banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Flask  XML
Profile for Flask Messages posted by Flask [ number of posts not being displayed on this page: 2 ]
 
Như title ạ. Trong LAN thì ARP được dùng để chuyển từ địa chỉ IP sang địa chỉ MAC để các máy giao tiếp với nhau, vậy thì tại sao không sử dụng luôn địa chỉ MAC ? Địa chỉ IP có cần thiết trong LAN ?
DSCP ợ smilie
Chào mọi người
Em có một thắc mắc đó là trong phần IP Header ở lớp 3 trong mô hình OSI có 1 phần dùng để xác định độ ưu tiên của các gói tin sẽ được gửi đi, không rõ là mức độ ưu tiên này được thiết lập như thế nào trong header ?
Ví dụ như xem video hay gửi mail thì nó sẽ có độ ưu tiên khác nhau (xem video có độ ưu tiên cao hơn ?), thì vấn đề ở đây là làm thế nào để lớp network phân biệt được là gói tin nào là phục vụ cho việc xem video, gói tin nào cho việc gửi email. Và trường xác định độ ưu tiên trong IP header của 2 gói tin này khác nhau như thế nào ?

Em xin cảm ơn ạ
Chào mọi người, em đang tìm hiểu về Switch, đọc tài liệu trên mạng nhiều, có vài thắc mắc như sau :

1. Theo như em biết thì switch là thiết bị thuộc loại broadcast domain, và broadcast domain theo em hiểu là tất cả các host trong 1 miền sẽ đều nhận được gói tin từ 1 trạm nào đó truyền (mặc dù ko truyền tới nó). Nếu như em dùng 1 kết nối ADSL và dùng switch để chia sẻ mạng cho 2 máy, thì 1 ví dụ về broadcast domain này là như thế nào ????

2. Em đọc lang thang trên mạng thì một số chỗ bảo là mỗi thiết bị kết nối vào switch sẽ được nhận full bandwitdh ? Em thấy hơi vô lý, nhưng không biết có đúng không ạ ?


Mong mọi người giải đáp hộ vài câu hỏi ngu của em smilie
Em đang dùng 1 Client trong 1 LAN, bi giờ em muốn dis Client của mình ra khỏi LAN nhưng vẫn dùng Internet đc thì phải làm sao ạ ???
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|