banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: meiko  XML
Profile for meiko Messages posted by meiko [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Cảm ơn các bác đã quan tâm, nhưng đây mới là web khởi đầu của công ty, cũng chưa có dữ liệu gì quan trọng cả, mà nếu giờ off đi thì các xếp nhè tui gõ chết à smilie giờ thì mong các bác check giúp rồi phát triển dần smilie)

Các bác tiếp tục check cho tui cái nhé.

Mr.Vampire wrote:
Hì hì

Còn vì sao xung đột ư, thằng modem ông cũng để port 80, web cũng để 80 và tôi cứ giả sử ông kia config đúng là đã forword ip_ngoài của modem(giả sử là:222.252.54.12) vào ip_webserver(giả sử là 192.168.0.1) thì khi đó ở ngoài internet ông gõ http://222.252.54.12 thì nó chỉ vào cái trang để config cái thằng modem như hiện tượng của ông trên kia thắc mắc.  


Đọc đến đoạn này tôi chả hiểu bạn đang nói cái gì nữa :!smilie, và nên về đọc thêm tài liệu về cái này đi thì hơn ... hề hề
Lần đâu tiên tôi nghe nói modem để port 80, web cũng để port 80 và dẩn đến xung đột :!smilie
Còn đoạn

và tôi cứ giả sử ông kia config đúng là đã forword ip_ngoài của modem(giả sử là:222.252.54.12) vào ip_webserver(giả sử là 192.168.0.1) thì khi đó ở ngoài internet ông gõ http://222.252.54.12 thì nó chỉ vào cái trang để config cái thằng modem như hiện tượng của ông trên kia thắc mắc. 


Khì khì, giả sử là cậu kia config modem đúng, forward đúng port là 80, thì tôi gỏ vào địa chỉ của cậu ta là 222.252.54.12 thì làm sao vào trang config của modem của cậu ta được :!smilie
Một lần nữa là nên về đọc lại tài liệu về cái này đi, nếu đả đọc rồi thì hãy đọc thật kỹ nữa đọc đến khi nào hiểu ra vấn đề thì thôi :!smilie


 


Chán cái ông này ghê, ông hỏi làm sao mà lại vào dc cái trang config của modem à? smilie( Thế sao cái ông trên cùng ý, ông ý lại cứ chỉ vào dc trang config của modem thôi mà lại kg vào dc trang web của ông í trên webserver. Ông có cần tôi giải thích lại vì sao lại như thế kg? hay là ông giải thích cho tôi xem tại sao lại có hiện tượng trên, đây cũng là câu hỏi đầu tiên của topic này đấy?
Hay ông có cách j` để cấu hình con modem adsl vẫn dùng cổng 80, và web cũng dùng 80, ông forwading vào webserver kiểu j` để nó chạy đây?

Tôi khẳng định lại 1 điều nếu kg đổi cổng cấu hình con modem ADSL (80 --> cổng bất kì khác VD: 8080) thì ở trên internet vào ip_ngoai của modem thì luôn luôn vào cái trang để config modem như ông trên kia gặp phải. và kg bao giờ vào dc con webserver bên trong cũng dùng cổng 80.
Vì tôi thấy chưa có ai tiếp nhận lên sốt ruột thôi mà, mong cả nhà thông cảm nhé.

Thanks

nếu để mặc định như thế thì tất cả đều dùng port 80 (mặc định mà) như vậy thì sẽ bị xung đột.  


mặc định chổ này là sao bạn? cái gì mặc định chổ này? và tất cả đều mặc định port 80 là sao ??? còn xung đột cái gì ở đây ? xung đột chổ nào

Dường như bạn không hiểu câu hỏi của người hỏi smilie)
 

Ông config modem ADSL và webserver mà kg biết port mặc định là 80 hả? bình thường khi ong config thằng modem thi ông gõ http://ip_modem hoặc http://ip_modem:80 nó cũng cho kết quả như nhau, có nghĩa là đều vào dc trang config thắng modem, chắc ông cũng biết chỗ này đúng kg?

Còn vì sao xung đột ư, thằng modem ong cũng để port 80, web cũng để 80 và tôi cứ giả sử ông kia config đúng là đã forword ip_ngoài của modem(giả sử là:222.252.54.12) vào ip_webserver(giả sử là 192.168.0.1) thì khi đó ở ngoài internet ông gõ http://222.252.54.12 thì nó chỉ vào cái trang để config cái thằng modem như hiện tượng của ông trên kia thắc mắc.
Đến đây ông đã hiểu ý tôi là phải đổi port mặc định của 1 trong 2 thang đó chưa?
Thông thường thì người ta hay đổi port để config thằng modem đi vd là 8080 hoặc cái gì khác cũng được, còn port web thì vẫn cứ để là 80 ( vì sao lại như thế thì các ông tự tìm hiểu)
Có vài ý kiến như vậy thôi!!!
Không có ai kiểm tra giúp tôi à smilie-))
Vấn đề là kg phải bạn sử dụng dv internet cua thằng nào, của truyền hình cáp hay của VDC,FPT,Viettel thì cũng như nhau cả thôi (ý tôi kg phải so sánh về tốc độ đường truyền nhé-nghĩa là tất cả đều có thể share internet dc-cụ thể là PC2 của bạn sẽ vào internet thông qua PC1 bằng cái thằng ISA Server), mà vấn đề ở đây là cách config thằng ISA server ở trên máy PC1 của bạn chưa đúng. Bạn lên học cách config ISA Server ở trên trang quantrimang.com ý, ở đó dậy rất chi tiết các config nó ntn?

Chúc bạn thành công nhé!
Chưa thấy thằng DHCP nào tự động thay đổi Default Gateway cho Client cả.
Do bị sụt nguồn lên có thể con modem ADSL bị hỏng, các thông số bị trả về thông số default mới xảy ra hiện tượng trên.
Bạn có thể thay con Modem khác test thử xem.

Mr.Vampire wrote:
Mở C:\WINDOWS\system32\drivers\etc\host

Ping cái webserver để lấy IP, và thêm dưới cùng trong files host như sau
Ví dụ như HVA thì sẻ thêm thế này

219.160.161.58 hvaonline.net
219.160.161.58 www.hvaonline.net

Đồi với site của bạn thì lấy cái IP và thêm như bên trên


cái này kg phải làm như vậy.

giả sử bạn đã config đúng như vầy : IP internet (ISP cap cho ADSL đó) qua Modem NAT -> máy webserver
nếu để mặc định như thế thì tất cả đều dùng port 80 (mặc định mà) như vậy thì sẽ bị xung đột.
khắc phục như sau: bạn phải đổi 1 trong 2 cái port 80 ấy đi,
vd khi vào config con modem thi bạn phải gõ là : http://ip_modem:8080/ hoặc bạn sẽ phải sử dụng port cho webserver khac port 80 (8080 chẳng hạn) và khi đó phải NAT port 8080 về máy webserver ở Modem ADSL.




 

nhatnguyenboy wrote:
Nhưng mà room mình cách Com đó khá xa, mình muốn sử dụng phương án wireless, nếu thế thì router wireless hay AP (cái nào tiện hơn)...Router ADSL chỉ có 1 port à... 


Với tình hình của bạn thì Router hay AP đều kg tốt, vì room nhà bạn cách com kia khá xa vậy nó sẽ bị ngăn cách bởi ít nhất 2 bức tường như vậy sóng wireless đến máy của bạn có chăng thì cũng cực kỳ yếu, dùng như vậy thì thêm bực mình thôi. (Nếu có bị cách bởi 1 bức tường thì còn chấp nhận đc)
Theo tôi cách tốt nhất là bạn lên mua thêm 1 SW 5port và kéo 1 dây về chỗ ban hay ngồi rồi dùng dây đó để vào net thì sẽ nhanh, ổn định và tiết kiệm nhất. Còn bạn muốn cơ động nữa thì hãy mua thêm 1 con Router Wireless hay AP gì cũng đc.
Thân

haicau wrote:
Vui lòng giúp mình với các Đại ca.

Máy HP chủ cài W2k3 có 2 card mạng

Lan: 10.180.40.1.1 DG 192.168.1.3 DNS 203.113.188.1

ADSL: 192.168.1.3 DG 192.168.1.1 (router ADSL viettel)

máy chủ ra internet bình thường, nhưng máy con 10.180.40.x không ra internet được vì ping 192.168.1.3 thì ok nhưng 192.168.1.1 not ok.

(DHCP enable DNS 10.180.40.3) không cài ISA.
 


Không có routing giua 2 mang thì mạng Lan chạy ra internet bằng niềm tin à. phải config 1 thằng kiểu như RRAS hay ISA server thì nó mới chạy dc.
Tốt nhất là cài ISA lên
Vào google rồi shearch từ iCA, ban sẽ tìm thấy chương trình iCA hình như dang co v2.0 rồi đấy (chương trình của mấy ông VN viết đó, lại hoàn toàn miễn phí :wink: ).
iCA sẽ hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của bạn.
nếu server mo cong 3306 thì đơn giản hơn rất nhiều là dùng chương trình Navicat, connect tới máy chủ database bằng Navicat roi tiến hành Backup.
Phương pháp này đảm bảo 100% kg mất cái gì cả, kg cần quan tâm đến chaset hay gì gì nào cả. Chỉ quan tâm tới đường chuyền có copy dc 80M dữ liệu cua bạn về hay kg thôi smilie)
Lỗi thi cài lại Win cho no nhanh, mất công sử làm gì
SSH dung cong 22, ong nao do mo cong 3389 la cua Remote Desktop.

Ban tim hieu ky ve Dynamic DNS thi se lam dc thoi, mo cong o modem và NAT về máy nào đó trong LAN thì bạn sẽ remote dc hết.
Công ty Meiko mới thành lập và mới có WebSite : www.meiko-elec.com.vn
Mong các bạn check lỗi giùm nha!
Xác nhận của tôi: http://www.meiko-elec.com.vn/xacnhan.htm

Thanks!
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|