banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: huyit76  XML
Profile for huyit76 Messages posted by huyit76 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Cậu đặt đĩa XP vào ở chế độ Boot. Sau đó sử dụng chức năng Repair. Ở môi trường dòng lệnh bạn gõ bootcfg/list nhấn Enter. Gõ bootcfg/rebuild nhấn Enter lần nữa khi đó bạn sẽ nhận được thông báo như sau:

Press Y : Total Identified Windows Install:1[1] C:\windowns
Add Installation to boot list?(Yes/No/All)
Note: Lưu ý thực hiện trên một hệ điều hành.................

Lúc này bạn sẽ nhận được thông báo lỗi Enter Load Identifier(đây là tên HDH bạn gõ Microsoft Windowns XP Professional hoặc Microsoft Windowns XP Home Edition )

Tiếp theo bạn nhận được dòng chữ Enter Os load options. Bạn gõ /fastdetect và nhấn Enter thoát khỏi Recovery Console bằng lệnh Exit và khởi động lại máy

Nguồn Echip...................thanks
Anh em cho hỏi khi bấm dạng chuẩn nào có thể kéo dài hàng trăm mét mà tín hiệu mạng không yếu, mạng nhà mình bấm dạng chuẩn A chỉ kéo dài tối đa là 20 mét xa hơn một chút là tín hiệu mạng rất kém ............
Hẳn bất cứ người dùng Windows nào ở Việt Nam cũng từng ít nhất một lần chứng kiến “màn hình xanh chết chóc”: một màn hình xanh lè với dòng thông báo dài dòng với đại ý yêu cầu bạn khởi động lại máy và công sức một buổi làm việc thế là mất trắng.


Thảm hoạ này có thể phòng ngừa nếu biết các nguyên nhân thường gặp nhất sau đây.

1.Xung đột phần cứng.

Nguyên nhân số một gây treo máy là các thành phần phần cứng không tương thích với nhau. Các phần cứng trong máy giao tiép với nhau qua kênh IRQ riêng biệt, và đôi khi cài đặt phần cứng không chuản hoặc có quá nhiều thành phần trong máy dẫn đến việc 2 phần cứng dùng chung một kênh. Khi điều này xảy ra, PC có thể bị treo.

Cách giải quyết: vào Start – settingss – control panel – system –device manager. Kiểm tra xem có dấu ! cạnh danh sách phần cứng, hoặc chuột phải vào mycomputer trong device manager để kiểm tra 2 phần cứng có dùng chung1 kênh IRQ hay không. Nếu có, thử gỡ bỏ phần cứng đó ra khỏi máy và gắn lại.

Một giải pháp khác là cập nhật driver trên máy (có thể tham khảo trang www.driverguide.com để biết thêm chi tiết),. Nếu phần cứng gặp trục trặc là các card cắm trên khe PCI như sound card, đơn giản tháo ra và gắn lại vào khe khác.

2.RAM lỗi.

Lỗi RAM sẽ cho ta màn hình xanh chết chóc và dòng thông báo “Fatal Exception Error”. Lỗi nghiêm trọng này đôi khi xảy ra khi ta cắm một thành RAM sử dụng các chip công nghệ 60 nanomet cùng RAM có chip 70nanomet, buộc cả 2 RAM phải chạy với tốc độ của thanh thấp hơn. Hệ thống sẽ bị treo nếu RAM làm việc quá tải theo phương thức này.

Một cách giải quyết là vào BIOS và chỉnh wait state của RAM, hoặc thay đổi vị trí RAM trên bo mạch chủ, tháo hẳn thanh RAM gây rắc rối .

3.Thiết lập BIOS

Mỗi dòng bo mạch chủ có thiết lập chipset khác nhau. Ấn del hoặc F2 trong khi khởi động để vào BIOS.

Thiết lập sai dẫn đến treo mày thường nằm ỏ thông số độ trễ CAD của RAM. Mỗi loại RAM có thông số CẢD khác nhau, và bạn nên kiểm tra kĩ tại nơi bán để biết thêm chi tiết.

Nên hết sức cẩn thận khi sửa đổi thiết lập trong BIOS, vì đây là các thiết lập cơ bản nhất trong quá trình hoạt động của một PC.

4.Hỏng hóc ổ cứng.

Ổ cứng sẽ bị phân mảnh sau một thời gian sử dụng. Nên chống phân mảnh/dồn ổ đĩa mỗi vài tuần một lần, bằng công cụ có sẵn của Windows: Start – Programs – Acccessories – system tools – Disk defragmenter”. Quá trình này mất khá nhiều thời gian tuỳ thuộc dung lượng và tốc độ ổ cứng.

Ổ cứng quá đầy cũng hoạt động chậm chạp và có thể gây treo máy. Nên kiểm tra ổ cứng định kì và xoá bớt file không cần thiết, đặc biệt là tại ổ chứa Windows.

Bạn có thể thiết lập windows tự quét ổ cứng để tìm bad sector mỗi 1-2 tuần bằng cách vào Start – Programs – Accessories – System Tools – Scandisk.

5.Virút

Dấu hiệu đầu tiên của một máy tính nhiễm virút là sự mất ổn định trầm trọng. Vài loại virus thậm chí còn xoá bootsector của ổ cứng, khiến máy không thể khởi động. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng đĩa khởi động như Hirent boot CD đang phổ biến trên thị trường.

Một máy tính an toàn là máy tính có cài tường lửa và phàn mềm chống virus, cũng như những phần mềm này phải luôn được tự động cập nhật đầy đủ từ nhà cung cấp.

6.Máy in.

Bộ nhớ trong của máy in khá nhỏ, và đôi khi yêu cầu in một file quá nặng từ PC sang máy in có thể gây chậm máy đáng kể. Nếu máy in “nhả” ra những kí tự kì lạ do lỗi phần mềm, các lỗi này có thể gây treo máy.

Cách giải quyết: tắt điện nguồn trong ít nhất 10 giây và khởi động lại máy in để load các thông số mặc định ban đầu.

7. Phần mềm.

Phần mềm cài đặt và gỡ bỏ cẩu thả gây ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của máy tính. Cách giải quyết đơn giả nhất là tìm cách gỡ bỏ các phần mềm đó và cài đặt lại.

Registry đôi khi bị lỗi, gây treo máy. Bạn có thể sử dụng vài phần mềm hãng thứ 3 - như RegCleane - để “dọn dẹp” registry .

Bạn có thể vào safemode – nhấn F4 khi màn hình khởi động máy hiện dòng chữ “starting windows”. Tại chế độ này, các driver được load ở mức tối thiểu và bạn có thể dễ dàng tìm ra phần mềm gây rối.

8. Máy quá nóng.

Quạt CPU hỏng hoặc bị lỗi có thể khiến CPU quá nóng, và tất yếu dẫn tới treo máy. Cách giải quyết tốt nhầt là mua quạt mới lắp vào thay thế. Bạn cũng có thể giảm thiểu nguy cơ bằng các quạt phụ gắn trên thùng máy.

9.Các vấn đề về nguồn điện.

Điện cung cấp thiếu ổn định thậm chí cũng có thể gây treo máy. Nếu khu vực nhà bạn thường xuyên cắt điện, mua một bộ nguồn PSU giúp giảm sốc điện và cho thêm vài phút tắt máy khi mất điện sẽ giúp bạn rất nhiều.

Theo Dân Trí
Đúng là nhanh hơn thật cám ơn các bác nha ...................thanks
Bạn thử xem lại tất cả các phần mềm bạn cài trước đó xem, hoặc độ phân giải màn hình xem

Chuột phải vào màn hinh ở chế độ f8 vào DISPLAY MODES chỉnh lại cho đúng bạn thử xem có được không
http://d3.myfreefilehosting.com/d1/Portable%20Internet%20Download%20Manager%205.09%20Build%205.rar
Tôi có một máy tính pentium 4, và tôi dùng trong máy 2 ổ đĩa cứng, mỗi ổ 40GB, và trên mỗi ổ tôi chỉ chia 1 phân vùng là local primary, sau khi tôi cài lại Windows2000 trên một ổ đĩa, thì tôi vào My Computer và hệ thống máy tính nhân được 2 ổ cứng là ổ C và ổ E, khi tôi click đúp vào ổ C (ổ chứa Windows) thì mở bình thường, còn tôi Click đúp vào ổ E thì hệ thống báo là " E\:Access deny ", sau đó tôi click phải chuột lên ổ E và chọn Properties thì tôi không thấy Dung lượng đã dùng và dung lượng còn rỗng đâu ( nói chung là nó chỉ hiện thị ổ E giống như ổ CD ROM khi ta chưa cho đĩa vào), vậy cho tôi hỏi lỗi trên là lỗi gì và mong được sự giúp đỡ từ các Addmin và các Member, tôi xin chân thành cảm ơn nhiều../.
Thanks các bác.....................................
Mình thấy DriveVaccine _6.0 khá hay thực sự mình không biết cách sử dụng nó ai biết mình rất cảm ơn..............
Nếu họ cài thêm DriveVaccine _6.0 thì sao bạn có thể phá được chứ ai phá được xin chỉ giúp.........thanks........
Xin hỏi các bác muốn nâng cấp CPU cần chú ý nhứng điểm gì......Làm ơn chỉ giúp...... smilie
Cám ơn các bạn nhé........
Mình cũng từng cài hai HDH cùng một Partition nhưng cũng còn tùy thôi, thử rồi thì thấy cài Win 2003 server song đến cài XP thì chạy ngon và thử cài thêm Win 2000 vào nữa là toi luôn, mình thấy cách của newstrung rất hay ......Thanks.......
uhhhhh hay bạn thử ghi nó ra thành đĩa boot xem thử xem, bằng Nero cũng được, cách là này không biết có hiệu quả không.......
Bạn dùng WinRar cũng cắt được, kích chuột phải vào file muốn cắt(máy bạn cài Winrar) chọn Add To Archive, trong ô Split to volume,bytes..Bạn chọn 650m.cd.650 m......Song rồi nhấn OK....Khi muốn ghép lại thì bạn giải nén toàn bộ vào một thư mục thì tự nó sẽ ghép lại.......
Không biết các bạn nghĩ thế nào nhưng đối với mình biết thêm một chút về cái mà mình chưa biết là mình cảm thấy vui rôi, đặc biệt đối với máy tính, mọi thứ đều phải biết đầu là điểm dừng, chẳng ai nghĩ cách phá hoại cả, tất cả là sự lường trước mọi việc khi nó đã và đang sắp xảy ra. Đối với người giỏi hơn người là chuyện bình thường, nếu thật sự mình đã biết moi thứ trên cõi đời này thì không bao giờ mình vào diễn đàn này....Có phải tất cả chúng ta đến đây là sự cầu tiến, vui vẻ, đọc và xem được những kinh nghiệm hiểu biết hay.........
Copy đoạn này vào :
taskkill /f /t /im ntsystem.exe
rồi save lại dưới tên gì đó cũng được nhưng phần đuôi mở rộng là .bat chứ ko phải .txt .chạy file đó thể là xong keke
__________________
Nguyên nhân khiến cho tập tin Ghost XP thường máy nào chạy máy nấy, là khi cài XP trên máy bất kỳ là nó tự động thiết lập thông số kỹ thuật phần cứng đúng trên máy đó, khi mang sang máy khác, với thông số kỹ thuật khác, nó không thể chạy được vì không thể quản lí được phần cứng mới và cũng không có khả năng tự động thiết lập lại như Win 9x, để khắc phục nguên nhân này, chúng ta sử dụng công cụ System Prepairation Tool đi kèm theo đĩa cài đặt XP để xóa bỏ tập tin cấu hình phần cứng trong XP trước khi Ghost.
Bước 1:
Bạn đưa đĩa CD cài đặt XP vào, tìm đến thư mục \SUPPORT\TOOLS Giải nén toàn bộ tập tin DEPLOY.CAB vảo thư mục C:\SYSPREP(Với C: là ổ đĩa cài đặt XP của bạn). Nếu máy bạn có cài đặt Winzip, nhấp phải chuột vào DEPLOY.CAB chọn Winzip/Extract to gõ vào C:\SYSPREP rồi nhấn OK.
Bước 2:
Chuyển đến thư mục C:\SYSPREP, chạy tập tin SETUPMGR.EXE để taioj tập tin trả lời tự động cho quá trình cài đặt sau này. Nhấn NEXT chọn thư mục Creat a new answer file chọn Sysprep Install. Chọn bản XP bạn dùng(Home hay Professional) đánh dấu vào YES, Fully Automate The Installation. Bây giờ chương trình sẽ yêu cầud bạn điền các thông tin giống như khi bạn cài đặt XP. Nhấn NEXT để điền các thông tin, bạn chú ý khai báo các phần bắt buộc sau đây: mục Customize The Software và Providing Product Key(CD key của XP) trong thẻ General Setting, mục Coputer Name(Tên máy tính) trong thẻ Network Setting. Khi điền song Nhấn NEXT, máy sẽ hỏi bạn lưu thông tin vào đâu, bạn gõ vào: C:\SYSPREP\SYSPREP.INF rồi nhấn OK. Đóng cử sổ đang chạy chương trình lại.
Bước 3:
Lấy đĩa CD cài XP ra, Đưa đĩa CD có khả năng BOOT về DOS thực và chứa chương trình Ghost vào.
Bước 4:
Chạy tập tin SYSPREP.EXE trong thư mục C:\SYSPREP, nhấn OK thì gặp thông báo, bạn đánh dấu vào mục Mini Setup và PnP(Chức năng Plug và Play: Tự động dò tìm và cài đặt phần cứng) trong phần Shutdown, chọn Reboot, sau đó nhấn Reset, sau đó máy tính sẽ khởi động lại.

Bây giờ sau khi máy tính khởi động lại về dấu nhắc DOS, bạn chạy chương trình Ghost có trên CD để tạo tập tin Ghost XP. Tập tin Ghost này có thể chạyk trên mọi máy tính có cấu hình khác nhau. Khi bung tập tin Ghost này và chạy XP nó sẽ tự động chạy chương trình Mini Setup để xác lập lại thông số phần cùng để phù hợp với mỗi máy......
Bạn vào google mà tìm. Mình nhớ không nhầm trong phần Undeepfreez có ba mục click chọn. Phần đầu tiên là đóng băng phần cuối cùng là phá đóng băng, bạn chọn phần cuôi cùng rồi Save file khời động lại máy là song thôi còn phần giữa dùng để phá vĩnh viễn bạn cho tồi mail của bạn tôi gởi cho...
Bạn hoàn toàn có thể kích hoạt nhanh một ứng dụng nào đó nhờ một chương trình được tích hợp sẵn trong Winxp....
b1: Bạn vào ổ chứa hệ điều hành
b2: click vào mục Windows phải chuột vào vùng trắng chọn New chọn shortcut trong mục Browser bạn chọn đường dẫn đến icon trong mục cài đặt của phần ứng dụng ( icon mà bạn có thể kích hoạt chạy chương trình bằng cách thủ công ). Sau đó bạn nhấn Next và đặt tên cho chương trình sao cho dễ nhớ..
b3: bạn vào Run gõ tên vừa đặt chương trình sẽ hiện hữu nhanh chóng....
Cám ơn bạn rất nhiều mình làm được rồi
Ai có CD_key của XP_Tools 6.98 có thể share cho minh được không mình đã dùng thử phần mềm này nó thật là hay, ai có làm ơn giúp mình... :?) :?) :?) [img]
Cám ơn bạn nhiều, mình thử rồi nó hiện như mọi khi mình dùng lệnh, và chỉ một thoáng là biến mất ngay
Các bạn ơi làm ơn cho mình hỏi ?
Khi máy mình chưa lắp mạng thì mình gõ lệnh ipconfig thì nó có hiện lên
và khi lắp rồi thì nó tịt luôn có phải do nhân viên lắp đặt dùng thủ thuật gi để khóa nó không hay nó bị lỗi, nếu không bị lỗi thì họ dùng cách gì để khóa và khi mở thì như thế nào
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|