banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Z0rr0  XML
Profile for Z0rr0 Messages posted by Z0rr0 [ number of posts not being displayed on this page: 16 ]
 
@ducbinh1986: Những vấn đề bạn gặp có thể nghĩ đến tình trạng xung đột (collision) xảy ra trong nội bộ mạng, chẳng hạn như thiết kế mô hình mạng không phù hợp, sử dụng hub thay vì switch, cấu hình sai, 1 node nào đó "trục trặc" gây cản trở các gói tin...

Bạn thử vẽ mô hình mạng lên đây và các thiết bị đang sử dụng. Theo dõi nguồn của các gói tin cũng có thể lần ra nguyên nhân.
Bồ zjm_zjm đã thi bằng quốc tế CCNP chưa hay chỉ học xong thôi? Mà nếu học ở 1 số trung tâm "tào lao" thì kiến thức và kinh nghiệm thu thập được cũng giới hạn thôi.

Mấy câu hỏi kiểu trên ở khả năng CCNA đã thừa sức trả lời rồi còn gì smilie
Theo tôi vấn đề còn ở chổ bồ lúc nói chuyện có thể hiện sự tự tin vào kiến thức của mình không, cũng như khả năng "đọc" ý muốn khách hàng, nói nhiều nhưng chỉ 1 vài điểm hở (ví dụ dùng 1 từ kĩ thuật sai hoặc không phù hợp) là bị "tóm" ngay. Khi nói chuyện nên tìm hiểu trước và nghĩ về thực tế mà trả lời, ví dụ phân chia phòng ban thế nào, chọn nhà cung cấp mạng và thiết bị, phần mềm, chi phí, thời gian lắp đặt, bảo mật, chế độ hỗ trợ vvv

Phục vụ khách hàng thì luôn nhớ rằng "khách hàng là thượng đế" smilie
@nbkt231092: nhiều điều bạn quan tâm đã được mọi người thảo luận ở các chủ đề khác trong khu vực này, bạn có thể tìm đọc lại.

Tôi có vài ý kiến cá nhân cho các thắc mắc của bạn bên dưới, mặc dù tôi nghĩ một số câu bạn có thể suy nghĩ thêm và tự nghiệm được:

1. Học lập trình đương nhiên là để viết ra những chương trình máy tính có ích, phục vụ cho cá nhân hoặc cộng đồng với mục đích cụ thể. Ví dụ như một chương trình Calculator tính cộng trừ nhân chia, chương trình tính tiền ở cửa hàng, một forum trên Internet (như HVA chẳng hạn), một hệ điều hành (như Windows), một chương trình tính quỹ đạo bay của tên lửa. v.v Không những thế, lập trình giúp bạn xây dựng vả phát triển nhiều kĩ năng khác, như tư duy logic, tính cẩn thận, kĩ càng, chính xác, vv có thể giúp ích cho bản thân bạn ở mọi ngành nghề.

2. Như đã nói ở trên, hiện nay hầu hết các ngành nghề đã được tự động hóa bằng máy tính. Ở đó chương trình máy tính giúp con người tận dụng sức mạnh của máy tính để giải quyết công việc một cách nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và chi phí.

3. Việt Nam đang trên đà phát triển và cần rất nhiều người có khả năng ở mọi lĩnh vực. Bạn có thể thiết kế một chương trình giúp tự động hóa một quy trình trong nhà máy; giúp người nông dân quản lý và theo dõi mùa vụ của mình; giúp thầy cô soạn và trình bày bài giảng cho sinh động, vv Tất cả việc đó đều có ích cho đất nước và cho chính bạn.

Lập trình là một ngành khoa học, nó có và cần những kĩ thuật, cách thức để thực hiện, chuyển giao sản phẩm; nó có nhiều công nghệ được tạo ra để phục vụ và như đã nêu, nó giúp con người phát triển. Một lập trình viên ở Việt Nam hay bất kì nơi nào đều có tương lai tốt đẹp, nếu như người đó giỏi kĩ năng, biết đóng góp cho cuộc sống và biết từng ngày phát triển mình.

4. Bạn có thể suy ngẫm từ những ý trên.

5. Một lập trình viên giỏi cần nhiều yếu tố như vững kiến thức nền tảng kĩ thuật, khả năng tư duy, phân tích, khả năng giải quyết vấn đề, khả năng tập trung, đầu óc thẩm mỹ, sáng tạo, làm việc nhóm, giao tiếp vv . Một số kĩ năng bản thân đã có, số khác tích lũy trong quá trính học tập và làm việc thực tế.

Vài ý kiến hy vọng có thể gợi mở cho bạn.
Bổ sung thêm site này http://www.cplusplus.com/
Chú ý đến kiểu dữ liệu tường minh (số nguyên hay chuỗi, ...), nếu bồ khai báo không tường minh thì tôi đoán nó nghĩ là chuỗi và ghép lại.
Bạn có thể xem bài này http://en.wikipedia.org/wiki/Administrative_share
Thật tình mà nói em phải xem lại 2 đoạn em viết ở trên về mặt chính tả, câu cú ngữ pháp, ... vì nó vẫn chưa được như em nghĩ.

Chuyên gia bảo mật hay gì cũng phải nắm vững cơ bản. Nếu không có nền tảng làm cơ sở thì em đừng nên nghĩ đến những việc cao xa. Hãy tham khảo lại nhiều thảo luận ở khu vực này về việc định hướng nghề nghiệp để có nhận định hợp lý hơn.
Trước tiên em nên học cách viết tiếng Việt cho đúng nhé.
Kế tiếp là học thật giỏi những cái thầy cô dạy ở trường, đào sâu để nắm vững những kiến thức đó, vì đó mới là những điều thật sự cần cho em giai đoạn đang học tập này.

Sau đấy là tìm hiểu những kiến thức liên quan.
Chuyển sang thảo luận Windows, phần Lập Trình.
Đã có nhiều thảo luận về định hướng cho ngôn ngữ và tương lai của mỗi người, mấy bồ có thể tìm đọc lại nhé.
Hiện anh conmale mới về VN nên chắc không thảo luận với bạn thêm được.
Tuy nhiên bạn chỉ nói học ngành CNTT thì vẫn chung chung quá, quản trị mạng như CCNA hình như không có trường DH nào dạy, ngoại trừ những trung tâm Cisco.

Nếu bạn có đam mê về mạng và vững kiến thức cơ bản (CCNA phần nhiều là mạng cơ bản và công nghệ Cisco) thì cũng có rất nhiều ý tưởng cho đề án, 1 số ví dụ trên Linux nhé:
- Ứng dụng mã hóa file thông qua khóa được lưu trữ ở server
- Ứng dụng chat dạng P2P dùng XMPP, Libjingle,... có giao diện càng hay
- Ứng dụng theo dõi băng thông cho adapter cụ thể, thiêt lập firewall...
- ....
@TQN: Cảm ơn TQN đã gợi ý. Tuy nhiên tui cần cân nhắc nhu cầu thực tế của những dự án, khả năng ứng viên, mối quan hệ với khách hàng và cả tương lai của dự án. Có những nguyên tắc tui cho rằng không cứng ngắc nhưng không thể không theo.

@nguyenthaithuanalg: Cảm ơn bạn đã quan tâm và trình bày quan điểm của mình. Tuy nhiên phải nói rất tiếc rằng hẹn bạn dịp khác vậy. Mong bạn hiểu và tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp của mình.
@nguyenthaithuanalg: Cảm ơn bạn đã quan tâm đến công việc tôi đang tìm, tiếc rằng trước đây bạn đã tham gia ứng tuyển nhưng chưa đạt theo nhu cầu đang có bên tôi, điều đó không có nghĩa khả năng hoặc CV bạn có vấn đề. Hy vọng sẽ có dịp gặp bạn dịp khác.
Mấy bồ, những câu hỏi không bắt bồ viết tường tận bằng C++ hay gì, khi bạn ngồi phân tích trả lời thì người phỏng vấn cũng phân tích cách bạn tư duy mà đánh giá. Có thể câu trả lời của bạn chưa đến đích nhưng nhìn cách bạn suy luận cũng đánh giá được nhiều rằng bạn thật sự có làm việc được hay không smilie

Ví dụ câu hỏi "đảo ngược chuỗi không dùng biến tạm" ít ra bạn phải thể hiện tối đa kĩ năng của bạn để đảo ngược đã, rồi khi đó nghĩ đến tối ưu sau. Thậm khi khi phỏng vấn bạn phải cần kĩ năng bảo vê ý kiến của mình smilie

@rickb: hoán 2 số nguyên có thể dùng chỉ phép cộng trừ cũng được đấy. Nhưng kĩ thuật lập trình không nên bàn ở đây.
 
Go to Page:  First Page Page 2 3 4 5 7 8 9 Page 10 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|