banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: ZeroZen  XML
Profile for ZeroZen Messages posted by ZeroZen [ number of posts not being displayed on this page: 1 ]
 
như những gì xnohat đã nói, khi bạn thiết kế một phần mềm, tức là bạn phải am hiểu qui trình vận hành của công việc mà phần mềm đó sẽ "làm đơn giản hoá và thay thế sức lao động của con người".

Bạn nên tìm học thêm về SDLC (Sofware Development Life Cicle) - Qui trình phát triển phần mềm. Bạn sẽ nắm được các cách thức để lập yêu cầu, phân tích, thiết kế, code, triển khai, bảo trì ... phần mềm.

oak wrote:


SAT và GMAT không phải kỳ thi tiếng Anh mà là thi logic. 


SAT, GMAT, GRE: đều có phần thi tiếng anh (viết) + logic.
Encapsulation (Đóng gói hay "Tính bao đóng") là một trong 4 feature cơ bản của OOPS, được hiểu như "một quá trình cất giấu các chi tiết của một đối tượng, mà các chi tiết ấy không đóng góp vào các đặc tính thiết yếu của đối tượng đó" (Grady Booch).

Encapsulation là một thuộc tính cung cấp việc bảo mật về phía data và methods (phương thức) của một class.

Ví dụ:

Một chương trình chơi game trên máy tính. Người chơi chỉ cần biết cách chơi như thế nào. Còn những sự xử lý phức tạp của trò chơi thì được "ẩn" đối với người chơi.

Ví dụ về: Tạo phép tính cộng hai số nguyên

Tạo đối tượng Calculator với method: add() và xử lý.
Code:
package encaps;
public class Calculator {
public void add(int a, int b){
int c = a + b;
System.out.println(a + " add " + b + " - Result: " + c);
}
}


Tạo đối tượng User sử dụng lại method add() của Calculator nhưng không biết cách thức xử lý của method add().

Code:
package encaps;
public class User {
public static void main(String[] args) {
Calculator cal = new Calculator();
cal.add(10, 20);
}
}


Kết quả ta có:
Code:
10 add 20 - Result: 30


Trên đây là những j mình hiểu về Encapsulation, nếu có sai sót j thì mong mọi người góp ý giùm.
Học TOEFL hay TOEIC không liên quan đến việc bạn học ngành nào (CNTT, kinh tế ...) mà liên quan đến việc bạn sử dụng chứng nhận tiếng anh để làm gì.

TOEFL/IELTS: Cần cho bạn nào có ý định đi du học, hoặc học các chương trình cấp bằng quốc tế (nếu yêu cầu).

TOEIC: Chứng nhận năng lực sử dụng tiếng anh (giao tiếp), cần cho bạn nào đi làm.

Ngoài ra còn có các chứng nhận năng lực tiếng anh khác như SAT, GMAT, GRE ...
Java or .NET
Mỗi cái đều có thế mạnh của mình.

Nếu bạn muốn lập trình trên mobile thì có thể lựa chọn java (phát triển theo J2ME hoặc viết ứng dụng cho Android). Nếu bạn thích Window Phone thì cứ học .NET

Nắm kĩ về OOP (lập trình hướng đối tượng) và một ngôn ngữ lập trình (ví dụ java) sau này bạn nếu muôn có thể xem tài liệu kĩ thuật của ngôn ngữ khác và code thôi (tất nhiên là không pro như ngôn ngữ sở trường, nhưng cũng không quá tệ đâu)
Nếu bắt đầu học java thì nên đọc hai cuốn Java Core 1 + Core 2 (8th Edition) (Tốt nhất nên đọc tài liệu hoàn toàn bằng tiếng anh)

IDE thì cứ dùng netbeans, hoặc eclipse (thích dùng eclipse vì download về unzip là xài thôi)
Ban đầu học java thì không cần để ý nhiều đến IDE nào đâu, hoặc sử dụng notepad code cho nó sock (biên dịch bằng tay smilie ).

Sau này học sâu về java thì các bạn mới cần chú ý xem sử dụng IDE nào để hỗ trợ công việc của mình cho tốt.

Mọi kiến thức về lập trình bằng java thì nhiều lắm (lên google là có hết).

(Lưu ý: Phải cài JDK trước khi muốn "mần" cái j đó bằng java)
NIIT chợ lớn là một trung tâm mạnh với đội ngũ giảng viên tương đối vững tay (thông tin này lấy từ văn phòng đại diện NIIT)

Ngoài ra bạn có thể theo học mảng NETWORK tại NIITSSP 123 Trương Định Q3, Với trụ sở chính của văn phòng đại diện NIIT Việt Nam đặt tại đây.

Về phía network thì NIITSSP đạo tạo chuyên về quản trị hệ thống linux theo chương trình của NIIT.
choài, thế thì xóa hết rùi viết lại "abc" là ok òi, mình nghĩ câu này là ... nó đang có định dạng như thế, là cách nào để loại bỏ định dạng mà ko cần phải bỏ những cặp thẻ kia đi.
---> dùng css, có thể viết trực tiếp trên cả trang html, nhưng viết riêng file css là dùng link, rùi id vẫn hay chứ nhỉ.
www.zymic.com đăng kí cả tên miền miễn phí +webspace free dùng để chứa website, hỗ trợ FTP, PHP, mySQL, đặc biệt ko có quảng cáo. Dung lượng quá tuyệt ...
Trong việc thiết kế website thì thông thường chủ yếu sử dụng các công cụ truyền tải giao thức FTP có giao diện đồ họa ---> nhanh chóng, tiện lợi và dễ quản lý (bạn thử dùng cmline gọi FTP và chuyển một folder lên hosting thử đi nào smilie)

Tìm hiểu về các câu lệnh của FTP thì cứ việc vào google.com gõ "FTP command line"
Chả hiểu câu hỏi là j cả, rõ ràng là dùng cặp thẻ <div></div> nhưng ko thấy liên kết cho file css, pó tay.
^^ Muốn có abc thì chỉ cần viết abc thôi bạn ơi.

Bạn cũng có thể viết css để loại bỏ style đang gán cho "abc" bởi <u><strong>abc</strong></u>. dùng các loại định dạng text trong css và gáng cho nó một id - VD: #textnonestyle { các định dạng cho text } , trong thẻ <div></div> trong file HTML chỉ cần khai báo thêm id là ok, VD : <div id="textnonestyle" ...>...</div> (nhớ chỉ link cho file css, hoặc viết thẳng css trong cặp thẻ <style></style> trên phần <head></head> của file HTML.
Tiếp tục nà ---

Các bạn dùng bản cài đặt php bằng tay down trên www.php.net, giải nén và copy file trong thư mục đó vào thư mục cài đặt php.
Các bạn sẽ thấy có một file là php.ini-r... (lại quên tên) ---> mở nó bằng notepad hoặc wordpad---> tìm phần extension (thông thường là một dãy câu lệnh extension phía trước có dấu smilie ---> vào file php.ini trong thư mục php cài đặt ban đầu, mở bằng notepad ---> tìm vị trí extension tương tự (tất nhiên là nó chưa có những câu lệnh như bên kia) ---> copy các câu lệnh extension bên kia bỏ qua file php.ini (nhớ là bỏ dấu ; ở đầu đi nha) ---> save.
Vào IE chạy lại http://localhost/info.php ---> sẽ thấy các mục mới xuất hiện (load thư viện extension.dll trong folder ext ) ---> nếu thấy có báo lỗi, tức là có vài extension được khai báo nhưng trong thư mục ext ko có file .dll tương ứng, lúc này chỉ việc xem lỗi ở dòng khai báo nào thì vào file php.ini bỏ bớt các câu lệnh khai báo ext tương ứng là ok ah.

----> Vậy là xong phần cài localhost chạy php trên IIS rùi nhá.
Muốn sử dụng database thì bạn cần cài mySQL vào và dùng công cụ quản lý mySQL của hãng thứ ba. mySQL thì cứ down phiên bản mới về cài setup.exe là ok ah`.
smilie chúng ta vẫn có thể chung sống hòa bình giữa ASP và PHP trên cùng một máy sử dụng IIS của Microsoft, tình hình là thông thường cái script nào cũng chạy tốt cả bạn àh (thỉnh thoảng có vài code nó đòi permission, hix trình độ tui giới hạn nên hem hiểu tại sao ^^, nhưng ko nhiều đâu)

// Tui vẫn chạy mấy cái diễn đàn php ngon ơ àh, hem có sao hết

1a. Kiểm tra xem máy mình có IIS chưa, ko thì cài nó vào (Kiểm tra: mở trình duyệt --> http://localhost/ --> nếu nó hiện ra cái trang welcome là ok òi - win vista thì hiện ra cái hình IIS 7.0 thì phải) - (Chưa có: Control Panel --> Add/Remove Program --> click dzô có mục Internet Ìnormation Service --> ok - nhớ là cho cái đĩa cài window dzô ổ trước hen)
/* Dành cho bạn nào mới cài IIS
1b. Lập lại bước kiểm tra --> nếu nó vẫn ko chạy, vào trong Control Panel -->Administrative Tools --> IIS - mở ra coi cài nút play đc chọn chưa ) */
// Coi như là đã cài thành công IIS rùi hén

2a. Down cái php dzìa, nhớ down cả bản setup tự động .exe và cái bản setup bằng tay .zip (cái source áh) về nhá, địa chỉ nà http://www.php.net -- it's free.
2b. chạy cái file .exe, làm theo hướng dẫn như cài phần mêm bình thường áh. (Nhớ thư mục install php hén - thư mục chứ cái bạn vừa cài áh), àh trong lúc cài thì nó sẽ tự động tìm cài IIS của bạn mà config, chúng ta ko cần chú ý tới chuyện này, kệ nó đi. Nếu cài đặt ok rùi thì máy bạn có thể chạy file php rùi áh.

Test nhá:
Dzô notepad tạo file info.php nội dung:
<?php
phpinfo();
?>
-------- save nó vào localhost của bạn (bạn biết cái lưu một trang web trên localhost chứ? ---> C:\Inetpud\wwwroot\ (đặt nó ở đây nè) - tui có nhờ nhầm thì thông cảm hen. --- Vào trình duyệt gõ : http://localhost/info.php --> nếu hiện ra một trang tin là bạn thành công òi đó

--- Thông báo: tới thời điểm hiện tại thì bạn đã có thể chạy file .php trên máy mình rùi, nhưng để nó có thể kết nối tới một CSDL (ví dụ như cài forum chẳng hạn) thì hoàn toàn ko thể !!! Bạn thử để ý trên trang info.php vừa rồi ko có mục nào nói về mySQL hay MSSQL hay một CSDL nào cả (mục lớn). Tình hình là bạn thiếu ext cho phép PHP thực hiện các tác vụ đó.

--- Đến đây thì bạn cần dùng tới file nén download trên www.php.net rùi đó.
// Sorry tui phải ra ngoài, hum sau lại post tiếp hén smilie
Hiện tại đã vào link bạn cung cấp và ... hiện ra một cái khung màu xanh, rùi chấm hết, đang dùng IE 7.0, có vài sự khác biệt trong hiển thị giữa các phiên bản IE và FF, đa phần do việc hỗ trợ hiển thị phần code của trang khác nhau. Những phiên bản sau này cũng đã dung hòa nhưng phần nào vẫn có sự khác biệt.

nhoclangtu1201 wrote:
đã làm như vậy rồi mà không đượ luô mới ghê đó chứ. Dù sao cũng cảm ơn pác đã trả lời cho em hiểu biết thêm.ThankS.! 

- pác thử xem coi đã start IIS chưa?
- gõ http://localhost/ tren IE7 để kiểm tra, nếu hiện ra được thông báo về IIS và ASP là okie òi
- Mùh pác đang sử dụng HĐH nào? XP ???
Tình hình là trên PC của mình IE7 vẫn chạy forum trên localhost bình thường.
- Khi cài IE7 thường đòi window phải được active.
- Cài IIS xong rồi hãy cài IE7
Bạn thử lại xem thế nào nhá.
Trước hết là chúc mọi người một ngày tốt lành
@drhieupp: Kiến thức về CNTT thì vô tận rồi, và như bạn "nguoibaove" có nói "nhất nghệ tinh, nhất thân vinh", như mình thì không có đủ bản lĩnh thấu hiểu hết mọi vấn đề nên cũng chỉ đang "vọc" một phần nào đó thoai. À, quay lại câu hỏi của bạn "những vấn đề nào cơ bản nhất" ... theo mình nghĩ :
1. Trước tiên bạn nên nắm vững những kiến thức về HDH bạn đang sử dụng (thử giới hạn account truy cập, "đóng băng" hệ thống - tạm nói như thế - mà không dùng thêm phần mềm hổ trợ, nắm về các thành phần cơ bản của window (à ở đây mình sẽ nói nhiều về window vì sử dụng HDH linux thì bạn cần nắm thêm về lập trình nhiều đóa) ...
2. Tiếp theo là bạn nên nắm về network basic (kết nối mạng Lan, internet, VPN, sử dụng HDH window server để quản lý hệ thống mạng - như tạo các account khác nhau với những quyền truy cập khác nhau, cung cấp dịch vụ mạng (chat, mail, web, FTP, ...), thêm một tý sercurity trong network basic, có thể vọc thử forum, tạo web (cho chạy trên localhost, hoặc mạng Lan ảo ...)
3. Bạn nên bắt tay học về cơ sở dữ liệu từ những đơn giản đến phức tạp smilie, có thể bắt tay từ Access (đừng xem thường nó nhé, nắm vững access giúp bạn nhiều lắm đóa), sau đó học sang MS - SQL (nên bắt đầu học từ SQL server 2000), nắm vững câu lệnh trong SQL là một lợi thế lớn. Tập xây dựng một CSDL truy xuất từ xa, bảo vệ chông xâm nhập (chút chút thoai là okies òi)
Mình nghĩ sự kết hợp của 3 vấn đề ở trên lại với nhau là bạn có một nền tảng cơ bản kha khá để đi con đường CNTT rồi đó. Chúc may mắn (Nên tập tham khảo các tài liệu bằng tiếng Anh hen)
@turin: Theo như mình được biết thì hiện nay tất cả các ngành nghề đều liên quan đến tin học (mức độ ít nhiều khác nhau, liên qua trực tiếp hoặc một phần nào đó).

@drhieupp: Trước hết là hoan nghênh vì bạn quan tâm tới tin học (quan tâm ở đây có "say mê" nữa nhoa). Câu hỏi của bạn mình xin được góp ý kiến chút chút, không dám gọi là trả lời vì ở forum có nhiều người kinh nghiệm hơn mình rất nhiều.
- Trước tiên là bạn phải định hướng xem bạn có đi đến cùng với cái máy tính hay không. Bạn muốn trở thành một người "xử lý" được nó (mức độ xử lý thôi nhá) hay chỉ là sử dụng nó như một công cụ hổ trợ.
- Thứ hai là bạn cần có kiên nhẫn, học hỏi và tính tự lập trong tư duy cao, khả năng tự phân tích, tổng hợp và nghiên cứu.
- Thứ ba: bạn cần trang bị cho mình một kiến thức vững chắc về công nghệ thông tin, những kiến thức nền tảng mà những ai đi về CNTT đều phải biết (kien thuc về HDH, lập trình các loại, network ... mọi thứ đều hổ trợ cho nhau đó.) Thường thì sẽ tốt hơn nếu bạn được hướng dẫn, nhưng xin nhắc lại là phải tự thân "ngâm cứu" thì mới giỏi được. Có nhiều chương trình đào tạo về CNTT, nếu muốn một sự hướng dẫn có hệ thống bạn có thể chọn các chương trình đào tạo quốc tế tại các trung tâm NIIT, APTECH ... ,ngoài ra bạn có thể học những khóa ngắn hạn tại các trung tâm tin học của các trường DH, thông thường hiện nay việc đào tạo CNTT đều có liên kết với nước ngoài, học cái j` cũng quan trọng hết(đừng có nói đi học về design - photoshop ... là mình cũng pó tay à)
- Thứ tư: việc trở thành một hacker không phải ngày một ngày hai, nó đòi hỏi nhiều quá trình cố gắng của bản thân, tích lũy kinh nghiệm và việc vận dụng kiến thức một cách khéo léo, nhuần nhuyễn.
Tóm lại: Mình không biết con đường đi để trở thành một hacker là ngắn hay dài để nói cho bạn biết. Nhưng mình biết chìa khóa để mở cửa cho con đường đó là kiến thức về CNTT, bạn nên bắt đầu từ những điều cơ bản nhất, đơn giản nhất ... chúc bạn thành công.
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|