banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: enragon  XML
Profile for enragon Messages posted by enragon [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
híc, 2 năm kinh nghiệm.Giờ chỗ nào cũng đòi kinh nghiệm thế này có chết sinh viên mới ra lò như bọn em không.

Em học điện tử viễn thông BK - chuyên sâu về mạng hẳn hoi. Không học MCSA nhưng có chứng chỉ CCNA. (tại ngày đấy thấy thiên hạ bảo MCSA tự học được smilie ) . Tiếng anh thì đủ dùng: đọc tài liệu giao tiếp ..

Các bác không chịu đào tạo nhưng cứ đòi kinh nghiệm.Nhìn vào rồi lại đi ra
Tình hình là em mới đầu tư 1 em lap Asus, máy trống nên quá trình đi copi dữ liệu là thường xuyên.Trong lúc sử dụng em gặp 1 số thắc mắc nên muốn hỏi.

1. Theo lý thuyêt em được học thì kết nối giữa 2 laptop hoặc Laptop với PC thì bắt buộc phải dùng dây chéo cơ mà 1 số tài liệu em đọc thì dùng dây thằng vẫn được, thực tế với 1 số trường hợp em dùng dây thẳng chạy vẫn ro ro 1 số trường hợp thì lại không được không thể nhận mạng. Vậy là sao ạ ? (vẫn chỉ là lap nối lap)

2.Em có kết nối giữa 1 lap asus và 1 pc bằng dây thằng, cả 2 dùng win7 (đã active).Cấu hình mạng static mạng 169 - /24 , 2 máy ping thấy nhau , tắt karpersky thậm chí tắt cả firewall vậy mà tốc độ truyền dữ liệu chỉ là 100~140 KB/second chậm hơn cả download trên mạng (5gb truyền 3 tiếng chưa xong 1 nửa), đã quét virus bằng karp pure và không phát hiện gì ? lần đầu tiên em gặp trường hợp này,Trước nối Lap với PC sài XP dữ liệu chạy vù vù nhanh hơn mình nối qua swicth mạng Lan 1 tý thì phải. Ai giải thích và tư vấn em cách khắc phục với ạ. Vì máy PC em để ở nhà, Laptop đem đi lên cần tải dữ liệu sang .

3.Trong win7 khi share 2 laptop với nhau gặp thông báo window cannot access \\.... khi share ổ đĩa cứng mặc dù đã cho full control. hướng giải quyết tạm thời của em chỉ là share từng folder với lựa chọn share everyone (chọn share ở ổ dĩa cứng không add được cái này) thì lại được. Cái này gặp bất lợi khi mà gặp máy để quá nhiều folder ở đĩa cứng. Ai chỉ dùm em với ạ (cũng có lúc gặp thông báo window cannot access có máy không)

4.Laptop kết nối với LCD hỗ trợ cổng VGA để làm máy chiếu thì dùng cap 15 chân bình thường có được không ạ (loại cap vẫn dùng để nối từ case lên monitor) Vì hôm qua em nối không được smilie trong khi nếu bê case xuống nối thì chạy ngon ơ.

Em cám ơn.
Chuyện là thế này.Môn mình học ở trường thầy giáo có yêu cầu mỗi người về nhà viết 1 bài khoá, khoảng 20 trang đề tài tự chọn.Môn này là môn Mạng thông tin - giống như CCNA vậy.

Mình định viết về bảo mật 1 cách tổng quan nhất.Các vấn đề định nêu ra bao gồm:

+ cơ bản về giao thức TCP/IP
+ điểm yếu cốt lõi của giao thức
+ các dạng tấn công thường gặp (Dos, D Dos , man in the middle...)
+ cách phòng tránh .

Vì bài viết chỉ khoảng 20 trang, còn vấn đề bảo mật thì vô cùng lớn.Vậy lên mình cũng không tham vọng nhiều khi đi quá đà hoặc quá chi tiết.Nhưng vẫn hi vọng có 1 cái gì đó sâu hơn những bài giời thiệu mình search trên google. (bài viết có bảo vệ, vậy nên cần đọc khá nhiều).

Viết bài này mong các bạn có kinh nghiệm có thể share cho mình 1 số tài liệu, lời khuyên cơ bản.

Thanks all.
Dễ tìm IP public nhất là vào 192.168.1.1. ở đó có ghi IP luôn.

ở nhà tớ là 118.71.23.166

Tuy nhiên tớ chưa hiểu phần cấu hình trong 192.168.1.1.Nhà tớ dùng ZyXEL T-660H T1v2.Vậy tiện đây cho hỏi luôn là, có thể cấu hình những gì trong 192.168.1.1 và cấu hình như thế nào? hoàn toàn không thấy chỗ nào có thể click chuột.

Vấn đề thứ 2.Tuy là địa chỉ 118.71.23.166 là public IP tuy nhiên nó vẫn phải thuộc 1 mạng và 1 router nào đó (1 con router chủ của fpt) đồng nghĩa vẫn phải có gẻtway, vậy cách tìm gẻtway đó như thế nào

Tớ tracer Yahoo ra bảng như sau:

1 1ms 1ms 1ms 192.168.1.1
2 * 24ms 24ms 118.70.0.243
3 23ms 24ms........ 118.70.1.65
4.... 118.70.0.25

Vì tracer ghi lại thông tin các trạm mà gói tin đi qua vậy 118.70.243 có phải là địa chỉ getway của router fpt hay không ? và sao gõ địa chỉ đấy vào lại Problem load..

thanks
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|