banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: mabuw  XML
Profile for mabuw Messages posted by mabuw [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

lonely_Xorhandsome wrote:

meovonchuot wrote:
Thằng bạn em nó vừa thi kỳ thi tuyển sinh ĐH xong, nó không đủ điểm chuẩn vào khoa CNTT trường BK mà nó mong muốn. Nó tính ở nhà ôn sang năm thi tiếp nhưng ba má nó kêu nó đi học một số khoá học chuyên viên hay kỹ thuật viên cũng được chứ không nhất thiết phải học ĐH. Nó nói với em là nếu học thì nó chọn học một trong 2 hướng: 1 là học quản trị mạng, 2 là học đồ hoạ. Nó có hỏi em là học một trong 2 hướng đó thì khi ra trường cái nào sẽ dễ xin việc và áp dụng thực tế nhiều hơn. Theo ý em thì em nói nó nên học đồ hoạ vì khi ra trường dễ xin việc hơn, còn quản trị mạng bây giờ thấy nhiều người học quá ra trường rất khó xin việc. Chỉ dạo qua một vòng ở Tp.HCM không biết có bao nhiêu trung tâm đào tạo chuyên viên mạng máy tính thi nhau mọc lên. Bây giờ cả em và nó đều băn khoăn không biết nên đi theo hướng nào cho phù hợp.

Em biết trên này có nhiều bác đã lớn tuổi, đã đi làm và có nhiều kinh nghiệm, các bác có thể chia sẻ và định hướng cho chúng em một chút được không ạ.  

Thật tình góp ý với bạn 1 chút ý kiến của riêng lonely như sau :
-Người bạn của bạn có yêu thích tin học không ? và có năng khiếu nổi trội về tin học không ? nếu có thì các bạn hoàn toàn có thể theo học được cho dù là bất kì hướng nào !
-Điểm thi "ĐH không đủ điểm chuẩn của khoa CNTT BK" vậy cụ thể điểm của người đó là bao nhiêu ? cách xa điểm tuyển nhiều hay ít ? nêu cách xa ít thì đi học các khoá kỹ thuật thấy uổng quá nhưng với tâm niệm học để biết nhiều , phục vụ sở thích rồi sau đó thi đại học tiếp thì cũng tốt .
Còn cách xa quá nhiều điểm chuẩn của khoa CNTT trường BK thì học nghề gì cũng tốt ,miễn sao là làm được việc .
Lonely nghĩ công việc tin học không phải hoàn toàn là công việc tốt ,lý tưởng vậy mà đa số mọi người cứ làm khổ bản thân mình để hướng tới như 1 trào lưu .Nếu lonely được chọn lại lần thứ 2 thì lonely sẽ không chọn tin học , vì luơng chỉ đủ sống huặc dư 1 tí ,công việc thì đa số là phụ thuộc vào người khác như các công ty ... hiếm người làm tin học mà trở thành đai gia, nhìn dân kiến trúc sau khi ra trường nhiều người tiêu xài vài chai 1 đêm , trở vợ con trên chiếc xe hơi xịn mà thấy tội cho cái phận IT nhà mình , suy nghĩ đầu tư trí óc thì nhiều nhưng túi thì vẫn thua dân kinh doanh , kiến trúc . Nói sao đi nữa thì mục đích của chúng ta là làm giàu vỉ thế bạn có thể học bất cứ cái gì mà có thề làm giàu được, chứ không nhất thiết phải là phần mêm ,mạng...

P/S: có bác nào đọc góp ý của em thì xin đừng nói em là xui dại con nít nhé , bản thân em cứ thấy mặc cảm về nghề nghiệp của mình sau này , cho dù em có làm quản trị mạng hay programer với mức lương trung bình chừng 5 chai 1 tháng , em vẫn cảm thấy nghèo túng và buồn chán lắm smilie  


bro này nói rất rất đúng, mình thấy người ta làm kinh tế nhanh giàu lắm, chứ còn làm về CNTT thì rất ít người có mức thu nhập cao nếu chỉ trông vào chuyên môn. Trong khi công sức bỏ ra phải nói là cực kì gian khổ, vì nhiều lúc mình đọc những bài viết public trên HVA mà chả hiểu gì sất.
Có lẽ để kiếm tiền thì cứ làm cái gì liên quan đến tiền và hàng nhiều vào, nhất là ở vị trí người chở đò ấy, như bên Hải quan, môi giới....
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|