banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: lionstar  XML
Profile for lionstar Messages posted by lionstar [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

danha1080 wrote:
Hỏi:
Dạ, chào các anh chị
Em trình bày như sau: Bé em nhà em đem USB từ trường học về cắm vào máy nhà, sau đó ổ D và ổ E có tình trạng, các thư mục bị sao chép và có đuôi EXE. Em đã dùng Total Commander mở ổ D và ổ E để xóa các thư mục sao chép đó đồng thời xóa luôn file Autorun.inf. USB thì em đã dùng HP USB Disk Storage Format Tool để format lại. Nhưng khi vào Computer:\D hoặc \E , em lại không thấy bất kỳ thư mục nào nữa, nhưng dùng Total Commander thì lại thấy các thư mục của em lúc trước.
Xin hỏi máy tính của em đang bị virus gì và cách khắc phục?
Xin cám ơn các anh chị hướng dẫn
Đan Hà 

Các folder của bạn đã bị virus cài thuộc tính ẩn.Bạn mở TC lên và nhấp phỉa vào folder đó rồi bỏ chọn hidden đi.Thế là lại thấy bình thường thôi.
Hi vọng giúp dc bạn.

macon wrote:
Máy chỗ mình làm hôm qua đang chạy ngon lành, bỗng bị hiện tượng như sau:

- File word mình đang làm tự nhiên enter xuống rất nhiều dòng thành rất nhiều trang, tự động lưu, tự động bật lên rất nhiều blank doc. khác và cũng tự lưu luôn!!
- cảm giác bàn phím không thể điều khiển được nữa vì ví dụ vừa cho chuột vào icon bất kỳ, dẫu là vừa đi ngang lướt qua biểu tượng đó.
- tải bkav về thì nó cho, nhưng đến lúc gần xong thì file download biến mất, cũng chẳng thấy tăm hơi ở bất kỳ chỗ nào.
- tự động restart.

Mình thử vô bios set lại thứ tự boot cho CD chạy (mình bỏ đĩa Hiren vô định diệt virus từ đĩa) nhưng vừa vô bios thì nó lập tức nhảy tùm lum rồi disable tùm lum phần boot, tự động restart luôn! Nhanh đến nỗi mình chưa kịp nhận ra nó có save bios change hay không nữa!

Sau khi bị như thế, mình tắt máy, khởi động lại. Sau vài lần thì nó không tự động bật tắt mà chạy cực kỳ chậm. Khởi động được Kaspersky (Máy mình xài bản Kaspersky 7.0, tự động update và hình như có chế độ scan ngầm - Cái này mình nghe người khác nói, mình không rõ), mình cho scan thì chạy rất rất chậm, trong 2 tiếng đồng hồ (3h chiều - 5h tối) mà chỉ scan được có khoảng 11 ngàn file, chưa scan xong ổ C:!!!
Thấy chậm quá, mình có cài McAffee + BKHome (từ năm 2007 - do sếp yêu cầu) từ đĩa CD, nó cho phép cài dù có một số trục trặc (cũng bị nhảy ra rất nhiều thằng installsetup và báo một đống lỗi, nhưng bấm alt+f4 liên tục thì cũng tắt được). Mình có quét được (hơi ngạc nhiên vì thằng Kars. hình như không chịu thắng antivirus khác cùng cài), nhưng cũng rất rất chi là chậm, làm phải bỏ dở vụ quét.
Cả 2 lần quét thì tạm thời là không có con virus nào cả!!!

Sáng nay vô safe mode để scan lại thì nó lại bị hiện tượng khởi động tùm lum phần mềm khi chuột vừa lướt qua, làm mình không thể bấm vào Kars. Nhớ hôm qua dùng phím ctrl để chọn được một số phần mềm lúc mới bắt đầu có hiện tượng bên word, nên mình dùng ctrl để chọn và chọn được Kars. Tuy nhiên nó có báo lúc đầu là Kars. bị "some protection components are disable" trước khi quét.
Hiện giờ "em Kars" vẫn đang quét và chưa báo gì, mình phải xài ké máy của một người cùng phòng hôm nay không đi làm để viết bài này, hy vọng các cao thủ tư vấn và giúp đỡ. Hiện giờ là giai đoạn quan trọng của dự án, mình không thể không dùng máy tính nên thật sự rất kẹt. Mà IT bên mình không có!!
Viết dài, hy vọng đủ chi tiết vì mình chưa phát hiện được nó nhiễm con gì.
Cảm ơn mọi người!!! 

Mình nghĩ bàn phím của bạn có thể bị mat rồi, bởi vì hiện tượng tự enter thì chắc do phím enter bị kẹt thôi...rồi dẫn tới một loạt các hành động khác cũng là dễ hiểu.
Nếu như bạn dùng chương trình Av tốt thì chuyện nhiễm virus rất khó xảy ra.Kas thì khi quét mày thì siêu chậm rồi, nó chiếm nhiều tài nguyên quá mà.
Khi bạn download file về bạn dùng IDM hả, thường khi IDM bị lỗi thì sẽ xảy ra hiện tượng đó, lỗi có thể do crack bị hư hay lỡ update bản mới thì bị hư key. Mình cũng đã bị cái này rồi.
Cuối cùng, Nếu được bạn nên kiểm tra lại cái bàn phím đi, chứ còn virus thì mình nghĩ ít có khả năng bị nhiễm, Mình dùng AVG crack nhưng cũng rất tốt, nếu có cái nào loạng quạng là nó túm luôn. khi đó mình cũng remove luôn, thế là xong. Và một điều nữa là nếu máy của bạn bị thay đổi thông số Bios rồi thì chuyện nó chạy lung tung là khó kiểm sót lắm.Cố gắng chỉnh lại...
Đó là những ý kiến của mình. hi vọng giúp được bạn phần nào.

bowuuuu wrote:
Các anh cho em hỏi một tí, thế thực ra cái SVCHOST.exe là gì virus hay là file chương trình. Em đọc cả topic mà thấy có người bảo đây là virus, đọc cái search trên mạng thì bảo đây là file chương trình...Máy em... mấy hôm nay cũng có hiện tượng... CPU usage 100%...

Lần đầu tiên là dùng được gần 1h, máy chạy tạm được, rùa bò hơn mọi khi... cuối cùng thì gần như không chạy nữa... em bật task manage thì thấy cpu us 100% luôn. Em tắt mạng... tắt hết các chương trình đang chạy... cpu us vẫn 100%... Restart lại máy... thì dùng được, em scan = CMC... => CPU Us 100% luôn... mà lạ ở chỗ... trong task manage chẳng có chương trình nào chiếm dụng quá nhiều resource... toàn vài nghìn kb... hết...thế mà cpu us vẫn 100%.

Hôm nay em bật lên, lại dùng bình thường... em scan lại thì chẳng thấy con virus nào cả... Vậy thật ra là máy em có dính không ạ?

Nhân tiện là khi bật task manage em chỉ thấy SVCHOST chứ không phải... là tên lái lái kiểu.... svhost hay schost

Mong được giúp đỡ ạ >.< 

Bạn bị usage 100% khi đang chạy chương trình gì mới được chứ. Khi bạn bật task lên vào processes thấy thằng nào mà đang vi vu khoảng mấy chục trở lên thì nhấp vào nó và nhấp end processes. Nếu chưa chết thì log out ra roài vào lại là được thôi. Mình chỉ bít nhiu thôi. Với lại, chăc 1may1 bạn cấu hình ko dc cao hả, Ram bạn bi nhiu thế....
đó là virus hả các pro. Mình cứ nghĩ nó là file hệ thống của thằng win, nên khi Zone hỏi thì mình cho chạy. Còn mún chỉnh lại Zone bạn nhấp vào Progam control, roài vào progam tim cái nào có svchost.exe thì cho nó ngừng lại, nhấp chuuột vào là thấy mà. nhưng mà ngăn nó chạy thì có chuyện xảy ra đóa nha.
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|