banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: demingcycle  XML
Profile for demingcycle Messages posted by demingcycle [ number of posts not being displayed on this page: 3 ]
 
Hello three new Moderators,

Xin chúc mừng các bạn, chúc các bạn mau có kiến thức rộng như anh Conmale và nhiệt tình tham gia như anh Quanta.

Thân mến.

PXMMRF wrote:

Nếu có thời gian tôi sẽ viết một bài về các vấn đề trên.
 

- Hy vọng anh PXMMRF sẽ viết một bài thật dễ hiểu về các vấn đề này.

Thank you very much in advance.

Tôi nghĩ anh mrro nên có bài viết tổng kết về vấn đề này. Viết càng dễ hiểu càng tốt.

Thank you in advance.
@WinDak: Keep up the good work! Thank you.
Bài viết khá tốt, trình bày rõ ràng và dễ hiểu theo phương pháp thực hành, đã lâu rồi mới thấy một bài viết chất lượng. Đã copy và paste vào file Word để sử dụng khi cần. Cám ơn đã chia sẻ.

Thân.

mask216 wrote:
Các mọi người,

Mình đang là IT Manager trong 1 công ty Việt Nam tương đối lớn. Công ty mình sản xuất các linh kiện kỹ thuật cao cho các hãng lớn trên toàn cầu (Vd: Cannon, Sony, Konica, Tyco, Toshiba, Sanyo, v.v.. ).

Về mặt technical, hiện tại công ty mình đang có khoảng 100 clients, 12 Servers cho cả 2 site, với 5 nhân viên IT.

Công ty mình đang trong giai đoạn chuẩn bị cổ phần hóa để listing trên sàn (IPO), trở thành tập đoàn với nhiều công ty con. Vì vậy toàn bộ hệ thống quản lý (hệ thống quản lý tổ chức, chứ ko phải là hệ thống CNTT nhé) đang đc tái tổ chức và tái cơ cấu lại toàn bộ từ tổng công ty cho đến các công ty con.

Riêng về mảng CNTT, dự định sau 2 năm nữa, toàn công ty sẽ có khoảng trên dưới 500 clients, 4 sites, ứng dụng ERP để quản trị tập trung toàn bộ các công ty con. Nhân viên phòng IT dự kiến sẽ trên dưới 15 con người.

Nói dài dòng như thế để mọi người có thể thấu hiểu đc áp lực và trọng trách của mình như thế nào (nhất là khi công ty mình sở hữu hệ thống khách hàng lớn như thế, và khách hàng có rất nhiều đòi hỏi từ chất lượng sản phẩm đến chất lượng quản lý của cả guồng máy).

Túm lại, mình đang muốn xây dựng hệ thống quản lý CNTT thật chuẩn, mình xin nhất mạnh management chứ ko phải là technical. Những vd đại khái là: Sơ đồ tổ chức phòng CNTT, mô tả công việc, lưu trình công việc, các mối tương tác trong tổ chức, chính sách CNTT, quy định cho người sử dụng ..v.v.. và v.v.. nói túm lại là những gì gọi là management.

Trước đây mình có dịp tiếp xúc với khách hàng Tyco (cái thằng cha đẻ của các đầu connector, dây mạng AMP là 1 phân khúc kinh doanh của nó, nó cũng sản suất các part bằng nhựa trong mainboard của intel và IBM). Trước khi cấp 1 laptop cho nhân viên nó, nhân viên phải ký vào bảng cam kết dài ..25 trang bằng tiếng Anh. Truy xuất vào ERP của nó, tại site IT, nó quảng cáo là có tổng cộng 1200 IT man trên toàn cầu tại 128 quốc gia quản trị 23 data center của riêng nó. ọe. Như vậy thằng CIO của Tyco cũng cần phải có 1 management system cực chuẩn để quản trị mọi thứ.

Các bạn biết đó, về khía cạnh technical có thể dễ dàng kiếm adviser , thậm chí là out source. Nhưng riêng về management system thì rất khó kiếm người để tham khảo, hơn nữa chả ai hiểu đặc thù công ty mình bằng chính bản thân mình.

Mình lập topic này mong muốn những bạn nào đã và đang xây dựng IT Management System cho các công ty lớn cùng nhau thảo luận và chia sẽ các tài liệu để tham khảo.

Bạn nào đang làm trong các tập đoàn lớn, đã có hệ thống tài liệu chuẩn, cho mình xin để tham khảo nốt
Hoặc các bạn nào biết những website , link forum nước ngoài mà các IT Manager, CIO của các công ty lớn trên toàn cầu thì cũng chia sẽ cho mình. (search google hoài ko ra T__T)

Cám ơn và chúc anh em HVA 1 năm mới sức khỏe và thành công.
my_ntvvirus@yahoo.com
 



Vài ý kiến nho nhỏ:


Kinh nghiệm triển khai các hệ thống ERP (đúng nghĩa ERP) cho thấy, cái khó nhất là con người, và để các con người này đi vào quỹ đạo hay đi đúng ý đồ, phải có sự cam kết quyết liệt từ Ban giám đốc, cụ thể là ông Giám đốc (ông này là quan trọng nhất trong dự án ERP, không nói tới tiền bạc đâu); và đây cũng vẫn chỉ là lý thuyết thôi, dự án có thành công hay không lại là chuyện khác nữa??? Sau khi triển khai xong rồi, dự án đi vào hoạt động được vài năm rồi (rất khó đạt được tới mức này), dự án có còn được duy trì nữa không??? (đây lại là một mức khó hơn nữa)... Nói tóm lại, triển khai thì nhiều, nhưng thành công thì chỉ đếm trên đầu ngón tay??? Bạn hãy cân nhắc kỹ, vì khi hệ thống thất bại, bạn là người đầu tiên ra đi???

Thêm nữa: ERP là dự án hay, có nhiều cái để học hỏi, nhưng thành công thì rất khó, hãy chú ý.

Thân.

Theo cá nhân tôi, thành thạo một ngôn ngữ lập trình là khi bạn có thể giải quyết được một vấn đề cụ thể, nếu được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh thì càng tốt.

- Ví dụ bạn có thể dùng Visual Foxpro viết một chương trình chấm công, và được Cty hoặc xí nghiệp ứng dụng.
- Ví dụ bạn có thể dùng Visual Basic + Access viết một chương trình thống kê thi công (gồm vật tư và công lao động) ở các công trình xây dựng.
- Ví dụ bạn có thể dùng PHP+MySQL viết một website cho Cty nào đó và Cty đó đang sử dụng để kinh doanh qua mạng.
- v.v...

Trên đây là các ví dụ cụ thể chứng tỏ bạn đã thông thạo một ngôn ngữ, điều này không có nghĩa là bạn đã biết hết về ngôn ngữ đó, nhưng khi bạn đã viết được một ứng dụng cụ thể, thì khi gặp các vấn đề khác, bạn sẽ dễ dàng làm được, với sự hỗ trợ của Internet và các nguồn tài nguyên khác.

Thân.

nhanth87 wrote:
Theo tâm lý học sư phạm thì trí nhớ con người được chia làm 2 loại khả năng: khả năng nhớ tức thời và khả năng nhớ lâu dài.

Nhớ tức thời: khi bạn làm việc với một vấn đề gì đó mà cần phải nhớ nhanh, nhớ ngay lập tức thì bộ não sẽ dùng khả năng này. Ví dụ như một người tính tiền thì cần phải nhớ các món hàng khách mua, cộng nhẩm thật nhanh để tính tiền cho khách, sau đó giải phóng bộ nhớ để tính cho khách tiếp theo. Như vậy, sau một thời gian huân tập thì bộ não sẽ quen với loại này. Các bạn có thể xử lý rất nhanh, nhớ tức thời rất lẹ, nhưng sau đó 1,2 ngày là quên ngay.

Nhớ lâu dài: Sau một thời gian huân tập và xào đi xào lại kiến thức, đào sâu, nghiển ngẫm một vấn đề nào đó, não bộ sẽ phát triển khả năng này.

Như vậy, nếu bạn chỉ seach google click, click, next next thì lần đầu làm được, sau vài ngày sẽ quên mất.
Đối với học tập cũng vậy, nếu trong năm bạn không học, cuối kỳ bạn thi, bỏ 2,3 ngày để học. Sau khi thi xong thì quên mất. Cứ dần dần như vậy thì não bộ của bạn sẽ quen với khả năng nhớ tức thời này. Lúc đó bạn có thể tự hào "ôi dào, mấy môn này tui học mấy tiếng là đi thi đậu chắc" smilie


p/s: Như vậy bạn đã biết phương cách đối xử như thế nào với một vấn đề để có thể nhớ lâu rồi chứ smilie 


Bài viết tốt, cám ơn.

dawnblack2 wrote:
Còn ai muốn xây dựng hệ thống Domain trên Centos 1 cách hoàn chỉnh nhất với các cách thức bảo mật thì pm nick :maxximun87@yahoo.com
Mình gửi tài liệu tham khảo cho
Đã test và thành công smilie 


Sao không post lên đây cho mọi người cùng tham khảo khi cần? Và mọi người cũng sẽ giúp bạn tối ưu việc cấu hình khi có thể?

dawnblack2 wrote:
smilie Chủ yếu post lên cho mọi người tìm hiểu và xây dựng cho riêng mình một AD chạy trên Centos thôi. Mình cũng có nói trước là không biết có ai đã post trước không, nếu có thì mod xóa dùm em  


Nếu bạn đã test và gửi lên đây cho anh em thì quá tốt. Cám ơn đã chia sẻ.

conmale wrote:
Đề nghị những bạn thích thảo luận chuyện kỹ thuật tạo riêng một chủ đề kỹ thuật. Không nên thảo luận chuyện kỹ thuật một cách chi tiết trong chủ đề "tìm việc" và "tìm người".

Cám ơn. 


Cám ơn, vì thấy đúng.

vikjava wrote:
@demingcycle: bác phán hay ghê thiệt. Tiến sĩ mà bác làm như mấy luận văn tốt nghiệp đại học. Kinh nhể 


Đó là cảm nhận của mình khi đọc qua, có nhiều thông tin thật sự hữu ích, nếu còn là sinh viên thì mình sẽ nghiên cứu thật kỹ cuốn này.
- Đã đọc qua, đề tài viết khá tốt và rõ ràng, có nhiều cái mới và hay, tài liệu này đặc biệt rất hữu ích cho các bạn sinh viên đang học ngành CNTT.

- Xin chúc mừng.
Chào bạn,

Bạn mới vào có lớp 12 mà đã có những suy nghĩ chững chạc như vầy, tôi tin bạn sẽ thành công. Thú thật, lúc vào lớp 12 như bạn bây giờ, tôi chẳng có những suy nghĩ như vầy, chúc mừng.

Thật ra, khi đi làm, bạn sẽ thấy đơn giản hơn rất nhiều, không cần phải lo lắng lắm đâu. Theo mình, việc đầu tiên bạn cần là cố thi sao cho vào được Đại học ngành CNTT, đó đã là một thành công rồi, sau 4-5 năm học Đại học, bạn cố gắng học thật tốt những gì ở Đại học dậy, rồi cố gắng tốt nghiệp ĐH loại khá hay giỏi gì đấy, rồi đi làm. Và khi đi làm rồi, bạn sẽ không còn thấy phức tạp như mình suy nghĩ như bây giờ.

Điều cần nhắn nhủ là: Nếu muốn theo ngành CNTT, thì cố gắng thi vào ĐH CNNT trước và học thật tốt các môn ở trường dậy.

Vài điều muốn chia sẻ, chúc vui.

Thân.

silverwolf1993 wrote:
mình vừa học xong năm nhất và vừa thi phân ngành,mình thi đậu vào ngành Mạng máy Tính và Truyền Thông,mình muốn đi bên bảo mật,và ai cũng biết học đại học thì tự học là chính hơn nữa học đh ở Việt Nam mà không chịu tự học thì càng chết nữa,nhưng giờ mình không biết phải bắt đầu từ đâu,mong mọi người giúp đỡ
p/s :hiện giờ mình chỉ biết về c++,html,và một ít về php,do năm vừa rồi phải lo học thi nên cũng không có thời gian để tìm hiểu nhiều,nhưng giờ thì ok rồi smilie  


Theo mình, chương trình Đại học có rất nhiều cái để học, có thể hiện tại bạn chưa cảm nhận được, nhưng sau này khi tốt nghiệp rồi đi làm "thuê" bạn sẽ thấy chương trình Đại học thật là hay. Điều tôi muốn nhắn nhủ với bạn là hãy học thật tốt các môn học trong chương trình Đại học, vì sau khi đã có các kiến thức này rồi, bạn sẽ thật dễ dàng nắm vững các kiến thức mới khác.

Thân.
Một chút về các khái niệm để sáng tỏ hơn:

Load Balancing: Cân bằng tải, trường hợp có quá nhiều người truy cập internet mà 1 đường ADSL không đáp ứng nổi thì khi đó ta dùng thêm một đường ADSL nữa để đáp ứng, khi này xuất hiện khái niệm Load Banlancing.

Fail Over: Khi đang sử dụng internet mà đường ADSL bị đứt, thì mọi người không truy cập internet được. Khi đó ta mới nghĩ ra là thêm một đường ADSL nữa, vì nếu có đứt đường này thì ta sử dụng đường khác. Và khái niệm Fail Over ra đời.

Thân.

TQN wrote:
Kiếm cái mỏ hàn, hàn lại. 


Sao cầu kỳ thế. Chỉ cần nối hai đầu cáp lại, rồi dùng băng keo dán lại là được. Nói chung là sau khi nối vẫn xài tốt cho đến khi chuột cắn lần nữa. Để phòng tránh bị chuột cắn, mua ống sắt/ nhựa bao lại là an toàn nhất.
Chào em,

Trong Windows có một công cụ gọi là Microsoft Network Monitoring Tool, có vẻ đúng với yêu cầu của em. Em thử nghiên cứu công cụ này xem. Anh vẫn thường dùng để "bắt" dữ liệu truyền trên mạng và xem dữ liệu truyền đi trên mạng là gì.

Thân.
Mô hình:
Internet <-- Modem (192.168.1.1) <-- Máy 2 card mạng --> Switch <-- LAN (DNS Server, Clients...)

Cách đặt IP của Máy 2 card mạng:

Card Internet (Card 1): IP=192.168.1.2, Subnet Mask=255.255.255.0, Default Gateway=192.168.1.1

Card LAN (Card 2): IP=172.16.1.2, Subnet Mask=255.255.255.0, DNS Server=172.16.1.1 (172.16.1.1 là địa chỉ IP của máy DNS Server trong mạng LAN)

Thân.

Tu9a2 wrote:
Đã học CCNA và hiện đang học MCSA (vừa thi được 2 core). Cảm nhận là MCSA đơn giản hơn CCNA rất nhiều, vì các lý do sau:
1. Đa phần mọi người dùng máy tính đều quen thuộc với Windows hoặc ít nhất đã có thời gian nhất định sử dụng Windows. Vì thế việc đi sâu tìm hiểu Win không khó và cơ hội thực hành rất dễ dàng. Trong khi muốn thực hành với CCNA cần có cơ sở vật chất của trung tâm để mang lại kinh nghiệm thực tế mà làm lab ảo không thể có.
2. Bản thân chương trình học và thi của MS chia ra từng core rất rõ ràng, tiện cho việc học không bị "tẩu hỏa" và thi cũng đơn giản hơn.
Lời khuyên của mình là nên học xong MCSA rồi mới học CCNA. 


Ý này thấy được. Sau khi các bạn đã đi làm rồi, có kinh nghiệm và có tiền nữa, thì mới tính tiếp các chứng chỉ khác.

Thân.

holigan20092003 wrote:
Xin hỏi Mình đang học năm ba của cao đẳng tin học.(ko có chuyên ngành).giờ mình muốn đi theo hướng bảo mật(bảo mật hệ thống ) mình cần học ở dâu để có một bài bản đàng hoàn.mình đã hoc MCSA rồi.mình đang tìm trường để học liên thông lên.trường nước ngoài cũng dc.Mong các bác chỉ giúp...mình o TP.HCM. 


Gợi ý hướng đi:

Bạn đã có MCSA (Microsoft Certified System Administrator) rồi, điều này chứng tỏ bạn đã có khả năng quản trị một hệ thống mạng Windows của Microsoft tương đối lớn. Theo mình, với khối lượng kiến thức này, bạn có thể tự học để nâng cao kiến thức (gồm cả bảo mật) thì hay hơn.
Một số tài liệu cần tham khảo thêm (hướng bảo mật) mà bạn nên tìm đọc:
- Môn 70-299, 298 của Microsoft
- Môn Security Plus
- Môn CEH
- Môn CISSP
-...
Ngoài ra bạn cũng nên "đào bới" kiến thức trên Internet, vì đây là nguồn kiến thức quý giá nhất.

Thân.

bach87 wrote:
gỡ SID ra lại đi bạn! nếu không được thì làm như mR.Bi xem sao! smilie 


Nếu vẫn chưa được, Disable thêm dòng
"Accounts: Limit local account use of blank passwords to console logon only", sau đó nhớ cập nhật policy bằng lệnh gpupdate /force trong cửa sổ command prompt.

Thân.

AquafinaX wrote:
Phải là người tỉ mỉ, cẩn thận, nhất là làm DBA trong các công ty liên quan đến tài chính hoặc ngân hàng. Sai 1 li đi 1 dặm mà smilie


Điều này cũng quan trọng đấy, đặc biệt khi bạn phụ trách luôn phần cập nhật giá bán với số lượng mặt hàng nhiều.
Chào em,

Với yêu cầu của em đưa ra, em có thể cài đặt thêm phần mềm firewall, như Microsft ISA Server 2004/2006 chẳng hạn. Với phần mềm này, em có thể chỉ cho các máy trong Cty gởi nhận e-mail thôi.

Một chút về ISA Server 2004/2006: Sau khi cài đặt, mặc định nó cấm tất cả các luồng dữ liệu ra/ vào. Muốn cho các máy gởi nhận e-mail, em chỉ việc tạo 1 access rule với action = allow, protocol = smtp + pop3.

Thân.
Với các thiết bị như trên, đề xuất sử dụng mô hình:

Internet <-- Modem <-- Server 1 (2 card mạng, dùng làm firewall, vpn gateway...) --> Switch <-- [Server 2 (dùng làm DC-Domain Controller, DNS, DHCP, ...) + Server 3 (dùng làm file server, print server,...) + clients]

Mô hình này cũng tương đối phổ biến ở các doanh nghiệp.

Thân.
Bạn thử liên hệ với LM, bạn này có thể giải quyết được yêu cầu bạn đưa ra.
Bạn cần mô tả chi tiết hơn, như chạy Windows hay Linux, sử dụng mail server là MS Exchange Server hay MDaemon hay Qmail..., có cần bắt luôn các web mail cá nhân như yahoo.com, hotmail.com... không? Trường hợp có mail server trong cty là MS Exchange Server, MDaemon... hãy cấu hình mail server để giải quyết vấn đề nêu ra.

Thân.
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|