banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: vutienvan  XML
Profile for vutienvan Messages posted by vutienvan [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Em cũng nghi nó nằm trong các bản ghost đa cấu hình của Trung Quốc 
==> các bác nghĩ sao về vấn đề này. Em cũng nghi nghi nhưng chưa chắc chắn. đã có một thời gian cả một giàn máy ở công ty bị dính con virus này, các máy chạy như bị ma làm, nhiều lỗi chẳng hiểu tại sao, mãi mới phát hiện ra. smilie
Hic! Hic! chắc các bác chưa bao giờ bị pass HDD nên chẳng biết đường nào trả lời! không biết mod của box này đi đâu mà cũng chẳng thấy có ý kiến gì cả??? Em nghĩ chắc bác nào đó là mod của một box trong cái diễn đàn HVA lừng danh này hẳn phải biết thế nào là pass ổ cứng chứ???
Em cũng chẳng có hiểu biết nhiều tuy nhiên cái vụ đặt pass cho HDD này em cũng có biết sơ sơ, em có chút góp ý, chắc có sai sót tuy nhiên em cũng chỉ cố giải thích cho mọi người hiểu thêm một chút về pass HDD thôi.
Chắc các bác đã nghe nói các máy tính để bàn nếu đặt pass ở Bios thì có thể phá một cách dễ dàng phải không? Pass của windows cũng có thể phá được. Nhưng nếu bác nào có máy xách tay, bị quên pass thì phải mang đi ra ngoài phá mất cũng khá nhiều tiền (khoảng 20-30$ gì đấy) chứ không phải phá đơn giản như máy để bàn. Tại sao lại vậy?? Bởi vì máy xách tay không phải đặt pass trong bios như máy để bàn mà là nó đặt pass trực tiếp trên HDD (trừ một số máy đời cao bây giờ có pass vân tay). Vậy nên khi HDD bị đặt pass, nó sẽ không thể được truy cập, đọc dữ liệu từ bên ngoài. Nếu các bác biết về Firmware của HDD thì Password cũng được lưu trữ tưng tự như Firmware vậy. Các bác cũng đừng cố Low Leve Format nhé, vì Low Leve Format chỉ có thể can thiệp trên các sector của HDD chứ không can thiệp được vào firmware đâu. Chắc các bác sẽ hỏi liệu thay mạch cho HDD có được không? Câu trả lời cũng vẫn là không, firmware cũng chẳng nằm trên mạch luôn. Vậy thì cách nào?? Có thiết bị và phần mềm để phá pass hay chạy lại Firmware không? Có chứ! nhưng cái giá phải trả thì chỉ có máy xách tay mới nên bỏ ra để phá còn HDD thì.... có dữ liệu quan trọng hãy phá.
Tạm thời có thể nói vắn tắt như vậy, đây là những kiến thức hoàn toàn do em tự tìm kiếm và rút ra kinh nghiệm nên có nhiều chỗ chắc chắn chưa được chính xác hoàn toàn, mong các bác bỏ qua.
Có gì email cho em qua : vutienvan2002@yahoo.com
Thanks!
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|