banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: VuongChieuQuan  XML
Profile for VuongChieuQuan Messages posted by VuongChieuQuan [ number of posts not being displayed on this page: 13 ]
 
Hì, thanks các bác nhiều nha. Nói thật em thì em thích nhiều lắm, cái gì cũng muốn giỏi, muốn học, đợt trước thì em còn định theo nghề giáo viên đấy lên mới học cho điểm phảy cao, nhưng sau một thời gian em thấy CNTT cũng hay, thỉnh thoảng nghe thấy bác Từ Quảng bắt virus về chơi trên ti vi em cũng thấy thích -> thế là em dồn sức vào học tin. Nhưng sau một thời gian nữa em lại thấy cái ngành này vất quá (em đã làm việc rồi nha), mà đúng là vất thật các bác nhỉ ->lên không phủ hợp lắm. Qua năm nay năm cuối rồi, em lại thấy thích mấy cái ngành kinh tế, và đúng là em thấy học kinh tế cũng tốt vì mình có kiến thức toán tốt, tin tốt, tiếng anh thì cũng đọc sách được (tốt là so với dân kinh tế thôi nha, hổng dám nói tốt với dân đúng ngành đâu) => chả còn gì hơn phải không các bác, lên em thấy mình lên học kinh tế ( vì điều kiện mình còn được học , chưa phải nghĩ đến kiếm sống ). Còn đúng thật chắc nói "đam mê" thì chắc em cũng chưa dám chắc lắm mình thật sự đam mê được, mà là mình chỉ yêu thích nó thôi. Nhưng không phải nhất thời chạy theo một cái gì đó đâu nha, em vẫn thích ngành giáo viên, vẫn thích làm tin...vì em vẫn dành thời gian để học tất cả chúng đấy. Lên chắc em chưa đam mê cái gì phải không các bác .
Hì, Cảm ơn các bác đã góp ý cho em. Đúng là nghề IT quá vất vả so với em, có lẽ em thử sức thế cũng đủ rùi ( cũng đã biết thế nào là dự án, code thuê ), hì hì. Hôm trước em có tham khảo qua "kinh tế quốc dân", họ có đào tạo cao học ngành "điều khiển học" cho dân "toán tin" (ngoài ra không còn chuyên ngành nào khác ) - Có bác nào biết cái ngành đó thế nào không ->chỉ dùm em với. Có kiến thức về tin, một nền tảng toán học tốt (hì,giờ em còn làm được hết toán thi đại học đấy), có lẽ học thêm tiếng anh, và học một chuyên ngành đại loại như kinh tế lại tốt đấy chứ nhỉ. Các bác thấy em nghĩ thế có được không. Em còn trẻ mới 22 thì học vài năm nữa chắc vẫn chưa già gì nhỉ. Qua nay em chốt rùi các bác ạ, chắc em chỉ còn con đường học tiếp thôi. Mong các bác nào có hướng nào hay mách dùm em với. Thanks các bác nhiều nha. (Mọi ý kiến của các bác sẽ là đóng góp quý báu đối với em, các bác cứ nói thoải mái nha, em có tính tiếp thu cao lắm). hì hì.
Thế à, thế thì có bạn đồng môn rồi, làm quen bác nhé. Thực ra trước khi vào trường em cũng không biết họ dạy cái quái gì đâu, cứ thi rồi cứ học thôi, mà đầu vào của em là 23.5 điểm chứ có ít ỏi gì đâu, với điểm này hồi đó bách khoa hay kỹ thuật quân sự, xây dựng, giao thông... em đỗ tất, thế mới bùn chứ. Học năm đầu còn hào hứng, sang năm 2,3 thì chán mừ, học đến cả chục môn giải tích, bét thì đại số cũng phải 8 môn...rồi lại còn mấy môn MonterCarlo, điều khiển tối ưu, quy hoạch tuyến tính....Ôi giời ạ, kỳ nào em cũng thi được 8,9 đấy chứ, nhưng thử hỏi thi xong sau vài ngày thì trong đầu còn nhớ cái gì đâu (trừ một số cái mình thấy hay thì không nói làm gì - còn nói chung thì chả hiểu họ dạy mấy cái đó để làm gì chứ, nói thật với các bác là rất nhiều môn hôm sau thi thì hôm trước thầy cho đề về học thuộc vì khó quá học chả ai hiểu gì). Các bác pro đừng cười em, em nói thật đấy, bạn bè cùng lớp em đứa nào cũng xác định ra trường chắc đi ăn mày thôi, đứa chuyển ngành, đứa nào nhiều money thì học tiếp cao học, đứa về quê đi dạy học.

Hay quá, bác "gái quê" có gì hay chỉ dùm em vài chiêu. Em cũng tập tành chút về cái khoản này, mỗi tội không có thời gian, em có tham khảo trên diễn đàn này nhưng đúng là để làm được cái gì đó thì không phải là dễ ( em vẫn gà lắm chỉ biết down mấy con trojan về rồi mang đi biếu thôi, hôm trước đứa bạn nó dính, cũng làm nó đau đầu mất mấy ngày để giải quyết, nghĩ cũng dui dui ). Chỉ giáo em nha bác. Mail của em "luundl6@gmail.com". Em cũng muốn cuội lắm đấy chứ mỗi tội trình còi đành chịu thôi.hì hì hì......

P/S: Bác ơi em không muốn xin cái account đâu, em chỉ muốn học hỏi cách thui. Thấy bác "quanta" reply dưới lên em phải chỉnh lại. Hi.
Thế chứ các bác cày ngày cày đêm để làm gì. Em không nói là em không mê, em thức trắng đêm để code là bình thường, em dân toán tin, ở trường chỉ dạy mỗi C, em cũng tự học hết cả lập trình Lux và Web, lập trình nhúng điện thoại...bấy nhiêu đó không mê sao cam nổi chưa kể mỗi kỳ em còn 8 môn toán trên lớp mà một kỳ thi hai lần, thi giữa kỳ chưa biết điểm đã phải lo thi cuối kỳ... Sao em không đam mê chứ. Nhưng mừ nghĩ lại, còn trẻ thì còn đam mê, theo đuổi chứ tầm 30 hoặc hơn nữa thì em không biết còn đam mê, còn nghèo xơ xác, sáng gặm bánh mì, tối pha mì tôm được không. Nhìn gương mấy bậc đàn anh về quê thì mình cũng chột dạ lắm, có chút tuổi cũng cần phải có chút tiền chứ, sau này lại còn vợ con... he, he , he. Nghĩ đến thấy rợn tóc gáy quá.
Các pro khuyên giùm em xem lên làm gì khi ra trường với, em học "Toán tin" năm cuối rồi mà sao nhìn tương lai nó mù mịt quá trời.
Các bác chỉ dùm xem ngành của em thì làm gì là tốt nhứt giờ nhỉ. Em thì học đủ mọi thứ nhưng chẳng thứ gì pro cả. Học toán nhiều nhưng lại làm về tin, 3 năm đầu đại học thì dành nhiều thời gian toán, nhưng hết năm 3 thì em bỏ hết toán quay về tin -> đi lập trình web, lập trình nhúng (VC), (em có làm thêm về PhP) Nhưng sau một thời gian làm thêm thì em nhận ra rằng cái nghề này cũng chán lắm - từ sáng tới tối chỉ vùi đầu vào mấy cái function, câu lệnh viết đi viết lại, thức trắng đêm là bình thường (mà lương cũng không cao). Lên giờ bảo vệ tốt nghiệp em lại quyết định làm về toán (Em đang nghiên cứu về sự phát triển hệ thống rừng - giải quyết một vi phân)...quá lủng củng phải không các bác.
Em thấy các anh chị cùng khoa đi trước thì toàn chọn hướng làm giáo viên thôi, hoặc một số ít thì làm về quản trị mạng, nhưng em thì không thích lắm.
Các bác cho em lời khuyên với. Cứ nghĩ về cái tương lai mà bùn quá. Giá trước đó chọn kinh tế hay ngoại thương thì em thấy sáng sủa hơn.Hôm trước nghe ti vi có công ty kinh doanh nó thưởng cả vài trăm triệu cho nhân viên -> lại so với bác FSOFT - một đại gia CNTT - bác ấy trả lương bèo mà dân CNTT ai cũng kêu, em lại càng bùn hơn các bác ạ.
Mình search thì nó ra một đống file desktop.ini, khoảng vài chục file bạn ạ, nhưng xóa thì không được, một số thuộc vào WINDOWS\system32...Nếu mình có vào dos xóa chắc cũng lâu lắm mới tìm và xóa hết được. Mình có dùng Bkav up hôm nay quét trong safemod nhưng không có gì bạn ạ. Bạn có cách nào nữa không.
Em tìm trong registry như bác nói rồi nhưng không được . Em post mấy cái khóa trong đó nhé, bác coi qua thử hộ em với. thanks bác.
Trong machine :
-> trong runonece:




-> trong run:




Trong User:
-> trong run:


-> trong runonece:





Các bác cho hỏi chút, mấy hôm nay khởi động máy xong, hai cái file sau nó cứ tự chạy mà em không hiểu lí do:


Các bác xem qua rồi giúp em trị nó với. Quét virus thì chả thấy báo gì cả. Thanks các bác nha.
Bác cứ nói đi, em sẽ thực hiện theo, quan trọng là hiểu cơ bản các bước để em hình dung thôi, còn cab hay bluetooth thì em nghĩ là nếu cái nào ổn thì em sẽ sài. Em chỉ không hiểu là cái máy tính nó có nối gì với điện thoại đâu mà truy cập mạng được, và làm thế nào cái điện thoại của mình nhận diện được là mình yêu cầu nó lối mạng. Bác cứ chỉ bảo tận tình dùm cái nhé. thanks
Bạn ơi chỉ rõ hơn cho mình từng bước được không, vì mình chưa thử lên cũng chưa hình dung được, bạn cứ chỉ càng cụ thể càng tốt. thanks nhé.
Em mới tậu con sách tay, em muốn lối mạng qua điện thoại di động thì phải làm những gì và giá cả ra sao, không biết là tốc độ và tính năng của nó thế nào nhỉ. Các bác chỉ dùm em nha. thanks.
Trời, lần sau bạn có post ảnh lên thì cop qua paint để cắt vợi nó đi nhé, mất cảm tình quá.
Máy bạn bị nhiễm virus rồi, nó lây vào hệ thống rồi, nếu có sóa autorun trong các ổ đĩa cũng không ăn thua đâu. Bạn có thể cài một số chương trình quét virus để scan máy, nhưng mình nghĩ là máy đã nhiễm rồi mới cài chương trình quét thì khó diệt lắm , tất nhiên là sẽ được nếu nó là con virus đơn giản. Nếu không quét được thì bạn có thể tháo ổ ra mang tới máy khác có cài chương trình quét virus update thường xuyên để quét lại ổ đi. Còn nếu không thì giải pháp cuối cùng là cài lại win, sau đó kick vào ổ D,E chọn exploer mở nó ra, chọn hiện hết các file ẩn và chọn xem kiểu details để xem file nào là file .exe thì sóa hết nó đi, sóa cả thằng autorun nữa (Cẩn thận nhé nếu sau khi cài lại máy mà bạn kick ngay vào ổ D,E mà không chọn kick chuột phải chọn exploer thì có thể lại dính lại con virus này đấy).
Khi cài đặt họ yêu cầu bạn điền user và pass vào, đó là user và pass bạn sẽ dùng mỗi khi vào phpMyadmin, phần pass bạn có thể để trống, user lên mặc định là root.
Cái này có lẽ còn ý nghĩa lớn hơn, người ta nói nix bảo mật hơn vì nó mã nguồn mở, nếu được nghiên cứu ứng dụng kĩ thì nó sẽ tốt hơn cho những lĩnh vực quan trọng nhạy cảm như cho quân đội, chính phủ chẳng hạn. Mình thử hỏi ông windows ổng dấu mã nguồn của ổng, không ai biết ổng viết gì trong đó, điều này sẽ rất nguy hiểm cho bí mật quốc gia cũng như quân sự.
Có đấy, dùng RecoverMyFiles cũng được.
Nó còn sống vì nó vẫn gửi báo cáo về mail đều đều, mình muốn hỏi cách nào chuyên nghiệp hơn chứ tháo ổ cứng ra thì rắc rối quá, ví dụ như quét trong registry chẳng hạn.
Chào các bác, em là thành viên mới, máy em bị dính con keylog, hôm trước dù em cài lại win rồi nhưng nó vẫn không chết, con perfectkeylog ấy, em có dùng một số chương trình quét virus nhưng nó vẫn sống hoài. Các bác chỉ dùm em cách diệt nó tận gốc với. thanks các bác nhé.
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|