banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: rozo  XML
Profile for rozo Messages posted by rozo [ number of posts not being displayed on this page: 20 ]
 
Chào các bạn.Hiện tại mình muốn thiết kế một web đơn giản thôi để giới thiệu một số dịch vụ và sản phẩm của Cty. NHưng mình không biết gì về lập trình web.Vậy mong các bạn chỉ giúp mình một phần mềm,hay một chương trình có thể giúp những người không biết gì về lập trình có thể làm một trang web!
Xin chân thành cảm ơn!
Thân!

Chào cac bạn mình có cái Laptop đời củ V 2002 dùng Pentium 4.Hiện tại mình muốn cài lại Win nhưng máy lại chạy rất chậm và lại bị hổng ổ CD-Room.Vậy theo các ban có cách nào để cài lại Win không?
Xin cảm ơn!
Thân!
Mình muốn copy một số bài viết tại web nhưng nhiều trang không cho nhấn chuột phải?
Vậy các bạn có cách gì chỉ mình với!
Thân!
Mình dùng máy tính ở công ty ,máy này gồm 2 người sử dụng.Không hiểu sao mổi lần lướt web thì được khoảng một lúc thì mạng bị đứt hoặc biến mất luôn cả trang web.Mình thử bấm vào biểu tượng hai cái màn hình ở góc phải rồi chọn tiếp Properties thì hiện thông báo:"Some of the controls this property sheet are disabled because you do not have suficient privileges to assec or change them".
Kiểm tra lại thì thấy vẩn có mang bình thường vào yahoo vẩn được nhưng web thì lại không!
Vậy mong các bạn giúp đở
Xin cảm ơn !
Thân!
Bạn có thể xem tại http://www.wotsit.org/
Hoặc http://www.wotsit.org/list.asp?fc=10
Thân!


Microsoft đã thông báo một danh sách dài các chương trình máy tính bị ảnh hưởng bởi bản vá SP2 của mình, bao gồm cả những sản phẩm của hãng. Các chuyên gia bảo mật đưa ra lời khuyên nên thận trọng khi sử dụng bản cập nhật này. Nên xác định rõ nó sẽ làm việc tốt với những cài đặt có sẵn trên máy của bạn trước khi sử dụng. Bạn có thể sẽ gặp rắc rối với việc một số chương trình mà bạn đang dùng bị vô hiệu hoá hoặc chạy khác thường. Ngay cả những quản trị viên máy tính sành sỏi cũng gặp khó khăn trong việc làm quen và sử dụng bản vá SP2.


Nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng trên là do SP2 mặc định cho FireWall của Windows ngăn chặn các nối kết không được yêu cầu từ bên ngoài nhằm tăng cường bảo mật cho máy tính. Trong khi đôi lúc bạn vẫn có nhu cầu có những nối kết ngoại lệ từ bên ngoài vào máy tính của bạn. Ví dụ:

+Khi bạn chơi 1 game multiplayer trên mạng.

+Khi bạn cần nhận file thông qua 1 chương trình instant message.

Sau khi bạn cài đặt SP2, các ứng dụng client trên máy của bạn có thể không nhận được thông tin, dữ liệu từ server. Ví dụ:

+Một ứng dụng FTP Client.

+Một phần mềm multimedia streaming

+Thông báo có email mới một chương trình email.

Các ứng dụng server chạy trên 1 máy tính cài đặt Windows XP SP2 có thể sẽ không đáp ứng các yêu cầu từ các ứng dụng client. Ví dụ:

+Các Web erver như Internet Information Services (IIS)

+Remote Desktop

+Chia sẻ File

Khi Firewall của Windows ngăn chặn 1 chương trình, sẽ xuất hiện 1 hộp thoại Windows Firewall Security Alert chứa tên của chương trình bị chặn và 3 chọn lựa như sau:

+Unblock this program

+Keep blocking this program

+Keep blocking this program, but ask me again later

Một số chương trình hoặc game cần nhận được thông tin từ mạng để làm việc. Thông tin đi vào máy của bạn thông qua các cổng “hồi đáp”. Để Firewall của Windows cho phép các thông tin này đi vào máy, các cổng “hồi đáp” thích hợp phải được mở trên máy của bạn. Muốn một chương trình còn có thể giao tiếp với bên ngoài như trước khi bạn cài SP2 hoặc muốn 1 chương trình nào đó không bị ngăn chặn, bạn có thể làm theo 1 số cách sau.

1.Sử dụng hộp thoại Firewall Security Alert:

+Trong hộp thoại chọn Unblock this program

+Chọn OK

2.Sử dụng Firewall của Windows:

+Chọn Start- > Run, gõ wscui.cpl, chọn OK

+Chọn Windows Firewall

+Trong hộp thoại Windows Firewall, chọn Exceptions- > Add Program

+Trong hộp thoại Add a Program, chọn chương trình từ danh sách tên chương trình có sẵn hoặc chọn đường dẫn tới chương trình bằng các chọn Browse.
(Nếu bạn không thể xác định đường dẫn thì xem phương pháp kế tiếp).

+Sau khi đã chọn chương trình, chọn OK

+Trong Exceptions đánh dấu vào tên chương trình, chọn OK.
(Sau đó nếu cần bạn có thể gỡ bỏ cài đặt này bằng các nhấn bỏ chọn chương trình trong Exceptions.)

Việc thêm chương trình vào danh sách Exceptions có 1 số lợi điểm sau:

+Bạn không cần phải xác định rõ số hiệu của cổng. (Ngược lại nếu bạn muốn mở 1 cổng thì bạn phải biết số hiệu của cổng được chương trình sử dụng.)

+Cổng được chương trình trong danh sách Exceptions sử dụng chỉ mở khi chương trình đang chờ nhận kết nối.

3.Xác định số hiệu và mở cổng (port):

Nếu chương trình vẫn không làm việc sau khi bạn đã thêm vào danh sách Exceptions hay bạn không thể xác định đường dẫn của chương trình như ở cách 2, bạn có thể thực hiện việc mở cổng một cách “thủ công”. Khi thêm một hay nhiều cổng bằng các “thủ công”, bạn phải xác định rõ số hiệu của những cổng được chương trình sử dụng. Cách tốt nhất để xác định là liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất. Nếu bạn không liên hệ được hoặc danh sách các cổng được chương trình sử dụng không được cung cấp, bạn có thể sử dụng lệnh Netstat.exe:

+Chạy chương trình cần xác định và thử sử dụng thành phần liên quan tới mạng của nó. Đối với một chương trình multimedia, thử chạy audio stream . Đối với Web server thì chạy dịch vụ của nó.

+Vào Start- > Run, gõ cmd, chọn OK

+Để lấy được danh sách các cổng LISTENING bạn gõ
netstat –ano > netstat.txt

+Để lấy ID của các tiến trình đang được thực thi, bạn gõ
tasklist > tasklist.txt
Nếu chương trình cần xác định chạy như 1 dịch vụ, bạn thêm /svc để liệt kê các dịch vụ được “chèn” vào mỗi tiến trình:
tasklist /svc > tasklist.txt

+Mở file tasklist.txt, xác định vị trí của chương trình, chú ý PID của tiến trình.

+Mở file netstat.txt, chú ý bất kì dòng nào có liên quan tới PID đó. Đồng thời bạn cần chú ý giao thức (protocol) được sử dụng (TCP, UDP).

Số hiệu cổng mà tiến trình sử dụng có thể giải quyết được câu hỏi sau:

+Nếu tiến trình sử dụng cổng lớn hơn 1024, số hiệu cổng có lẽ sẽ không đổi.
+Nếu tiến trình sử dụng cổng nhỏ hơn 1024, chương trình có thể sử dụng một dãy các cổng. Như vậy nếu chỉ mở riêng lẻ một số cổng sẽ không giải quyết được.

Nếu bạn không thể xác định được số hiệu của các cổng được chương trình sử dụng , bạn không thể mở cổng bằng phương pháp “thủ công”. Để xác định số hiệu cụ thể của cổng cần mở, bạn có thể liên lạc với nhà sản xuất hoặc đọc hướng dẫn sử dụng. Sau khi xác định được số hiệu cổng cần mở, làm theo những bước sau:

+Chọn Start- > Run, gõ wscui.cpl, chọn OK

+Chọn Windows Firewall

+Chọn Exceptions- > Add Port

+Trong hộp thoại Add a Port, bạn gõ số hiệu của cổng cần mở vào Port number và chọn TCP hoặc UDP.

+Gõ một cái tên cho cổng rồi chọn OK, ví dụ: bạn gõ tên GamePort.

+Để xem hoặc chọn mục tiêu cho cổng, chọn Change Scope, sau đó chọn OK

+Trong Exceptions, chọn đánh dấu cho port, chọn OK.

Nguồn http://duclan.com.vn
Thân!
Nếu bạn tự nhận định mặt mạnh yếu của bản thân. Bạn sẽ tự học được. Còn bạn chưa biết mình giỏi mặt nào, yếu ở mặt nào, bản thân có đặc điểm nào, và không có điều gì bạn nghỉ thấy mình thiếu, tui nghỉ là bạn chưa tự học được. Nói ngắn gọn là tự nhận xét.  

Tôi đồng ý với ý kiến của bạn.Việc nhận định bản thân mạnh yếu chổ nào là một điều thiết yếu.
Bạn tôi còn rất nhiều chổ bất cập .Trước tiên, việc ôn thi vào đại học với các môn toán lí hóa còn nhiều khó khăn.
Thứ nhất là cậu ấy không biết nên học như thế nào cho hợp lý.Việc nắm bắt lí thuyết và kỉ năng giải bài tập thế nào cho tốt.....Riêng việc tập trung trong học tập thôi củng là vấn đề!
Làm sao để tập trung vào một chổ được -với cậu ấy là vấn đề không dể.Đọc cả mấy trang sach nhưng chỉ thu vào được một ít smilie
Theo các bạn việc để "cái đầu" tập trung vào một chổ đẻ suy tư không cho nó "bay bổng" thì nên làm thế nào?
Thân!
Theo em nghĩ có lẽ những lời khuyên như trên không thỏa mãn được nhu cầu của bạn anh ROZO rồi (vì chỉ là những lời động viên chung chung thôi, có thể tìm thấy cả trăm trong box này) . Cho em xin lỗi nếu có mạo phạm.
Cái anh ấy cần là những kinh nghiệm thực tiễn mà các anh CONMALE, PhucHN71,DEFENDER, TMD... đã trải qua. Kiểu như:
Vào năm đó tôi xx tuổi, điều kiện có gì khó khăn... Tôi chủ yếu phải tự học rất nhiều. Ban đầu tôi học X, qua quá trình học X tôi thấy rằng... Sau đó tôi học Y, tôi khuyên bạn nên học... Vào thời gian đó tôi đã gặp những khó khăn về ngôn ngữ, về phương pháp học... Và tôi đã giải quyết những khó khăn đó bằng cách... Rồi thì sau một thời gian tôi đã đúc rút được những kinh nghiệm trong ngâm cứu như X,Y,Z... Và tôi nghĩ rằng nếu bạn muốn theo ngành A thì bạn nên học E rồi hãy học F còn nếu theo ngành B thì... Còn những kiến thức căn bản bắt buộc bạn phải học là...
Nói chung là anh ấy cần một cái gì đó trực quan nhìn thấy để anh ấy cảm thấy thoải mái hơn, an tâm hơn. Nhưng em nghĩ là mấy anh ấy bận lắm, làm sao có time để tâm sự với bạn anh ROZO chi tiết thế được, nên anh cũng thông cảm đi  
Rozo đồng ý với ý kiến của Johan_tran.
@dothanhdat.Tôi nghỉ lên diển đàn củng là cách tự học.
Theo tôi tự học tự giáo dục tự nghiên cứu tự rèn luyện luôn là một nhu cầu của thời đại.


Cảm ơn các bạn đả góp ý.Thế nhưng như thế thì rozo nghỉ còn chung quy và mang tính quy cũ quá.Có ai có thể nói lên một cách cụ thể hơn trông việc tự học hơn không.!Tất nhiên theo rozo thì thật quá ngông cuồng khi nghỉ đến một phương pháp,một lối đi chung nhất để ai tự học củng thành công.Nhưng ở đây mình đang nói đến bạn 'mình-một người mang trong mình một kiến thức ít ỏi và quen cuộc sống ăn chơi.Bây giờ muốn làm lại nhưng mà làm như thế nào muốn học lại nhưng học thế nào.? smilie rozo từng đọc trên báo có nói đến chuyện hai anh em sinh đôi người Hàncủng ham chơi nhưng sau hai năm cố gắng bền bỉ họ đả vào được Havrad-Thật là đáng nể.Vậy nhửng người khác có làm được không? smilie .Hẳn trông HVA có không ít người tự học tự rèn luyên và đả thành công vậy các bạn lam bằng cách nào học như thế nào smilie .
Xin chân thành cảm ơn!
Thân!
Tôi có người bạn thân.Trước kia rất ham chơi,lêu lỏng nên học hành không hơn ai.Có lần bạn tôi bị đánh mà thằng đánh có số má giang hồ cao hỏn nên bạn tôi không biết làm sao để rửa nhục!Thế là anh ta quyết định tự học thành tài sau này thành đại gia để rửa thù smilie !.Vừa rồi có thi đại học nhưng kết quả thì "ơi trời ơi".Năm nay cậu ấy định thi tiếp chúng tôi khuyên nên đi tìm một trung tâm có tiếng tăm nào đó nhưng mà cậu ấy không nghe chỉ muốn tự học thôi.
Theo các bạn nếu với hoàn cảnh như cậu bạn tôi thì liệu có thể tự học thành tài được không?
Nhân đây củng xin hỏi các bạn trông HVA như :conmale, phuchn71,defender tmd...vv tôi thấy các bạn có nhiều bài viết giá trị nên thiết nghỉ các bạn có trình độ chuyên xâu về IT.Vậy mạn phép hỏi các bạn trước kia các bạn chủ yếu là tự học hay học chủ yếu ở trung tâm.
Xin cảm ơn!
Thân!
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|