banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: lovedobi  XML
Profile for lovedobi Messages posted by lovedobi [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

invalid-password wrote:
Nếu công việc của bạn hiện tại có thể làm trên Excel và bạn muốn tự động thêm một ít thì tôi nghĩ Excel có thể đáp ứng được. Thực ra Excel mạnh hơn mình nghĩ, đặc biệt là đối với lớp bài toán thống kê như công việc dự báo của bạn.
Bạn nên qua diễn đàn Giải pháp Excel, nêu rõ vấn đề là bạn cần làm là gì. Đưa 1 số liệu đầu vào và cái bạn cần ở đầu ra là gì, người trên diễn đàn Excel sẽ giúp bạn. Excel 2010 đã giúp tôi giải quyết những vấn đề thống kê mà 10 năm trước tôi cứ phải viết mấy chương trình nhỏ nhỏ để làm (chắc Excel thời đó cũng có cách làm nhưng do tôi chưa biết smilie ).
Tiếp theo, nếu Excel là chưa đủ cho bài toán thống kê thì bạn học SQL 1 ngày rồi mở MS Access lên làm chắc là xong ! 


Vẫn đề đặt ra là mình phải có một công cụ dự báo dành cho riêng mình. Với các cơ quan nhà nước chủ yếu bây giờ vẫn xử dụng các phần mền không bản quyền. Điều này thật khó để mang sản phẩm đi PR với các đối tác có nhu cầu. Vả lại nếu chỉ xây dựng trên nền tảng excel và macro thì đưa vào hồ sơ năng lực sẽ kém thuyết phục.
Vấn đề nữa là nếu các bạn thường xuyên làm đề tài dự án các bạn sẽ thấy tình trạng ở VN, thường là sản phẩm có trước, sau đó đăng ký, đăng ký được thì sản phẩm có rồi chỉ việc làm thủ tục chứng từ đúng hạn để nộp là ok. Vì vậy quá trình làm phần mềm trước đó là gần như không có kinh phí, nếu không đăng ký được đề tài dự án thì coi như đi câu mà mất mồi. Vả lại với các nghiên cứu cơ bản thì có thể ra sản phẩm hoặc không, hoặc là ra sản phẩm rồi sản phẩm đó sẽ yên vị trong các cơ quan lưu trữ. Nhưng đặc thù công việc của mình là nghiên cứu có tính ứng dụng thực tế cao, bên cạnh đó sẽ phải thay đổi hàng năm theo nhu cầu thực tế. Nếu mình thuê viết thì cũng chỉ được lúc đó, còn 5 đến 10 năm sau sau khi kết thúc đề tài cần chỉnh sửa ai sẽ là người làm việc đó ngoài mình vì lúc đấy đâu có tiền để thuê nữa, và nếu mình không biết về lập trình thì kể cả có chuyển giao mã nguồn thì cũng chẳng để làm gì.
Cuối cùng, mình xin cảm ơn các bạn đã tư vấn cho mình. Mình đã quyết định sẽ tự học C, mình đã mua quyển giáo trình của GS. Phạm Văn Ất, vừa đọc vừa làm theo mình cũng đã làm được các chương trình đơn giản như in 1 dòng lên màn hình, giải phương trình bậc 1 bậc 2 ... coi như học mẫu giáo ^^ Mình sẽ còn ngâm cứu tiếp, có gì khó khăn sẽ lên đây nhờ các bạn giúp đỡ. Rất cảm ơn mà mong nhận được nhiều sự chỉ giáo cảu các bạn ^^
Chào HVA forum cùng toàn thể các bậc tiền bối. Mình đang công tác tại cơ quan chuyên môn về dự báo thuỷ văn của Việt Nam. Công việc của mình hàng ngày là nhận số liệu chuyển về dưới dạng mã kí hiệu, giải mã thành số liệu, từ số liệu đó kết hợp với số liệu quá khứ tính toán theo các phương trình để cho ra trị số dự báo. Hiện tại mọi lưu trữ số liệu, tính toán cho đến xuất bản tin đều chủ yếu làm trên excel và word rất thủ công và mất nhiều thời gian. Cùng với thời gian, số liệu càng ngày càng nhiều thì quản lý kiểu đó đã không còn phù hợp và gây khó khăn khi người dùng cần khai thác. Nói chung mình muốn có một phần mềm để làm những việc đó một cách có thể thống tiết kiệm tối đa sức người.
Mình post bài này không mong muốn có ai sẽ lập trình giùm mình, càng không có tiền để thuê chuyên viên lập trình làm ra phần mềm đó mà mình muốn tự mình viết. Vì lập trình với mình hoàn toàn như một tờ giấy trắng nên mình muốn các bậc tiền bối đi trước có thể định hướng giúp mình để viết ra được một phần mềm như vậy mình cần phải làm những gì. Cụ thể mình cần giải đáp những thắc mắc như sau:

1. Để làm được một phần mềm như vậy thì ngôn ngữ lập trình nào là tối ưu về hình thức cũng như tốc độ xử lý tính toán.

2. Để học được ngôn ngữ lập trình đó thì mình sẽ phải theo học ở đâu thì tốt (mình không cần chứng chỉ gì cả chủ yếu phục vụ công việc thôi và chỉ học được vào buổi tối, 8 tiếng vàng ngọc lại còn vợ con rồi nên time eo hẹp lắm ^^).

Tạm thời 2 vấn đề này đã. Mong các tiền bối giải đáp giúp. Hy vọng sẽ lại được tiếp tục hỏi ^^
Chào các bác, em là dân dự báo thuỷ văn không phải dân IT. Em có một vấn đề cần các bác giúp đỡ em. Em đang dùng phần mềm tính toán thuỷ lực dự báo lũ là DHI 2009 MIKE11 để dự báo thử nghiệm cho khu vực Nam Trung Bộ. Phần mềm này có khoá cứng (cái khoá giông USB, phải cắm vào PC mới dùng được), em mượn của một thằng bạn thân và cũng là đồng nghiệp. Đang nghiên cứu dở dang được 2/3 chặng đường thì thằng bạn em đột ngột chuẩn bị phải đi du học nước ngoài, nó phải cầm khoá cứng đi luôn. Công việc suốt 1 năm qua của em có nguy cơ phải dừng lại không thể tiếp tục được vì không có mô hình để chạy, em đã thử dùng phần mềm cr@ck nhưng các file thông số của em được xây dựng trên bản 2009, các bản crack đều là năm 2007 nên không đọc được và báo lỗi.
Vì vậy, em muốn xin các bác vài lời khuyên về cách thức giải quyết trong trường hợp này. Em có tìm hiểu trên Internet thì thấy vài người bảo là phải giả lập khoá cứng nhưng cách thức làm như thế nào thì không nói rõ, các phần mềm hỗ trợ để làm thì em tìm trên mạng cũng không có luôn. Các bác cố gắng tìm cách giúp em nhé, chứ em không thể có đủ tiền để mua khoá khác vì nó đắt đến 25.000$.

em là Trương Quốc Bình ở Hà Nội, hiện đang làm việc tại trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn trung ương
Email: binhtq86@yahoo.com
Phone: 0944545345

Bác nào giúp được em thì email hoặc phone giùm nhé. Em xin cảm ơn các bác rất nhiều smilie
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|