banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: mrhoangha  XML
Profile for mrhoangha Messages posted by mrhoangha [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Tốc độ CPU là dựa vào xung điện, xung điện hay dòng điện chạy nhờ hạt electron. Tốc độ xử lý của CPU dựa vào 1 xung điện ( chúng ta có đơn vị là Hz, là tần số chứ không phải là tốc độ ), Mainboard sẽ chia nhịp phù hợp cho phù hợp với từng con CPU. Vậy tốc độ của con CPU hoàn toàn là do cấu trúc bán dẫn bên trong bản thân nó chứ không dựa vào tốc độ hạt này hay hạt kia.
Đối với hiện tượng kích nguồn không lên là do đầu ra của bộ nguồn bị chạm. Trường hợp này, việc gắn thêm ổ cứng đã xảy ra chạm chập trên đầu nguồn gắn trên ổ cứng mới gắn thêm.
Khi SATA trong giai đoạn đầu phát triển thì các bộ nguồn không có hoặc chỉ có 1 cáp nguồn SATA. Đối với trường hợp này thì người ta khắc phục bằng việc nối thêm cáp nguồn SATA. Đa số loại cáp nguồn này có chất lượng không tốt, các chân nguồn của jack SATA lỏng lẻo, khi cắm vào ổ cứng hoặc ổ CD rất dễ bị lệch và chạm. Riêng trường hợp cáp nguồn đúng theo bộ nguồn thì hiếm khi gặp.
Để giảm thiểu sự cố, trước khi gắn nên quan sát kỹ khe chân nguồn, đảm bảo chân không bị lệch sang 1 bên và không nhô quá cao, không có vật gì nằm ở trong khe.
Các tài khoản bị khoá vẫn được phép đăng nhập vào hệ thống và vẫn được cấp IP. Các IP này là 1 dãy IP được hoạch định từ trước.
Khi người dùng từ các IP này truy cập web đều bị wwwect về trang thông báo cước của FPT ( file host, proxy... không có tác dụng trong trường hợp này ). Các website của FPT và 1 số site khác được phép truy cập.
IPTV sử dụng các gói tin UDP để truyền tín hiệu nên không bị ảnh hưởng trong trường hợp này.
Để tránh vấn đề về tranh chấp, ăn cắp, tốt nhất là qua FPT mà đăng ký. Mấy nhà cung cấp khác lâu lâu lại loạn lên vụ đăng ký cho khách rồi giữ lại xài luôn. Về giá cả thì đăng ký ở đâu cũng 1 giá ( thay đổi theo khuyến mãi từ nhà cung cấp )
http://data.fpt.vn
Nếu set-top-box đã xem được thì trên máy tính xem bình thường. Điều khó khăn nhất vẫn là đường dẫn server tương ứng với các kênh. Cách lấy đường dẫn là dùng tool để sniff cái set-top-box.

Map 2 PVC thì ISP hoàn toàn làm được nhưng không thực tế. Có Map hay không thì cũng là cấu hình chung trên 1 thiết bị ( modem, router ), thiết bị này bắt buộc phải có, cho nên việc Map lại không có ý nghĩa đồng thời gây khó khăn trong việc quản lý khách hàng sử dụng internet.

Trước đây, khách hàng của mình test thử những thiết bị trên thì chạy không ổn định, thử luôn draytek khá mạnh cũng không tốt. Có lẽ do khai báo trên dslam 

Đối với truyền hình qua internet, các điều kiện mr tranhuuphuoc đã trình bày. Tôi đề cập thêm về vấn đề băng thông. Ví dụ phát hình chuẩn H264 thì khi truyền dẫn, băng thông tương đương khoảng 4mbps. Như vậy để sử dụng đồng thời cả internet thì yêu cầu đường truyên phải là tổng của băng thông cho truyền hình + băng thông cho internet, cụ thể trường hợp trên tối thiểu là 4mbps. Những vấn đề này ISP đã tính toán sẵn nên người dùng không cần quan tâm làm gì. Khi test thiết bị mới, cần phải kiểm tra các thông số down/up stream ( băng thông ) sai số là +/- 10 bit so với thông số của ISP đưa ra, SNR margin down/up tối thiểu phải trên 7dB, càng cao càng tốt. Cùng 1 đường dây thì 2 modem khác nhau sẽ nhận các thông số này khác nhau ( chênh lệch là rất nhỏ). Nếu chênh lệch là lớn thì cái nào khác quá xa với thông số của ISP đưa ra thì cái modem đó bị lỗi.
đường dẫn dạng:
Code:
udp://@x.x.x.x:port


Playlist thì như sau, lưu với định dạng m3u hoặc các định dạng playlist tương tự.
Code:
#EXTM3U
#EXTINF: Kênh 1
 udp://@x.x.x.x:port
#EXTINF: Kênh 2
 udp://@x.x.x.x:port
#EXTINF: Kênh 3
 udp://@x.x.x.x:port


Nếu sử dụng như dạng truyền hình cáp trên web của VTC thì dùng rpt.
Code:
rtp://@x.x.x.x:port


Đường dẫn và giao thức này có thể thay đổi. Do đó, để có được đường dẫn chính xác, dùng các công cụ sniff Set-top-box để lấy link chính xác.

Đây là list MyTV, chưa có điều kiện kiểm tra lại nhưng nếu ai có thì test giúp luôn. Lưu ý 1 chút là chỉ cần cài VLC và mở playlist bằng VLC.
Link tham khảo: http://www.hdvietnam.com/diendan/80-truyen-hinh-hdtv/66946-danh-sach-kenh-mytv-xem-tren-pc.html
Link down ( đỡ mất công reg ) http://www.mediafire.com/?haasld12gy9s9w0
Xin nhắc lại:

mrhoangha wrote:
@nhatquang : với bất kỳ modem nào có hỗ trợ trên 2 PVC ( đa số là có ) kết nối đều có thể sử dụng được.

tranhuuphuoc wrote:

Ở đầu modem khách hàng khai báo thêm 2 PVC ứng với nhà cung cấp dịch vụ.
 

 

white95 wrote:
nếu em có 1 tên miền nhưng bị hỏng, do bên cung cấp bảo bị lỗi.
 

Nghe lạ quá. Tôi chưa rõ lỗi như thế nào nhưng nếu bên cung cấp không khắc phục được thì làm thủ tục chuyển domain về cho 1 đơn vị khác quản lý.
BUS là mô hình sử dụng cáp đồng trục, phân phối tín hiệu trên 1 trục chính ( mạng lưới hình xương cá ). Như mạng lưới hiện nay của truyền hình cáp ( HTVC và SCTV ), điện lưới ... là mạng phân phối hình xương cá.
Không rõ bạn thực hiện triển khai hay chỉ là lý thuyết. Nhưng lời khuyên là bạn chỉ có thể tham khảo chứ ứng dụng thì mô hình này có khá nhiều nhược điểm trong khi ưu điểm của nó so với hiện tại thì không đáng.
Thời điểm 2004 - 2005 tôi còn thấy vài chỗ dùng mạng mô hình BUS, chứ về sau thì không tìm đâu ra nữa.
- PQMG không nhìn thấy các partition còn lại hay không nhìn thấy HDD hay nhìn thấy HDD nhưng nó bị lỗi ?
- Thử với Paragon xem sao ? Paragon có thể thay đổi định dạng partition nhưng không thể giữ lại dữ liệu. Lưu ý kiểm tra lại các định dạng của partition. Định dạng RAW là thua.
@nhatquang : với bất kỳ modem nào có hỗ trợ trên 2 PVC ( đa số là có ) kết nối đều có thể sử dụng được.

tranhuuphuoc wrote:

Ở đầu modem khách hàng khai báo thêm 2 PVC ứng với nhà cung cấp dịch vụ.
 



@tranhuuphuoc]: nói chung các dòng modem chạy TCP/IP tốt thì chạy UDP tốt anh ạ. Hạ tầng viễn thông cũng như thiết bị đầu cuối ở VN trước đây xài hàng hiệu nhưng hiện do sức cạnh tranh và nhu cầu ồ ạt của người tiêu dùng, các nhà cung cấp dịch vụ không đáp ứng kịp nên hầu hết quay sang sử dụng thiết bị rẻ tiền của China: Zyxel, Huwei, TP-Link ..... Tuy nhiên, các thiết bị này hoạt động không thua kém gì hàng chất ở mức độ sử dụng cá nhân và gia đình.
@rs: Tớ không hiểu điều đó mang ý nghĩa gì mà bạn phải hỏi trong khi đề tài này có rất nhiều khía cạnh kỹ thuật mà bạn lại không hỏi ? Để cho bạn hài lòng, tớ cho bạn biết là tớ đã từng test, cả MyTV lẫn ITV
  • Nếu bạn là kỹ thuật chuyên / hoặc không chuyên nhưng am hiểu về IPTV, bạn vui lòng cho biết lý do không được.
  • Nếu bạn không rành, chưa từng thử /hoặc đã từng thử nhưng thất bại, bạn có thể đào thêm ở đây

Về vấn đề chạy song song 2 dịch vụ : tớ chỉ hỏi 1 câu, UDP va TCP/IP có chạy cùng lúc được hay không ?

p/s: nếu bạn ngồi trong lớp học, nghe thầy giảng, bạn có hỏi thầy của bạn câu tương tự bạn hỏi tớ hay không ?
@rs: xin lỗi bạn nhưng tớ rất không hài lòng về cách nói của bạn đấy. Bạn vui lòng cho biết tại sao không được, tại sao lại là spam nhảm ? Bên trên tớ đã trình bày đầy đủ rồi nên tớ sẽ không nhắc lại nữa.
Internet sử dụng giao thức TCP/IP
MyTV sử dụng giao thức UDP
VLC hỗ trợ giao thức UDP. Bạn cần có thêm playlist ( đường dẫn server tương ứng với từng kênh ).
Như vậy bạn chỉ cần dùng 1 card mạng duy nhât, không cần tác động đến nó.
Vị trí thuê bao không thể xác định được trừ ISP nhưng vị trí DSLAM của ISP thì hoàn toàn có thể. Từ DSLAM đến thuê bao xa nhất là từ 800m đến 1200m tuỳ ISP và khu vực. Bạn để ý sẽ thấy sai số này.
Có thể do lỗi con SCR kích nguồn hoặc do nguồn kích không đủ áp.
Thường gặp thì trường hợp này do bộ nguồn không còn đủ áp. Hảy thử với 1 bộ nguồn khác xem sao.

vitcon01 wrote:
Có một số thiết bị mà không tìm thấy phạm vi phủ sóng(ví dụ bán kính phủ sóng như trên) mà chỉ có các công suất truyền(dbm) và độ lời công suất của anten(dbi) thì có thể suy ra được phạm vi phủ sóng hay không? 

Chưa đủ.
DBi là đơn vị đo tăng ích của ăng-ten, so với ăng-ten đẳng hướng (isotropic antenna). Isotropic antenna (ăng-ten đẳng hướng) là ăng-ten có bức xạ như nhau về mọi hướng trong không gian. Ăng-ten này là một ăng-ten giả định, không có thật trong thực tế, có thể hình dung nó như một điểm tích được cấp nguồn sóng điện từ, bức xạ đồng đều ra mọi hướng, được sử dụng như một ăng-ten chuẩn làm tham chiếu để xác định tăng ích của các ăng-ten định hướng trong thực tế.

Như vậy, một ăng-ten định hướng có tăng ích G [dBi] là ăng-ten có công suất bức xạ theo hướng chính tâm của búp sóng ở một khoảng cách nào đó lớn hơn G [dB] so với công suất bức xạ tính tại điểm đó của ăng-ten đẳng hướng đặt cùng vị trí với ăng-ten đang xét. Tức là, tại một khoảng cách nào đó theo hướng búp sóng chính của một ăng-ten định hướng, công suất thu được là P còn của ăng-ten đẳng hướng đặt cùng vị trí ăng-ten đang xét là Pi thì G [dBi] = 10lg[P/Pi].
 

http://en.wikipedia.org/wiki/Antenna_equivalent_radius
http://en.wikipedia.org/wiki/Dbi#Antenna_measurements
http://en.wikipedia.org/wiki/Isotropic_antenna

keq9 wrote:
Cảm ơn bạn rất nhiều, Khi mình có mạng với downstream thì SNR margin giao động trong khoảng 25 -37 và line attenuation là 13 - 17. Mình thấy như vậy có nghĩa là bình thường đúng không bạn. Liệu lỗi có phải do DSLAM không bạn? 


SNR margin và Line Attenuation dao động quá lớn, chứng tỏ đường truyền có vấn đề hoặc do bản thân modem. Bạn tìm đến mục ADSL Modulation chọn lại 1 Mod có định ( thường nó sẽ để là multi mode - tốt nhất là để GDmt ).
Với Zyxel thì telnet vào modem:
Code:
wan adsl opencmd gdmt

Các lệnh của Zyxel: http://www.zyxeltech.de/snotep650h17/ci_cmd/p650_ci.htm
Nếu dùng bình thường thì chỉ cần quan tâm nội dung thứ 2 là đủ rồi.

2.Antenna Range : 98 ft@ 54Mbps Indoors
- bán kính phủ sóng : 98 feet = 29,89m.
- wifi chuẩn G, băng thông 54Mbps

- Kiểm tra, so sánh tốc độ truy cập web router ?
- Kết quả ping, tracert các website ?
- Kiểm tra trên tất cả các máy ? Kiểm tra trực tiếp duy nhất 1 máy ?
Nếu đã qua các bước trên, bạn có thể kiểm tra xem router có hỗ trợ điều chỉnh thông số MTU trong phần cấu hình WAN hay không, tăng dần và kiểm tra xem ( tối đa là 1492 )

maigayvaxanh wrote:

1. tôi có 2 máy tính ( 1 xp và 1 ubuntu), kết nối mạng: 2 máy---modem của tôi ( do không có sw nên dùng modem)----------modem của chủ nhà---internet. tôi đã chinh DCHP trên modem của tôi thành N/A. thỉnh thoảng máy xp khi ping 210.245.0.11 thì ra kết quả "destination host unreachable", tôi dùng notepad lưu code arp -s IP MAC rồi lưu thành file bat thì mỗi lần chạy file bat thì lại ok ping bình thường, còn với ubuntu tôi không biết làm như thế nào, xin được hướng dẫn cụ thể. 

Đổi IP modem của bạn thành 1 IP bất kỳ khác IP của con modem kia và tránh đụng các IP local khác, tốt nhất là chuyển sang 1 range khác luôn.

maigayvaxanh wrote:

2. trên máy ubuntu vào network connections thấy ghi device MAC addrees: 00:E0:4C:00:86:64. con arp -a thì lại ra:
kieuthanht@kieuthanht-linux:~$ arp -a
? (192.168.1.1) at 00:1d:20:ec:99:90 [ether] on eth0
kieuthanht@kieuthanht-linux:~$
vậy cụ thể là sao, 2 cái MAC làm tôi thấy hoang mang quá @@.
 

Cái MAC thứ 2 là MAC của Gateway ( 192.168.1.1) - cụ thể là con modem Comtrend

nguoididingoaipho wrote:
nên chỉ cần set sao cho Comtrend nhận IP từ TP-Link 1 cách tự động 

Bạn thực hiện bước này như thế nào mà ra được kết quả:

dothanhhien wrote:
- Thanks - Đã test - Not work -  

minon wrote:
Cảm ơn bạn đã quan tâm, nhưng suy nghĩ của mỗi người mỗi khác smilie. Hiện tôi đã tìm ra cách khi double click vào ổ đĩa có virus nhưng không làm nó hoạt động, mọi người có thể tham khảo link sau:
http://www.softcov.com/anti-virus/u---disk-autorun.inf-to-prevent-virus-easily-five.html
Cảm ơn startcounter đã giúp smilie.

Vẫn chờ sự giúp đỡ từ mọi người với câu hỏi ban đầu smilie



Đã thử ngó qua nhưng thấy hơi nhức mắt. Chả đọc nữa.
Thử theo cách này xem.

Từ Windows Explorer -> Tool -> Folder Option -> File Tpyes -> chọn vào cái Drive -> Advanced -> New
  • Action: đặt tên cho thực thi
  • Application : ứng dụng thực thi ( chọn cái nào cảm thấy ít có thể nguy hiểm thì chọn : calc, notepad .... )

Có thể tạo 1 cái Application đơn giản, ví dụ như hiện lên 1 thông báo chẳng hạn.
Tiếp theo là lưu lại và Set Default cho nó.
- không vào được các menu của Hirent thì đâu phải do ổ cứng.
- Công cụ phân vùng thì nên sử dụng Paragon, với trường hợp của bạn thực hiên phân vùng lần đầu tiên, Paragon xử lý được.
- Mini Xp có thể nhận ok, vậy, ghi chép dữ liệu trên đó có ok không.
- Đã đem ra tiệm sao không nhờ tiệm kiểm tra ổ cứng trên 1 máy tính khác .
- có cái thông báo lỗi nào là I/O system không
Máy này sử dụng màn hình LCD, có 2 bóng cao áp 2 bên hông + 1 board cao áp. Nếu chỉ mờ thì có khả năng là dứt 1 đèn cao áp. Đứt luôn 2 đèn hoặc board cao áp lên đuờng thì sẽ tối thui luôn.
Giá đó là bạn bị chém đẹp rồi nhưng với lỗi hiện tại, bạn nên đồng ý thanh toán với cái máy lành lặn mang về. Bạn có phiếu sửa chữa thì có thể nhờ CA phường chỗ công ty đó can thiệp.

nguoididingoaipho wrote:

//Em dùng Draytek, tính phá chút mà vào cái site đó nó ko hổ trợ Draytek. Chán thật 


Còn nhiều lựa chọn mà bạn

http://support.bicestercomputers.co.uk/showthread.php?t=267

dothanhhien wrote:

lupin212 wrote:
sao ko nối thằng vào modem Comtrend nhỉ ?
// Bro muốn biến modem Comtrend thành router thì vào thiết lập lại IP cho nó+ tắt DHCP đi. 

- Comtrend không có ngỏ RJ 11 !
- Đã tắt DHCP
. Thiết lập cho Comtrend là 192.168.0.1
. Cho TP-Link là 192.168.1.1
- Không chạy được mình nghĩ do mình set chưa đúng trên Comtrend nhưng loay hoay hoài mà kô tìm đc lối thoát smilie 


+ lưu ý thứ nhất: cáp chéo hay thẳng thì nó cũng chạy tuốt tuồn tuột, khuyến cáo là thẳng
+ lưu ý thứ hai : bạn đã làm tất cả nhưng quên cấu hình cho con router CT-820.

Giải pháp: để nguyên hiện trường, vẫn mở DHCP cho cả 2.
Chỉnh sửa: truy cập vào CT-820 -> Advanced setup -> WAN. Gỡ bỏ toàn bộ, sau đó ADD, hoặc EDIT cái PVC sẵn có. Nhấn NEXT nó sẽ cho ra 2 dòng PPPoE và IPoE. Chọn vào dòng thứ 2, rồi bước kết tiếp là đặt IP, động hay tĩnh thì tuỳ, kiểu nào cũng được. Hoàn tất các bước , reboot và sử dụng.

Giải pháp sử dụng cổng LAN thì đã có hướng dẫn, và trong khu vực thảo luận mạng cũng có nhiều.
+ Server: unknown -> không xác định được tên máy chủ DNS đang sử dụng
+ Address lần đầu là địa chỉ DNS mà bạn dùng để truy vấn ( DNS mà máy của bạn đang sử dụng )
+ Address lần sau là Internet Address của Domain mà bạn muốn truy vấn.

Đây là cách lấy thông tin cụ thể hơn từ domain:
Code:
>nslookup
>set q=any
> domain


Cụ thể ở đây
Code:
> set q=ptr
> 8.8.8.8
Server: isp-msrv.hcm.fpt.vn
Address: 210.245.31.136
8.8.8.8.in-addr.arpa name = google-public-dns-a.google.com
> set q=any
> google-public-dns-a.google.com
Server: isp-msrv.hcm.fpt.vn
Address: 210.245.31.136
Non-authoritative answer:
google-public-dns-a.google.com internet address = 8.8.8.8

Vậy với trường hợp của bạn, nếu nó xác định được máy chủ thì đúng sẽ là như thế này
Code:
Server: google-public-dns-a.google.com

Một số chuẩn bảo mật hiện tại thường rất dễ gặp phải lỗi giới hạn thiết bị trong khi hiện tại rất nhiều chủng loại . Theo kinh nghiệm của mình thì hiện tại dùng WPA / WPA-Persional là ổn nhât.
Mình không có cái modem giống như bạn để kiểm tra.
-> Về nguyên tắc là mở 2 dòng NAT, 2 IP khác nhau và 2 port khác nhau.
 
Go to Page:  2 3 4 Page 5 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|