banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: aloneknight  XML
Profile for aloneknight Messages posted by aloneknight [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

hieuhoc wrote:

magiccntt wrote:
các bác giúp mình với. mình đang có code php rồi , nhưng giờ mình muốn đưa lên web thì phải làm sao? cần có những gì . database là sql.
đối với asp thì dùng trong windown là được . còn php mình không làm như thế được .
smilie 

Bác cái host free nào hổ trợ php là được. 


Quái lạ, sao mình thấy có code PHP mà lại có database sql nhỉ. Không biết ý bác nói ở đây là SQL Server hay MySQL. Thông thường thì nếu bác có code PHP người ta hay dùng database MySQL và máy chủ web Apache. ????
Chắc mấy bác phát triển HVA giữ tí nghề nhỉ? Tui nghĩ đâu cần vậy đâu, share là chính mà.
Thật ra tui cũng không muốn phô diễn làm gì, đó chỉ là cách nói. Nhưng thực sự dùng mới thấy choáng nên nói để mọi người nghe thôi. Chứ tôi cũng vậy, ai nói gì kiểu gì cũng phải tự làm thấy đúng thì mới tin smilie. Và chính vì thế thật sự tôi cũng không tin là nó phát triển nhanh như vậy, chỉ khi làm những ứng dụng thực tế mới rõ.

DuyHieu wrote:

aloneknight wrote:
Mình thì không rõ HVA phát triển bằng ngôn ngữ gì chỉ thấy có thông tin về Jforum=jps vậy thôi, và kết nhất các câu "Ngôn ngữ lập trình không phải là quan trọng, quan trọng là người dùng nó để viết như thế nào". Giá như mình tự phát triển từ đầu một 4fum bằng một ngôn ngữ mã nguồn mở bảo mật kém như php (chẳng hạn), rồi dùng làm trang kiểu dạng HVA thì hay biết bao.  

Câu trên thì khẳng định ngôn ngữ không quan trọng, câu dưới thì lại nói php là 1 ngôn ngữ bảo mật kém smilie PHP chưa chắc bảo mật kém như bồ nghĩ đâu, quang trọng là cách lập trình của người viết như thế nào để tránh phát sinh lỗi .

PS : Vậy theo bồ như thế nào là 1 ngôn ngữ kém bảo mật ? :?smilie  


Thật ra như tui đã nói rằng tui vào đây là để học hỏi về bảo mật. Việc tôi nói php bảo mật kém là dựa vào nhiều thông tin đại chúng, và thông tin về việc đa số các site/forum được các hãng đóng gói và publish để sử dụng rộng rãi trên thế giới mà hay bị hack tìm lỗ hổng để tấn công đa số là bằng PHP. Chứ bản thân thì vẫn đang tìm hiểu về bảo mật, và vẫn kết câu "Ngôn ngữ lập trình không phải là quan trọng, quan trọng là người dùng nó để viết như thế nào" smilie
Tôi nghĩ đơn giản, làm vậy làm gì cho mất công!

lihavim wrote:
Bạn có thể dùng SWF Opener để xem.
Tải chương trình tại http://www.browsertools.net/downloads1.html.

Thân. 


Ý bạn muốn dịch ngược lại thành file Flash .fla thì váo sanchoituoitre.info down trình dịch ngược sothink decompler. về nhìn thấy hết code của nó mà, còn nếu muốn hiển thị trên web thì dùng thẻ object để nhúng vào trang web thôi.
Mọi người lại bắt đầu lan man rồi! Việc thiết kế web của riêng mình thì không nói làm gì, cứ theo sở thích và tiêu chí mình "kết" mà thiết kế. Còn nếu làm cho khách hàng thì phải kết hợp cả "yêu cầu" + thuyết phục "tiêu chí" mình đưa ra mà có hàng tá các tiêu chí đầy trên các website bàn luận và nghiên cứu về webdesign đã đưa ra để khách hàng thấy PRO và ký hợp đồng là OK. Rồi cứ thế mà phát triển, vì cái này có kết hợp cả Nghệ thuật và Kỹ thuật mà, nặng đầu làm gì. smilie
Mình nghĩ vấn đề này không cần bàn cãi, vì chúng ta đang bàn cãi một cái chưa có tiền lệ. Một cái chưa có khái niệm chính tắc trên thực tế mà thường là cách hiểu nôm na.

Và người ta thường hay sử dụng cụm từ "Phát triển ứng dụng, phát triển website" hơn.

Vì theo mình trong một hệ thống website những thành phần nào khi mở ra bằng một phần mềm soạn thảo TEXT thô được (NotePad chẳng hạn), như các tệp html, css, js, asp, php, asa, sql, xml,... đều được tạo bằng mã của một ngôn ngữ/định dạng nào đó mà dùng trình duyệt để hiển thị/xử lý khi trên Browser thì đều có thể "viết code" và được "Lập trình web". Và tội gì những cái mà phần mềm hỗ trợ phát triển web như FrontPage, Dreamweaver, VisualStudo,... có thể tạo ra các đoạn mã nhanh được ta lại không dùng chứ smilie

Còn tất cả những hình ảnh, tệp multimedia dùng trên web mà chỉ có thể dùng các phần mềm chuyên hiển thị hình ảnh, chạy âm thanh, video, flash player,... mới thấy kết quả hiển thị thì ít được người ta gọi nó là "viết code" / "lập trình web" còn gọi là cái gì thì lại liên quan đến kiến thức khác.

Việc giải thích của bác Khoai cũng đã quá đủ về khái quát các bước thiết kế một hệ thống website. Còn việc hiểu là ở mỗi người, chúng ta làm sao hiểu một cách đúng nhất để không bị lệnh hướng trong việc trau rồi, học tập cũng như công việc. Vậy thôi

Thân ái
Bó tay thật rồi, mình đành phải ghé lại đây thôi vậy.

- Trang web động viết bằng một ngôn ngữ động như ASP/PHP/... khi thực thi là máy chủ web đọc tệp asp/php rồi tạo ra các mã HTML,CSS,Javascrippt,... (mã tĩnh) hiển thị trên trình duyệt của người duyệt web. Nên cho dù có save từng cái, download bằng phần mềm download cả trang thì cũng chỉ là source dạng HTML, đưa lên hosting khác cũng chạy dạng tĩnh thôi đâu có database và "động" được như web trên server cũ của người ta đâu.

- Muốn lấy mã nguồn mà không muốn hack chỉ có cách là gọi điện cho Admin, xin password của hosting (download cả thư mục mã nguồn) qua đường FTP. Tiếp đến là xin pass của database và Import về (nếu như web đó có dùng csdl).

Đó là cách tốt nhất đó bạn. Mà nếu tốt hơn, gọi Admin ra uống bia > khi đi nhớ mang theo USB có source code của http://cafetinh.net smilie)
Vấn đề ngày tháng cũng là quan trọng trong việc lưu vào database, không cẩn thận là nhảy linh tinh hết trơn.
Bạn tìm cách chuyển vào database dưới dạng yyyy/mm/dd là okie nhất cho mọi database nhé.

ChinhVn wrote:

plt_ql wrote:
ôi giời ơi . Cái Code đấy tôi học từ lớp vỡ lòng cơ ạ . Bạn cứ thử lấy từ CSDL ra xong dùng một ngôn ngữ nào (PHP , ASP.net em dùng ASP) hiển thị tự động xem .

Help me !!!1 


Thế này chứng tỏ 2 điều.

1 . Vẫn đang học lớp mầm.
2. Học không sâu và chắc.
(j/k) smilie
@ plt_ql. Tôi khẳng định là bất cứ ai lập trình web tốt đều "Có thể sử dụng bất cứ ngôn ngữ nào trong cái đống bạn liệt kê ra kia để làm điều mà bạn nhìn thấy đấy". Bạn sử dụng ASP thì kết hợp cả mã ASP và HTML, thêm 1 vài vòng lặp smilie sẽ đc thôi
 


Mình cũng nhất trí với ý kiến này, một khi đã nắm được yêu cầu hiển thị và giao diện format của trang hiển thị. Thì kiểu gì cũng ra được không nhất thiết phải ngôn ngữ và csdl nào cả. Mình nhớ lại hồi đầu chỉ vất vả với đúng mấy cái đầu tiên DHTML (HTML, Javascript, CSS) - Vọc Dreamweaver (ra tuốt), thứ đến cày ASP+SQL Server, cuối cùng cày PTS+Corel+Flash. Quá ổn!!!

Và sau khi xong, nghiệm được việc lập trình Web có sự hỗ trợ của công cụ phát triển thì PHP+MySQL, ASP.NET+SQLServer/Oracle... như nhau về web. smilie
Chẳng hiểu sao dân lập trình cứ thích dùng những công cụ để phô diễn khả năng đánh máy và nhớ nhiều code thế không biết.

Riêng tôi, trước đây lập trình thử qua thử lại nhiều tool. Nhưng cuối cùng vẫn thích dân PRO nước ngoài "thực dụng" hơn. Và cách đây 3 năm bập vào thằng Dreamweaver, xong không bỏ được nó (vừa trực quan, phát triển giao diện nhanh, hỗ trợ rất tốt các ngôn ngữ máy chủ PHP, ASP, JSP,... ) và đặc biệt có nhiều Extension mở rộng cho javasript, css, html và các ngôn ngữ asp, php nên phát triển ứng dụng WEB rất nhanh (hì).

Kỉ lục hôm làm con CMS NEWS cho một cty bằng ASP. Phân tích thì không nói làm gì nhưng khi phát triển: Giao diện + database design mất 1 hôm, 1/2 hôm nữa xong các module CMS Admin, và 1/2 nữa xong các module cho user (view, search, register, list, detail, upload,...).

Rồi để đó chơi dài, đến khi gần bàn giao bỏ 1 hôm upload cho mấy chiến sĩ user vào test thực tế, đồng thời mình thêm 1 hôm nữa fix là OK.
Trời, nói nhảm gì vậy! HTML gọi Flash, còn để load HTML vào Flash thì phải có một Component viết sẵn rồi. Cái đó nó tương tự như một khung Browser, thì mới hiển thị được HTML chứ!
Mình thì không rõ HVA phát triển bằng ngôn ngữ gì chỉ thấy có thông tin về Jforum=jps vậy thôi, và kết nhất các câu "Ngôn ngữ lập trình không phải là quan trọng, quan trọng là người dùng nó để viết như thế nào". Giá như mình tự phát triển từ đầu một 4fum bằng một ngôn ngữ mã nguồn mở bảo mật kém như php (chẳng hạn), rồi dùng làm trang kiểu dạng HVA thì hay biết bao.

Lúc đó mới xuất hiện nhiều cao thủ ra tay và nhiều cao thủ đỡ đòn chứ nhỉ smilie)

Ý kiến thêm:

Mình thì là dân chuyển tâm về việc phát triển ứng dụng web sao cho hiệu quả, đạt công năng và hướng về lợi ích người dùng. Chuyên phát triển ứng dụng web sử dụng ASP/PHP sử dụng công cụ cho nhanh như (DMX, PTS, ...) nên không rành lắm về mấy vụ hack/security. Mới vào HVA thấy có idea tốt, nhưng có vẻ nhìn hơi đau mắt về mặt đồ hoạ. Hơi ghê ghê smilie, đang muốn học hỏi để làm bảo mật tốt hơn cho các sản phẩm của mình. Bài thảo luận này hay ghê, nếu các bác Admin/Mod có hứng về Web cần đồ hoạ thì ghé sang chỗ mình nhé: www.vietphotoshop.com
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|