banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: biofan4u  XML
Profile for biofan4u Messages posted by biofan4u [ number of posts not being displayed on this page: 3 ]
 
Mình vừa mới nghiên cứu về Hook dựa trên ngôn ngữ Visual C++ 6.0 .Tuy nhiên search trên google thì hướng dẫn rất chung chung, cách cài đặt hook thì không có gi khó khăn cả tuy nhiên tác dụng về từng loại Hook thì lại là cả một vấn đề nan giải với mình.
Cụ thể như :Với hook WH_CALLWNDPROC sẽ chặn các thông điệp của Windows trước khi nó được đưa đến ứng dụng , nhưng thông điệp đó là loại gì tác dụng ra sao cách thức nắm bắt nó như thế nào thì mình mù tịt . Chỉ có vài loại Hook như WH_KEYBOARD hay WH_MOUSE thì còn có các ví dụ cụ thể mình có thể tìm hiểu ,nhưng chắc chắn chưa phải là chính thống (Tức là các ví dụ chỉ để làm Trojan virus và Blaz blaz ... v.v.. ) cái mình cần là tài liệu khá cặn kẽ về hook và các thông điệp có liên quan với nó phục vụ việc lập trình hệ thống.
Nếu có bất cứ tài liệu nào chỉ dẫn cặn kẽ việc lập trình hook theo dạng miêu tả các loại hook như :

WH_CALLWNDPROC and WH_CALLWNDPROCRET Hooks
WH_CBT Hook
WH_DEBUG Hook
WH_FOREGROUNDIDLE Hook
WH_GETMESSAGE Hook
WH_JOURNALPLAYBACK Hook
WH_JOURNALRECORD Hook
WH_KEYBOARD Hook
WH_KEYBOARD_LL Hook
WH_MOUSE Hook
WH_MOUSE_LL Hook
WH_MSGFILTER and WH_SYSMSGFILTER Hooks
WH_SHELL Hook

Đồng thời kèm theo các dạng thông điệp nó sử dụng (chặn bắt ,hay thay đổi v.v.. ) và dựa trên nền ngôn ngữ Visual C++ 6.0 thì càng tốt smilie .Cho mình xin link hoặc tài liệu cũng được , cám ơn các bạn nhiều smilie







Rất cảm ơn bác ! Toàn bộ các bài từ trước đến giờ mặc dù mới xem nhưng cách viết của bác kèm theo hình ảnh giúp em nhanh chóng nắm bắt được. Không biết bấm Thank ở đâu nên đành phải spam tý.
Em mới xem qua topic của bác mấy hôm nay thôi , kết nhất câu của bác :" Hỏi cũng phải biết cách mà hỏi " smilie
Muốn cấu hinh con Zyxel hay bất cứ con nào khác , điều bạn cần làm là đặt ra câu hỏi : Mục đích ,áp dụng như thế nào cho cái gì ?
VD : cấu hình cho Modem chặn các Client trong mạng ko cho ra WAN (internet ) thì vào Advance Setup của Zyxel (có thể tham khảo cách vào như các bạn trên trả lời .
Tiếp theo Firewall > Rules > Thiết lập các Rules trong này (Các luật ) ! Muốn vậy trước hết các bạn phải hiểu IP máy ,Nguồn (Soure ) ,Đích (Destination ) và nói chung học CCNA đi rồi sẽ hiểu smilie
Mình cũng điên đầu với con này lắm , không hiểu sao cứ lúc nào con này hoành hành là tốc độ mạng mình suy giảm đáng kể . Nếu lúc bình thường ping đến Router chỉ time<1ms thì lúc ảnh hưởng có khi lên 2658ms / Mạng Lan .Help me !
Cám ơn mod nhiều , đang cố nuốt mấy cuốn e book mod đưa cho nhưng mới được 1 ngày ,chưa thấm tháp gì cả .Vẫn còn ngu ngơ lắm . Tiếc là hồi học C++ không đào sâu ==> mất gốc rồi .
Em có nghe về việc sử dụng Rootkit để ẩn một chương trình ,nó có thể có hại khi mục đích xấu tuy nhiên nhiều lúc em muốn tránh xung đột với chương trình khác khi chạy song song thì rất khó nếu không có phương pháp ẩn đi !.Tuy nhiên bây giờ em hoàn toàn mù tịt về Rootkit ngoài cái định nghĩa của nó .Như viết nó = ngôn ngữ gì ,cách thức hoạt động ra sao ,sử dụng như thế nào (Nếu có thể cho em xin cái link về rootkit tìm hiểu - tất nhiên với mục đích trong sáng )
Rất mong chỉ giáo !
Hệ điều hành :WindowsXP sp2 .
Theo mình được biết AutoIT có khả năng bắt được thông tin từ bộ nhớ .Mình đã học C, ASM nhưng công nhận khó học và khó nắm bắt ,từ khi tiếp xúc với Auto IT mình cảm thấy mọi việc dễ dàng hơn ,nhưng mình vẫn muốn sức mạnh của C ,ASM smilie)
Cụ thể là trong C có cơ chế con trỏ lưu giữ địa chỉ của biến vậy trong AutoIT có phương pháp tương tự con trỏ C hay không ,nói chung mình cần biết biến có địa chỉ xxxx có giá trị bao nhiêu rồi dùng autoIT gán 1 biến để theo dõi giá trị .
Bập bõm vào nghề IT nhưng ham học hỏi ,có gì sai xin các bạn bỏ qua !
Sau khi tham khảo rất nhiều bài viết mình nhận thấy không có căn bản nền tảng vững chắc về kiến thức mạng ,lập trình (chủ yếu là C++, ASM ...),và hệ điều hành thì không thể tiếp thu được bất cứ gì từ sân chơi của HVA (Sorry có thể gọi là sân chơi chứ ,chơi để học mà smilie )
Vì vậy thiết nghĩ để giúp đỡ bản thân và những bạn yêu thích IT + Phá phách ,mong các tiền bối chỉ bảo hướng dẫn về Sách,e book (dạng như SGK ,Giáo trình) nói chi tiết về căn bản giúp newbie hiểu cặn kẽ về kiến thức căn bản trước khi xâm nhập vào thế giới của IT
Mọi chi tiết xin các bác cho Email hoặc nick YM để tiện liên hệ hỏi đáp nếu newbie chưa hiểu ,Thank nhìu smilie)
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|