banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: kernel_1001  XML
Profile for kernel_1001 Messages posted by kernel_1001 [ number of posts not being displayed on this page: 1 ]
 
Mình có thắc mắc nhờ các bạn chỉ hộ. Mình đang dùng Appserver. Cài đặt bình thường, sau đó add thư mục joomla vào C:\Appserv\www\
Nhưng gõ locahost/joomla thì chỉ hiện ra trang trống. Không biết nguyên nhân nào?

Mjss_U_4ever wrote:
Em là sinh viên năm thứ 2! Em vừa đăng ký chuyên ngành công nghệ phần mềm!
Ai giúp em định hướng ngành này sẽ bắt đầu từ đâu? liệu em có nên học thêm lập trình viên aptech hay không?
Và khi ra trường sẽ làm được những công việc j`?
Thanks các anh chị rất nhìu. smilie  


Bạn chỉ cần học thật tốt trên lớp, nghiên cứu thêm các sách tham khảo nếu có. CNPM không dạy bạn cách "lập trình". Các kỹ năng lập trình hoàn toàn tự học được. Nếu có điều kiện và ham thích thì cũng có thể học thêm.
This post is set hidden by a moderator because it may be violating forum's guideline or it needs modification before setting visible to members.

lihsx wrote:
em có 1 điều hết sức băn khoăn muốn được các anh chỉ giúp
nếu em thật sự có kiến thức có khả năng làm việc nhưng em ko có bằng đại học(vì em ko học) thi liệu em có thể thành công đươc ko (em thật sự đam mê CNTT).sở dĩ em ko muốn học đại học ko phải vì em ko có khả năng học đại học(em hiện đang là sinh viên khoa CNTT) mà vì em thấy những gì mà mình phải làm nó khác xa những gì mà mình đang học.vậy nên em nên tiếp tục dành thời gian cho những môn học ở trường(mà có lẽ sau này chả bao giờ dùng đến nó )
hay danh thời gian cho cái mà mình thật sự đam mê đó(và em tin rằng những thứ đó sẽ thật sự có ích trong công viêc)
hiện tại em đang rất băn khoăn .mong các anh cho em ý kiến.
hic.đau đầu quá smilie  


Suy nghi của bạn gần giống với mình trước đây. Nhưng cái "ngụy biện" và suy nghĩ sai lầm nhất là cái này mà có lẽ sau này chả bao giờ dùng đến nó

Cái môn học bạn không dùng, nhưng nó dùng cái đầu và sự tư duy của bạn. Nghề nghiệp cũng đi lên từ cái đó. Và nghề nghiệp cũng chỉ là nhất thời. Bạn dễ dàng viết ra hàng chục trang web nhờ các công cụ mà không cần dùng code nhưng bạn sẽ chỉ mãi mãi là người viết web thôi, nếu bạn thấy vậy là đủ.

luoi_doc_sach wrote:
Em muốn theo nghành công nghệ thông tin hiện giờ đang chuẩn bị thi đại học
Nhưng mà em chưa được tiếp xúc nhiều lắm về lĩnh vực này, và em cũng không biết nên bắt đầu từ đâu.
Em thấy trên diễn đàn này có nhiều anh rất giỏi, mà em không biết là các anh đả học như thế nào để đạt được trình độ đó
Em mong muốn sau này được làm việc bên lĩnh vực mạng cụ thề là quản trị mạng.
nên em lập topic này mong các anh cho biết nên học từ đâu và h ọc những gì để có thể thành thạo về lỉnh vực mạng.
 



Hì hì, mình thấy giới trẻ bây giờ rất thích học "quản trị mạng" smilie. Cái đó còn tùy, nếu có điều kiện bạn cứ học thêm mấy khóa như MCSA, CCNA,...còn không bạn phải thực sự đam mê và nghiên cứu lĩnh vực mạng.

ChinhVn wrote:

Chào mọi người, mình có một chuyện rất muốn nhận được lời khuyên của các bạn.
Hiện tại mình đang làm cho một công ty của Nhật Bản, nhưng mà do một số điều kiện mà đến bây giờ thì mình vẫn chưa làm đồ án tốt nghiệp, kỳ tới này là thời hạn cuối cùng của việc làm đồ án, nếu không mình có thể sẽ không được làm nữa. Tuy vậy, công ty mình trong thời gian tới này lại chọn đi sang Nhật làm việc 1 năm.
Hiện tại mình có 2 lựa chọn
1. Ở lại Việt Nam, làm xong đồ án và nhận bằng, học tập tiếp để chờ cơ hội sau ( cái này thì ít vì dự án mình là dự án duy nhất làm việc trực tiếp với bên Mỹ và Nhật, sẽ lâu nữa mới có cơ hội đi nữa )
2. Sang Nhật làm việc, bằng cấp không quan trọng smilie

Mình đang suy nghĩ rất nhiều về việc này, hi vong anh em giúp mình một vài lời khuyên smilie 


Thì bạn xem xin bảo lưu kết quả học tập, nếu bạn yêu nghề và nhất định theo đuổi.
Còn nếu bạn muốn tích lũy kiến thức cho riêng mình, xác định việc học là thiết yếu thì tiếp tục. Còn quan niệm việc học có quan trọng hay không đó là tùy bạn

conmale wrote:
Tôi có ý định tạo một loạt chủ đề thuộc về kỹ năng xác định sự cố (hoặc trở ngại) để anh chị em tham gia. Những kỹ năng này rất cần thiết trong mọi tình huống cần giải quyết một cách có hệ thống và hiệu quả.

Vấn đề thứ nhất: khi có sự cố xảy ra, thông thường bạn thực hiện những tiến trình gì để giải quyết sự cố. Xin nhấn mạnh từ tiến trình bởi vì đây là từ khóa cốt lõi của chủ đề này.

Ví dụ, một ngày đẹp trời nọ, bạn không thể khởi động máy được nữa. Bạn làm gì để giải quyết sự cố này?

Mời anh chị em tham gia.

PS: vui lòng tham gia nghiêm túc và tránh tán gẫu trong chủ đề này. Cám ơn. 


Theo em trước hết cần hiểu được các loại nguyên nhân gây ra sự cố không thể khởi động . Muốn vậy phải tìm cách nhận biết được các dấu hiệu báo lỗi (nếu có) của máy tính.

Tuy nhiên vấn đề của bác mod đưa ra có thể "mở rộng" là, "không thể khởi động" của một phiên CPU (tiến trinh boot) hay là không thể khởi động vào HĐH để làm việc.

Các thông báo lỗi thì có nhiều kiểu từ dạng text đến âm thanh hay các tín hiệu bất thường khác và yêu cầu người dùng biết được lỗi máy tính thuộc về dạng gì. Ví dụ máy phát âm thanh thì khả năng bị RAM. Màn hình không lên, máy không POST được thì khả năng do tùy chỉnh sai BIOS.

Trường hợp máy tính không có dấu hiệu báo lỗi. Ví dụ bật nút power mà máy vẫn "câm" thì khả năng do nguồn cắm hoặc bộ nguồn trong CPU,...


Thật ra máy tính đã sẵn có các tiến trình giúp thông báo các lỗi khởi động cho người dùng trong quá trình boot. Nếu có một chút kinh nghiệm về lĩnh vực này các bạn hoàn toàn giải quyết được. Ví dụ nhận biết tín hiệu âm thanh khi nào lỗi ram,...Tuy nhiên ngoại trừ có một số trường hợp rất hạn hữu như người dùng tự...không cho máy mình khởi động như việc xóa các thư mục hệ thống,...Win bị virus phá hỏng. Hoặc có loại virus đã can thiệp vào BIOS,...

Còn nếu không thể khởi động vào HĐH thì có vô vàn lý do. Việc xác định cũng chỉ là hạn chế ở vài trường hợp đơn giản mà thôi. Ví dụ mất NTLDR, hỏng file hệ thống, cài sai HĐH...


Cuối cùng em nghĩ lĩnh vực thích hợp nhất để tìm hiểu về cái này là theo một khóa kỹ thuật viên phần cứng hay bác sỹ máy tính. That's all

quanta wrote:

kernel_1001 wrote:

Cái link bác đưa ra khá bổ ích nhưng vẫn không biết đợt này phỏng vấn họ hỏi gì đây. Có bạn nào kinh qua phỏng vấn chưa nhỉ 

Hì, bạn được gọi đi phỏng vấn rồi à? Xin chúc mừng. Ở phần thi chuyên môn bạn luyện "món" gì vậy? Có khả năng họ sẽ hỏi về phần nào đó mà bạn cho là bạn nắm vững nhất. Có một số điểm lưu ý:
- Có khoảng 4 anh (chị) tham gia phỏng vấn bạn (thường có 1, 2 người hỏi chính thôi)
- Bạn cứ bình tĩnh, coi đây như là một buổi nói chuyện bình thường thôi
- Nên kể về những kinh nghiệm thời sinh viên mà bạn cho là hữu ích
- Nên thể hiện sự quan tâm, tìm hiểu về công việc bạn đang ứng tuyển (nếu chưa rõ thì cũng nên tìm đọc, để trong buổi phỏng vấn có thể đưa ra câu hỏi)
- Nếu được, bạn cứ "cãi" thoải mái, miễn là "cãi" đúng và thể hiện được độ "máu" của bạn.
- Ban đầu thì nên giới thiệu qua bản thân, còn khi kết thúc thì nên hỏi tên, vị trí, bộ phận công tác, ... của từng phỏng vấn bạn (nếu họ chưa giới thiệu đầy đủ).
- ...

Good luck. 


Hic, cũng suýt chết cười bác ạ. smilie. Tới ngày thi tuyển mà đầu óc cứ đinh ninh là 15h trong khi người ta bắt đầu từ 13h30. Đến nỗi vô tới phòng rồi còn ngoan cố...cãi chị coi thi. Cũng may, chị ấy cho thi nốt 2 môn sau, 2 môn đầu cho thi lại. Hic, dẫn vô cái phòng nào đó (chắc kế toán) toàn chị em phụ nữ nói chuyện đùa giỡn, quậy thôi rồi, làm môn IQ mình thi thảm hại.

Phần chuyên môn thì em thik java, nhưng vừa kịp chạy vô chưa định thần, thấy gì xạp đó, thôi thì quất đại môn C.

Đến phần phỏng vấn nghe nói hơi khoai. Em cũng nghĩ thế vì chuyên môn ra dễ quá, thì chắc họ sẽ tập trung vào pv đây. Hi vọng với kinh nghiệm đã share của bác quanta em còn 1 tuần kịp xem lại vài thứ. Mà lại có đến 3,4 người phỏng vấn, hi vọng fsoft đã chọn sẵn vài chị dễ xương.

quanta wrote:

kernel_1001 wrote:
Bác quanta biết tiêu chuẩn nào để qua ko ?  

Google is your friend
Google as big brother

Bạn lại chưa đọc kỹ link tớ đưa rồi. Nó http://www.fptsoftwarecareer.com/WebForm/Hotjob.aspx?CmdId=process


Cái link bác đưa ra khá bổ ích nhưng vẫn không biết đợt này phỏng vấn họ hỏi gì đây. Có bạn nào kinh qua phỏng vấn chưa nhỉ
thank bác quanta!

quanta wrote:

kernel_1001 wrote:
Em đăng kí lập trình nhưng mai mốt lại dự định học tiếp mấy lớp mạng bên ngoài. ko biết mức độ, kiểu họ yêu cầu như thế nào? Có cần ...ôn gì ko anh smilie  

Nếu bạn định thi vào FPT Software (Fsoft) thì có thể tham khảo link http://www.chodua.com/blog_detail.asp?id=151&page=8. Cách đây 2 năm, theo tớ biết, tại vòng 2, phần thi chuyên môn bạn sẽ được chọn làm 1 bài test khoảng 15-20 câu. Bạn được chọn loại ngôn ngữ mà mình thành thạo nhất trong số: C++, VB, .NET, java, ... Điểm pass là 4/10.

 


Cám ơn bác quanta. Em thi xong rồi. Nói chung cũng ko khó, ngoại trừ cái phần tiếng Anh ra kiểu Toeic, hơi cực. Còn cái IQ đúng là "khủng hoảng". Làm mà quên để ý tính toán giờ giấc, chắc kiểu này âm mấy trăm có lẻ. Bác quanta biết tiêu chuẩn nào để qua ko ?
Em đăng kí lập trình nhưng mai mốt lại dự định học tiếp mấy lớp mạng bên ngoài. ko biết mức độ, kiểu họ yêu cầu như thế nào? Có cần ...ôn gì ko anh smilie

the_god_that_fail wrote:
muốn vào FPT thông thường phải thi 3 lần
lần 1: thi 3 môn IQ, GMAT, và English
lần 2: thi môn chuyên ngành (tuỳ thuộc vào vị trí: có thể là về mạng, về hệ thống, về lập trình ...)
lần 3: phỏng vấn
Tài liệu IQ và GMAT thì các hàng đĩa bán rất nhiều.

Cách tuyển chọn thế này không chỉ ở FPT đâu mà rất nhiều công ti khác cũng làm thế.  


Tuần này em đi thi đầu vào. Tiếng Anh thì không đến nỗi, chỉ khổ vòng 2 không biết là họ muốn gì ở mình. Học ở ĐH thì mấy cái chuyên ngành học nền tảng quá. Vậy thưa các bác, với trình độ kiến thức, mạng hay như lập trình chẳng hạn, kiểu...ĐH thì đề thi là gì đây? Hay cỡ như phải học ở mấy trung tâm Apptech, Softtech mới OK?

Nếu bác nào kinh qua, xin chỉ giúp vài kinh nghiệm, hoặc có đề thử lun thì tốt quá smilie
Đang tìm hiểu về rainbow để thiết lập cổng giao dich điện tử nhưng cũng hơi..bí. Bạn nào có kinh nghiệm hoặc tài liệu chia sẻ và cho mình trao đổi nhé.

Nó có trang rainbowportal.net nhưng nghèo nàn quá.

quanta wrote:

kernel_1001 wrote:

5. Run the VMware Tools tar installer:
cd vmware-tools-distrib
./vmware-install.pl
Respond to the configuration questions on the screen. Press Enter to accept the default value.

 

1. Bạn chạy lệnh này với super-user chứ?
2. Tham khảo: http://www.howtogeek.com/howto/ubuntu/install-vmware-tools-on-ubuntu-edgy-with-vmware-553/
Chú ý đoạn:
You will have to use sudo before the commands instead of the way they are listed in the error message, so run these two commands before re-running the vmware tools install script.
Code:
sudo /etc/init.d/networking stop
sudo rmmod vmxnet
sudo ./vmware-tools.pl

 



 


Thank quanta mình đã test xong. Có vài trục trặc nhỏ nhưng cũng ổn.
À, mình sorry, hướng dẫn nó ở dưới đây bạn. Ngoài ra còn các link http://search-www.vmware.com/socialsearch/query?cn=vmware&cc=www&ie=UTF-8&oe=UTF-8&q=VMware+Tools+for+Linux+Guests&x=8&y=10

VMware Tools for Linux Guests

On a Linux guest, you can install VMware Tools within X or from the command line
• Installing VMware Tools within X

• Installing VMware Tools from the Command Line with the Tar Installer

• Installing VMware Tools from the Command Line with the RPM Installer

Installing VMware Tools within X :

You can install VMware Tools within X using the .tar installer in a terminal window. See Installing VMware Tools from the Command Line with the Tar Installer.
To install VMware Tools from X with the RPM installer:

1. Choose VM > Install VMware Tools.
The guest operating system mounts the VMware Tools installation virtual CD.
2. Double-click the VMware Tools CD icon on the desktop.
Note: In some Linux distributions, the VMware Tools CD icon may fail to appear when you install VMware Tools within an X windows session on a guest. In this case, you should continue installing VMware Tools as described in Installing VMware Tools from the Command Line with the Tar Installer, beginning with step 3.
3. Double-click the RPM installer in the root of the CD-ROM.
4. Enter the root password.
5. Click Continue.
The installer prepares the packages.
6. Click Continue when the installer presents a dialog box saying Completed System Preparation.
A dialog appears for Updating system, with a progress bar. When the installer is done, VMware Tools are installed. There is no confirmation or finish button.
7. In an X terminal, as root (su -), configure VMware Tools.
vmware-config-tools.pl
Respond to the questions the installer displays on the screen. Press Enter to accept the default value.
Note: Be sure to respond yes when the installer offers to run the configuration program.
8. Launch the VMware Tools background application:
vmware-toolbox &
Note: Some guest operating systems require a reboot for full functionality.

Installing VMware Tools from the Command Line with the Tar Installer :

The first steps are performed on the host, within Workstation menus:
1. Power on the virtual machine.
2. After the guest operating system has started, prepare your virtual machine to install VMware Tools.
Choose VM > Install VMware Tools.
The remaining steps take place inside the virtual machine.
3. As root (su -), mount the VMware Tools virtual CD-ROM image, change to a working directory (for example, /tmp), uncompress the installer, then unmount the CD-ROM image.

Note: Some Linux distributions automatically mount CD-ROMs. If your distribution uses automounting, do not use the mount and umount commands below. You still must untar the VMware Tools installer to /tmp.
Some Linux distributions use different device names or organize the /dev directory differently. If your CD-ROM drive is not /dev/cdrom or if the mount point for a CD-ROM is not /mnt/cdrom, you must modify the following commands to reflect the conventions used by your distribution.
mount /dev/cdrom /mnt/cdrom
cd /tmp
Note: If you have a previous installation, delete the previous vmware-distrib directory before installing. The default location of this directory is
/tmp/vmware-tools-distrib.
4. Untar the VMware Tools tar file:
tar zxpf /mnt/cdrom/VMwareTools-5.0.0-<xxxx>.tar.gz
umount /dev/cdrom
Where <xxxx> is the build/revision number of the VMware Workstation release.
Note: If you attempt to install a tar installation over an rpm installation - or the reverse - the installer detects the previous installation and must convert the installer database format before continuing.
5. Run the VMware Tools tar installer:
cd vmware-tools-distrib
./vmware-install.pl
Respond to the configuration questions on the screen. Press Enter to accept the default value.

6. Log off of the root account.
exit
7. Start X and your graphical environment.
8. In an X terminal, launch the VMware Tools background application.
vmware-toolbox &
Note: You may run VMware Tools as root or as a normal user. To shrink virtual disks, you must run VMware Tools as root (su -).

Installing VMware Tools from the Command Line with the RPM Installer :

The first steps are performed on the host, within Workstation menus:
1. Power on the virtual machine.
2. After the guest operating system has started, prepare your virtual machine to install VMware Tools.
Choose VM > Install VMware Tools.
The remaining steps take place inside the virtual machine.
3. As root (su -), mount the VMware Tools virtual CD-ROM image, change to a working directory (for example, /tmp), uncompress the installer, then unmount the CD-ROM image.
Note: Some Linux distributions automatically mount CD-ROMs. If your distribution uses automounting, do not use the mount and umount commands below. You still must untar the VMware Tools installer to /tmp.
Some Linux distributions use different device names or organize the /dev directory differently. If your CD-ROM drive is not /dev/cdrom or if the mount point for a CD-ROM is not /mnt/cdrom, you must modify the following commands to reflect the conventions used by your distribution.
mount /dev/cdrom /mnt/cdrom
cd /tmp
Note: If you have a previous installation, delete the previous vmware-distrib directory before installing. The default location of this directory is
/tmp/vmware-tools-distrib.
4. At the command prompt, enter:
rpm -Uhv /mnt/cdrom/VMwareTools-5.0.0-<xxxx>.i386.rpm
umount /dev/cdrom
Where <xxxx> is the build/revision number of the VMware Workstation release.
Note: If you attempt to install an rpm installation over a tar installation - or the reverse - the installer detects the previous installation and must convert the installer database format before continuing.
5. Configure VMware Tools:
vmware-config-tools.pl
Respond to the questions the installer displays on the screen. Press Enter to accept the default value.

6. Log off of the root account.
exit
7. Start X and your graphical environment.
8. In an X terminal, launch the VMware Tools background application.
vmware-toolbox &
Note: You may run VMware Tools as root or as a normal user. To shrink virtual disks, you must run VMware Tools as root (su -).
Starting VMware Tools Automatically
You may find it helpful to configure your guest operating system so VMware Tools starts when you start your X server. The steps for doing so vary depending on your Linux distribution and your desktop environment. Check your operating system documentation for the appropriate steps to take.
------------


Nếu giải nén file .rpm thì bị lỗi ("archive không thích hợp") nhưng nếu chạy file .tar -> .pl (chỗ mình đánh dòng chữ vàng) thì khôgn xuất hiện gì hết (?).


Cài đặt ảo hay thật thì mình có chút ít kinh nghiệm nhưng bước cuối cùng của nó -cài bộ tool của VMware để giả lập lại độ phân giải thì chịu thua. Đọc hướng dẫn của nó cũng không xong. Nó yêu cầu giải nén và thực thi file vmware-tools.pl nhưng lại không chạy (hoặc xuất hiện thông báo nào). Bây giờ nhìn cái màn hình Ubuntu từ máy host cứ như nhìn qua lỗ khóa, khùng không thể tả được.

Bạn nào kinh qua sự cố này cho mình vài góp ý với.



quanta wrote:

venus_007 wrote:
theo mình thì phân vùng 15.7Mb kia bạn xóa đi rồi resize phân vùng ngay sát với nó để gộp vào! 

Theo tớ, không dùng chức năng resize được. Ngay cả khi bạn chọn lấy hết free space từ phân vùng này "đẩy" sang phân vùng nào đó bên cạnh, thì nó vẫn còn khoảng 5MB. Bạn nên format partition này đi, chú ý thông số cluster size cho bằng với partition định "merge". Sau đó dùng Acronis Disk Director Suite hoặc Partition Magic Pro trong đĩa Hiren's Boot để merge lại. 


Thật ra với phân vùng còn khoảng < 41Mb chúng ta chỉ có thể format được dạng FAT16, NTFS hoặc ext2,3 mà thôi. Nếu phân vùng không quá lớn và không có dữ liệu như trên mình nên Unformat nó sau đó "đẩy" lên phân vùng sát nó nhất rồi resize phân vùng đó lại. Như vậy sẽ hợp nhất được. Thường thì bạn không merge được trong trường hợp này (chỉ có các ổ lớn cùng định dạng như D:, Esmilie

Kinh nghiệm là nếu có phân vùng "lạ" như ext, swap các bạn nên dùng Acronic. Dùng PM xử lý kém hay báo lỗi khó chịu.
Thankiu các bạn đã góp ý
Mình đã kiểm tra lại nếu resize như thế với PM thì nó báo lỗi " The specified, the operation was not completed".

Nên dùng qua Arconic Partition Guide thì sẽ không vấn đề gì.

venus_007 wrote:
theo mình thì phân vùng 15.7Mb kia bạn xóa đi rồi resize phân vùng ngay sát với nó để gộp vào! 


Cám ơn bạn mình đã thử xóa, và phân vùng sát nó là swap, không thể resize được.
Ổ cứng mình 80Gb chia làm 5 phân vùng:

Primary:
C: định dạng NTFS, của Win
Extended:
D: và E: định dạng FAT32 dùng lưu trữ
F: Ext2 của Linux
G: swap

Đang dùng ổn định, sau một hồi cài và chỉnh sửa phân vùng lại thì... dư thêm thằng nữa: 15.7Mb. Mình tạm thời để nó ở trạng thái Unformatted chứ bây giờ không biết cách thao tác gộp nó vào mấy thằng kia như thế nào (không merge được). Bạn nào có kinh nghiệm làm ơn giúp mình khoản này.

Một cái nữa là cài Linux vào logical sau khi cài win. Nếu xóa Linux thì boot lại win được không?

 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|