banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: nvhbk16k53  XML
Profile for nvhbk16k53 Messages posted by nvhbk16k53 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

conmale wrote:

herolove.vtc wrote:
Chào ace hva em có một vấn đề muốn mọi người giúp đỡ như sau :
hiện tại em đang sử dụng mạng 3G (USB 3G viettel) và có 1 model tplink . em muốn dùng model này để phát wifi từ máy tính của mình thì có được không ạ. nếu dc thì xin cao nhân hướng dẫn luôn cho. cảm ơn mọi người trước  


Modem chớ không phải model.

"Dùng model này để phát wifi từ máy của mình" là sao? 

Chắc ý của chủ thớt là dùng 3G để truy cập internet bằng máy tính, kết nối máy tính với cái modem rồi dùng modem để phát wifi cho các máy khác dùng đấy anh à.

WinDak wrote:

B 0 0 B wrote:

thuật toán của nó vẫn có thể bị collision thường bị hiểu lầm là "giải mã 


collision ở đây là gì anh, khi nào bị? 


Xin trả lời hộ anh conmale...

Collision nôm na có thể giải thích thế này.

Bạn có 1 chuỗi S, H(S) là hash của S, collision sảy ra khi tồn tại 1 chuỗi S' sao cho :
1) S' khác S
2) H(S') = H(S)

Collision luôn luôn có thể sảy ra, vì chuỗi S của bạn có độ dài vô tận, trong khi chuỗi H(S) thì limited length.
Tính bảo mật của các thuật toán hashing có phụ thuộc vào độ chống collision của nó. Ví dụ đơn giản là cho 1 chuỗi s, để tìm ra s' thì bạn cũng phải tốn hàng tỉ năm...

md5 là một trong những crypto hash bị collision, bạn có thể google để biết thêm, tuy nhiên một số nhận định cho thấy thì tuy bị collision, md5 vẫn an toàn cho đa số các trường hợp, nên mình nghĩ chắc vẫn còn xài được dài dài.
 

Theo mình biết thì có 2 loại đụng độ (collision): 1 gọi là đụng độ yếu định nghĩa như bạn nói, 1 gọi là đụng độ mạnh được định nghĩa như sau:
Với mọi chuỗi S (thuộc một bảng chữ cho trước), H(S) là giá trị hash của S, đụng độ sảy ra khi tìm được một chuỗi S' sao cho H(S') = H(S).

conmale wrote:

nvhbk16k53 wrote:

conmale wrote:
Vậy có nghĩa là máy của bồ không có đủ RAM để notepad+ sử dụng.

Thử cài VIM từ http://www.vim.org/download.php#pc để dùng nó mà mở. 

Dùng VIM mà gặp phải những dòng quá dài thì cũng treo luôn anh à smilie 


VIM không read trọn bộ file như mấy cái wordpad, notepad, word... chuối chiên của Windows mà nó chỉ read và buffer bao nhiêu dòng hiển thị trên màn hình mà thôi. Bởi vậy, dù có 1 dòng quá dài đi chăng nữa, nó cũng chỉ read và hiển thị chính xác số ký tự khít cho trang hiển thị thuộc về 1 dòng 'quá dài' nào đó. Tình trạng bị treo có lẽ là do bugs của một phiên bản VIM nào đó chớ không phải do buffer quá lớn (hết mem) mà treo đâu. 

Lỗi cụ thể nó là như thế này anh à: Con trỏ đang ở một dòng khá dài (khoảng vài nghìn kí tự), nếu di chuyển con trỏ xuống dòng dưới bằng lệnh [số dòng]+G thì không sao, nhưng nếu dùng phím mũi tên xuống hoặc j để di chuyển xuống dưới thì nó bị treo luôn.

conmale wrote:
Vậy có nghĩa là máy của bồ không có đủ RAM để notepad+ sử dụng.

Thử cài VIM từ http://www.vim.org/download.php#pc để dùng nó mà mở. 

Dùng VIM mà gặp phải những dòng quá dài thì cũng treo luôn anh à smilie
Tìm kiếm trên máy tính ạ.
Tìm kiếm thông tin trên máy tính dựa trên các mẫu đầu vào.
Ví dụ như tìm kiếm các tập tin trên máy tính mà nội dung có chứa mẫu "abc" chẳng hạn.
Mình đang viết báo cáo về mảng "Tìm kiếm".
Ai có tài liệu gì liên quan đến "Tìm kiếm" thì cho mình xin, chỉ cần ở mức khái niệm thôi. Như "Tổng quan về tìm kiếm", "Các loại tìm kiếm". Tiếng anh hoặc tiếng việt nhé.
Cảm ơn nhiều!
Có một câu rất hay nói ra để mọi người cùng suy nghĩ: "Nếu sự lựa chọn là sai lầm thì dù bạn có cố gắng đến mấy cũng không thể thành công."
Hãy suy nghĩ thật kĩ những "lợi" và "hại" có thể xảy ra cho mỗi lựa chọn rồi hãy quyết định, đừng để sự ham muốn nhất thời che mắt. Không phải cứ cố gắng là có thể làm được mọi thứ đâu.

conmale wrote:

mpazkint wrote:
Theo admin bắt đầu học lập trình C hay C++ trước vậy ? 


Học lập trình chia làm ba cấp:

- Học cú pháp.
- Ứng dụng cú pháp.
- Quên luôn cú pháp.

Bởi vậy, học C hay C++ hay cái gì không quan trọng mà quan trọng là nắm được và áp dụng được logic. Cú pháp thế nào thì đó chỉ là một mớ cần học thuộc lòng mà thôi. 

Theo như em hiểu thì ý anh là quan trọng là học cái tư tưởng lập trình còn ngôn ngữ lập trình chỉ là công cụ để diễn đạt cho những tư tưởng đó phải không?

vipbk09 wrote:
Thắc mắc: Liệu có cần giao thức ARP trong LAN?

- Máy A có địa chỉ IP: 192.168.3.1

- Máy B có IP: 192.168.3.2

Vì trong LAN mỗi host sẽ có 1 địa chỉ IP khác nhau. Vì vậy khi encapsulation không cần đóng MAC source và MAC des thì gói tin vẫn có thể tìm đến Máy B.

Vậy quá trình ánh xạ IP <---> MAC của giao thức ARP để làm gì?

(Chỉ bàn trong LAN) 

Câu trả lời là có cần.
IP chỉ là phương thức đánh địa chỉ của tầng mạng, còn địa chỉ MAC là dùng để đánh địa chỉ tầng liên kết. Địa chỉ MAC đùng để kiểm soát việc chia sẻ đường truyền chung giữa các máy trong mạng LAN.
Còn địa chỉ IP thì mỗi máy khi kết nối trực tiếp với Internet sẽ có 1 địa chỉ IP khác nhau, không riêng gì trong mạng LAN.

dexxa wrote:
"Port Forward" là gì và "OpenPort" là gì . Bạn nvhbk coi chừng đang hiểu sai nha 

Hì, vậy hả.
Bạn hiểu thì giải thích cho mọi người cùng hiểu luôn đi, sao phải úp úp mở mở thế.
Các máy trong mạng Lan sẽ không thể bị truy xuất trực tiếp từ các máy ở bên ngoài (internet), các máy trong 1 mạng Lan có thể truy xuất trực tiếp tới nhau.
Nếu muốn truy xuất tới các máy trong mạng Lan từ bên ngoài thì phải dùng "Port Forward".
@Kutruoi: Xin hỏi bạn có phải là người Việt Nam không? Bạn suy nghĩ "vấn đề" như thế có được coi là "rõ ràng" và "mạch lạc" chưa? Hay bản thân bạn chỉ biết nói này nói nọ, tát nước theo mưa. Và ngay cả những gì bạn nói ở trên tôi cũng chả thấy cái gì gọi là "rõ ràng" và "mạch lạc" cả, hay bạn đang nói chính mình à?
Giải IP trên đều là Private IP cả mà. Các thiết bị ở cùng 1 mạng nên có thể truy xuất được đến nhau (trực tiếp hoặc qua router).
Mình nghĩ từ "server" ở trên có ý nghĩa là thiết bị chủ dùng để điều khiển hoạt động của mạng. Để dữ liệu có thể gửi từ Camera qua PC tới Server thì PC phải được cấu nhìn hoạt động như 1 router (có chức năng chuyển tiếp các gói dữ liệu đến mà đích không phải là nó).

lan_indeco wrote:
Mình dùng WIN XP bạn à 

Thế thì bạn cài MinGW, trang chủ : mingw.org

lan_indeco wrote:

nvhbk16k53 wrote:
Ngày mấy tiếng dành cho C/C++ không quan trọng, quan trọng là bạn học được gì từ C/C++ trong mấy tiếng dành cho nó, khi nào thích thì học thôi.
Mình thấy quyển "C programming: A modern Approach, 2nd Edition" viết rất hay, đặc biệt là nó viết theo C chuẩn rất đầy đủ, trình biên dịch sử dụng là GCC. 

Cám ơn bạn đã chỉ giúp mình, bạn cho mình hỏi một chút nữa, bạn có đường link down trình biên dịch GCC không post lên đây hộ mình với. 

Bạn dùng hệ điều hành gì?
Ngày mấy tiếng dành cho C/C++ không quan trọng, quan trọng là bạn học được gì từ C/C++ trong mấy tiếng dành cho nó, khi nào thích thì học thôi.
Mình thấy quyển "C programming: A modern Approach, 2nd Edition" viết rất hay, đặc biệt là nó viết theo C chuẩn rất đầy đủ, trình biên dịch sử dụng là GCC.
Theo tớ thì muốn làm cái gì thì tốt nhất nên tìm hiểu thật kĩ về cái đó trước rồi hãy quyết định xem có làm hay không. Đơn giản như là "hack" là gì? Thế nào là một "hacker" và mục đích "hack" là để làm gì? Còn nếu bạn vẫn mơ hồ về cái gọi là "hacker" mà cứ lao đầu vào học thì bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy chán vì có thể nó không giống như những gì mà bạn đã tưởng tượng.
Tớ thấy bài viết: Những cuộc đối thoại với rookie của anh conmale viết rất hay và bổ ích cho những người muốn trở thành hacker. Bạn có thể đọc ở đây: /hvaonline/readingRoom/item/285.html
Phần tìm kiếm ở ngay bên dưới banner đó bạn
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|