhiều trường hợp bạn có thể rút HDD hỏng ra và thay cái mới vào ngay khi máy đang chạy (Windows 2003). Chú ý phải là HOT Pluggable chứ không phải là SWAP đâu nhé.

Em có góp ý với bác chủ thớt đưa ra câu này, HOT PLUGGABLE HOTSWAP, Nếu Server của bác về phần cứng không hỗ trợ HDD HOT SWAP thì bác không bao giờ có thể HOT PLUGGABLE đâu. Đa phần hệ thống bây giờ đều hỗ trợ HOT PLUG nhưng phải có các khay HDD HOT SWAP thì mới có thể được, còn nếu không có, bác rút ra đảm bảo 1 phát chết ngay hệ thống.
Nguyên lý của Raid 1 là ghi đồng thời dữ liệu lên 2 ổ cứng giống hệt nhau. Nên khi 1 HDD có vấn đề, thì hệ thống vẫn chạy được bình thường. Khi bạn cắm HDD mới vào thay thế, có những loại Raid nó bắt bạn tự buil(thường gặp trong Raid của Intel, Adaptec, LSI ngày xưa), nhưng theo mình biết thì thằng IBM X3650 nó có thể tự động buil khi có ổ mới cắm vào, và mặc định của nó là buil data từ HDD cũ đang chạy sang thằng HDD mới cắm vào, kể cả HDD mới có data thì nó cũng xoá đi vào buil mới hoàn toàn.
Nhưng có 1 khả năng xáy ra khi bạn cài thằng IBM, nếu bạn sử dụng đĩa ServerGuide, thì nguy cơ mất Raid là rất cao, vì thằng này mỗi khi cài lại là nó clear tất cả và bắt config lại từ đầu nếu bạn không để ý mấy bước đầu khi cài. Nếu gặp trường hợp này thì xin chia buồn với bác smilie.
Theo mình được biết thì thằng CentOS chạy vẫn good hơn cả. Bên mình cung cấp giải pháp về phần cứng cho Server, nên mình biết rất nhiều khách hàng mua Server chạy Web đều nhờ Tech bên mình cài luôn CentOS. Tuy nhiên, vấn đề là bạn sử dụng được thằng nào thành thạo thì dùng thằng đó, còn Window Server vẫn chạy được như thường smilie.
hi, thằng SilverStone cũng thế mà bạn, mình so giá cả,t hấy nó kinh tế hơn nhiều smilie
Nếu dùng H.B -> Win XP mini mà không đc, chơi mấy thằng recover Getdata, E.Recover, chạy chắc là ngon.
Theo mình, bạn với cấu hình như thế, bạn chỉ cần mua PSU SilverStone 500W là chạy thoải mái rồi, mình đang chạy con core i7, VGA rời 1GB, HDD 2TB, RAM 4GB mà vẫn còn dư. Với lại, đã đầu tư con tầm tiền như thế thì k nên lấy Case G.F, chuyển sang đồng bộ 1 là CoolerMaster, 2 là SilverStone đi bạn.
Hi, bác có đi bảo hành, cài đặt tùm lum gì cũng vẫn cứ thế thôi. Mình lúc đầu cũng nghĩ như bác, nhưng liên hệ với hãng thì được biết, đa phần các lap dòng core i bây giờ toàn thiết kế kiểu thế, mình đang chơi con HP CP Core i5, cũng thế luôn.
Không biết bạn đã nghe thấy dòng SilverStone chưa? Nó thuộc dòng PSU cao cấp tại VN rùi đó, chạy công suất thực chứ k phải ảo như mấy ông PSU đông nam á. Theo cấu hình bạn đưa ra, mình nghĩ bạn dùng con SilverStone 500W là quá thoải mái,giá con đấy rơi vào khoảng 1,7T ở ngoài thị trường, nếu bạn quan tâm pm mình theo số 0916063538 để đc giá tốt, rơi vào 1,4T.
Trước khi bạn chọn OS nào, bạn nên nghĩ đến việc mục đích sử dụng của bạn là gì, CentOS và Redhat hay cái gì nữa nó phụ thuộc vào mục đích của bạn, và điều quan trọng là bạn đã làm việc được trên Linux sử dụng toàn bộ CML chưa? Còn sự khác nhau giữa bản thường và bản Server thì nó cũng tương tự như XP và 2k3 thôi. Nếu bạn đang ở HN và chưa thực sự hiểu bản chất, không cài được hay muốn thực hành cài đặt, bạn có thể liên hệ với mình: 0916063538, Công ty Cổ phần Anh Đức, Đ/c: Nhà A1, ngõ 217 Đê La Thành, Đống Đa, HN. Bên mình chuyên cung cấp Server/Workstation và cung cấp các giải pháp đi kèm. Bạn được tư vấn cũng như hướng dẫn hoàn toàn miễn phí, kể cả bạn không mua Server bên mình. smilie.
Theo như bạn nói, thì có vẻ bạn muốn quản lý theo mô hình NET<-> Server <->PC
Như thế tất nhiên khi bạn join tất máy vào domain, nhưng bạn chưa fix thằng card Net của Server thì làm sao các máy con ra ngoài được, bạn mới chỉ giải quyết được vấn đề nội bộ LAN, còn từ thằng Server ra ngoài thì bạn chưa giải quyết, thế thì bạn chạy 100 năm nữa, các máy PC kia cũng k tài nào ra được khi join vào domain.
Theo mình hiểu thì Con Server của bạn, vừa chạy DC, vừa chạy ISA thì phải. smilie
Hiện tại trên thị trường có 2 sản phẩm chính: Server đồng bộ IBM, HP... và Server lắp ráp. Với số tiền bạn dự tính như thế có thể hoàn toàn chọn dòng IBM, HP. Nhưng nếu tính đếu hiệu quả và chi phí thì theo mình, bạn dùng con Server Supermicro là good nhất, đây là loại Server lắp ráp tại VN nhưng các linh kiện đi cùng đều phải nhập đồng bộ, chất lượng không thua kém mấy bác IBM và HP đâu. Bạn có thể liên lạc với mình theo số 0916063538 để mình tư vấn kỹ hơn cho bạn.
Bạn nên nghiên cứu thằng mail Server trước khi đặt ra câu hỏi như thế. Tài liệu thì trên mạng thiếu gì, quan trọng là mình tự tìm, tự đọc và tự rút ra kiến thức cho mình thì hay hơn.
Theo mình, từ đầu vào bạn chỉ cho chạy 1 modem độc lập, từ đó chạy ra thì bạn chia thế nào cũng được, k nên chơi luôn thằng đầu vào làm WL.
Chia buồn cùng bạn, khi bạn chưa rõ nguyên nhân, nhờ bác gà nào recover lại thì pó tay rồi, file corel rất dễ lỗi, chỉ sợ bạn bác recover chưa đc lại làm hỏng thêm thôi.
Bạn liên lạc theo số này 0435149887 - 0916063538 để được tư vấn nhé smilie.
Bạn muốn vọc vào Raid thì nên tìm hiểu kỹ đi, sau này có trục trặc gì thì mới xử lý được, liên quan đến data k phải chuyện chơi đâu. Còn vấn đề phân vùng thế nào là hợp lý thì còn tuỳ thuộc vào bạn cài OS WD hay LN, và Server bạn chạy ứng dụng gì đã. Nếu bạn ở HN và đang lăn tăn về vấn đề này thì có thể liên lạc với mình, Công ty cổ phần Anh Đức (Fastest), nơi cung cấp Server/WS và các dịch vụ tư vấn, bảo hành chuyên nghiệp. Bên mình hỗ trợ Free tất cả cho bạn về phần cài đặt, kiểm tra( kể cả SV bạn mua k phải bên mình cung cấp). PL call: 0916063538 - 0435149887 để được hỗ trợ tốt nhất nhé.
Dear các anh chị, mình thấy diễn đàn HVA rất hay và bổ ích cho anh chị em IT vào trao đổi và học tập những kiến thức thực tiễn hết sức quý báu, hiện nay, mảng Server rất phát triển, có rất nhiều ý kiến thắc mắc, hỏi đáp về phần cứng và mềm liên quan,mong các anh chị trong ban quản trị diễn đàn nghiên cứu, bổ sung 1 mục về Server nữa trong diễn đàn để mọi người cùng trao đổi và đóng góp ý kiến. smilie.
Tks!
Nếu anh ở HN vui lòng call 0916063538 để biết rõ hơn và được tư vấn, hỗ trợ kỹ hơn anh nhé. Đảm bảo anh sẽ hài lòng!
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|