banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: kieuviethuy  XML
Profile for kieuviethuy Messages posted by kieuviethuy [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Chào mọi người.
Mình đang gặp chút vấn đề với email spam. Thời gian gần đây mình hay nhận được email với người gửi qua chính địa chỉ gmail của mình. nội dung dưới dạng:

"This is an enquiry e-mail via http://aaa.com/ from:
Butagellfet <jaynicholson1997@lasixonlinetablets.com>

Product name: Active substance: Furosemide Category: empty stomach generic furosemide - buy generic lasix , http://lasixonlinetablets.com/#pddkd order lasixIvp ivd long term use side effects, administration australia for ... Furosemide dose ckd nausea to sulfonylureas and bactrim taking keflex and bactrim together
"

trong đó aaa.com là website của mình và mình đang sử dụng smtp trên website qua tài khoản gmail. Những email này đều được gửi bằng chính tài khoản gmail của mình.

Mình hi vọng ai đó giúp mình ngăn chặn tình trạng này smilie
Các bác giúp em fix lỗi này trong VBscript với, em viết một doạn vbs để change tên máy tính trên win vista. Nhưng khi chạy nó toàn báo lỗi:

Error: "invalid root in registry key "strTcpipParamsRegPath"
code: 80070003
source: wshshell.regwrite

em đã search và thử nhưng chẳng ăn thua. Mong các bác giúp đỡ, em mới tìm hiểu món này.
Tại nó toàn bắt mình mua nên định kiếm cái key hì, mình đang xem cái 35 Useful... dù sao cũng thank bạn nhiều.
Em đang tìm hiểu vụ script trên win, nhưng viết bằng notepad không được hỗ trợ gì cả nhìn khó hiểu và khó nhớ câu lệnh quá. Nếu bác nào có một trong 2 phần mềm này cho e xin với. Em xin chân thành cảm ơn. smilie
thank mọi người rẩt nhiều, mình cũng biết AMD chạy nóng lắm, tuy nhiên chắc một ngày mình cũng chỉ ngâm được 8h là cùng mà hi vọng là ko sao

talosnon262 wrote:
intel thì bên bĩ hơn it nóng hơn AMD, chi phí thì AMD rẻ hơn, nói chung bạn nên mua AMD, bộ tản nhiệt tót thi AMD sẽ tốt thôi, nếu có tiền mua intel thì mua core i7, ko thì mua AMD2+ sài ngon hơn lại rẻ nữa, dễ nâng cấp, sài intel khó nâng cấp lắm, good luck hen 


thank bác nhiều, em đang định lắp cấu hình này
ELIXIR 2GB-DDR3-1333
AMD Athlon™II X4 - 620
BIOSTAR TA785G3 6.x
CoolerMaster Elite Power 400W(RS-400-PSAR-J3)

em muốn chạy khoảng 4 máy ảo và 1 máy chủ làm nền để thử nghiệm một số dịch vụ cho cả windows và linux, có bác nào rành về vụ này thấy bài của e cho e xin chút í kiến nha. smilie
bác này nói chung chung quá, có ai đã từng phân vân như e không nhỉ chia sẻ cho e chút kinh nghiệm nào
các bác cho e xin một cấu hình máy mà các bác đang sử dụng để cài đặt hay thử nghiệm, nghiên cứu các vấn đề dính đến quản trị mạng với. cấu hình máy làm đồ họa hay lập trình thì e phấy phổ biến nhưng cấu hình cho dân quản trị mạng như a em mình thì e lại thấy không phổ biến lắm. E cũng phân vân giữa AMD và intell về vụ đa nhiệm, e cần nó chạy vài máy ảo một lúc để thử nghiệm các services.
e xin chân thành cảm ơn smilie
cảm ơn quanta mình đang đọc tài liệu trên HVA rồi smilie tại là lính mới với linux nên không hiểu script lắm
có tài liệu ở đâu ko bạn, bạn cho xin cái link hoặc một cái mẫu được ko
Có bác nào biết viết code trong ubuntu giúp mình vụ này với. Hiện tại mình cần chạy một đoạn code trong file .sh mỗi khi bật máy lên. Nhung mình chưa tìm ra cách nào cho nó tự chạy. Lượn lờ trên mạng thì thấy phong phanh là phải viết một đoạn code rồi cho vào /etc/init.d gì đấy, nhưng vẫn chưa hiểu hoặc có cách thì không tối ưu lắm.
Nếu ai có kinh nghiệm vụ này xin chỉ giáo nha, mình xin chân thành cảm ơn.

ipman wrote:
Hi các bro.

Ở cty mình đang gặp 1 tình trạng đau đầu hết sức, máy in được nối vào 1 máy tính (ko phải print server) và share ra cho các máy tính khác kết nối đến để in, thế nhưng có lẽ là do virus nên thường xảy ra tình trạng ko thể in, ping tới print server thì vẫn thấy kết nối, thế nhưng \\ thì lại ko thể, có lúc là do service "computer browser" bị tắt, mở lại thì in đc, có lúc thì service ấy vẫn chạy nhưng ko thể in, restart print server thì in lại đc, nhưng cũng có lúc ko, bro nào gặp sự cố này rồi xin hướng dẫn cách khắc phục với.
Mong bro nào có cao kiến giúp đỡ.  


Với vấn đề này thì mình nghĩ là do virus, bạn thử quét virus xem thế nào nhé, trong properties của thằng printer server có cái "server" mình toàn để nếu không run được thì run lại, run lại và restart lại máy hì cho chắc ăn.
nói chung với printer server kiểu này rất khó để có thể chạy ổn định lâu dài được, đấy là kinh nghiệm mình rút ra được smilie, Bây giờ mình đành mua printer server, nhưng ngặt nỗi số mình đen đủi hỏi thằng bán hàng có chạy được cho canon 1210 không thì nó bảo có. đến giờ mua về thì chịu không thể dùng được nên bây giờ vẫn phải dùng mô hình như bạn. smilie Nên kiếm cái printer server cho nó lành bạn à. chú ý canon 1210 khôgn có con printer server nào chạy được nhé. smilie

nanova wrote:

dungth02 wrote:
Chào các bạn. Tôi mới mua một cái laptop mới, trên máy đã có sẵn windows nhưng hiện tại tôi có nhu cầu sử dụng Ubuntu nên quyết định chỉ cài Ubuntu là hệ điều hành duy nhất trên máy. Nhưng tôi chưa làm việc này bao giờ nên lo ngại phần Drivers sẽ như thế nào sau khi đã cài đặt xong Ubuntu?

PS: trước khi remove windows, tôi có backup toàn bộ Drivers rồi. 


Cứ cài thử sẽ thấy cái hay của Ubuntu. smilie  

Mình đang dùng ubuntu và được 2 năm, hệ thống của mình chỉ là văn phòng không có gì phức tạp, mình thấy ok. Bộ phận kế toán bên mình không dùng được ubuntu hay openoffice vì một số hàm trên exel bị hỏng.
vì là hệ thống máy văn phòng nên mình không cần quá nhiều driver. Driver hiện tại thấy thỉnh thoảng có vấn đề về wireless. (vụ này thì có thể dùng driver của Windows thay thế) mình chưa cần đến VGA, mọi thứ nói chung là tàm tạm. smilie
Cảm ơn bác quanta, em đã kiếm mấy cái này vụ này khó thật.
cần sự giúp đỡ của các bạn trong việc tìm một phần mềm nào đấy để có thể kết nối giữa máy tính và thiết bị GSM modem trên Ubuntu.
Mình google mãi không ra, nó ra toàn phần mềm cho windows chứ chẳng thấy cái nào chạy trên nền linux cả, nếu ai có biết về vụ này giúp mình nhé.
mình xin nói qua, cái GSM modem dùng như một cái điện thoại di động, cắm sim vào rồi dùng phần mềm kiểu như PCsuilt nó hỗ trợ gửi một lúc một SMS đến nhiều số. Với môi trường Win thì mình không gặp vấn đề nhưng Ubuntu thì ... bó tay rồi.
smilie

quanta wrote:
Bạn làm theo hướng dẫn nào và chi tiết các bước bạn cài đặt, cấu hình ra sao? 


bác quanta ơi, thực sự là có bệnh thì vái tứ phương mà. Minh lên mạng, google thế là nó cũng xổ ra vài cái nghe có vẻ tin tưởng vì nhìn bài viết của nó khá tử tế hic.
ví dụ http://forum.ubuntu-vn.org/viewtopic.php?f=18&t=298
nhưng rút cuộc cũng không ăn thua. đợi vài hôm nữa không bác nào giúp được chắc e quẳng con 1210 này đi cho khuất mắt.
smilie
chính hắn đó bác ơi... Em xin trích một câu trong cái link của bác "(tested under unbutu 7.10 via ethernet on a windows printing server)"
hix
Các bác cho em hỏi vụ này, nó gần như là vấn đề nan giải với em. Đã có bác nào cài được con canon1210 trên ubuntu chưa thế giúp e với. chỗ em có đến 5 con canon này --> không thể thay thế bằng HP hay một serries.
Hiện tại giải pháp của mình cho vụ này là lấy 1 con XP làm printer server, rồi connect ubuntu vào winxp lấy printer canon 1210 ra, chạy ầm ĩ không lỗi j cả.
Nhưng mình thật sự bó tay với việc phải cắm trực tiếp 1 con canon vào ubuntu, cài đặt xong nó cứ kêu là cabe của mình unpluged hoặc printer không bật.
nản quá hic, có bác nào đã từng giải quyết được vấn đề này giúp mình nhé

quanta wrote:
Nod32, ClamAV, ... nhưng quan trọng nhất vẫn là khả năng phòng ngừa của người dùng. 

cảm ơn bác nhiều, em đang chạy NOD32 nhưng cũng ghê ghê, nghe có vẻ nó hơi íu thì phải hì.
Google.com.vn = > đơn giản
Norton là mình thấy dễ ưa nhất. smilie

hic, trong một mớ bòng bong người ta phải tìm ra một cái tốt nhất để dùng. Để biết được cái nào là tốt nhất thì phải dùng qua mới biết được.
chắc tại mình mát tay hay thế nào í, mình cài khoảng 30 cái máy ubuntu + SCIM gõ tiếng việt chẳng thằng nào báo lỗi cả hi` hi` ổn định rất ổn định.
smilie
hi mọi người, xin các bác chỉ giúp e là nên dùng phần mềm anti-virus nào cho 1 con máy thường cài đặt winserver2003 nhỉ. Mình thấy có mấy cái nhưng cũng chẳng biết có ăn thua ko, một số cái miễn phí thì không dùng được cho server, một số thì fai crack. Mọi người, ai đã dùng cái nào thấy ok thì chỉ giáo cho mình với nhé.
tks!
Thank mọi người đã quan tâm, mình đã fix được nó. Mình cũng xin đưa cách làm ra đây để ai có bị thì sửa luôn.
dùng nautilus vào '/usr/share/fonts/truetype/Fonts' mình không biết là từ lúc nào trong này có những file ko phải là file font chữ smilie mình xóa hết đi.
sau đó dùng lệnh fc-cache -fv
reset lại thằng firefox thế là xong.
smilie
mình xin nói thêm, cái này mình cũng thấy lạ thật. Mình đang viết bài bằng firefox trong tài khoản root mọi thứ ok hết. Mình cũng đã thử tạo ra 1 account khác để check nhưng vẫn bị lỗi như lỗi mình đã post.
smilie
hic mình đã làm theo cách của jforum3000 nhưng vẫn chẳng ăn thua. Bác quanta cho hỏi làm sao để làm ngược lại quá trình cài msttcorefonts, mình đã cài gói này bằng lệnh 'sudo apt-get install msttcorefonts '.
ngày trước mình cũng bị hiện tượng này trên 8.04 nhưng chỉ cài lại firefox version thấp hơn là fix được, nhưng lần này mình dính cả với thunderbird nữa.
mong được giúp đỡ.
smilie
Hi mọi người. Mình vừa cài ubuntu 9.04, trong quá trình cài gói msttcorefonts internet của mình bị disconnect giờ nó lỗi fonts. khi bật firefox cả trang trắng tinh chỉ có mỗi hình ảnh là còn, text thì trắng, copy paste vào word thì vẫn hiện lên bình thường.
Khi mình chạy firefox từ terminal thì nó báo như sau:

(firefox:5668): Pango-WARNING **: failed to create cairo scaled font, expect ugly output. the offending font is 'Verdana 10.798828125'

(firefox:5668): Pango-WARNING **: font_font status is: <unknown error status>

(firefox:5668): Pango-WARNING **: scaled_font status is: out of memory

(firefox:5668): Pango-WARNING **: failed to create cairo scaled font, expect ugly output. the offending font is 'Verdana 10.798828125'

(firefox:5668): Pango-WARNING **: font_font status is: <unknown error status>

(firefox:5668): Pango-WARNING **: scaled_font status is: out of memory

(firefox:5668): Pango-WARNING **: shaping failure, expect ugly output. shape-engine='BasicEngineFc', font='Verdana 10.798828125', text='The quick brown fox jumps over the lazy dog.'

(firefox:5668): Pango-WARNING **: failed to create cairo scaled font, expect ugly output. the offending font is 'Verdana 17.2744140625'

(firefox:5668): Pango-WARNING **: font_font status is: <unknown error status>

(firefox:5668): Pango-WARNING **: scaled_font status is: out of memory

(firefox:5668): Pango-WARNING **: failed to create cairo scaled font, expect ugly output. the offending font is 'Verdana 17.2744140625'

(firefox:5668): Pango-WARNING **: font_font status is: <unknown error status>

(firefox:5668): Pango-WARNING **: scaled_font status is: out of memory

(firefox:5668): Pango-WARNING **: shaping failure, expect ugly output. shape-engine='BasicEngineFc', font='Verdana 17.2744140625', text='The quick brown fox jumps over the lazy dog.'

(firefox:5668): Pango-WARNING **: failed to create cairo scaled font, expect ugly output. the offending font is 'Verdana 15.1240234375'

(firefox:5668): Pango-WARNING **: font_font status is: <unknown error status>

(firefox:5668): Pango-WARNING **: scaled_font status is: out of memory

(firefox:5668): Pango-WARNING **: failed to create cairo scaled font, expect ugly output. the offending font is 'Verdana 15.1240234375'

(firefox:5668): Pango-WARNING **: font_font status is: <unknown error status>

(firefox:5668): Pango-WARNING **: scaled_font status is: out of memory

(firefox:5668): Pango-WARNING **: shaping failure, expect ugly output. shape-engine='BasicEngineFc', font='Verdana 15.1240234375', text='The quick brown fox jumps over the lazy dog.'



mình tìm mãi nhưng ko ra cách giải quyết, có ai bị rồi giúp mình với. nếu mình chạy thằng firefox từ root account thì lại ko bị tình trạng này.
mình chưa hiểu rõ linux lắm xin các bác chỉ giáo!


rồi xong film mình, giờ fai ôm con máy này. liệu có cách nào gửi yêu cầu cho bọn canon ko nhỉ. kiểu như nhiều người yêu cầu thì nó sẽ phải viết driver cho con 3300 í?

nlfb wrote:
http://www.canon.ca/buzdownloads/ccdps3_xp2k3vistax64s_ps3_0462_e.zip 


Của bạn đấy smilie 


thank bạn rất nhiều nhưng bạn ơi bạn cài thử cái driver này chưa. mình chưa cài nhưng lúc nhìn bên trong nó ra cái list file driver mà trong đó chẳng thấy con 3300 đâu cả.
con 3300 nó có chức nhăng in 2 mặt bạn à.
nếu có ai có thể giúp đỡ thì giúp mình với
tks!
mình chót mua một con 3300 mà không để ý trước driver cho win vista 64bits giờ mua xong rồi mà chịu không kiếm được driver. Ai có send cho mình với nhé.
many thank.
bạn có nghĩ là có virus nào làm việc này không, máy nó mới mua hồi tết vừa rồi chắc là ko hết pin CMOS được, 2 nữa khi đang chạy thì không thể hết pin CMOS thì làm sao lại hỏng đồng hồ do pin CMOS.
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|