banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: nguyenthaithuanalg  XML
Profile for nguyenthaithuanalg Messages posted by nguyenthaithuanalg [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Nói thật, tôi cám ơn anh. Rất cám ơn.
Không biết thế nào nhưng tôi cũng nói ra những bức xúc của mình. Thật xin lỗi nếu làm phiền mọi người.
Không biết, có thể rất tiếc, phải chi hiểu được câu : Im lặng là vàng.
Nó đã là qua rồi mà, "đâu có ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông."
Những gì tôi viết trên CV sẽ minh họa bằng P2P ( tạm thôi, còn sửa chữa). Anh em muốn share source thì OK.
"Tự hào 2 bàn tay trắng lập nên ... vô số nợ." ((::
(làm sao post ảnh lên đây, minh đây)
Đã gởi rồi , bên HR đã từ chối. Thất vọng quá. Cái CV của tôi bèo quá.
Chào mọi người, tôi là người rất thích C/C++ và hầu như không thích làm các ứng dụng mà bằng ngôn ngữ khác, vì tôi biết UNIX và C(sau này là C++) ra đời rất thân thiết. Mà UNIX là chuẩn mực của OS vậy( theo tôi).

Tôi có quãng thời gian làm việc đầy khó khăn và tôi là SV Toán-Tin ( Đại Số) ( KHTN) và vẫn như thế smilie, nhưng tôi cảm nhận rằng công việc lập trình của chúng ta thiếu nền tảng cơ bản. Không biết có bao nhiên người trong các lập trình viên ngạc nhiên là một ứng dụng có thể gồm nhiều Process, nhiều thread với C/C++.

Tôi nghĩ C/C++ làm được thì ngôn ngữ khác cụng làm được và ngược lại. Nhưng tôi thích C/C++ vì nó gần gũi với OS hơn hết. Nhờ nó chúng ta có thể hiểu hệ thống Windows trên Window, cũng như X-System trên các hệ UNIX-like( UNIX, LINUX).

Trên WINDOWS OS chúng ta có thể liệt kê các danh sách Window hiện hành và tương tác lên nó từ process của chúng ta. Ví dụ bạn thấy thanh address của IE chứa URL, chúng ta có thể tắt nó (bằng process của ta - tôi đã làm) mà IE vẫn chạy được một số chức năng.

Tôi tin rằng lí thuyết OS là có thể áp dụng tốt cho WIN hay UNIX-Like, hay bất kỳ OS cho hệ thống nhúng nào. Bạn thấy khái niệm process, thread, Mutex, semaphore, pipe , signal, ... luôn có mặt cho tất cả mọi OS. Tôi tìm hiểu principle OS không phải là từ UNIX mà là từ một hệ thống nhúng , để rồi tôi thấy nguyên lý OS có mặt tất cả mọi OS.

Tôi có viết một ứng dụng nhỏ P2P ( MFC - WIN, nhưng nếu có máy test tôi sẽ viết cho UNIX-like), mục đích chính là để minh họa các vấn đề: MUTEX, SEMAPHORE, THREAD, PROCESS, ... chắc không ngạc nhiên khi các thread cùng process giao tiếp với nhau, nhưng tôi nghĩ nhiều người ( làm java, C#) sẽ hỏi làm thế nào các process giao tiếp với nhau ??? Được tôi sẽ thử cho các bạn thấy, hai process trao đổi dữ liệu mà không cần socket.

Bạn có từng hỏi một tín hiệu ấn phím đến process chúng ta như thế nào chưa, có thể thay đổi nó, Can we do? Yes , we can. Cái gì để hệ điều hành gởi 1 tín hiệu đến process chúng ta , mà không gởi đến process khác?

Không hiểu sao , khi tôi nói vấn đề này với đồng nghiệp thường bị lãng tránh. Và rất ít LTV Việt Nam quan tâm.

Tôi có một CV không tốt và bị HR từ chối tiếp xúc, nhưng tôi mong những người làm lập trình có thể hiểu và chia sẻ, những gì tôi nghĩ và quan tâm là vô ích.

Hãy cho tôi cơ hội trình bày C/C++ & OS, cái không tốt đã là quá khứ , sao không tìm cái mà tôi có ở hiện tại.
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|