banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: zerozeroone  XML
Profile for zerozeroone Messages posted by zerozeroone [ number of posts not being displayed on this page: 1 ]
 

oak wrote:

zerozeroone wrote:

Kiểm tra file mở thành công không mà làm kiểu đó thì "tèo" rồi. 


Ồ, vậy bạn có thể chỉ mình cách để kiểm tra file mở thành công hay không mà không bị "tèo" được không. À dĩ nhiên là trên Python.
==============================================================================

Do bạn zerozeroone mãi không trả lời nên tớ quyết định trình bày rõ lý do tại sao lại dùng print f cho việc kiểm tra mở file trong Python. Và âu cũng là để chờ đợi câu trả lời xác đáng cho việc tại sao dùng cách trên "tèo" và cách nào để hết bị "tèo".

Trong Python giống với nhiều ngôn ngữ bậc cao và "siêu cao"(do trong một số tài liệu về Python có vài tác giả gọi đây là super high-level language) là biến không cần phải khai báo khi dùng. Hay nói đúng hơn là biến được khai báo cùng lúc với việc gán giá trị.

Do vậy nếu print f khơi khơi không qua gán bạn sẽ nhận được thông báo
Code:
Traceback (most recent call last):
File "C:/Users/ADMIN/Desktop/demo.py", line 1, in <module>
print f
NameError: name 'f' is not defined

 

Trong python, biến thật ra chỉ là cái tên được gắn vào (bind) một cái đối tượng nào đó được tạo ra.
ví dụ:
Code:
a = 3
a = 'python'

Xét dòng đầu tiên: một đối tượng kiểu int sẽ được tạo ra với giá trị là 3 và biến (cái tên) a sẽ được gắn vào đó. Sang đến dòng thứ hai thì một đối tượng string sẽ được tạo ra với giá trị là chuỗi 'python' và biến (cái tên) a sẽ được gắn vào. Lúc này a đã được gắn vào đối tượng string mà không còn "dính líu" gì với đối tượng int phía trên.

oak wrote:
Khi gán:
Code:
f = open('ketqua.txt', 'w')

Lúc này f sẽ được gán bằng một chuỗi ký tự, là câu lệnh được gửi tới trình thông dịch để mở file và chế độ mở file đó tương ứng với lênh open() khi lệnh này được thực hiện thành công. 

Cái khúc này là sai hoàn toàn nha, làm gì có vụ f sẽ được gán bằng một chuỗi kí tự hay câu lệnh gì đó. f lúc này là một đối tượng tập tin (file object) nếu câu lệnh trên thành công.

oak wrote:
Do vậy, lệnh print f sẽ in cái chuỗi này ra và ta có kết quả khi lệnh open() thực thi bình thường:

Code:
<open file 'ketqua.txt', mode 'w' at 0x012D9A88>
 

Cái này là nó in ra cái thể hiện dạng chuỗi của một đối tượng, bạn cứ hiểu nôm na là một đối tượng sẽ được định nghĩa 1 cái hàm để thể hiện dạng chuỗi cho cái đối tượng để khi bạn print cái đối tượng thì nó sẽ in ra được cho bạn thấy cái dạng "đọc được" của đối tượng đó, chứ bản chất cái f của bạn không phải là chuỗi đâu. Bạn tham khảo thêm 2 cái keyword này trong python: __str__ và __repr__

oak wrote:
Nếu lệnh open() không thể thực hiện thì khi thực hiện print f sẽ có thông báo tình trạng, ví dụ như thế này:

Code:
Traceback (most recent call last):
File "C:/Users/ADMIN/Desktop/demo.py", line 1, in <module>
f = open('ketqua.txt', 'w')
IOError: [Errno 13] Permission denied: 'ketqua.txt'

Đây là do file đã tồn tại nhưng tớ để chế độ Read Only nên trình thông dịch không thể thao tác với file và báo kết quả.

Vì vậy theo tớ đây là cách kiểm tra file đã mở thành công hay không đơn giản và ngắn gọn nhất trong Python cho các bài học thao tác với file của ngôn ngữ này. Tuy nhiên zerozeroone lại nói cách này là "tèo", tức là tớ hiểu là cách này có thể gây hại hoặc tạo ra một số trường hợp không dự đoán được trước. Nên tớ phải giải thích rõ lý do tại sao dùng và chờ cách làm không "tèo" của zerozeroone. 

Cái này cũng sai nốt, cái này không phải là do cái print f của bạn nó in ra mà là do khi nó chạy tới cái f = open('ketqua.txt', 'w') thì nó bị exception nên nó out ra như thế, nó chưa có chạy được tới cái lệnh print f đâu.

Thêm 1 vấn đề muốn nói ở đây là khi dùng lệnh open() thì vấn đề có thành công hay không còn phụ thuộc vào cái "mode" mà bạn dùng, trong trường hợp cái ví dụ của bạn là "w" tức là mở lên để ghi, với mode "w" này thì nếu file đó chưa tồn tại mà thư mục hiện tại có quyền ghi thì nó sẽ tạo file mới chứ không có lỗi hay exception gì hết, còn nếu cái file có rồi mà có luôn quyền ghi thì nó sẽ xoá trắng cái file đó và ghi vô từ đầu (chú ý là xoá trắng nội dung file đó chứ không phải là xoá cái file rồi tạo file mới), còn do bạn set readonly cho file mà lại mở lên với mode "w" nên sẽ bị như trên.

Cuối cùng là bạn nên tìm hiểu về tryexcept (exception) trong python để 'kiểm tra', ví dụ như trong trường hợp này, chứ không phải dùng lệnh print để mà kiểm tra, như đã nói ở trên, nếu có vấn đề gì đó khi open() thì nó đã "tèo" từ ngay bước đó rồi còn gì, cái lệnh print phía sau chỉ vô dụng mà thôi.
Ví dụ đơn giản nhất như sau:
Code:
try:
f = open('ketqua.txt', 'w')
f.write('Cai gi do')
f.close()
except:
print 'Khong xong roi'


PS: chủ topic cũng như các bạn khác nếu muốn tìm hiểu về python ở thì có tham khảo 1 website cũng như diễn đàn về python của người Việt tại đây: http://www.vithon.org

Thân.

oak wrote:
Chính là để kiểm tra file có mở thành công hay không đó anh.  

Kiểm tra file mở thành công không mà làm kiểu đó thì "tèo" rồi.

eyestv wrote:
Hic. Em gõ xong ko kiểm tra lại (bị thiếu mất 1 khúc).

Trong cuốn l4u có đoạn viết: "tập tin /usr/bin/passwd có "bit thay đổi ID người dùng", và root là chủ sở hữu tập tin này. Do đó chương trình thay đổi mật khẩu passwd được chạy với quyền root và nhận được quyền ghi vào tập tin /etc/passwd"

Em không hiểu quan hệ giữa 2 tập tin /usr/bin/passwd và /etc/passwd ở đây như thế nào?



 

Bạn xem thử permission của file /etc/passwd thì biết. Chỉ có root mới có quyền write lên đó. Ấy vậy mà bất cứ một user nào cũng có thể dùng lệnh passwd (chính là /usr/bin/passwd) để thay đổi password, tức là thay đổi (write) lên file /etc/passwd. Lý do mà điều này có thể xảy ra là vì /usr/bin/passwd được bật SUID. Đó chính là công dụng của SUID.

Thân.

quanta wrote:

nhanth87 wrote:
Bạn này định lừa các anh ở đây phỏng smilie

Bạn í gõ rpm -ivh, không có đầu ra trên terminal mà lại xuất hiện một cái bảng là thế nào ? 

"đầu ra" là sao hả bạn? "Đầu ra" hay "đầu vào"? Bạn ấy gõ xong rồi kéo cái file rpm trên desktop vào đó thôi. 

Chắc ý của nhanth87 "đầu ra" tức là cái output của cái lệnh được gõ trong terminal.

nhkhanh90 wrote:
Chiện là như thế này >.<! dạo này hog chơi game nữa nên đinh chuyển sang linux thử sem sa0 ! nhưng nó qua lạ nghiên cứu tài liệu thì ... như mò kim đáy bể !!
Cài yahoo, flash trong fedora đều hog dc
Khi cài thì gặp phải lỗi này tui cài bằng cách nhâp đúp zo file .rpm
+ tài khoảng root thì nó hiện lên cải thông báo này



+ Tài khoảng do tui tạo thì nó hiện cái bảng nay`



Thankssssssss!! đã đọc> 

Không biết bạn cố tình hay thật sự không biết.
Nhìn quá phản cảm.

myquartz wrote:
Ngoài lề về vụ hibernate này chút:
Cái hay của Linux hơn so với Win tớ nghĩ là ở chỗ này.
Linux khi hibernate nó xài chung file swap, còn Win nó tạo ra file hiber.sys to đúng bằng RAM của mình, bên cạnh file swap. Phí mất mấy GB liền (nếu bạn xài ... SSD trên laptop, mấy GB ra ối tiền đấy).
Theo tớ, với máy >= 2GB thì không nên hibernate. Đơn giản vì > 2GB quá to để ghi/đọc khi mà hibernate ban đầu để cho việc bật/tắt máy nhanh (ví dụ bạn đang xài laptop trên máy bay, khi chuẩn bị hạ cánh, tiếp viên yêu cầu tắt máy khi bạn đang làm dở việc gì đó, ngày xưa hibernate rất có ích trong trường hợp này, nó đảm bảo bạn xuống sân bay, đi từ sân bay về đến nhà hay bất kỳ chỗ nào mà khi mở lại máy vẫn tiếp tục công việc).
Tại sao thế, ví dụ máy có 3GB = 3000Meg, đĩa cứng laptop loại nhanh chỉ đọc/ghi với tốc độ 60Meg/s => 3000/60 ~ 42 giây, máy có 4GB RAM thì là 66 giây. Trong khi khởi động + login xong Fedora 12 chỉ mất khoảng 25-30 giây thôi. Laptop đời mới có cái nào ít hơn 2GB đâu, 4GB là chuyện thường.
Máy laptop (vẫn nói đến laptop), thì suspend sẽ nhanh hơn hibernate nhiều và vẫn đảm bảo đủ pin để lưu dữ liệu trên RAM vài chục giờ. Tớ vẫn hay làm cách này khi mang máy từ cơ quan về nhà, từ nhà lên cơ quan, dùng trên máy bay hay đi lung tung gặp khách hàng, máy tính hoặc không tắt, hoặc suspend qua đêm, có lần suspend rồi quên mở máy, để suspend suốt từ chiều thứ 7 đến sáng thứ 2 đi làm (khoảng 32 tiếng) vẫn ngon lành. Không hibernate sẽ tiết kiệm dung lượng đĩa cứng, tạo swap be bé thôi (máy tớ đang xài, lắp ổ SSD có 64GB thôi, RAM lại tới 4GB, phải tiết kiệm lắm). 

Nhưng nếu máy tính không xài hết 2GB RAM đó rồi hibernate thì thế nào? Đâu nhất thiết khi nào sử dụng máy thì cũng dùng đầy hết dung lượng của RAM đâu.
Còn vụ suspend thì lúc đó máy tính nó không có tắt hoàn toàn, khác với hibernate thì khi đó máy tính sẽ tắt hoàn toàn. Máy tính, hay cụ thể là laptop mà chưa tắt hoàn toàn mà lại xách tới xách lui liệu có tốt không?

Thân.

hikakura wrote:
Mình mới cài FC 11 thành công , nhưng không login tài khoản root vào GUI KDE được ! Đã áp dụng cách mở root login trong GUI FC 10 nhưng không thành công . 

- Dùng Fedora 9 hoặc Fedora 10 thì mở file /etc/pam.d/gdm rồi comment (thêm dấu # phía trước) cái dòng sau đây:
Code:
#auth required pam_succeed_if.so user != root quiet

- Dùng Fedora 11 thì cũng làm tương tự như trên cho file /etc/pam.d/gdm, tiếp theo là mở file /etc/pam.d/gdm-password rồi cũng comment cái dòng sau đây:
Code:
#auth required pam_succeed_if.so user != root quiet

Thân.

friday13th wrote:
Vâng cảm ơn anh nhiều , em sẽ tìm và xem thêm.

Nhưng mấy cái lệnh : em thêm sudo vào rồi có 1 cái lệnh nó hỏi password, còn lại thì tất cả các lệnh sau khi gõ xong ko hiện gì cả. ... 


Nó lưu lại cho bạn trong một vài phút đó. Để một lát không xài rồi xài lại thì nó sẽ hỏi lại đó.

friday13th wrote:

quanta wrote:

Sao lại exe ở đây vậy?
 


Tại em copy và pate cái tên file driver mà em đã tải về, Cái driver đó em giải nén ra rồi cài trong xp , mà vào trong ubuntu có phải cài lại không ạ? cài như thế nào anh nhỉ? cái file Install.exe trong ubuntu em thấy nó ko chạy smilie
... 

Tập tin *.exe không chạy được trên Linux bạn à.

friday13th wrote:
...
Em copy và pate mấy cái lệnh kia : nhưng kết quả khi gõ lệnh lsmod| grep r81* thì vẫn như cũ.
[url=http://photo.zing.vn/photo/gallery_preview/allsize.8889375.html]
[/url]  

Gõ thêm sudo trước các lệnh cần thực hiện xem sao.

Cuối cùng thì nên tìm hiểu lại từ đầu về Linux.

quanta wrote:

zerozeroone wrote:

quanta wrote:

zerozeroone wrote:

...
Gửi kết quả của lệnh ifconfig /all của host (KUbuntu) lên đây. 

Râu cánh cụt cắm cằm Window$ rồi em ơi. 

Hì, xin lỗi bạn spin. Là ipconfig /all mới đúng. 

Hì, Kubuntu mà em. 

Ơ, hôm nay làm sao ấy nhỉ? Sao lại ẩu thế không biết.
Code:
ifconfig -a

quanta wrote:

zerozeroone wrote:

Trên guest (Windows server 2003) ra internet được thì chắc là đang chỉnh theo dạng bridged rồi.
 

Kể cả là NAT em vẫn vào được Internet ầm ầm.
 

OK. Chính xác. Và mặc định thì khi mới tạo ra một cái máy ảo thì card mạng của nó sẽ dùng kiểu NAT.

quanta wrote:

zerozeroone wrote:

Còn cái vboxnet0 là dùng cho kiểu Host-Only.
 

Nếu mới chỉ cài VirtualBox không thôi, chưa làm gì cả, khi ifconfig -a, theo em có xuất hiện vboxnet0 interface không?
 

Cái này em không nhớ chính xác là lúc mới cài nó có dùng dhcp để cấp phát cho cái này không. Bạn spin có thể vào File->Preferences rồi chọn phần Network để chỉnh.

quanta wrote:

zerozeroone wrote:

...
Gửi kết quả của lệnh ifconfig /all của host (KUbuntu) lên đây. 

Râu cánh cụt cắm cằm Window$ rồi em ơi. 

 
Hì, xin lỗi bạn spin. Là ipconfig /all mới đúng.

spin wrote:

quanta wrote:
Tóm lại, mục đích của bạn là gì và bạn đang thắc mắc cái gì?

Tìm hiểu kỹ: NAT, Bridge và Host-only chưa? 


Em tìm hiểu mấy cái này rồi, config ip tĩnh trên windows em làm được, còn trên linux thì chưa quen.
Tóm lại em muốn host(kubuntu) ping được tới guest(winserver2003). 

Trên guest (Windows server 2003) ra internet được thì chắc là đang chỉnh theo dạng bridged rồi. Còn cái vboxnet0 là dùng cho kiểu Host-Only.
Bạn gửi kết quả của lệnh ipconfig trên guest (windows server 2003) lên đây.
Gửi kết quả của lệnh ifconfig /all của host (KUbuntu) lên đây.
[ngoài lề]

Nếu nó dài quá và đa số toàn là comment thôi thì tội gì phải đưa hết mấy cái comment đó lên làm gì.
Bạn làm thế này để bỏ đi mấy cái dòng comment và mấy cái dòng trống.
Code:
grep -v "\(#\|^$\)" httpd.conf

[/ngoài lề]
Bạn đã mount như thế nào? Thông báo lỗi ra sao?

willse7en wrote:
mình có cài lại mysql bản mới, mà chưa gỡ bản cài cùng fedora, (vì ko biết gỡ, smilie)
lệnh whereis mysql hiện ra như vậy nè
Code:
mysql: /usr/bin/mysql /usr/lib/mysql /usr/local/bin/mysql /usr/local/lib/mysql /usr/share/mysql /usr/share/man/man1/mysql.1.gz
 

Các gói được cài cùng fedora:
Code:
rpm -qa | grep mysql

Gỡ ra:
Code:
rpm -e ten_goi

Cái được cài sẵn lúc bạn cài fedora thì đặt ở /usr/bin/mysql còn cái /usr/local/bin/mysql thì chắc bạn mới cài.
Mở file /etc/resolv.conf, xóa mấy cái có sẵn đi và đưa vào:
Code:
nameserver xxx.xxx.xxx.xxx

Hoặc là:
Tìm file /etc/sysconfig/network-scripts/ifcfg-eth0 (nếu card mạng là eth0, hoặc thay bằng card mạng đang dùng)
Thêm vào:
Code:
DNS1=xxx.xxx.xxx.xxx
Mình nghĩ là nó kêu bạn add thêm mấy cái dòng đó trong cặp nháy đơn (') vào file /etc/driver_aliases thôi. Thử làm rồi reboot lại xem.
Mà máy tính không kết nối vào mạng được là sao? Có rất nhiều nguyên nhân mà. Bạn có chắc là nó không nhận card mạng không?
Bạn đã thử làm lại cái ở trên dùng sudo make chưa? Kết quả thế nào?

Ikut3 wrote:
Bạn tìm gói java thế nào mà chẳng có là sao?  


Java runtime  

Lên trang chủ của java hoặc google cái từ khóa java runtime environment (jre).

Ikut3 wrote:

Mình apt-get nhưng vẫn lỗi như vậy 

Vẫn hiện cái thông báo như trên à. Sao kỳ dị bạn, cái đó là lỗi khi make mà, còn dùng apt-get mà lỗi cũng như vậy thì hay thật đấy. Bạn cho xem bằng chứng nhé. Mà bạn apt-get như thế nào thế?
Bạn thử thế này chưa:
Code:
sudo apt-get install libgtk2.0-0 libgtk2.0-dev

Nó báo lỗi gì?

Ikut3 wrote:

Mình tìm gói java runtime theo đoạn bị lỗi này
Code:
make[1] : Leaving directory '/home/heineken/gettext-0.17/gettext-runtime/intl-java'
 

Câu này thì đâu phải là lỗi đâu bạn. Dịch câu đó thử xem.
Bạn chú ý nó có 1 hàng có "Permission denied". Thử dùng thêm sudo khi make xem.
Bạn tìm gói java thế nào mà chẳng có là sao?
Mấy cái dòng thông báo lỗi bạn nên đưa vào thể code cho nó đầy đủ. Chứ chụp hình thì mắc công và cũng không đầy đủ thông tin lắm.
Mà sao bạn không làm theo đề nghị của anh quanta dùng apt-get cho nó nhẹ nhàng.

H2W wrote:
...
Về cái dòng đỏ đỏ mà zero nói đó mình cũng ko rõ nữa, theo mình thì có lẽ có thể do phiên bản hay là do cài bằng file .ISO nên có khác với liveCD.
... 

---> File ISO hay là liveCD thì có khác gì nhau đâu, từ file ISO thì có thể burn ra CD mà.

H2W wrote:
...
Việc cài đặt ubuntu destop này mình đã tiến hành rất là nhiều lần thậm chí mình đã cài lại format lại máy và cài lại win xem có được ko nhưng vẫn ko thành công: kết quả vấn y trang như 2 hình mà mình đưa lên ở trên ý, mình cũng ko rõ tại sao, mày mò mải ko ra nên quyết định post lên đây hi vọng có bác nào biết thì cốp me cho em cái í mà hi`hi`.
... 

Vậy thì mình nghĩ có thể là do cái file ISO bạn download về hay là cái liveCD của bạn có vấn đề rồi. Bạn thử lại theo các cách mình nói ở trên, nếu không được thì download lại cái file ISO hay tìm cái liveCD khác rồi thử lại xem có bị tình trạng tương tự không.
Theo mấy cái bức hình bạn cung cấp thì "Try without any change to your computer" và "Start or Install Ubuntu" không khác nhau gì cả. Đều là chạy từ livecd thôi. Vô đó rồi thì có thể "xài thử" rồi sau đó cài đặt cũng được (bạn có thể vừa cài đặt vừa lướt web trong khi chờ đợi). Sự khác nhau này có thể là do những phiên bản khác nhau mà thôi. Bạn thử vào đây rồi cài đặt thử xem. Còn cái lựa chọn thứ hai thì cài đặt "trực tiếp" luôn mà không vô chế độ "xài thử". Sau khi bị đứng màn hình như thế thì bạn đã thử làm lại chưa? Cứ vô lại lựa chọn thứ nhất rồi thử coi sao.

deuxliquid wrote:
Trời đất,
Xấu hổ quá.
Thực sự là mình không biết mô tê gì về những khái niệm này cả. Mình đã tìm nhiều diễn đàn rồi. Nhưng mà chỗ nào cũng chỉ đường link tới google rồi kiếm tài liệu. Mà chẳng thấy có cái tài liệu nào cả.
Mình thấy trên hva trả lời nhanh và nhiệt tình nên mình mong nhận được sự trợ giúp.
Không ít thì nhiều mình cũng chỉ mong các bạn chỉ ra nó có tác dụng gì, nó là phần mềm hay là một module nào đó. Chỉ cho mình cái sơ bộ thì mình mới tiếp tục tìm kiếm được chứ. Chỗ diễn đàn nào cũng chê mình quá!!!! 

Thôi thì thỏa mãn yêu cầu cho bạn vậy, nhưng mà bạn nên nghe theo anh conmale và quanta là tìm kiếm 1 quyển Linux nào đó để đọc và hiểu căn bản cho nó có bài bản.

manpage wrote:

modprobe - program to add and remove modules from the Linux Kernel
...
modprobe intelligently adds or removes a module from the Linux kernel 

Tạm dịch là: đây là một chương trình dùng để thêm hoặc gỡ ra những module (cái này không biết dịch thế nào cho hay smilie ) từ nhân Linux.
modprobe thực hiện việc thêm vào hay gỡ một module từ nhân Linux một cách thông minh. Có thể diễn giải từ "thông minh" ở đây có nghĩa là: nếu có sự phụ thuộc (sử dụng lẫn nhau) giữa các module thì khi thêm vào một module nó sẽ thêm dùm luôn các module phụ thuộc.

manpage wrote:

insmod - simple program to insert a module into the Linux Kernel
...
insmod is a trivial program to insert a module into the kernel... 

Tạm dịch là: đây là một chương trình đơn giản để thêm một module vào nhân linux.
insmod là một chương trình bình thường để thêm một module vào nhân linux. Từ "bình thường" có thể hiểu là: cái này không thông minh như thằng modprobe smilie. Chắc bạn hiểu rồi nhé.

deuxliquid wrote:
[root@fedora11 ~]# file /path/to/modprobe
/path/to/modprobe: cannot open `/path/to/modprobe' (No such file or directory)
[root@fedora11 ~]# file /path/to/insmod
/path/to/insmod: cannot open `/path/to/insmod' (No such file or directory)
[root@fedora11 ~]# file `which modprobe`
/sbin/modprobe: ELF 32-bit LSB executable, Intel 80386, version 1 (SYSV), dynamically linked (uses shared libs), for GNU/Linux 2.6.18, stripped
[root@fedora11 ~]#

Hình như nó không nhận biêt được /path/to ?
Khó hiểu quá 

Hì, cái /path/to là cái đường dẫn tới cái modprobeinsmod, bạn phải thay thế bằng đường dẫn chính xác trên máy của bạn chứ. Có thể dùng các câu lệnh which (như anh quanta đã đề cập), whereis, locate, hoặc là dung find để tìm kiếm nó.
Bạn đọc manpage của modprobe và insmod đi sẽ hiểu công dụng của nó hoặc là tìm một quyển sách dạy Linux mà đọc, còn không nữa thì google mà tìm, mấy cái này liên quan đến kernel module.
Chào anh conmale và BQT,

Sau khi diễn đàn được nâng cấp phiên bản mới thì em thấy có một số vấn đề sau:
- Các thẻ url không còn tác dụng nữa mà thay vào đó là chúng ta có thể để 1 link bất kỳ vào thì tự động nó đã có thể liên kết đến trang khác, ví dụ như: . Do đó ở các bài viết cũ trước đó thì các link được liên kết đều bị thế này: hoặc thế này . Anh conmale và BQT có thể xem xét và điều chỉnh để có thể vừa sử dụng được theo cách cũ (dùng thẻ url) và vừa có thể tiện dụng như cách mới (chỉ cần đặt link vào bài viết là tự động liên kết).

- Khi reply bài viết nếu có dùng thẻ quote thì khi dùng tính năng xem trước khi gửi bài sẽ không hiển thị như khi gửi thật sự. Cụ thể là khi xem trước thì nó hiển thị thế này:
Code:
<cite class="blockquote">someone wrote:</cite>
<blockquote>something</blockquote>

em thấy vậy thì hơi khó kiểm tra hơn là khi hiển thị ra giống như lúc trước.

- Tương tự thì thẻ code khi xem trước cũng chỉ hiển thị ra thế này:
Code:
<span class="quotetxt">code:</span>
<div class="coded"> <pre class="incoded">something</pre> </div>

chứ không hiển thị ra cái khung code như lúc trước khi preview.

Thân chào.
Bạn mount như thế nào? Không được là thế nào? Báo lỗi gì?

deuxliquid wrote:
...
Kể cả vào Terminal gõ
$cd /media/Data
cũng không được. 

Chưa mount được thì làm sao làm thế này được.

deuxliquid wrote:
Cảm ơn bạn,
Tuy vậy mình muốn hỏi là khi cài IBUS hoặc n17m thì có phải gỡ cái xvnkb ra khỏi hệ thống hay không? Và cách gỡ như thế nào?
 

IBUS thì đã có sẵn trên Fedora 11 rồi. Bạn chỉ cần cái bảng mã m17n-vietnamese là có thể sử dụng.
System -> Preference -> Input Method -> Use IBUS.
Không cần gỡ cũng được, nhưng mà bạn không xài thì để làm chi.
Phần mềm cài đặt từ source thì khi gỡ bỏ cũng cần có source đó. Bạn đọc các file README hay INSTALL của đó để biết phương pháp. Còn một phương pháp nữa là: tìm và xóa những gì nó tạo ra khi cài đặt.

deuxliquid wrote:
Cài bộ gõ tiếng việt xvnkb nhưng không gõ được trên open office
Chào mọi người,
Mình vừa loay hoay cài được bộ xvnkb-0.2.9 trên Fedora 11. Mình mở các chương trình soạn thảo như KWrite, gedit thì gõ được nhưng không gõ được trên open office hoặc trên trang web, ví dụ như mình vào google và gõ "việt nam" thì nó chỉ hiện ra "v nam". Bạn nào có kinh nghiệm về vấn đề này chỉ giùm cho mình với, thư xin gửi về deuxliquid@yahoo.com.
Cảm ơn trướ nha!  

Chào bạn,
Theo "kinh nghiệm" của mình (vì cũng đã từng cài xvnkb trên Fedora 11) thì bộ gõ này không hoạt động được trên Fedora 11. Lúc mình làm và thử thì hầu như nó không hoạt động trên ứng dụng nào cả. Bạn chuyển qua xài cái khác đi. Trên Fedora 11 thì có thể xài IBUS, bạn cài thêm cái bảng mã m17n nữa rồi kết hợp với IBUS và gõ thì ok. Còn không thì sử dụng SCIM cũng được.
Thân.

quanta wrote:

kamikazeq wrote:

...
Nhờ các bạn chỉ cách thiết lập của Tool nào mà down được hoàn toàn hình ảnh .jpg >100 KB ở trang trên. 

Trong thâm tâm, mình vẫn đinh ninh rằng wget có tùy chọn giới hạn size, thế quái nào tìm trong man page lại không thấy nhỉ? Lẽ nào mình nhớ nhầm?

Nếu đúng mình nhầm thật và không có tools nào khác có chức năng đó thì đành "chơi" cách này vậy:
Code:
$ wget -A.jpg -r -e robots=off -nd http://www.deskcity.com/
$ for f in *; do if [ `wc -c "$f" | cut -d" " -f1` -lt 102400 ]; then rm -fr "$f"; fi; done
 

Cái này của anh quanta chỉ lấy được mấy cái hình *-small.jpg ở trang chủ http://www.deskcity.com/) thôi. Và mấy cái này thì cũng đều nhỏ hơn 100 KB nên đều bị xóa hết. Còn mấy cái ở mấy trang khác (không phải trang chủ http://www.deskcity.com/) thì nó để cái link theo dạng: *-small.jpgxxxxxxxxxxx nên bị cái câu lệnh ở trên nó reject rồi. Còn mấy cái ảnh "chất lượng cao" thì bỏ đi cái "-small" trong cái link image đó là được.

freakmind wrote:
Cám ơn anh quanta đã rep.
Em vừa vào linux thử cái command của anh thì nó báo là command not found - không có câu lệnh list pci, vào sbin cũng không thấy luôn?( không biết có phải do khi cài em bỏ qua package nào không ).
Có một điều quan trọng là khi vào linux thì cái đèn wifi nó còn không bật sáng, mặc dù em đã turn on rồi- bằng cách gạt cái nút wireless ( không biết về mặt cơ chế thì thằng nào chịu trách nhiệm turn on cái đèn đó nhỉ ). 

---> Có "đánh" chính xác là lspci không vậy bạn? Cái này thì trong /sbin/
Nếu không có thì cài vào
Code:
sudo yum install pciutils
 
Go to Page:  2 3 4 Page 5 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|