banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: spacemod  XML
Profile for spacemod Messages posted by spacemod [ number of posts not being displayed on this page: 4 ]
 
núm đó là VR 502 bạn à. mỗi lần bật máy thì màn hình ko lên phải chỉnh vào núm đó thì mới lên. đèn báo nguồn của monitor có màu xanh mà vẫn ko lên.
hiện tượng nhấp nháy màn hình là do tốc độ quét lại màn hình ( refresh rate ). muốn khắc phục bạn phải tăng tốc độ quét lại màn hình cho đến khi hiện tượng nhấp nháy biến mất. các bước làm là : click chuột phải vào màn hình nền --> properties --> settings --->advanced --> monitor ---> rồi chọn screen refresh rate lớn hơn 60hz
cảm ơn các bạn đã giúp đỡ, mình đang tìm hiểu về màn hình máy tính nên cũng hơi tò mò chút, ko biết hỏi ở diễn đàn HVA có đúng địa chỉ ko vì mình cũng ko biết hỏi ở đâu ?
hiện tượng trên vừa rồi đúng như bạn baoe2004 nói, mình đã gắn keo và quấn lại cao áp, thì đã khắc phục được tiếng rít, kêu lách tách và đột ngột tắt hình nhưng lại bị một hiện tượng khác là mỗi khi bật máy thì màn hình ko lên được như bình thường, mình phải tháo vỏ ra rồi lấy tuavit chỉnh vào một núm gần cao áp ( hình như ko phải screen hay pocus ) núm đó ở trên main, thì màn hình mới lên được. mong bạn và mọi người chỉ giùm mình cách khắc phục hiện tượng trên. mang ra thợ thì chắc là sửa được nhưng chắc họ ko nói nguyên nhân tại sao ?
theo mình thì nguyên nhân trên của bạn là do lỗi file ntldr, bạn kiểm tra bằng patition magic chỉ thấy ổ C là do ổ C của bạn được định dạng là FAT còn 2 ổ D và E định dạng là NTLD nên phần mềm kia ko nhận ra được 2 ổ D và E. cách khắc phục là bạn cho đĩa cài win vào và repair lại là được,
monitor của mình mỗi khi bật lên có tiếng rít ở trong máy và kêu lách tách rồi thi thoảng thì tắt luôn màn hình. mình khởi động lại thì lại lên màn hình nhưng vẫn bị hiện tượng trên, mình rất mong sự giúp đỡ của các bạn. mình rất muốn biết nguyên nhân của pan trên. mong bạn nào là kỹ thuật viên phần cứng giúp mình. chân thành cảm ơn !
cảm ơn anh quanta đã quan tâm:
em có rut cáp ổ cd ra và cắm, trong bios có nhận ra 2 ổ và em co thiết lập ổ khởi động trước trong bios là HDD lần lượt ở 2 khe IDE 1 và 2, nhưng vẫn không được, em cứ khởi động 1 ổ là được nhưng khi cắm ổ thứ 2 vào là ko được, em còn khởi động đc ổ thứ nhất rồi cắm nóng ổ thứ 2 vào cũng không đc, không hiểu nguyên nhân tại sao, ko biết có phải do virus hay sao nữa, hay là main hạn chế dung lượng của ổ cứng, nguồn thì ko phải vì em dùng nguồn 450W, hay là do ram quá ít, ... ko hiểu tại sao ?????????
mình có 2 ổ cứng và muốn copy dữ liều từ ổ này sang ổ kia nhưng khi cắm 2 ổ cứng vào một máy thì không vào được win chỉ đến được màn hình logo rồi lại khởi động lại. mình đã thử đủ mọi cách mà vẫn không được. đã vào bios và kiểm tra thiết lập master / slave. vì 2 ổ cứng của mình đều cài win rồi nên khi chạy riêng từng ổ một thì vào được win, cứ cắm chung 2 ổ vào một máy là không đc. mình không hiểu nguyên nhân tại sao, mong các bạn giúp mình cách khắc phục. cảm ơn !
mình đang có dự định định mở phòng net 25 máy, do có ít tiền nên mình muốn mua máy tính cũ về tự lắp ráp. mình không biết rõ giá cả trên thị trường bây giờ lắm và rất muốn được các bạn đang làm trong lĩnh vực này tư vấn giúp mình. mình rất cảm ơn !

cấu hình mỗi máy mình định mua là

màn hình CRT 17 cũ
ổ cứng 40GB cũ
ram 512 cũ
main cũ
chip Pen 4 tu 2,4 den 3,06 cũ

mọi người có thể chỉ giúp mình giá cả hợp lý của những mặt hàng trên tại thời điểm bây giờ là bao nhiêu không
mong mọi người trong diễn đàn HVA chỉ giúp và đừng spam.
mình mới chập chững bước vào học phần mạng, ko hiểu biết nhiều, hôm nay thử dùng lệnh ping để xem có tín hiệu đến một máy nào đó không, thử ping hvaonline.net nhưng kết quả báo về là request timed out, trong khi đó vẫn truy cập được vào trang hvaonline.net. ko hiểu tại sao lại vậy nữa. ? mong mọi người chỉ bảo !
!
mình có đọc trong đó nhưng không hiểu thắt nút cổ trai( bottlenecks)và công nghệ ảo hóa( Virtualization Technology)là như thế nào. bạn có thể chỉ rõ giùm mình không ? cảm ơn kasaky
mình có nghe nói đến các CPU pentium như: pentium 4, pentium 4 Extreme Edition, pentium D, Dual-Core, pentium Extreme Edition . nhưng vẫn chưa phân biệt được. Các bạn có thể nói giải thích giùm mình không, càng dễ hiểu càng tốt. Cảm ơn !!!!!!!
pro tmd đọc thử đoạn này xem http://www.file.net/process/msiexec.exe.html
http://anti-virus-software-review.toptenreviews.com/
tải bản bkav mới nhất về quét virus, nếu vẫn không được thì repair lại win là hết.
choen nói đúng đó,do người học là chính, học ở trường nổi tiếng mà mình không tiếp thu được thì thà học ở trường ít nổi tiếng mà mình theo kịp chương trình còn hơn. mà lên cái tuổi này rồi thì phải biết tự lực chứ, đâu còn như học phổ thông đâu. đại học là tự học mà. chỉ có cái bằng là quan trọng thôi. đôi lời góp ý với bạn vậy
,... khi một chương trình được mở dữ liệu của nó được nạp lên bộ nhớ RAM hệ thống và cũng đồng thời nạp lên bộ nhớ RAM của card video ( hay card màn hình ). bộ nhớ RAM của card màn hình càng cao thì càng tốt, nếu bộ nhớ thấp thì hình ảnh sẽ bị giật cục khi hiển thị trên màn hình. còn về sự tương thích với main thì để ý đến tốc độ bus của card màn hình. hi hi
lúc trước máy bạn có nhận 2 thanh ram sau đó thì chỉ nhận có 1 thanh thôi đúng ko ?
nếu vậy thì bạn tháo cả 2 thanh ram đó ra và lắp lại, hiện tượng bạn mô tả trên chỉ là do lỏng ram thôi. lắp vào đúng là được. nếu lắp vào mà máy không khởi động được là do bạn chưa lắp đúng. còn nếu bạn lắp đúng rồi thì là tại ram, trường hợp tại khe cắp ram ít xảy ra lắm. chúc bạn học tập tốt
p/s : đứng trước một sự cố nào đó bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi hỏi,chỉ khi nào thật sự bó tay thì mới cần đến sự giúp đỡ. các pro họ chỉ thích trả lời những câu hỏi thông minh thôi " chỉ bằng cách nghĩ ra những câu hỏi thông minh đã giúp bạn trở thành thiên tài "
Top 7 Ways to Speed Up Your Computer http://windows.about.com/od/troubleshooting/tp/5waysperform.htm
From Michelle Castle,
Your Guide to Focus on Windows.
FREE Newsletter. Sign Up Now!
Everyone knows that Windows computers can sometimes slow down over time. While not an exhaustive list of solutions to problems, this collection presents seven ways to speed up a computer.

Complete with step-by-step instructions and numerous screen shots, even novice computer users can follow these steps. The steps and screen shots are intended for Windows XP users, but users of other Windows versions can follow a similar process.

1. Defragment Your Hard Drive
Over time, the data on your hard drive gets scattered. Defragmenting your hard drive puts your data back into sequential order, making it easier for Windows to access it. As a result, the performance of your computer will improve.
Sponsored Links
New Diskeeper 2008
Speeds up PCs automatically. Try it free now!
www.Diskeeper.com

Speed Up Your Broadband
Speed Up Your Broadband Connection Up To 375% - Free Software Download
www.ScanYourPC.com/SpeedUpBroadband

Speed Up .Net
Faster code using native DLL's The Consultant's Secret Weapon!
www.powerbasic.com

2. Scan Your Hard Disk
Has your computer ever crashed, making it impossible to shut it down properly? Have you ever experienecd a power outage? These problems and others can cause damage to your system files. Windows provides a utility called scandisk that will automatically detect and fix much of the damage, improving your system's performance in the process.
3. Scan for Viruses
Viruses can wreak havoc on your computer. Detecting and cleaning viruses is an excellent way to improve your system's performance. There are many antivirus programs to choose from, but the About Guide to Antivirus Software provides a list of the Top 7 Antivirus Programs for Windows.
4. Check for Spyware and Adware
Spyware is software that allows companies to monitor what websites you visit or even access your computer. Adware is software that displays advertisements. Both use system resources and slow your computer down. Detecting and removing the programs will improve system performance.
5. Uninstall Unneeded Programs
Removing programs that you no longer use can free up space on your computer and speed up your system's performance. However, you need to uninstall the programs properly to see much improvement; deleting them is not enough.
6. Adjust Visual Effects for Better Performance
Windows XP provides a number of interesting visual effects like animated windows and fading menus. These effects, however, can slow down your computer. In this tutorial, you'll learn how to customize the visual effects to match your preferences and performance needs.
7. Stop Programs from starting on Windows boot
One way you can speed up your computer is to prevent programs from launching themselves at start-up. Not only do the unwanted programs delay the start of Windows, they also continue to slow down your computer since they use system resources.
Lỗi sai về đồng hồ trên máy của bạn là do mạch tạo đồng hồ không hoạt động đúng (tần số của thạch anh bị sai so với giá trị mong muốn), do đó việc thay pin hay cấu hình BIOS không khắc phục được. Cách duy nhất là thay mainboard khác (hay thay mới mạch tạo đồng hồ trên mainboard, mà chuyện này chỉ có hãng sản xuất hoặc chi nhánh bảo hành của hãng mới làm được). Lưu ý với bạn rằng, ở thị trường VN có nhiều mainboard của nhiều hãng có chất lượng không tốt (nói nôm na là hàng loại B), các mainboard này có một vài khiếm khuyết nào đó nên không thể nhập vào thị trường đòi hỏi chất lượng cao như Tây Âu, Mỹ.
xin lỗi vì chưa đọc kỹ bài của bạn
theo ý mình thì trước khi update thì bạn load optimal defaul sau đó update, nếu q flash không được thì bạn thử @bios. bạn tải phần mềm siw về để xem cấu hình hệ thống và down đúng phiên bản bios
sau khi update bạn gặp lỗi thì bạn load BIOS optimal default; if the system instability remains, clear CMOS to solve the problem.
nếu vẫn lỗi thì chắc phải dùng đến thiết bị đọc bios
còn lỗi với hdh chắc bạn giải quyết được.
sao bạn không format ổ 80G đó đi nhờ
chào bạn mainboard của bạn ga 8s650gxm thì bạn phải download đúng bios của model đó chứ http://www.gigabyte.com.tw/Support/Motherboard/BIOS_Model.aspx?ProductID=1658
trước khi nâng cấp thì bạn nên tham khảo bài viết này nè /hvaonline/posts/list/4090.html
về nguyên lý làm việc của deep freeze thì mình cũng không rõ lắm, nhưng nếu bạn đã kiểm tra ram, card video và phần cứng khác rồi thì nguyên nhân màn hình xanh chắc do deep freeze gây ra, gọi là đóng băng vậy thôi chứ theo mình thì nó không ảnh hưởng đến HDD đâu. Việc bạn format và cài lại win là hết bạn à. bạn cẩn thận quá, làm được hết vậy rồi mà cũng post bài lên hỏi
bạn định làm đĩa SP3 à, theo như mình biết thì SP3 đó ko phải là bản chính thức do Microsoft phát hành. mình cũng không hiểu ý bạn lắm nhưng nếu bạn muốn làm đĩa SP2 ---> SP3 thì bạn tham khảo http://www.noobvn.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&p=41669
theo mình bạn nên mang màn hình đến thợ nhờ họ kiểm tra giùm, hiện tượng sai mầu là do mất tia đưa đến đèn hình
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|