banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Z0rr0  XML
Profile for Z0rr0 Messages posted by Z0rr0 [ number of posts not being displayed on this page: 12 ]
 
Trang HTML có tag <title>, dùng biến gán tên sản phẩm vào đấy.
Nguyên nhân là sau khi dùng xong cứ đóng thẳng cửa sổ remote mà không log off, nên nó vẫn chiếm session.
Bên cạnh việc thiết lập tự disconnect, có thể dùng 1 số cách:
- Kết nối ở dạng console mode bằng lệnh: mstsc /v:server_IP /console
- Liệt kê các session đang có và đóng những cái không dùng: qwinsta /server:server_IP , khi đó nó sẽ cho thấy các session, dùng lệnh rwinstat SID /server:server_IP truyền vào sessionID muốn đóng.
Các câu vòng 1 như trên thường dành cho ứng viên MỚI RA TRƯỜNG, hiểu biết về C++ (nếu hồ sơ bạn ghi chỉ biết C# thì không ai lại hỏi về C++, trừ 1 số câu thiên về thuật toán hoặc tư duy logic).

Phải được ít nhất 60% phần cơ bản rồi mới tính vòng 2 smilie
Nếu ứng viên vững kiến thức vòng 1 thì tùy nhu cầu tuyển dụng, có thể ko cần hỏi thêm về kĩ thuật lập trình nữa mà hỏi những kiến thức khác, ví dụ kiến thức thiết kế, phân tích hệ thống, kĩ năng làm việc nhóm....

Những loại câu hỏi khó hơn có thể dùng ở vòng 2 ví dụ:
- Có 1 chuỗi kí tự dạng "abcaaaabbcccccccdeffff", viết 1 đoạn mã (mã giả cũng được) để nén nó lại nhằm tiết kiệm không gian lưu, chẳng hạn thành "abc4a2b7cde4f", nhưng HẠN CHẾ TỐI ĐA DÙNG BIẾN TẠM VÀ TỐI ƯU BỘ NHỚ SỬ DỤNG KHI TÍNH TOÁN ==> Lúc này sẽ thể hiện khả năng phân tích, kĩ năng sử dụng ngôn ngữ của bạn ở mức độ sâu hơn
- Có 1 mảng kí tự, viết hàm đảo ngược chuỗi mà không dùng biến tạm
@AIO: nói là vài nhưng kể ra cũng nhiều không kể hết đấy, vậy mới không bõ công thí sinh mài mông gần 5 năm ở trường ĐH smilie

Ví dụ nhé:
- Độ phức tạp của thuật toán Quicksort
- Cho 1 danh sách liên kết 1 chiều (single linked list), hãy viết cấu trúc dữ liệu và 1 hàm (mã giả cũng được) để đảo ngược (reverse) thứ tự dữ liệu trong đó. Có thể biến thể thành 1 mảng các kí tự, viết đoạn mã đảo ngược mà bạn "tâm đắc" nhất smilie
- Có 1 chuỗi kí tự dạng "abcaaaabbcccccccdeffff", viết 1 đoạn mã (mã giả cũng được) để nén nó lại nhằm tiết kiệm không gian lưu, chẳng hạn thành "abc4a2b7cde4f"
- Prototype của hàm main trong C/C++ thế nào, viết và giải thích chi tiết tất cả những gì bạn biết trong đó
- Tại sao hàm "sprintf" của C/C++ cho nhập nhiều tham số, bằng cách nào, bạn tự viết được không?
- Hướng đối tượng (OOP): Hãy viết cú pháp 1 toán tử gán (= hay assignment operator). Nếu có 1 class A và 1 lời khai báo A a(b); thì khai báo này sẽ thực thi thế nào, gọi hàm gì...

Những câu loại này tuy dễ mà khó, bao quát và thể hiện hiểu biết, khả năng tìm hiểu, lẫn tư duy của ứng viên. Ứng viên phải trung thực trả lời, biết thì nói là biết, không biết thì đừng mong ngồi đấy "sáng tác" sẽ bị bắt bài.
Khi đó, chỉ cần trong vòng 2 câu là biết khả năng thế nào rồi, khi đó mới tính những câu khác khó hơn hoặc mời bạn về smilie

minhru wrote:
em cũng là sv trường DHKHTN , thật đáng buồn khi có một con sâu trong một nồi canh ngon như thế. Bới vậy em thấy không nên ngó vào cái mã , cái danh mà nên ngó vào thực lực của mình thì hay hơn. Nhưng nói gì nói thì em thấy trường em cũng đỡ hơn mấy trường khác nhiều chứ bộ, theo em được biết thì trường em về CNTT là số 1 ở VN đó nghen, với lại có nhiều cá nhân rất ưu tú và kiệt xuất như Đinh Bá Tiến, Trần Minh Triết ... Không tin mọi người lên google search thử xem smilie .Cái này em nói ra để mọi người hiểu rõ thôi chứ em thấy dù ở trường nào đi nữa thì cũng có người giỏi và người dỡ thôi. Nhất định tên đó là kẻ lười nhát nhất mà em từng biết. 


Ah, bật mí là tui cũng mài mòn vài đôi dép ở KHTN và BK trước chú Triết vài khóa nên không lạ gì chương trình học ở đó, chỉ buồn là trong đó có những cá nhân như vậy thôi...và nhận thấy dường như ngoại trừ những bạn tự học hỏi tìm tòi với lòng đam mê, nhiều bạn trẻ khác tỏ ra bị động, quá phụ thuộc "công nghệ" và thầy cô cũng chỉ có thể tập trung vào 1 số cá nhân nổi trội, không có 1 chương trình cụ thể để tất cả mọi sinh viên cùng phát triển kĩ năng bản thân.
Cái này có lẽ hỏi mấy trường đào tạo lập trình viên và những nhà sản xuất công cụ lập trình, và cả người dùng thì mới có câu trả lời thỏa đáng smilie

Theo tui có 1 số nguyên nhân thống kê từ nhiều lập trình viên mà tui phỏng vấn những năm gần đây:
- Trường đại học hoặc trung tâm đào tạo hay hướng học viên học những cái "mới", như C#, Flex, Java, ... để học viên ra trường có thể viết ngay được những phần mềm "mì ăn liền"
- Nhu cầu thực tế từ người dùng hoặc khách hàng muốn có sản phẩm trong thời gian ngắn (giúp tiết giảm chi phí), giao diện đẹp... trong khi làm với C++ thì không dễ đạt được điều đó.
- Máy móc (phần cứng) bây giờ quá mạnh nên giảm dần nhu cầu dùng C++ để giúp phần mềm chạy nhanh
- Học viên hoặc lập trình viên thích chạy theo đồ "thời thượng", "đẳng cấp", "mì ăn liền"... thậm chí không tự định hướng cho mình làm gì trong tương lai
- và còn nhiều lý do khác.

Gần đây mới phỏng vấn 1 em tốt nghiệp khóa Cử nhân tài năng DH KHTN HCM, hỏi kiến thức hướng đối tượng, vài thuật toán vớ vẩn và vài cú pháp C++ đơn giản nhưng không trả lời được, đã vậy còn nói "đi làm nếu không có Google thì em chịu, thày trong trường dạy search (để giải quyết khúc mắc trong lập trình) bằng Google". Nghe mà rầu quá.
Hì, tiếc là vụ C# bên tui dư quá trời, người cứng về C++ như lá mùa thu smilie
Cảm ơn mọi người để ý chủ đề này.
Cả quanta và gamma95 đều đúng, nhưng đính chính là ko món nào tui chơi hay cả, chỉ ham chơi thôi smilie. Có làm phải có chơi, vui vẻ anh em gắn kết thì tinh thần sảng khoái mới làm việc hiệu quả được.

Rầu quá, đăng hổm rày yêu cầu đơn giản vậy mà chưa nhận được "em" nào. Hình như món C++ mấy anh em trẻ mấy năm nay không mặn mòi thì phải.
Chào mọi người, bên tui cần tuyển 5 kĩ sư/cử nhân có khả năng lập trình tốt C/C++ và MFC trên Windows.
Yêu cầu hiểu biết thế nào là Hệ điều hành và các vấn đề liên quan đến lập trình trên nó, càng sâu càng có lợi thế. Nếu ít kinh nghiệm nhưng nhanh nhạy cũng có thể tham gia.
Kinh nghiệm lập trình hướng đối tượng, làm việc nhóm, English tốt, biết chơi cầu lông, bóng đá, bida carom là lợi thế.

Làm việc tại CVPM Quang Trung, lương thỏa thuận theo kết quả phỏng vấn.
Ai quan tâm pm hoặc email đến nguyenvanson@gmail.com, sẽ gặp trực tiếp tui để phỏng vấn smilie
Tóm lại nhé, HVA không phải là nơi đào tạo hay chỉ dẫn trở thành hacker, để phá hoại hay lấy cắp như ý bồ pulpcorn mong muốn.
Muốn trở thành hacker gì đấy thì cũng không cần đi học đại học là gì cho phí tiền của và thời gian, quan trọng là bồ trang bị được cho mình những kĩ năng đủ gọi là "master" lĩnh vực bồ yêu thích, khi đó có thể phát huy mọi sáng tạo, tìm tòi. Nó mới có ích cho bồ.
@pulpcorn: muốn trở thành hacker để làm gì thế? Tui nghĩ nếu bồ thật thông suốt 1 trong 4 chuyên ngành trên là thừa sức trở thành "hacker" của chuyên ngành đó rồi.
Không nhớ chính xác nằm ở file nào, nhưng vì Wordpress là opensource nên bồ hoàn toàn có thể tìm từ "password" trong các file source mà lần đến chổ có thuật toán mã hóa.

hmtaccess wrote:
Code:
OpenLDAP != AD 2003.

Vậy mà hồi học ông thầy ổng nói nó cũng tương tự như AD mới ghê...!!! 


Thầy này thế?! smilie
Xem thêm http://en.wikipedia.org/wiki/Active_Directory
Đương nhiên nếu gắn thêm quạt sẽ giúp giảm nhiệt độ, tuy nhiên phải gắn hợp lý, thổi vào những nơi tỏa nhiệt nhiều, ví dụ CPU, chip cầu nam, card VGA, và toàn mainboard. Lưu ý, có gió thổi vào phải có chổ thoát hơi, hoặc có thêm quạt hút ra.
Bạn coi lại tài liệu của SpeedFan xem Temp1 chỉ gì, mainboard hay CPU.
UML (Unified Modeling Language) là ngôn ngữ dùng đặc tả một hệ thống, bao gồm thuộc tính, hành vi, trạng thái, ... nên không thể nói chung chung là "ví dụ bao gồm CSDL và UML" được.
Khi thiết kế ứng dụng có thể chưa cần quan tâm đến CSDL mà cần quan tâm đến ứng dụng cần component gì, class gì, mối quan hệ giữa chúng thế nào, trạng thái và hành xử ra sao...

Tốt nhất bồ nên coi kĩ lại tài liệu, chứ giải thích rất dài dòng vì tui thấy bồ nên coi lại từ đầu, từ notation và các connection giữa các đối tượng trong UML:
- OOP Introduction: http://en.wikipedia.org/wiki/Object-oriented_programming
- UML Introduction: http://www.ibm.com/developerworks/rational/library/769.html
- Class diagram: http://www.ibm.com/developerworks/rational/library/content/RationalEdge/sep04/bell/
Tui có vài kinh nghiệm chia sẻ với bạn (có thể nó ko giống sách vở):

1) Sai, vì class diagram thể hiện cái nhìn tĩnh (static) về thiết kế mã nguồn của hệ thống (Implementation view), áp dụng trong các thiết kế Hướng đối tượng (có class), trong khi CSDL là Data view thể hiện góc nhìn dữ liệu

2) Sequense diagram thể hiện cái nhìn động (dynamic) về các hành động, ứng xử của hệ thống. Thường dùng hiện thực hóa (realization) các use case. Sequense diagram thường bắt đầu từ 1 actor, thực hiện 1 lời gọi (action) đến đối tượng thuộc lớp nào, hàm gì, hàm đó thực hiện thành công thì làm gì, thất bại thì làm gì.
Lập trình viên sẽ nhìn vào sequense diagrams này để viết code cho đúng logic mà bản thiết kế đưa ra.
- Cho thông tin ipconfig /all của 1 máy client ko ra web được, và cả ipconfig /all của máy data server
- Kiểm tra cấu hình của switch và router/modem ra internet xem có ai cấu hình chặn web (HTTP) không
Bản Windows 7 RC là bản chính thức hiện nay, đang cho download và cung cấp activation key miễn phí tại đây http://www.microsoft.com/windows/windows-7/get/download.aspx

Theo tin từ Microsoft, hiện tuần rồi họ đã tiến hành RTM (release to manufacturing) chuẩn bị cung cấp hàng loạt cho các nhà sản xuất máy tính. Bản RC vẫn cho download đến 20/8/2009 và key có hiệu lực đến tháng 3/2010.

Đến khoảng tháng 10/2009 sẽ có bản chính thức.

Windows 7: Đã có thảo luận ở đây /hvaonline/posts/list/30414.html
 
Go to Page:  First Page Page 3 4 5 6 8 9 10 Page 11 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|