banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: hthonghanh  XML
Profile for hthonghanh Messages posted by hthonghanh [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Cám ơn bạn. Nhưng link die rùi.

KINYO wrote:

Cache là một chuyện, vấn đề là khi engine của các trình duyệt parse code của trang web thì CSS sẽ làm nó tốn thêm thời gian để xử lý trước khi output ra màn hình.
 

Mình chưa thấy tài liệu nào nói về việc trình duyệt xử lý CSS mất nhiều thời gian hơn. Cho là đúng, thì việc tải dữ liệu nhiều lần so với được cache bằng css cũng đủ thấy hơn thiệt chỗ nào.

KINYO wrote:


Trong dẫn chứng này của bạn, vấn đề là ở số lượng hình ảnh chứ không phải ở việc các tables lồng vào nhau. IE có đặc điểm là thường chờ cho các hình ảnh load hết rồi mới hiển thị nên bị chậm.

Thú vị là cảm nhận của cá nhân thôi, còn khi làm một website cho hàng trăm hay hàng nghìn người dùng thì còn nhiều cái quan trọng hơn phải làm, khi đó câu hỏi thực sự là "họ cần cái gì" chứ không phải là "tôi cảm thấy thế nào" smilie
 


Ảnh chỉ là một ví dụ về data dễ thấy nhất. Xử lý các table lồng nhau vừa chậm vừa hao tốn nhiều tài nguyên trên máy của người dùng. Người dùng xem web của bạn, ngoài nội dung, họ cần web load nhanh trên cái máy cà tàng của họ. Chúc bạn may mắn với table.

KINYO wrote:


Việc dùng DIV hay TABLE thực ra cũng không quan trọng lắm đối với người chuyên về lâp trình, vì HTML hay CSS chỉ là để định dạng văn bản thôi, dùng DIV tức là dùng CSS thay cho các tags HTML thông thường, cách này đòi hỏi phải có kế hoạch bố trí sắp xếp giao diện của các trang web một cách hợp lý ngay từ đầu. Dùng TABLE tuy hơi "cổ điển" nhưng bù lại nó load nhanh hơn và đảm bảo tương thích với 100% các trình duyệt, kể cả các trình duyệt mobiles. 


Quan trọng đó bạn. Dùng CSS layout thì web sẽ load nhanh hơn dùng table. Vì CSS có 1 tính chất là nó được cache lại ở trình duyệt của người dùng.
Ngoài ra, bạn cần chú ý các đặc điểm của trình duyệt. Với internet explorer, phần nội dung trong table chỉ hiển thị khi được load về hoàn tất. Tình trạng này dễ thấy nhất trong các web sử dụng nhiều table lồng nhau, và trong nội dung có nhiều hình ảnh. Khi bạn truy cập vào web đó, bạn có cảm giác nó bị khựng lại khá lâu và đột nhiên hiện toàn bộ nội dung ra màn hình. Làm như vậy dễ gây cảm giác web bị chậm và, phía người dùng sẽ liên tục refresh yêu cầu ~> càng refresh càng không thấy web được load ~> tưởng web "die" ~> đi trang khác ^_^. Với Firefox thì không bị tình trạng này. Các trình duyệt khác thì mình chưa thử.
Dùng CSS layout cũng tương thích với các trình duyệt khác nhau, tuy không dễ dàng bằng dùng table. Và riêng ý kiến chủ quan của mình, làm 1 website không cần phải cho nó tương thích với 100% các loại trình duyệt khác nhau, chỉ cần mình cho nó tương thích với các trình duyệt mà đối tượng mình nhắm tới thường sử dụng. Như ở VN, bạn chỉ cần nhắm tới đối tượng dùng IE 6, IE 7 và Firefox.
"Vật lộn" với CSS layout thú vị lắm đó, các bạn thử xem ^_^

cvhainb wrote:
Em vừa làm xong một cái project về thương mại điện tử, đưa cho ông anh em xem thì ông "phê" mấy dòng sau đây :

Em chia cái giao diện của em ra 4 file : left.php, top.php, right.php,bottom.php

Em nghĩ chia file nhỏ ra dễ quản lý, website load sẽ nhanh hơn một file nhưng ông nói làm vậy là dở vì sửa dữ liệu không được nhanh ??Không biết có đúng không ??

Em thiết kế cái ShopOnline này toàn là dùng table khôgn àh, ông nói giờ không ai dùng table nữa mà người ta dùng div hết rồi, vậy xin hỏi mấy anh là hiện tại các công ty hay coder đang dùng table hay div để design.

Vừa học xong cơ bản về PHP (trong 3 tuần, mỗi ngày 8 tiếng thì chậm so với mọi người ở đây rồi) lại đụng quá nhiều chuyện hehe, lại mệt mỏi smilie) .Thanks all ! 


Cái project của bạn có 4 files thì "hơi ít" files thiệt đó. Ví dụ bạn có 1 trang, và chia nhỏ ra như vậy thì sau này rõ ràng là sửa dễ hơn, đỡ phải ngồi xem một đống loằng ngoằng. Dùng table hay div (CSS layout) thì tùy thui bạn à. Web của khách hàng thì mình dùng table (họ bít gì đâu mừ yêu cầu + làm table nhanh gọn lẹ), còn web của mình thì ngược lại ^_^
Chúc bạn sớm gặt hái được thành công.
- Đang sử dụng ngôn ngữ lập trình j?
Em dùng C/C#

- Đã lập trình với APIs chưa ?
Hix, chưa.

- Đã biết về ASM chưa <<
Bít chút xíu khi đi học. Giờ chắc...trả thầy hít rồi.

Cám ơn bạn nha.
Chắc trên cái server của bạn bị host nhiều websites quá. Bạn thử mở website của bạn lúc khuya coi có bị chậm hum? Chắc là không vì lúc đó members của các websites trên server đó ngủ gần hít. Hihi.
Tốc độ dowload nhanh dễ sợ. Cám ơn bạn.
Cám ơn bạn.
Chống copy nội dung hiển thị trên web được à bạn ui?

seraphpl wrote:
Em nghĩ tự viết 1 chương trình. Chương trình sẽ:

B1: Lập 1 list tất cả những file có trên máy. Sau đó sắp xếp theo thứ tự (thứ tự nào tùy ý). Lưu vào 1 file (Giả sử file t1)

B2: Sau khi có 1 tác động nào lên máy. Chương trình làm lại như bước 1, lưu vào file thứ 2 (file t2)

B3: So sánh từng dòng của 2 file (dòng 1 với dòng 1, dòng 2 với dòng 2...), đến khi nào thấy sự khác nhau sẽ báo kết quả, từ đó ta có thể tìm ra vị trí file mới vừa xuất hiên. 


Cái bước 3 phải đưa ra những files mới và những files đã bị thay đổi. Với những files bị thay đổi thì phải phân tích cấu trúc để chỉ ra được chỗ khác nhau và xuất kết quả ra cho người sử dụng hiểu mới là vấn đề.
Nếu được, bạn post code của trang đó lên nhé.
Ừa. Thậm chí bạn có vào server của họ như đi chợ mà gặp web viết bằng .NET thì ngồi dịch mấy cái DLL cũng đủ khìn.

mrvuitinh wrote:
Hiên mình đang xây dựng một form dang thông tin ve một cty lên web, nhung khi kich nut đăng lên thì gặp lỗi don't send . Nếu mình bỏ chế độ gõ dấu tiếng việt thì không bị sao, còn nếu mình để chế độ gõ dấu trong form thị gặp lỗi ngay, lỗi này chỉ gặp trên trình duyệt IE6. Bạn náo có cách khắc phục lỗi này hãy chỉ mình với
Thanks nhiêu 


Nhập liệu ~> submit ~> IE báo Don't Send. Có thể IE6 của bạn có lỗi. Bạn dùng một máy khác thử xem.
Yêu cầu của bạn ấy cũng lạ. Convert từ movie sang ảnh. chuechnho muốn chụp lại ảnh trong phim phải hum?

napoleon_tq wrote:
Leased line ???
Sao mạng gia đình lại dùng leased line?
 


Chắc bạn ấy post nhầm chút xíu.

lottery_binhduong wrote:
Vậy thì còn gì nữa mà hỏi chứ?Quan trọng là cách lấy như thế nào đó mà . 


Web viết bằng ASP.NET sau khi publish thì phần code được dịch thành DLL rồi. Cho dù bạn hack được vào server để tải về toàn bộ cái web trên đó thì bạn cũng phải ngồi dịch ngược mí cái DLL đó. Tìm admin của cái website đó mà xin source là khả thi hơn cả.
Cám ơn rất nhiều.
Cám ơn bạn nha. Mình còn phải nghiên cứu nhiều lắm đấy.
Ngoài nguồn kiến thức ở trường, thật sự mình cũng rất cần kiến thức đến từ internet. Nhưng thật khó tìm được một website nào bổ ích.
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|