banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: YHT  XML
Profile for YHT Messages posted by YHT [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Cách cài đặt Unicode fonts

Có 2 cách cài đặt Unicode fonts cho X Window.

1. Sử dụng ttmkfdir (cách cũ):

a. Tạo /usr/share/fonts, nếu chưa có, bằng lệnh:
mkdir /usr/share/fonts

b. Mở utf8.tar.gz trong thư mục /usr/share/fonts bằng lệnh:
cd /usr/share/fonts && tar xvzf utf8.tar.gz

c. Tạo danh sách chứa fonts bằng lệnh:
cd utf8 && ttmkfdir > fonts.scale && mkfontdir

d. Báo cho fonts server biết địa điểm của Unicode fonts bằng lệnh:
chkfontpath --add /usr/share/fonts/utf8

e. Khởi động lại X font server bằng lệnh:
/etc/rc.d/init.d/xfs restart

2. Sử dụng fontconfig (cách mới cho Mandrake-9.0, RedHat-8.0):

a. Bỏ utf8.tar.gz vô /usr/share/fonts và mở nó ra bằng lệnh:
cp utf8.tar.gz /usr/share/fonts && cd /usr/share/fonts && tar xvzf utf8.tar.gz

b. Cập nhật danh sánch fonts bằng lệnh:
fc-cache

Chỉ vậy thôi không cần khởi động lại xfs hay X.

Bạn cũng có thể bỏ arial font (tải về địa chỉ ở dưới) vô trong ~/.fonts và không phải restart cái chi hết nếu bạn xài fontconfig (Red Hat 8 hoặc 9 hoặc Mandrake-9.1).

Ví dụ:

cd ~

mkdir ~/.fonts (nếu chưa có)

tar xvjf arial.tar.bz2

cp arialuni.ttf ~/.fonts

Xem trang web tiếng Việt và cách in tiếng Việt:

Thông thường nếu bạn xem trang web bằng Mozilla thì không cần phải set font gì cả. Nếu bạn xài Konqueror trên Red Hat 8.0 thì bạn phải set fonts trong Konqueror như hình ở đây thì mới xem và in được tiếng Việt.

Thêm chi tiết:

.Unicode fonts: có thể tải về từ http://www.vnlinux.org/fonts/utf8.tar.gz hoặc http://www.vnlinux.org/arial.tar.bz2 nếu bạn vẫn chưa hiển thị được tiêng Việt 100%

.fontconfig homepage tại http://www.fontconfig.org.

.ttmkfdir có thể tải về từ http://www.joerg-pommnitz.de/TrueType/xfsft.html

.mkfontdir nằm trong gói XFree86-3x (hoặc XFree86-4x)

. Viet Unicode có nhiều fonts http://sourceforge.net/project/showfiles.php?group_id=41991&release_id=132517
 


Original link http://www.vnlinux.org/sitemoi/?q=node/4
--YHT
Sao u lại có thái độ như thế với anh conmale nhỉ, tôi có thấy anh ta châm chổ nào đâu, dù sao cũng chúc mừng bạn đã giải quyết được vấn đề. Xin góp ý nho nhỏ, không cần phải restart máy làm gì, xài Linux thích nhất cái đó, trừ upgrade cái kernel thôi còn lại hầu như chẳng cần phải restart. Lỗi của bạn không phải do nguyên nhân đó đâu.

--YHT
Mời bạn vào đây tham khảo http://fedora.redhat.com/about/rhel.html.
Riêng cá nhân tôi thì vẫn trung thành với Red Hat từ xưa đến giờ (có thể do ngày trước ở VN không có điều kiện để tiếp xúc với những distro khác), cũng đã có thử qua nhiều distro khác nhưng vẫn yêu sự lựa chọn của chính mình.
Hiện tại tôi đang sử dụng bản Red Hat Enterprise Linux AS v4 update 4 (RHEL AS), bạn có thể download về từ http://www.redhat.com/rhel/. Chú ý đây là bản thương mại nên không miễn phí tuy nhiên Red Hat cho mình free 30-day evaluation subscription, trong thời gian này mình toàn quyền sử dụng tính năng up2date, sau 30 ngày bạn có thể renew subscription lại để tiếp tục sử dụng. Bạn có thể mua nếu muốn dùng cho công ty, giá cả ở đây là phần support của Red Hat. Nếu không muốn tiền bạc mà vẫn muốn dùng RHEL thì có thể dùng CentOS, đây là một distro giống gần như hoàn toàn với RHEL ngoại trừ một số phần như logo, .... (cảm ơn GPL).
Không biết quan điểm mọi người thế nào chứ riêng tôi thì tôi đến với Linux không phải vì nó miễn phí.
--YHT
SQL là cái gì bạn??? Bạn đang đề cập đến Microsoft SQL Server??? cái này thì không cài được trên Linux.
Còn Oracle Database? Cài quá tốt trên Linux đó chứ, trên Linux nó làm việc còn ác hơn trên win nữa, vào www.oracle.com check. Oracle Corp quan tâm đến Linux nhiều lắm à nha, điển hình là nó có cả một bản Linux riêng là Oracle Unbreakable Linux (dựa trên RedHat Enterprise Linux), các sản phẩm của Oracle hổ trợ Linux rất tốt.
Ngoài ra bạn có thể dùng MySQL, PostgreSQL, DB2...

--YHT
Thì ngồi đổi tên thư mục và sửa code lại chứ sao nữa. Lúc trước YHT cũng bị một lần khi deploy webapp trên MySQL Linux, các table name...phân biệt hoa thường hết.

--YHT
Các bạn chú ý đừng cho trình duyệt mở quá nhiều connections đến server HVA (các extension của FF hay làm chuyện này), anh conmale nhà ta "ghét" mấy cái vụ này lắm nên drop hết đó smilie.
Nếu YHT enable FasterFox ở chế độ Turbo thì hầu như không load được trang HVAonline hoặc chập chờn và thời gian load rất rất lâu, có khi trang chủ thôi đã không vào được.
Qua Opera tình hình cũng không khá hơn và cũng chập chờn.
Qua SeaMonkey không cài plugin nào (hoặc FF sau khi disable FasterFox) thì duyệt cực nhanh, trung bình page load time <=2s, các trang nội dung nhiều hay search thì cao hơn, có khi vài chục s chưa xong smilie.
Tình trạng time out khi reply bài là chuyện thường xuyên (ví dụ để reply bài này thì đã bị time out 1 lần)
--YHT
Hôm nay tình cờ đọc được bài viết này ( http://www.linuxquestions.org/linux/answers/Networking/Spanning_Multiple_DSLs) rất hay, có cùng chung một ý tưởng với mình. YHT đã cấu hình thử như vậy và kết quả ok, đúng như những gì trong bài viết đã đề cập. Chuyện test kỹ càng nữa thì chưa thực hiện được nhưng nhìn chung là tốt.
Ai lười qua trang kia thì đọc tạm ở đây cũng được smilie

Spanning Multiple DSLs
Written by michaelsanford - 2005-06-01 13:57

Noticing that I wasn't the only person wanting to take advantage of multiple IP gateways on my system, I thought I'd post our findings. This is the result of many headaches on the part of myself and my colleague Mr. Mirotchnick.

Our equipment--and this Answer--are arranged thusly:
- 2 Cisco DSL modems each connected to separate ISPs, First_ISP and Second_ISP
- A Cisco 24-port unmanaged switch, though any switch or no switch at all will do.
- A RHEL9 linux box (kernel 2.6.5-1.358) but any Linux above kernel 2.6 should be OK.

There is no reason you need the switch in your setup though, since you can just as easily have PCI DSL modems in your gateway or have external modems connect directly to your NICs; our office setup, however, requires it for reasons not relevant here.

If you have directly-connected modems you will need to adjust the numbers here to reflect that, since a directly-connected DSL modem won't have a LAN IP address--you would have to replace 192.168.0.1 and 192.168.1.1 by their WAN equivalents. To keep the Tylenol bill down, you would also need static IP addressing from your ISP smilie

The Commands
The two Cisco modems have LAN ip addresses of 192.168.0.1 and 192.168.1.1 and subnet masks of 255.255.255.0. The two (Linux gateway) ethernet interfaces are configured thusly:
Code:
eth0 Link encap:Ethernet HWaddr 00:0A:E6:77:50:C0
inet addr:192.168.1.200 Bcast:192.168.1.255 Mask:255.255.255.0
inet6 addr: fe80::20a:e6ff:fe77:50c0/64 Scope:Link
UP BROADCAST RUNNING MULTICAST MTU:1500 Metric:1
eth2 Link encap:Ethernet HWaddr 00:40:F4:6B:70:5C
inet addr:192.168.0.200 Bcast:192.168.0.255 Mask:255.255.255.0
inet6 addr: fe80::240:f4ff:fe6b:705c/64 Scope:Link
UP BROADCAST RUNNING MULTICAST MTU:1500 Metric:
1

I recommend using two physical interfaces instead of interface aliases for two reasons. Firstly, you have the redundancy of having two devices, so if one of your NICs gets fried you won't lose your connection. Secondly, in our situation, we could not get device aliases to bind properly for routing.

Now, we need to create two new routing tables:
Code:
echo "1 First_ISP" >> /etc/iproute2/rt_tables
echo "2 Second_ISP" >> /etc/iproute2/rt_tables


That has created two new routing tables, now we have to add something to them:
Code:
ip route add 192.168.1.0/24 dev eth0 src 192.168.1.200 table First_ISP
ip route add default via 192.168.1.1 table First_ISP
ip route add 192.168.0.0/24 dev eth2 src 192.168.0.200 table Second_ISP
ip route add default via 192.168.0.1 table Second_ISP


Now we add the rules that allow us to use the two routes from the two interfaces
Code:
ip rule add from 192.168.1.200 table First_ISP
ip rule add from 192.168.0.200 table Second_ISP


This last bit of network magic is the keystone of this setup; it directs the kernel to use the routing tables in a round-robin, each with a certain weight (preference) that you can alter to prefer one route (i.e., ISP) over the other. You can also reduce the weight to 0 if that ISP goes down.
ip route add default scope global nexthop via 192.168.1.1 dev eth0 weight 1 \
nexthop via 192.168.0.1 dev eth2 weight 1

To test, traceroute two different domains (IPs)--you should see them going out the different interfaces. However. since routes are cached by the kernel, when you test it you will see that, for a short period (the route caching period) a domain will use the same route. This is normal; once the route cache expires it will be free to use whichever route is next in the round-robin.

What this will do
We use this type of multiplexing in a wireless ISP environment to break up traffic of our users across multiple lines both for redundancy and for bandwidth conservation. It was never designed to increase transfer speed (beyond what is not lost by having all our users on a single line).

What this will not do
This type of spanning will not aggregate bandwidth for a single user. By this I mean that if you have two 5 meg DSLs you won't magically have a single 10 meg connection. This is because it routes destination IPs via one of the two ISP connections, so if you're downloading a single file from freshmeat.com all requests for freshmeat.com will go in and out one of the two interfaces (until the kernel's routing cache expires). It will not try to open two connections to the IP using both lines at the same time.

N.B.,
A primary reference for this Answer is the Linux Advanced Routing & Traffic Control Howto by messers Graf, Maxwell, von Mook, van Oosterhout, Spaans, Schroeder and Larroy found at http://lartc.org/howto/ ; I recommend anyone interested in serious traffic routing read this.

--YHT
Cái này thì chắc là không khó vì chỉ cần thêm cái if và cắt đi cái chuổi đó đi là xong rồi. Hy vọng site của bạn sẽ thành công.
--YHT
Ps: Mình thì không phải dân hacker hay trùm net nên không thể giúp được gì, nhờ các anh em khác vậy smilie
Cám ơn KhaiTran đã cho ý kiến, YHT đã xem qua và thử cấu hình trên RHELv4
Một số thay đổi so với trên SuSE
File /etc/modules.conf trên RHEL là /etc/modprobe.conf
Các file /etc/sysconfig/network/ifcfg-eth0 eth1nằm ở /etc/sysconfig/network-scripts/ifcfg-eth0 eth1

Tạo file fcfg-bond0, ifup-bond0 trong thư mục /etc/sysconfig/network-scripts/ luôn

==>Restart network: # /sbin/sevice network restart

Và kết quả như sau:
- Khi monitor traffic bằng ethereal nhận thấy một điều lạ là các packet chuyển vào loopback ngày càng nhiều với dạng sau, Ai có địa chỉ 192.168.9.195 nói 192.168.9.195 biết coi smilie (địa chỉ 192.168.9.195 là địa chỉ của bond0)
- Monitor trên bond0 thì thấy toàn các ARP với các thông điệp
+ Ai có địa chỉ 192.168.9.3 nói 192.168.9.195 biết với (.3 là địa chỉ gateway)
+ Ai có địa chỉ 192.168.9.250 nói 192.168.9.195 biết với (.250 là địa chỉ trước đây của eth1
Không biết phần cấu hình bond0 này còn thiếu sót gì không mà bị như vậy, hiện tại đã restore lại như cũ để gởi bài này, chắc sẽ nghiên cứu lại xem có sai sót gì không?
Không biết có ai đã từng làm cái nào như vậy chưa, có thể cho anh em một ít kinh nghiệm.

--YHT
Chào anh conmale,
Hôm nay vừa vào forum tự nhiên em được đăng nhập luôn account ~simon~, không hiểu forum có trục trặc gì ở phần quản lý session user chăng? Lỗi này hồi lâu forum trước cũng đã gặp thì phải.



Thông báo nho nhỏ. Hy vọng đây không phải là lỗi kỹ thuật nghiêm trọng.

--YHT
Như vậy nếu như chúng ta có 2 line (hoặc cái gì đó tương tự - đại khái là có hai ngỏ ra mạng ngoài) thì có thể cấu hình như anh PXM đã trình bày?

Tôi thì không balancing hệ thống bằng hai NIC mà dùng một Advanced Security Router. Với router này tôi có thể balancing đến 3 WAN source và có điểm thuận lợi là nó có thể áp dụng cho Linux system hoă.c Windows. Vì vậy tôi chưa thủ trường hợp của bạn trong thưc tế.
 

Vậy cấu hình mạng hiện tại có switch, modem ADSL mình có thể có cách nào để thỏa mãn yêu cầu không anh, cụ thể là làm sao tận dụng được cả 2 đường đó chứ không phải hư 1 đường mới xài đường kia.

Ban đầu thì em cũng không có ý định cấu hình thế này nhưng do "hạ tầng có sẳn" (2 NIC....) nên có ý định tìm hiểu xem có giải pháp nào khả thi không?
Mong nhận thêm nhiều ý kiến của mọi người.
--YHT
Em xin được góp ý bác PXM tí xíu đó là bác đọc hơi nhằm một tí. Bản Linux này là Red Hat Enterprise Linux version 3 (https://www.redhat.com/rhel/) (mới nhất hiện nay là ver 5 beta2), đây là dòng Linux được RedHat thương mại hoá (giá bản AS cũng khá đắt cho 1 year support). Chắc bác nhìn nhằm Ent3 thành ext3.
Em cũng đang gặp trường hợp tương tự mà chưa biết phải config thế nào, tuy nhiên yêu cầu của em có tí khác:
- Server có 2 NIC là eth0 và eth1 được connect tới 2 line Internet.
Yêu cầu là hệ thống có thể phân chia các packet theo hai hướng khác nhau (có thể nhanh hơn chăng?). Theo như kết quả Ethereal monitor được thì có một số packet đi qua eth1 (một số rất ít) còn lại đều đi qua eth0, đáng chú ý là toàn bộ packet đi qua eth1 đều thuộc cùng 1 ứng dụng (ví dụ của GAIM) và các packet dạng này không hề thấy bên eth0. Em không biết mình có thể thêm thắt một layer cho phép phân chia các packet này sang 2 hướng khác nhau không? Và ai sẽ đảm nhiệm việc phân chia này? Liệu có làm giảm hiệu suất không thay vì tăng lên theo như suy nghĩ?
Mong các đàn anh nhiều kinh nghiệm có thể chia sẻ.

Edit: Thông tin thêm: Hiện tại với cấu hình đang hoạt động (không config gì đặc biệt) vẫn có thể rút 1 cáp mạng bất kỳ ra và mạng vẫn hoạt động bình thường (có config default gateway cho 2 card - không rõ 1 máy mà config 2 default gateway có ảnh hưởng gì không?), tự động các packet sẽ đi theo đường còn lại (theo kết quả monitor được)
--YHT
Trà lời tiết kiệm luôn nè smilie
Mở file boot.ini lên (nó nằm ở ổ C á) rồi bỏ đi dòng nào không thích nữa (hai cái dòng dưới cùng đó nha), coi chừng bỏ bậy tiêu đó. Không thì điều chỉnh timeout xuống là 0 cũng được.

--YHT
Chú Nokia ơi, Restart thôi, reset thì còn gì cái modem, công tình cấu hình đã đời, hixhix.

--YHT
Bạn thử check cái Article này.
http://devzone.zend.com/node/view/id/686

--YHT
Đã tính tới trường hợp sử dụng nhiều câu SQL để giải quyết chưa? Mà theo YHT thì ORDER theo Type là ok rồi, vì nếu ID là khoá chính nó đã được order sẳn rồi. Còn ORDER 2 cái có nghĩa là thứ tự ưu tiên sẽ là 1,2 nếu 1 trùng mới xét đến 2, còn 1 không trùng thì không xét 2 làm gì.

--YHT
Bạn thử sửa lại thành
Code:
SELECT ID, Type, Status
FROM Products
ORDER BY Type, ID
COMPUTE COUNT(ID) BY Type, ID


xem thế nào.
Có sách xem mà nói nó không hay là đã giỏi rồi đó. Để tình hình internet tạm ổn YHT up lên cho vài cuốn học SQL (hiện tại cái xẹc vơ bên USA vào cứ chập chờn, chập chờn chẳng làm ăn gì được).
--YHT
Tớ cho một giải pháp nhé.
- Mua cọng cáp đủ dài để có thể kéo tới máy xa nhất.
- Nếu 2 máy cùng bật lên thì sử dụng tính năng ICS trong WinXP để share, hoặc có thể cấu hình routing, NAT ở Windows Server. 1 dây cáp từ Modem ADSL đến máy 1 và từ máy 1 đến máy hai (cáp chéo).
- Nếu cùng lúc chỉ bật 1 máy thì kéo cọng cáp đó xuống máy 1 hay máy 2 tuỳ nhu cầu.

Ý bạn muốn giải pháp như thế nào? Bạn phải nói được nhu cầu thì người ta mới giúp tìm giải pháp chứ, ai gợi ý cái gì cũng bảo là không được, không được mà bản thân mình cũng không rõ là mình muốn gì.

--YHT
YHT đi làm trước giờ toàn dùng Sybase PowerDesigner để thiết kế database thôi. bạn thử download về xài thử đi, bảo đảm không hay chịu gì cũng chịu smilie. Hồi đó có làm chung với mấy tay bên FSS (FPT Software Solution) thấy bên đó chuộng ER-Win lắm nhưng xài qua không thấy có gì hay hơn nên không dùng. PowerDesigner thì có CR*CK, nếu bạn cần thì YHT send cho (version mới nhất là 12).
Còn về tool client cho MySQL thì có nhiều lắm như EMS, SQL Yog, ... nhưng kinh nghiệm sử dụng thì YHT chọn PremiumSoft.Navicat.MySQL, đây là một tool rất hay và nhẹ nhàng chứ không nặng nề như EMS. Bạn có thể down bản trial về xài, cần CR*CK thì nói 1 tiếng mình up lên.
--YHT
Để YHT làm thử câu này coi sao ha. Bạn type vào rồi check coi có sai syntax không?

Code:
SELECT ID, Type, Status
FROM Products
ORDER BY Type
COMPUTE COUNT(ID) BY Type


Nếu muốn order theo ID nữa thì cứ việc thêm vào và chú ý là thứ tự column trong ORDER BY thế nào thì trong COMPUTE BY phải y chang, khi dùng COMPUTE BY thì mệnh đề ORDER BY là bắt buộc.

Không biết đã đúng yêu cầu của bạn chưa?

--YHT

toitammatmay wrote:
Mình có down bản VMware server phiên bản 1.01 từ trang www.VMware.com.Nhưng down về rồi thì không xài được,nó báo lỗi như sau:
C:\\Document and Settings\vihoabuomkho\Desktop\VMware-server-installer-1.0.1-29996.exe is not a valid Win32 applications
Có bạn nào đã thử cài và gap75 trường họp này thì chia sẻ cách xử lý.Thanks!
(Mình đang muốn cài thử máy ảo trên HDH win XP service pack2.Máy ảo này mình dùng cài HDH win server 2003 để thực hành.) 

Đây là lỗi do file download của bạn bị lổi, dung lượng bản 1.0.1-29996 tôi down về là 145 MB (152.703.392 bytes). Bạn check lại xem.
Theo như thông tin tôi đọc được trên trang chủ thì bản này free, đăng ký account rồi nó send cho mình serial xài thoải mái.
--YHT
Cái vụ bật tính năng này thì YHT có làm thử rồi, không phải main nào cũng có (cái máy PIII đời xưa của YHT thì có). Khi bật tính năng này lên thì khi có thao tác nào đó đụng chạm đến MBR... là nó la ầm lên không cho. Nhưng vượt qua nó có lẽ dễ dàng (YHT nhớ là nó có thông báo tại sao).
"Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau"
Hôm trước có thấy một dòng chữ ký của mrro rất hay, không biết chú này sáng tác hay st ở đâu, đại loại là thế này: Chỉ có những bông lúa lép mới phe phẩy trước gió, những bông trĩu hạt luôn lặng lẽ cuối đầu. Nghe cũng thấm thía ghê.

--YHT
1. xchm.
2. Samba
3. Máy winxp cần có hai card mạng và cấu hình routing giữa hai card (WinXP đóng vai trò là sòt router).

--YHT
 
Go to Page:  First Page Page 2 3 4 5

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|