banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: boytergirl  XML
Profile for boytergirl Messages posted by boytergirl [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Bạn thử email này xem: reviewstrustworthy@gmail.com
Các bạn cho mình hỏi "you will" và "you are" có khi nào phát âm giống nhau không nhỉ. Mình nghe toàn bị nhầm.
Cảm ơn bạn Sangnu đã trả lời. Mình cũng cảm ơn bạn A.H.W.Life, bạn có bài viết tuy ngắn nhưng rất hay và chi tiết về giáo trình MSE. Hi vọng sẽ có thêm nhiều những chia sẻ kinh nghiệm học của mọi người.
Ai giúp mình kiểm chứng thông tin này với, liệu có áp dụng được điều gì không nhỉ???
"Nhạc Không Lời Baroque Giúp cho học tập hiệu quả nhanh: Tiến sĩ Georgi Lozanov, nhà tâm lý học nổi tiếng người Bulgaria, từng thực hiện một nghiên cứu trong đó ông cho những tình nguyện viên vừa học ngoại ngữ vừa nghe thể loại nhạc Baroque (nhạc Baroque là thể loại nhạc cổ điển thịnh hành vào thế kỷ 17-18 với các nhạc sĩ lỗi lạc như Bach, Vivaldi, ...) với nhịp điệu 60 nhịp một phút. Sau một ngày học ngoại ngữ, những học sinh này sẽ trải qua một bài kiểm tra. Kết quả cho thấy cho thấy chỉ trong một ngày các đối tượng nghiên cứu có thể học số lượng từ đến 1000 từ mà bình thường phải mất một học kỳ mới học được. Hơn thế nữa, những học sinh trên có thể nhớ đến 92% những gì đã được học. Chỉ bằng việc lắng nghe nhạc Baroque khi đang học, thời lượng cần thiết để thông thạo một ngoại ngữ được giảm từ 2 năm xuống 30 ngày. Và những sinh viên tham gia nghiên cứu trên có khả năng nhớ những từ mình đã học thậm chí sau 4 năm mà không cần ôn tập"
Tâm sự của một bác theo học phuơng pháp của Mon. Mình copy lại, khá thú vị.
"Mình năm nay cũng gần 50 tuổi rồi, cái tuổi mà việc học "tiếng Anh" là một "cực hình" vì đầu óc đâu còn như các bạn trẻ được. Công ty của mình viết phần mềm cho đối tác nước ngoài nên việc "biết" và "sử dụng" tiếng Anh là bắt buộc. Trước đây, mình làm việc với đối tác bằng email, ít trao đổi trực tiếp nên cũng không gặp trở ngại gì. Cách nay 1 năm, do phải gọi điện thoại trực tiếp hoặc gọi qua skype với đối tác nên gặp không ít khó khăn. Với trình độ tiếng Anh học thời phổ thông + đại học và học thêm vài trung tâm cũng không giúp ích mình nhiều (Đọc viết thì "tàm tạm" nhưng nghe nói thì "thua")

Mình mới lên mạng tìm cách học tiếng Anh. Sau đó, mình học theo phương pháp của AJ Hoge được khoảng 6 tháng nhưng cũng không thấy tiến bộ mấy. Có lẻ bài học quá dài mà "trình nghe" của mình quá tệ.

Cách nay 4 tháng tình cờ mình tìm thấy cách học này trên HVA (đang tìm hiểu bảo mật trên HVA) và làm theo.

Chỉ mới 4 tháng ngắn ngủi (mỗi ngày mình học gần 8 tiếng, không bỏ ngày nào - mình làm việc trong phòng riêng nên có thể tranh thủ học trong giờ làm việc) mà đồng nghiệp đã khen giọng mình nghe "Tây" hơn, trao đổi với đối tác thoải mái không gặp khó khăn gì.

Để kiểm tra khả năng, mình dự phỏng vấn xin việc ở một công ty nước ngoài. Cả 3 vòng phỏng vấn trực tiếp với người nước ngoài bằng tiếng Anh, mình chỉ bị rớt vòng cuối cùng (mình nghĩ bị "loại" là do mình già hơn bạn được "trúng tuyển" thôi chứ không phải vì trình "tiếng Anh" của mình kém).

Mình nghĩ tác giả đặt tên "Cách học tiếng Anh thần kỳ" cũng không "ngoa" vì mình là một minh chứng. Cách nay 4 tháng mỗi lần nói chuyện với người nước ngoài là một cực hình đối với mình, vừa nghe vừa viết xuống, rồi dịch rồi tìm từ ráp lại trả lời (gặp mặt trực tiếp chắc mình "ngọng" luôn). Còn hiện giờ thì sao; mình có thể thoái mái nói chuyện với đối tác tuy không "trôi chảy" như nói tiếng Việt; đọc sách tiếng Anh thiếu nhi không cần phải dùng tự điển; xem phim trên HBO không phụ đề hiểu được khoảng 80%. Nhưng mình tin rằng, cứ tiếp tục học theo PP này thì khoảng hơn một năm nữa thì mình có thể dùng tiếng Anh như tiếng Việt.

Mình có xem qua ebook thấy tác giả thiết kế thời gian học 4 tiếng/ngày trong 2 năm. Thời gian học như vậy phù hợp với mọi người dù đang đi làm hoặc còn đi học. Đi học trung tâm thì mất thời gian cũng tương tự (2 giờ/buổi và 3 buổi/tuần, thời gian di chuyển mất khoảng 30-90 phút/buổi học, thời gian chuẩn bị bài ở nhà nữa) và tốn tiền nhưng học xong 2 năm trình độ cũng không tới đâu (vì nếu học 2 năm mà "pro" thì chắc VN toàn "pro" không, bạn thử dạo một vòng các trung tâm ngoại ngữ thì biết lượng người theo học). Còn học theo cách này không tốn tiền, không mất sức di chuyển, an toàn bản thân và trình "tiếng Anh" tăng rõ rệt. Sau hai năm học xong phần 1, lúc đó chắc tác giả sẽ viết phần 2, các bạn cứ lo học xong phần 1 đã. Chỉ mới học 1/2 của phần 1 thôi, trình "tiếng Anh" của mình đã tăng như vậy rồi thì khi học phần 2 thì trình của mình đến cỡ nào đây.

Mình "già" như vậy còn làm được thì các bạn trẻ còn chờ gì nữa mà không "bắt tay" vào học.

Chúc các bạn đạt được kết quả mong muốn.

Nhân đây, mình chân thành cảm ơn tác giả Doremon-Nobita, nhờ bạn mà mình được như ngày hôm nay (không biết bạn có qua đây đọc không, bên HVA tạo nick khó quá nên không cảm ơn bạn bên đó được, thông cảm nha!)"
Hi. Hôm qua mình nằm mơ thấy nghĩa một từ mình không biết, sáng tỉnh dậy tra từ điển thấy đúng thế thật. Mình mới học phát âm, sao mình thấy âm AW và O giống nhau thế nhỉ. Mọi người cho ý kiến với.
...
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|