banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: toitammatmay  XML
Profile for toitammatmay Messages posted by toitammatmay [ number of posts not being displayed on this page: 2 ]
 
bài viết rất hay.thanks
link bài viết thì có nhiều,người post bài đã có công kiếm và sửa chỉnh cũng nên thank 1 cái vì mình la newbie mà hihi smilie
mod đúng là có khác,và cả member "pro" nào đang đấu khẩu với mod về cái gọi là:"trả lời cho vui".noob như mình mà gặp các câu trả lời của 2 ng trên thì thôi đành bye bye
nếu thích thử trong lĩnh vực này thì pm cho nick yahoo cũa mình: cyax4934.Vì mình tin với kinh nghiệm thi công thiết kế và lắp ráp phòng máy + sự tiếp xúc khách hàng cũa nhóm mình thì việc này ko khó.Giá cả thì chĩ thay đổi ở phần vật tư cơ sỡ hạ tầng thôi.Liên hệ qua yahoo chat sẽ có những thông tin cụ thể và tốt nhất cho bạn hoặc có thể gữi mail cho mình nhé
@tmd: thân là 1 elite member mà khi vào 1 topic đóng góp ý kiến với nick trắng lại ko suy nghĩ cho thật kĩ--> giúp nick trắng như thế nào đi đã rồi hãy góp ý kiến. Nói trắng ra là các topic của bạn tham gia thì mình thấy bạn có khả năng suy nghĩ rất tốt về việc hướng dẫn a e nick trắng "search" và có những cách để đóng góp cho diễn đàn thật "tích cực".Mong bạn cố gắng phát huy để a e nick trắng mỗi lần vào đc cùng bạn xã stress.
@levuhoang: ko biết firelion của bạn đã cập nhật nó chưa nếu có thì thật tốt quá vì vửa rồi mình cũng có 1 đứa bạn bị dính. Thật sự mình ko diệt được nó
bạn thử làm nó với các máy ở tiệm internet chưa vậy? bạn thử xem có đc ko vậy?
Vì các máy ở tiệm internet khi vướng phải cái CSM hay các chương trình tính tiền thì nó ko thể thực thi đc cái CMD đâu bạn ơi ! làm sao giải quyết vấn đề này vậy? smilie
Thanks bạn đã trả lời .
Máy laptop đó như mình đã nói thì IP của nó và IP của các PCs khác là 192.168.1.x nghĩa là việc Run: \\IP là việc nên làm.Nhưng vấn đề là nó ko có nhìn thấy nhau mà .Mình đã thử ping bằng địa chỉ IP mà vẫn ko đc smilie nói thì khó tin nhưng sự thiệt là vậy.
còn vấn đề giải pháp mà bạn đưa ra là cài phân vùng thứ 2 gì đó bạn có thể nào gừi mình cách làm đc ko.Trực tiếp trên diễn đàn hay là gữi qua mail cũa mình cũng đc : cyrax4934@gmail.com.
Thanks again..
Toitammatmay đang gặp 1 tình huống mà từ trước đến nay chưa từng gặp khi làm IT helpdesk.Mong rằng các bạn cùng thảo luận và cùng chia sẽ kinh nghiệm giúp toitammatmay với nhé.
*Tình trạng:
-1 máy laptop A của 1 ông Nhật đang xài winXP tiếng Nhật có bản quyền.Máy này đang join domain bên đó .Khi mang về công ty ở VN thì mạng trong Công ty là môi trường Workgroup với các PCs đều sử dụng winXP tiếng Nhật và tiếng Anh đều có bản quyền.
-IP của laptop A và các máy PCs trong workgroup đều cùng lớp mạng với nhau và đều cùng mang dãy IP : 192.168.1.x
-Tất cả các máy đều không bật firewall và đều ping thấy defaultgateway và đều ra mạng được
* Vấn đề:
-Máy laptop ko thể ping thấy các PCs trong workgroup và các PCs trong workgroup ko thể ping thấy máy laptop. Máy laptop ko thể connect các máy PCs trong workgroup và ko thể in được tài liệu vì máy in đang được cài trên 1 máy PC trong workgroup và được share cho mọi người dùng.
-Đã vào thử my network place để view workgroup nhưng vẫn ko thấy máy nào cả.
** Chú ý :
-không được hạ máy laptop xuống domain và join workgroup vì như vậy thì sẽ làm thay đổi các icon, desktop,wallpaper, soft ,... được cài sẵn khi join domain (-> phần mềm tiếng Nhật biết đâu mà rờ ... smilie )
- Mạng công ty đang là workgroup và ko chọn giải pháp lên domain trong trường hợp này.
---> Tìm 1 giải pháp thích hợp để máy laptop đó chỉ làm 1 lần là những lần kế tiếp khi mang máy laptop sang công ty tại VN đều có thể connect các PCs khác trong workgroup và có thể connect máy in .

Cám ơn vì đã đọc và theo dõi topic này...
bạn thử dùng MMC trong window để mở các phần như regedit hay group policy cũng được mà. Nếu có thể tạo shortcut được thì hay quá, việc sẽ dễ dàng hơn. Hay có thể viết 1 file.bat thực thi chương trình từ web xem sao.
bạn có thể cho mọi người cùng biết về cái yếu mà bạn đang muốn giải quyết đc ko vậy?
Nói chung chung thì ko ai giải quyết và giúp đc bạn đâu. nếu thấy ko tiện để share cái bạn cần thì ko nên mở topic .....
Bật máy ko thể lên đc ở đây có nghĩa là gì vậy ??
* bật máy mà ko thấy màn hình hiện lên gì hết
* bật máy và màn hình hiện lên thông tin gì ??? ví dụ :"diskboot fairlure... " chẳng hạn
* bật máy màn hình vào đc tới giao diện buộc ng sử dụng đăng nhập username và password.
Cả 3 vấn đề nêu trên thì giải quyết như sau:
* kiểm tra lại mọi dây nhợ xem cắm chặt hết chưa và test lại thật kỹ xem có điện ko nữa.
* Kiểm tra xem có tín hiệu gì của BIOS báo lỗi hay ko ví dụ như tiếng kêu "bíp..bíp.." chẳng hạn hay xem thử màn hình có báo lỗi gì ko --> tùy từng tình huống mà xử lý có thể khác nhau
* lỗi thứ 3 này đành nhờ system admin kiểm tra lại username và password của mình có bị thay đổi gì ko. Hay có bị thay đổi cấu hình gì ko
P/S : Nếu có thể thì hãy cho chủ đề này mở rộng sang phần: "kinh nghiệm xử lý tình huống đối với 1 admin hệ thống" luôn nhé bác conmale. Vì nó rất cần thiết cho những newbie mói7 bắt đầu mtap65 làm wen với quản trị hệ thống
uh đúng nó rồi và mình ko hiểu hiệu suất làm việc của nó có tốt ko nữa. Đang thử nè , các tính năng của nó thì thấy dễ dàng set up hy vọng là nó hoạt động tốt.
@dusan:ok hiểu mà . Bạn cũng hiểu cho công ty mình như vậy và nhiệm vụ của mình thì xin cám ơn. Mình sẽ có cách để khắc phục hiện tượng nghẽn băng thông. Nghẽn băng thông, vấn đề này do nhiều nguyên nhân lắm.
Thanks bạn đã wan tâm và trả lời trong các ngày wa .
À cái BWM mình đang định dùng nó nếu bạn đã từng xài wa thì chỉ với nhé vì tài liệu trên mạng về hướng dẫn sử dụng nó ít và hình như ko thực tế cho mấy.
@dusan: có lẽ bạn vẫn chưa rõ tí. Mình là trực thuộc công ty bán hadware load balancing cho công ty A. Tất cả những yêu cầu đc công ty A dặt ra là vấn đề bên phía công ty mình hỗ trợ và ko tính phí với họ. Công ty A đầu tư hadware loadbalancing để mạng luôn đc ổn định 24/24 như đã ghi ở trên còn vấn đề phát sinh bandwidth thực sự là hỗ trợ --> nên cũng phải hết mình vì công việc
Những vấn đề đó dần đang đc mình xử lý chỉ còn mỗi cái Bandwidth khiến mình chưa nghĩ ra đc cách nào hiệu quả vì trước tới giờ mình chưa từng làm về nó nên trao đổi cùng mọi người để nhận đc sự đóng góp. Thanks các bạn đã đọc topic và đóng góp ý kiến. Vẫn mong nhận đc sự đóng góp từ phía các bằng hữu để phương án tốt hơn.
P/S : Mình từ trước tới giờ chưa từng up hình trên forum nên sơ đồ mạng của công ty A đc vẽ tới giờ vẫn chưa biết cách up lên đc .Mọi ng chỉ toitammatmay phần này với nhé. Thanks
sorry vì mình là nhân viên đc gọi đến để thiết kế mạng thôi và sản phẩm Load Balancing là do công ty mình cung cấp.
20 máy IP tĩnh là IP private trong mạng nội bộ và đã giải quyết đc rồi
Vì ko tham gia domain nên ko chơi ISA đc
Cáp quang cắm trực tiếp vào Switch 24 port là vì cái switch đó của CISCO và có tính năng convert cáp quang ra đầu RJ45 nên cắm vào Switch .
Mình biết pass admin của DHCP server nhưng mà đây là 1 mạng workgroup nên chỉ có thể làm trên DHCP server thôi
hiện mình chỉ có 1 soft đó là:soft perfect bandwidth management nhưng mà cái này ko biết có cần phải cài trên client ko nữa vì mình thực sự ko có quyền đụng đến máy client.
Đang định giải quyết bài toán theo hướng : làm 1 máy server ngay sau cái cục hardware có chức năng load balancing và đặt trước cái Swicth 24 port. và trên cái server này mình sẽ cài soft bandwidth control .
A e ai có thể có cao kiến nào hơn thì đóng góp với nhé.Lưu ý là toitammatmay ko đc phép đụng đến các máy client . thanks a e nhiều vì đã đọc bài của mình
Mình đang gặp 1 vấn đề về bandwidth control mọi người xem thử và có thể đóng góp ý kiến giúp nhé:
Công ty A có 2 lease line: 1 cáp quang và 1 line ADSL và có 70 máy Pc trong đó có 20 PC của các sếp dùng và 50 PC còn lại là của nhân viên.
Yêu cầu đặt ra là: muốn mạng luôn đc ổn định 24h/24h và 7 ngày /7 ngày. Và tất cả 20 máy PC của các sếp được đặt IP tĩnh luôn có bandwidth high (xem như 100% vậy) và 50 máy còn lại thì bandwidth dc set với mức low.
Mình đã giải quyết vấn đề đc tới đây:
* 2 lease line đó mình dùng Hardware có tính năng load balancing -> giải quyết vấn đề mạng ổn định và chạy suốt (trường hợp 2 lease line die thì đành chịu)
* 20 máy đặt IP tĩnh cho các sếp đã đc giải quyết và 50 máy còn lại mình đã cho IP động --> do mạng có 1 server làm chức năng DHCP server.
Vấn đề cần giải quyết tiếp tục là bandwidth. Anh em ai có cao kiến gì thì đóng góp giúp toitammatmay nhé, thanks trước.
Mô hình mạng của công ty A :
* Đây là 1 mạng workgroup,gồm 70 PCs và có 1 server dùng chung cho tất cả các phòng ban trong công ty để lưu trữ dữ liệu(server này đc cắm vào Switch 24 port )
* Hiện công ty đang xài 1 lease line của cáp quang cắm trực tiếp vào cái Switch 24 port
* Và có thêm 1 máy làm DHCP server đc nối trực tiếp vào cái switch 24 port (với các port trên Switch này sẽ đc dẫn riêng ra cho từng phòng ban trong công ty)
* Các máy trong công ty ko có tham gia Domain <---- lưu ý quan trọng
Sẵn tiện cho toitammatmay hỏi tí:
Các bạn có cài đc ubuntu trên Virtual PC for winxp (chtr này trên trang của Microsoft có đó)-chtr máy ảo của window, ko phải là VMWare nha các bạn- bao giờ chưa vậy. Nếu có ai đã từng cài và chạy đc nó ok thì share giúp về việc cấu hình network và share file tí xíu .Thanks nhìu
sorry anhdong2k5 nha.set IP vista nhu sau:
IP:192.168.1.4
DG:192.168.1.1
prefDNS:192.168.1.2
ok
thanks 2 bác đã chỉ dẫn.
toitammatmay vừa cài xong FC6 đc 10ngày.Đang gặp rắc rối với vấn đề như sau:
1.ko tìm thấy đc 2 ổ đĩa ntfs: D và E bên windows.Mình đã search tài liệu về vấn đề này trên HVA và cũng xem bài viết của anh TranVanMinh về vấn đề này.Nhưng đã mấy ngày nay mình vẫn chưa giải quyết đc nó
dùng lệnh fdisk -l sau khi đã mựon quyền root--> nó báo fdisk: command not found :?smilie .Sử dụng muont thì nó vẫn báo là ko thấy(trước khi mount mình đã mkdir 2 folder ở thư mục mnt là /mnt/dataD và mnt/dataE
Nhưng mà trong Xwindows thì toitammatmay nhìn thấy đc 2 ổ đĩa ntfs D và E nhưng nó ko cho sử dụng :?smilie
2.dùng smartFTP để upload bên máy windows lên FTPserver linux.Có tài liệu nào hướng dẫn về permision cho user khi join FTPserver linux thì share cho toitammatmay với-->mình tự thử bằng 2 máy :1 làm client và 1 làm server nhưng server mình config bị "thủng"(server chỉ mở port cho FTP thui và cách config server FTP do mình tham khảo SGK)<--user có quyền thay đổi tên và thư mục do mình share nữa mới đau đầu chứ smilie( .
Anh em ai có nhã hứng về vấn đề này thì giúp toitammatmay một tay.Cám ơn trước smilie)
bạn hiện giờ đang gặp rắc rối với 2 khả năng lỗi như sau:
1.lỗi ở set IP máy vista -->xem lại thật kĩ cái này bạn nhé
2.lỗi ở computer name ở máy vista khi chọn nó join domain nhưng mà name ko phù hợp
Thử lại lần nữa xem sao nhé.DNS của bạn ko vấn đề gì đâu,mình nghĩ vậy vì chức năng DNS chỉ phân giải tên miền thui mà.Mà các bước làm DNS của bạn là đúng rồi nên nó ko sao và ko ảnh hưởng đến máy con join domain.
việc setup DNS trước là ko sai.Nhưng cái IP set cho windows Vista của bồ hình như cần phải set lại đó.
Máy 2K3 set IP vậy là đúng rồi ---> lên domain,máy laptop set lại như vậy xem sao:
IP:192.168.1.4
GW:192.168.1.2
preferred DNS :192.168.1.2
vào coputer name ---> Name--> chọn change --> bạn nhìn phía dưới sẽ thấy có 2 lụa chọn là domain name và workgroup---> chọn là domain name ---> ghi tên domain vào-->anhdong.homeserver.com-->click OK (bồ có thể change name tên máy tính sao cho dễ nhìn chẳng hạn máy1 vì tên mặc định thường loằng ngoằng )--> máy sẽ báo restart--> restart --> đăng nhập bằng username và password do domain cung cấp
to wuyingwei08:Cain chỉ dùng trong LAN thui bạn à.Nếu thực sự bạn thích và muốn quan tâm về môi trường bên ngoài nữa thì cách pro nhất là dùng ethereal để phân tích bạn nhé.
lại là google và search: ethereal tài liệu chỉ về nó nhiều đó.Hy vọng bạn thích công cụ này hơn.
Chưa dơn thử quyển nào cả.Nhưng mà vẫn phải hoan nghênh bác GA vì tinh thần làm việc hết mình của bác với HVA và a e trong ngành CNTT.chúc bác sức khỏe tốt và vui vẻ để làm việc
có mà .Bạn thử vào trong advandce đó rồi add IP đi.nó cho phép mà nhưng mà nhớ coi chừng bị đụng IP đó.TRong cái properties của TCP/IP có cái tab advandce đó bạn kiếm sẽ thấy
vào cmd --> gõ shutdown /? đi bạn
Nó có chỉ rõ cách shutdown máy tính từ xa trong mạng Lan đó.
bạn lên google search từ khóa Cain của hãng oxit id thì phải.dơn chtr đó về rồi thử xài đi.nếu có gì ko biết thì nhấn F1 tìm hiểu.Nó có chỉ rõ ràng lắm.Mình chỉ biết có tool đó thui.Nó ứng dụng như trong trường hợp Man-in-Middle vậy.
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|