banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: phuctrojan  XML
Profile for phuctrojan Messages posted by phuctrojan [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Bạn bảo bạn đam mê, sao bạn ko thử quyết định thi vào một trường CNTT nào đó?
Mà thôi cứ cố gắng theo cái đam mê của mình đi bạn, cứ nghe người khác nói là "lo học đi rồi mai này tính sau" thì mãi chả bao giờ tính được ! Đam mê cái gì thì theo đuổi cái đó, còn việc học trên trường với lực học khá như bạn thì ko cần thiết phải lo, cũng chả cần thiết phải đi học thêm cày bừa làm gì, đủ điểm để lên lớp là Ok rồi. Còn nói thật cái đống chữ trong SGK của bạn chả giúp được gì cho bạn ngày sau đâu bạn, khi đi xin việc cũng chả ai quan tâm đến học lực THPT của bạn làm gì đâu !

Thế nên cứ theo đuổi cái đam mê ấy ngay bây giờ, Nhưng cũng đừng nên dành quá nhiều thời gian cho nó mà quên đi những thứ khác là được rồi smilie
Chúc bạn thành công !
Lộ trình của tớ : HTML -> CSS -> Jquery(javascript library, tớ học luôn thư viện này chứ ko học sâu theo hướng Javascript cổ điển) -> PHP/Mysql.
Xong nhiêu đó rùi bây giờ tớ mới học tới AJAX smilie.

Còn cái chuyện bạn kia bảo CSS khó thì bạn nhầm to rùi smilie. Về cơ bản thì nó cực dễ, chỉ khó khi bạn muốn làm vừa lòng cho mọi browser thôi, vã lại, nếu muốn hiển thị tốt trên mọi browser thì theo mình cũng ko khó mấy nếu bạn có kinh nghiệm. Theo mình thì sau khi hoàn thành layout bằng HTML/CSS rùi mới bắt đầu hack css trên IE, đối với mình thì chỉ có IE là đáng sợ thôi, các browser còn lại giống nhau, gần như ko khác gì cả, và đối vs IE thì mình chỉ quan tâm đến IE 7 thôi, IE8, IE9, IE10 thì càng ngày càng tuân theo chuẩn rùi smilie. Và chỉ vài năm nữa thôi là sẽ chả còn ai trên thế giới này sài IE 7 nữa đâu, lúc đó thì các web designer đỡ khổ smilie)
Doremon ơi cho mình hỏi chút nhé! Với phương pháp của Hoge mà Doremon nêu trên thì mình học từ vựng như thế nào? Mình cứ nghe đi nghe lại như vậy à? Hay cần tra thêm từ điển vậy bạn?
VD : Trong trường hợp mình nghe và không hiểu từ "distinction" thì mình sẽ làm gì? Nghe lại hay là phải tra từ điển?
Sorry bạn nhé vì mình chưa hiểu chỗ này lắm nên phải hỏi cho rõ để mà học cho chắc smilie
Không có chuyện làm background vừa vặn với mọi lúc, mọi trình duyệt, mọi màn hình, mọi PC được đâu bạn à smilie
Thông thường, những người thiết kế web chuyên nghiệp không bao giờ lấy một bức ảnh to nào đó để làm background cho toàn bộ trang web của mình, họ chỉ lấy những bức ảnh nhỏ, không có nội dung nhất định để cho nó lặp đi lặp lại thành một ảnh nền có hiệu ứng đổ màu (thường thì người ta cho lặp lại theo chiều y - dọc).

Nhưng một số trường hợp người ta thiết kế bức ảnh làm sao cho đoạn nội dung đầu của bức ảnh có thể ghép vừa khít với đoạn nội dung cuối cùng, làm như vậy khi bức ảnh vô tình được load bởi một màn hình nào đó mà nó phải lặp lại thì bức ảnh trông vẫn hợp. Ví dụ :




Nhưng đối với những bạn newbie thì rất khó để design một tấm ảnh như vậy, nên bạn có thể làm theo cách thứ nhất hoặc theo cách sau :
VD mình có một bức ảnh sau :



Mình sẽ đưa nó làm background của website mình bằng css :
Code:
<style>
body {
background:url(http://d.f7.photo.zdn.vn/upload/original/2011/12/02/9/52/13227943551150006349_574_574.jpg) #000 no-repeat;
}
</style>


Như bạn thấy, trong đoạn css trên, mình đã đặt cho nó là ảnh nền của trang web, không cho phép nó lặp lại khi màn hình quá to, và đặt thêm màu nền mặc định là màu đen, làm như vậy khi vào trang web bạn sẽ thấy mỗi mình nó nằm đó và phần nào nó không lặp lại sẽ đều có màu đen! smilie

Chúc bạn may mắn!
MD5 là thuật toán mã hoá 1 chiều, không có cách dịch ngược lại đâu bạn à! Sở dĩ hiện nay có những trang web có thể dịch được từ md5 hash sang text thường là vì nó dò tìm mã hash của bạn xem có trong data của nó không, nếu có thì nó đưa ra kết quả, ko thì bó tay.

Còn cái đoạn mã hash của bạn trên kia quá phức tạp, mình nghĩ nó là của Vbulletin, nếu mình nhớ không lầm, thuật toán mã hoá của VBB hiện nay là : md5(md5($Password).$salt).
Nghĩa là nó mã hoá 2 lần md5 cho password của người dùng, một lần md5 cho mã salt (mã salt gồm 3 kí tự). Riêng kiểu mã hoá quá phức tạp của VBB này, thì hầu như không thể giải mã, nếu bạn đã vào được data của forum, thử thay đổi hash và salt thành password của bạn xem! smilie
Bạn thử change lại password xem sao, vì theo mình nghĩ đối vs những câu thô tục như vậy thì chỉ có mấy thằng UG hay ai đó người việt (Rất chi là Vietnamese smilie))
Chứ Virus kiểu này thì hơi hiếm à smilie)
Hình như chỉ có mỗi link youtube.com và link có đuôi định dạng hình ảnh thôi (jpg,png,...)
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|