banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: em-la-g4  XML
Profile for em-la-g4 Messages posted by em-la-g4 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
hic..hic...mới vào diễn đàn lại mà thấy pác conmale suýt nữa thì ko kiềm chế dc lời nói rồi. Diễn đàn đã có nội quy hết rồi nhưng lại ko cấm mọi người tham gia nên việc có "sự cố" là khó tránh khỏi ! Thôi thì mỗi người nhịn 1 câu để diễn đàn ngày 1 hay hơn ! Mới post dc có 1 bài sau Tết đến giờ ( chắc tại ăn Tết kĩ wa') nên có gì mong các pác bỏ wa , dĩ hòa di quý !! Dù gì cũng nên thông cảm cho pác conmale ( ko phải nịnh đâu nha) hi`hi`hi`.....

Bản gốc Jforum có chức năng bình bầu gọi là "karma" nhưng HVA quyết định bỏ nó ra vì các lý do sau:

1) kết quả bình bầu không đủ chính xác và không diễn giải được tại sao bình bầu như thế.

2) từ tính thiếu chính xác như thế, các topic được xem là "chất lượng" có thể tạo sự ngộ nhận về chất lượng thật sự của nó.

3) cho dù topic thật sự có chất lượng, việc xếp loại topic ở dạng này sẽ dẫn đến tình trạng thiếu cân bằng trên diễn đàn vì thành viên sẽ đọc các topic "chất lượng" và sẽ thiếu chú trọng đến các topic khác (mặc dù chưa hẳn các topic kia thiếu chất lượng).

Việc liệt kê các bài viết được đọc nhiều hay được bình chọn nhiều không được ứng dụng vì các lý do trên.
Cảm ơn anh conmale đã trả lời rất rõ ràng .Cũng như "Quốc có quốc pháp ,gia có gia quy" em cũng có vài suy nghĩ :
1. "kết quả bình bầu không đủ chính xác và không diễn giải được tại sao bình bầu như thế" ko có bình bầu nào mang tính tuyệt đối cả ,nhưng mang tính tương đối thì có dc chấp nhận ?
2. "từ tính thiếu chính xác như thế, các topic được xem là "chất lượng" có thể tạo sự ngộ nhận về chất lượng thật sự của nó" tất cả topic đều dc duyệt wa BQT nếu thực sự "tính thiếu chính xác như thế" tại sao lại có sự chênh lệch về số lần xem 1 topic trong cùng 1 chủ đề ?
3. "cho dù topic thật sự có chất lượng, việc xếp loại topic ở dạng này sẽ dẫn đến tình trạng thiếu cân bằng trên diễn đàn vì thành viên sẽ đọc các topic "chất lượng" và sẽ thiếu chú trọng đến các topic khác (mặc dù chưa hẳn các topic kia thiếu chất lượng)." vấn đề là trong HVA các topic đều dc xem là cân bằng ko nên chú trọng vào 1 topic nào wa' mà bỏ wa các topic khác ,điều này thì mọi người khi tham gia diễn đàn ko thể phủ nhận điều đó. Nhưng 1 topic có chất lượng thực sự sẽ khuyến khích người viết có 1 sự cảm nhận dc sự tích cực và tham gia trong diễn đàn và wa đó cũng cho thấy mọi người cảm thấy topic đó "thực sự chất lượng" cũng như có thể phần nào giúp BQT đánh giá dc khả năng của member tham gia HVA !
"Nói thì dễ làm mới khó" nhưng cũng có thể "làm thì dễ nhưng viết ra việc làm đó là rất khó" .Nếu có viết sai điểm nào sai mong BQT thông cảm ! THZ
Bạn đọc kĩ lại "Em lấy ví dụ :khi vào 1 mục nào đó trừ việc thấy có bài viết mới ra dc xếp lên đầu và có kí hiệu ra thì biết " cái bài viết mới thì dc ưu tiên nhưng muốn xem cái khác thì sao .zzzz
Em để ý thấy HVA hình như ko có phần này ? Em lấy ví dụ :khi vào 1 mục nào đó trừ việc thấy có bài viết mới ra dc xếp lên đầu và có kí hiệu ra thì biết ,còn nếu muốn xem bài viết nào dc nhiều người xem nhất ,bài nào dc trả lời nhiều nhất thì nhấn vào mục "lần xem" hay là "trả lời" thì ko sắp xếp từ trên xuống dưới dc smilie .Em nghĩ có nên thêm vào mục "đánh giá" vào mỗi bài viết hay có chất lượng ( thêm vào biểu tượng ngôi sao chẳng hạn ) hoặc là có nhiều người xem thì nên sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới ,hay là xếp theo mục "đánh giá" bài viết nhiều sao nhất rồi giảm dần xuống các bài viết ko có sao chẳng hạn....Làm như vậy thì ai muốn vào xem theo "lần xem" , hay "trả lời" ,hoặc là "đánh giá" cũng tiện hơn !
hic...nick của bạn nhìn chung ko có vấn đề gì cả ! Nhưng mà khi đăng nhập thì hơi mỏi tay 1 chút ,nhưng đó là do bạn thích là ok roài ! Anh Conmale luôn luôn chiều mem muh smilie ,cái đó thì ko cần nói á ....heheh..
Trích dẫn :" Thế cậu vào diễn đàn để làm gì? Cậu cưỡi ngựa xem hoa àh?
Mỗi bài viết cậu đọc trong bao lâu? Cậu có háo hức chờ những bài viết mới không?
....................................?? " written by NguyenTracHuy
Còn câu này :" Nói thế mà nặng sao?

Nếu người dùng muốn biết có bài mới hay không, người dùng nên có trách nhiệm kiểm tra chuyện này. Chỉ có nhấn một cái F5 mà phải đợi tự động thì không thể hiểu nổi.

Nếu người vào một diễn đàn như HVA mà không biết là phải F5 để refresh nội dung diễn đàn thì có lẽ nên tham gia một diễn đàn căn bản duyệt web trước" written by conmale
...ko còn gì để bàn ở đây nữa ,các mod diễn đàn HVAonline luôn có những câu trả lời mà đọc xong ko thể trả lời .Thz
có lẽ congacon11 đã sai khi dùng lời lẽ như vậy ! Những bài viết như vậy congacon11 nên gởi vào tin nhắn riêng cho BQT xem xét trc' nếu thấy hợp lí thì BTQ sẽ post lên cho mọi người tham khảo thêm ,đừng nên post trực tiếp lên vì như vậy BTQ cũng sẽ del bài thôi !
trích dẫn :" Một trong những câu hỏi thường gặp nhất có dạng:
"Dựa trên các quy định trong nội quy của diễn đàn HVA, việc trao đổi, hỏi đáp các vấn đề thuộc dạng "thâm nhập" hoàn toàn không được chấp nhận. Vậy, mục đích và vai trò của box "Thâm nhập" là gì?"

Xin trả lời:

1) Quy định số 7, thuộc mục I) nhằm ngăn chặn các trao đổi, thông tin mang tính phá hoại một cách thuần túy và bất hợp pháp.

2) Các trao đổi trong box "Thâm nhập" không hạn chế những thông tin thuộc dạng thâm nhập nhưng chúng phải dùng cho mục đích kiện toàn bảo mật.

Những trao đổi tổng quát về thâm nhập ở mức độ nguyên lý và không mang tính dung hại trực tiếp đến "các hệ thống máy tính cá nhân, máy chủ, trang web và các kết cấu hạ tầng mạng thông tin của các tổ chức, tập đoàn, cá nhân ở Việt Nam và quốc tế" sẽ không bị moderators xử lý (ẩn hoặc xóa).

Những trao đổi về thâm nhập và không cụ thể trực tiếp đến hoặc liên quan đến một (hoặc nhiều) IP, hostname, domain name, server name, site name... sẽ không bị moderators xử lý (ẩn hoặc xóa).

HVA không ngăn cản những trao đổi mang tính nghiên cứu và có mục đích xây dựng. Tính nghiên cứu và xây dựng được thể hiện qua việc đề nghị cách khắc phục hoặc thông tin cảnh báo đến người dùng, đến nhân viên quản lý của hệ thống.

Những trao đổi nhằm mục đích phá hoại và không mang tính khắc phục và xây dựng sẽ không được tiếp nhận.

BQT HVA. " cái này em chưa hiểu rõ lắm ,nếu đã là "thâm nhập" mà "Những trao đổi về thâm nhập và không cụ thể trực tiếp đến hoặc liên quan đến một (hoặc nhiều) IP, hostname, domain name, server name, site name... sẽ không bị moderators xử lý (ẩn hoặc xóa). " thì bàn về nó nên ko khi mà thâm nhập lại ko trực tiếp vào vấn đề dc nêu ra !
Mình cũng học ở Nhất Nghệ ra nè ( CCNA ) lonely cũng học ở đó ah` , khóa bao nhiêu vậy ^^ ? Mà hình như chương trình ở đó dạy thì dc đó nhưng phải về thực hành nhiều mới có thể thi bằng CCNA dc ! Theo mình nghĩ thì học ở đâu cũng vậy trung tâm chỉ đào tạo những cái căn bản còn muốn nâng cao thêm kiến thức thì phải chịu khó ra ngoài thực hành nhiều 1 chút ,khi học ở các trung tâm thì kiến thức ai cũng như nhau nhưng khi thực hành nhiều thì biết nhiều hơn và nắm vững dc kiến thức căn bản hơn !
Mình nghĩ bạn nên đọc những bài viết ở mục này trc' để có những suy nghĩ đúng về định hướng của mình ,xem mình có khả năng phù hợp hay ko ? Mình thích thôi chưa đủ phải có niềm đam mê thật sự với việc trở thành 1 lập trình viên nữa ! Chỉ vài lời góp ý nhỏ nhưng cũng mong bạn trở thành 1 lập trình viên trong tương lai !
Khi shutdow thì máy nó retart chứ ko tắt máy hẳn ? Win máy em vẫn chạy bình thường ko có dấu hiệu j cả chỉ bị mỗi cái đó ! Có phải bị phần cứng ko zạ ? Chẳnng lẽ mỗi lần muốnn tắt máy thì rút điện ra smilie-))
cám ơn mình down dc rùi . Links còn good (45 days without download) smilie .Lần sau Lanphuong có thề upload len megaupload dc ko? trên đó mình có acc premium down dễ hơn ! THZ
bài viết của bạn rất hay ! Mấy cái báo lỗi đó thì bạn chỉ cách repair rất hay , nhưng cho mình thắc mắc 1 chút : win Xp pro của mình ban đầu cài vào tương đối OK (vì là bản ghots ^^) nhưng từ khi bị dính con W32...j đó từ USb của đứa bạn nó gắn vào máy để copy music thì dính cái ọc ,mình có sài hijack để remove nó ra ,ko biết có phải wa' tay ko nhưng khi retart lại máy thì log on vào win nó báo file Winsit.exe ko tìm thấy trong system32 j đó nhưng máy vẫn chạy bình thường ko có vấn đề j` cả nhưng mình ko thích cứ mỗi lần vào là nó cứ báo như vậy, thật là ngứa mắt ! Bạn có thể chỉ mình cách repair nó dc ko ? Bài viết cảu bạn rất hay mình nói thật đó ! Good !
Em tải moodle về rồi mà sao ko íntall dc vậy anh ? Ko tìm thấy file để install đâu cả ? Ko thấy muc íntall đâu sao m2 làm như anh dc ????
Không biết trong winXP có làm IIS dc ko vậy ??Nếu làm dc ai chỉ em cách làm với smilie
Thz .
Em cũng thích IT lắm nhưng ko có điều kiện thi vào ĐH và hiện giờ cũng đã đi làm rồi nhưng muốn tìm trường ĐH tư thục nào đó để học vào buổi tối ,nghe nói trường ĐH FPT mới mở định vào học nhưng khi lên trang web FPT coi quy chế tuyển sinh :
- Đối tượng 1: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi các kỳ thi Olimpic quốc tế các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học. smilie
-Đối tượng 2: Học sinh giỏi đoạt giải nhất, nhì các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Lý, Hoá, Tin học năm học 2005-2006. smilie
- Đối tượng 3: Các thí sinh đạt điểm thi sau khi cộng ưu tiên khu vực từ 27 điểm trở lên với khối A và khối D trong kỳ thi đại học năm 2006. smilie(
-Đối tượng 4: Các thí sinh đạt điểm thi sau khi cộng ưu tiên khu vực từ 24 điểm đến 26,5 điểm với khối A và khối D trong kỳ thi đại học năm 2006. smilie-))
Còn về phần thi tuyển :
-1. Điều kiện dự thi: Tốt nghiệp PTTH và có điểm thi đại học trên điểm sàn.

2. Nội dung thi: trắc nghiệm toán và tư duy logic (tiếng Việt) trong 120 phút.

....nói chung là :cry:
Em nghĩ các thành viên trong diễn đàn HVA này có những người rất giỏi nhưng có thể chưa có bằng ĐH (ko tính những người đã có ^^) nhưng với quy chế tuyển sinh nhu FPT thì em nghĩ những người ko thi ĐH sẽ ko có điều kiện để thi vào đó ! Em xin trích dẫn 1 số ý kiến :
..."Điều tôi muốn góp ý trong email này chỉ là cách thức tuyển sinh. Lúc ban đầu khi nghe nói đến cái tên đại học tư thục FPT, tôi đã hình dung một hình thức tuyển sinh hoàn toàn mới, không lệ thuộc vào Bộ GD, nhưng đến khi biết trường tuyển sinh bằng cách lấy điểm thi đại học, tôi đã có một chút ngỡ ngàng. Tôi không có ý phê phán cách thức tuyển sinh này vì hiểu làm như thế để đạt được chất lượng đầu vào nhưng chỉ muốn nói rằng cách thức trên chưa hẳn đã hay. Tôi đã từng kèm IT tư gia cho các tân sinh viên, cũng như các em không học đại học. Có những em thi đại học điểm rất cao nhưng xét về tư duy IT có lẽ không bằng một số em không có điểm cao khi thi đại học (cả trường hợp thi trượt cũng như không thi). Tôi không "vơ đũa cả nắm" cũng như không phủ nhận các em thi điểm cao là giỏi, nhưng không hẳn toàn bộ các em phù hợp với ngành IT. Các em có thể giỏi Toán, Lý, Hóa, làm tốt bài thi đại học nhưng cũng không sáng tạo,tìm tòi và thông minh về ngành IT so với các trường hợp còn lại. Chính vì lí do đó, khi tôi xem thấy cách thức tuyển sinh cũng như có học bổng chỉ dành cho các sinh viên có điểm cao là 27, tôi nghĩ đó chưa hẳn là đối tượng duy nhất được là sinh viên trường cũng như xứng đáng nhận được phần thưởng trên. Tại sao chúng ta không có học bổng hoặc hình thức tuyển sinh độc lập, ít dựa hoặc không dựa trên điểm số (giống như đại học quốc tế Bremen mà tôi đã được đọc trên website của quý trường). Chúng ta có thể thực hiện một cuộc "phỏng vấn" nhỏ, hội đồng có thể là nhiều giáo sư tiến sĩ CNTT, có thể kiểm tra kiến thức, lối tư duy, khả năng sáng tạo của các em để xem có phù hợp và có phải là nhân tài CNTT không? Các em có điểm thi cao đâu hẳn là có khiếu với ngành CNTT, cũng như các em có điểm thấp hoặc không thi đâu hẳn trong số đó lại không có nhân tài."....
Theo em thấy FPT có thể lại đi lại vết xe cũ của ngành giáo dục việt nam đã ko còn phù hợp với xu hướng hiện nay....vài điều nhận xét ko có ý phê bình hay xúc phạm đến ai cả. Xin BQT đừng del bài của em !!



Em cũng mới là lính mới gia nhập diễn đàn cũng có đôi lời, có j sai mong các bạn bỏ wa nha ! Mình cũng đang làm kinh doanh nhưng mình lại học CNTT ra mà tìm mãi ko có việc j làm cả.Mình cũn có đi làm vài chỗ nhưng thấy nó sao đó...jo mới ổn định dc chỗ này dc mới 4 tháng smilie cũng đang dự định học IT mà nghe thấy lonely nói vậy cũng chẳng bit sao nữa...chỉ là vài diều suy nghĩ.Thz
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|