banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: bluecell  XML
Profile for bluecell Messages posted by bluecell [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Thanks pnco and Mr. Khoai for helpful advice.

Mr Khoai có kinh nghiệm nào về update các libs bị phụ thuộc vào nhau không, khi gặp những tình huống như vậy làm cách nào tháo gỡ.
Mình đang sử dụng fedora core 4, có cách nào để nâng cấp lên fedora core 6 mà không cần phải cài fedora core 6 lại từ đầu ko?
Mình đang tìm hiểu cách để convert tập tin *.doc của winword sang tập tin postscript *.ps
Có ai biết về cấu trúc dữ liệu, cách tổ chức các bit dữ liệu bên trong tập tin .doc, chỉ cho mình với.

Cảm ơn !
Đồng ý với quanta.

Đại học ở Việt Nam dạy rất nhiều môn kém chất lượng nhưng dù nhiều dù ít, khi đi làm bạn sẽ thấy những muôn ở đại học sẽ là nền tảng giúp bạn phát triển kiến thức. Tri thức bạn được học chỉ là hạt giống, là cái mầm thôi, bạn muốn nó hữu ích thì phải tự nỗ lực học tập không ngừng tức là chăm sóc cho cái mầm đó.

Bạn hãy tự tin đi xin việc, đừng nản. Bạn phải tự tin là mình làm được việc, mình tin một sinh viên tốt nghiệp đại học loại khá thì kiến thức đủ để vào làm trong công ty rồi.

Nếu bạn chưa rõ nên xin việc gì thì trước mắt bạn hãy tìm một công việc trong công ty phần mềm hoặc IT bất kì đã. Khi đi làm ít ra là sau một năm, bạn sẽ nhìn rõ hơn ngành nghề, đồng thời kinh nghiệm nhiều hơn bạn sẽ có quyết định đúng đắn hơn.

Chúc bạn may mắn.
@zeusthai00: Bạn muốn đi làm thì bạn phải đi xin việc đã. Đừng ngại mình chưa biết gì, cứ đi tìm , được nhận vào một công ty rồi họ sẽ training cho bạn. Rồi enjoy the job.

Bạn đã thử xin việc chưa mà nghĩ là mình không đủ tiêu chuẩn? Thực sự rất nhiều công ty phần mềm đặt ra tiêu chuẩn cao để mong có nhân viên tốt đến làm nhưng họ vẫn nhận vào những người không đủ tiêu chuẩn và training cho họ, sau thời gian training nếu không đủ điều kiện thì họ sẽ cho second chance.

Bạn sẽ không đủ tiêu chuẩn nếu bạn không bao giờ làm thử.
Mình có 1 thắc mắc:
Hôm trước có đọc một tâm sự trong mục tán gẫu của bạn cựu admin diễn đàn vnmagic.net (kingasawa) , thì bạn ấy khuyên mọi người cần suy nghĩ kĩ về ngành này vì hiện giờ bạn ấy phải mở shop quần áo để bán. Mình không rõ bạn ấy có nghiêm túc hay không. Vậy nếu bạn ấy nói thực thì mình nghĩ kingasawa có kĩ thuật cũng khá vậy mà không sống được bằng nghề hay do bạn ấy thiếu đam mê? Hay do mức kiếm sống trong ngành này không mang lại lợi nhuận như kinh doanh thời trang (cụ thể là quần áo)?

Như vậy đối với thị trường Việt Nam hiện nay, những người có khả năng về kĩ thuật network có thể làm những công việc gì? Được trả công như thế nào?

Và cơ hội công việc cho họ(người Việt Nam) trên thị trường quốc tế có không?

Đam mê là một lẽ để đi vào nghiệp này, nhưng câu hỏi "Làm thế nào để sống bằng nghề này?" là một câu hỏi mà mình biết câu trả lời rất mơ hồ, mong mọi người giải đáp, nhất là các đàn anh có kinh nghiệm.
Học viễn thông thì sẽ học nhiều về điện tử hơn là IT. IT học thiên về software, network, communication system(sẽ học về các kĩ thuật mà nếu so sánh thì tương đương với đặc tả của tầng Vật lý của OSI). Viễn thông cũng sẽ học communication system nhưng đi sâu hơn, và bên cạnh đó phải học các mạch điện tử và các hệ thống điện tử dùng trong liên lạc.

Nói ngắn gọn là software, network, communicationsystem chứ thực ra bên trong mỗi hướng như vậy có rất nhiều phần nhỏ cần học, chẳng hạn SW bao gồm software engineering, Object Oriented SE, SWtesting..., CS có thể bao gồm cdma, mobile network, bluetooth...

@KuGo: Nếu bạn chắc chắn được đi du học ở Đức thì nếu mình là bạn mình sẽ dồn lực học tiếng Đức, tất cả những gì phục vụ cho việc du học ở Đức mình sẽ đặt ưu tiên một rồi mới đến việc học ở trường sau.

Được học ở nước ngoài bạn sẽ mở mang kiến thức rất nhiều, không chỉ những kiến thức nhà trường cung cấp. Bạn sẽ gặp và trao đổi với những người đến từ văn hóa khác với mình, ngôn ngữ khác với mình nhờ đó hiểu hơn về cuộc sống. Sống xa nhà bạn sẽ học được cách tự lập. Nếu bạn thích IT bạn có thể tự trang bị kiến thức cho mình từ từ bằng cách tự học.

Vài ý kiến mong sẽ giúp được bạn.
Theo kinh nghiệm của bản thân mình, tự học là cả một quá trình, phương pháp tự học của mỗi người sẽ mỗi khác. Từ lúc mình ý thức việc phải tự học mình luôn để ý xem người khác tự học thế nào rồi dần dần rút ra được những cách học mà phù hợp bản thân mình nhất. Có những cách mà người khác học rất nhanh vào nhưng mình học lại chậm, nhưng cũng có những cách mình học nhanh nhưng người ta lại không dùng được.

Theo thời gian bạn sẽ thấy kĩ thuật tự học của mình tiến bộ hơn, đọc nhanh hiểu hơn, có cách để nhớ nhanh hơn.

Kiên nhẫn, kiên trì.

Không nhẫn không gần được đạo.
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|