banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: rename  XML
Profile for rename Messages posted by rename [ number of posts not being displayed on this page: 11 ]
 
Nguồn năng lượng đó tuyệt vời đến mức chỉ trong vòng mười năm nữa thôi, điện thoại di động (ĐTDĐ) và máy tính xách tay của bạn sẽ đồng loạt chuyển sang... màu xanh lá cây hết. Đơn giản là vì chúng sẽ được khoác một lớp vỏ bọc chiết xuất từ rau chân vịt để tiếp nhiên liệu cho mọi hoạt động!



Sẽ không còn những chiếc điện thoại model màu xanh lá cây, đỏ rượu vang hay bạc sang trọng nhưng bù lại, người sử dụng sẽ có những thiết bị tự sạc điện từ ánh sáng mặt trời, với cơ chế gần giống như quá trình quang hợp vẫn duy trì sự sống cho tất cả các loài thực vật trên Trái đất.

Từ ướt tới khô
Với tên gọi PhotoSystem 1, công nghệ này do nhóm nghiên cứu của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) hợp tác cùng các nhà nghiên cứu tại trường ĐH Tennessee và Phòng thí nghiệm nghiên cứu Hải quân Hoa Kỳ phát triển. Trước đây, nỗ lực thành công nhất của giới khoa học trong việc sản xuất điện từ cơ chế quang hợp của thực vật mới chỉ dừng lại ở giải pháp vật chất hữu cơ mềm tích hợp với dung dịch. Nhưng nếu muốn một thiết bị pin mặt trời hữu cơ sử dụng được trong các thiết bị điện tử, chúng cần phải tích hợp được với cả chất rắn.

Chính vì vậy, giai đoạn đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã trồng rau chân vịt và thanh trùng cho nó bằng máy ly tâm để tách riêng lấy các tế bào protein nằm sâu bên trong. Các tế bào protein này có khả năng tạo ra năng lượng khi đặt dưới ánh sáng, và liên kết thành các cluster (liên cung) với kích thước không quá 20 nanomet, đủ để 100.000 cluster đứng vừa trên đầu kim.

Bước tiếp theo, nhóm nghiên cứu phải tìm cách giải quyết vấn đề: Liên kết vật chất này với bảng mạch điện tử. Bước ngoặt đáng kể trong quá trình nghiên cứu chính là lớp màng hoạt tính peptit, tương tự như thành phần chính của xà phòng, giúp cho tổ hợp quang hợp tự kết hợp và ổn định liên kết trong khi chế tạo bảng mạch. Tế bào protein này có màu xanh lục sẫm, mùi giống cỏ khô và sẽ được tiếp tục thanh trùng một lần nữa trước khi chuyển đổi chúng sang trạng thái hoà tan trong nước song vẫn phải giữ lại được cấu hình tự nhiên của protein.

Thiết bị pin rau chân vịt tất nhiên không có nước. Trong khi đó, protein lại cần nước để tồn tại. Nhưng nếu sử dụng peptit chất tẩy của Zhang, phó giám đốc nghiên cứu MIT thì các nhà khoa học có thể ổn định được tổ hợp protein trong môi trường khô ít nhất là ba tuần. Peptit này sẽ bảo vệ cho protein không bị chết trên bề mặt thiết bị điện tử, nhờ vào một lượng rất nhỏ nước dự trữ bên trong, giống như cách hạt giống vẫn trữ dầu để sống được trong điều kiện khô hạn vậy.

Tầng đáy của thiết bị điện tử là kính trong suốt có lớp vỏ bọc dẫn điện. Một lớp vàng mỏng phủ ngoài giúp tạo ra phản ứng hoá học dẫn đến quá trình tổ hợp của tế bào diệp lục trong rau chân vịt.

Con chip thành quả có màu xanh lục sẫm thay vì màu xám thông thường của chip silicon. Khi tiếp xúc với ánh sáng từ đèn laser, chip này tạo ra một dòng điện yếu - chưa đủ để có thể đưa vào sử dụng, song hoàn toàn đủ để khích lệ các tác giả của nó về một sự khả thi của ý tưởng. Thí nghiệm Photosystem 1 đã được báo cáo tường trình trong Nano Letters, một ấn phẩm của Hiệp Hội Hoá học Mỹ.


Triển vọng

Theo MIT thì so với công nghệ pin hiện nay, pin năng lượng mặt trời làm từ rau chân vịt có khá nhiều ưu thế vượt trội. Hàng tỷ năm tiến hoá đã dạy cho giới thực vật cách sử dụng năng lượng mặt trời một cách hiệu quả nhất. Chính vì thế, một thiết bị sinh hoá dùng năng lượng mặt trời sẽ tỏ ra hiệu quả hơn về mặt năng lượng so với các hệ thống hiện nay. Chưa hết, các vật liệu có nguồn gốc sinh hoá thường rất mỏng, tới mức hàng ngàn lớp của chúng ép lại cũng chỉ bằng chiều rộng của một... sợi tóc mà thôi. Một tế bào có thể chưa đủ, song hàng ngàn lớp tế bào thì hoàn toàn có thể cung cấp đủ nguồn điện năng mà ĐTDĐ và máy tính cần. Đồng thời, những thiết bị pin đa tầng kiểu này vẫn mỏng đủ để tích hợp ngay vào bề mặt ngoài của thiết bị, giống như lớp sơn bảo vệ vậy. Một chiếc ĐTDĐ của tương lai sẽ cấy pin rau chân vịt ngay trong lớp vỏ máy và có thể sạc pin liên tục trong những ngày nắng ấm áp.

Vậy đến chừng nào tương lai đó mới thành hiện thực, đến chừng nào chúng ta phải nói lời tạm biệt với những chiếc a-lô nhỏ xinh đa sắc màu của mình? Đó chỉ còn là vấn đề của... "tiền trợ cấp" mà thôi. Nếu số tiền rót vào cho dự án chỉ là 10.000 USD, bạn sẽ phải chờ khoảng... 50 năm và tốt nhất là nên quên nó đi. Nhưng nếu dự án của MIT thu hút được sự thích thú và quan tâm cao hơn, cùng với một-hai tỷ USD trong tay, các thiết bị điện tử mà chúng ta sử dụng hàng ngày sẽ có thể chạy bằng năng lượng rau chân vịt chỉ trong một thập kỷ nữa. Ít ra thì trường hợp 10.000 USD cũng đã không xảy ra, vì lồ Intel vừa đồng ý trợ vốn cho chương trình nghiên cứu này.

Nghịch lý năng lượng và... mong đợi ngậm ngùi



Thật mỉa mai là trong khi các công nghệ cách mạng sôi nổi trong suốt năm năm qua, với hàng loạt phát kiến hữu dụng và đáng kinh ngạc như điện thoại Internet, Wi-Fi, email không dây, v.v... thì những nỗ lực để cải tiến công nghệ nền tảng, quyết định thành công của những công nghệ nói trên, là năng lượng lại chậm một cách trầm trọng. Đó mới chỉ là tin xấu!

Tin xấu nhất là ngành năng lượng di động vẫn cứ bình chân như vại.

Luật Moore quy định các thiết bị và bán dẫn phải tăng gấp đôi chức năng và hiệu suất sau mỗi 18 tháng. Thế nhưng nghịch lý là các loại pin sạc lại chỉ tăng tuổi thọ có 5%-10% mỗi năm. Nhưng dung lượng này có thấm thía vào đâu, khi mà những cải tiến "chưa bao giờ mạnh mẽ hơn" của chip và màn hình lại ăn ngốn năng lượng gấp mấy lần thế.

Kể từ thời phát kiến ra pin Lithium-ion cho đến nay, hầu như ngành công nghiệp pin chẳng có một thay đổi quan trọng, đáng kể nào. Một phần của tình trạng này là do chúng ta đã cạn kiệt hoá chất. Pin, dù là loại kiềm hay sạc lại thì cũng được chế tạo chủ yếu từ những chất có nguồn gốc trong bảng tuần hoàn hoá học Mendeleep. Mà bảng tuần hoàn này thì chẳng có thêm nguyên tố nào mới cả. Tất cả các chất có thể dùng làm cathode được đều đã bị con người lôi ra khai thác hết.

Vì vậy, trong thời gian vài năm tới, trong khi chờ đợi những ý tưởng như pin sạc rau chân vịt trở thành hiện thực, điều tốt nhất chúng ta có thể làm là "vắt kiệt" công nghệ pin hiện hành. Chúng ta sẽ sử dụng những phần mềm giúp quản lý năng lượng tốt hơn, mua những chiếc máy tính với bộ xử lý ngốn ít năng lượng hơn. Chẳng hạn như Intel và Transmeta đã phát triển chip tiêu thụ điện thấp dành cho máy tính xách tay vậy.
[img]http://www.vietnamplus.vn/avatar.aspx?ID=10708&at=0&ts=300&lm=633829094779630000[/img]
Nhà khoa học thuộc trường Đại học Manchester, Anh, ông Andre Geim là người đầu tiên tìm ra phương pháp sản xuất graphene - một loại vật liệu mỏng nhất trong vũ trụ để có thể thay thế chất silicon chế tạo các con chíp trong máy tính, nhờ đó tăng gấp nhiều lần tốc độ tính toán của máy tính hiện nay.

Nguồn tin trên cho biết vật liệu được chế tạo trong các phòng thí nghiệm khoa học graphene này có độ dày chỉ bằng kích thước một nguyên tử, rắn chắc hơn kim cương và có khả năng dẫn điện gấp 100 lần chất silicon trong các chíp máy tính.

Theo nhà khoa học Andre, một tấm vật liệu này chỉ nặng vài gram cũng đủ để phủ kín toàn bộ một sân bóng đá.

Giống như kim cương, graphene gồm các nguyên tử cacbon thuần khiết. Cấu trúc của nó gồm các nguyên tử 6 cạnh, dưới kính hiển vi điện tử trông giống bề mặt của tổ ong. Mặc dù có độ bền rất cao, song graphene lại dẻo, nhờ đó, người ta có thể gấp hoặc cuộn tròn tấm vật liệu này.

Graphene còn có triển vọng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như sản xuất màn hình điều khiển bằng cách tiếp xúc, pin mặt trời, các thiết bị tích trữ năng lượng, điện thoại di động, và đặc biệt là các con chíp trong máy tính tốc độ cao.

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu graphene tại Viện công nghệ Massachussets, Mỹ, ông Tomas Palacious lại cho rằng triển vọng graphene thay thế silicon để trở thành vật liệu chính trong lĩnh vực chế tạo các chíp cho máy tính còn xa vời bởi silicon là một ngành công nghiệp rất lớn đã hoạt động hoàn hảo suốt 40 năm qua.

Nhiều viện nghiên cứu của các trường đại học cũng như hãng chế tạo máy tính IBM của Mỹ cũng đang nỗ lực giải quyết những khó khăn liên quan việc sản xuất graphene và sử dụng vật liệu kỳ lạ này để làm ra những sản phẩm rất hữu ích.
nguồn http://www.vietnamplus.vn/Home/Vat-lieu-ky-dieu-de-che-tao-may-tinh-sieu-toc/20097/10473.vnplus

thereaperl wrote:

Bác nào pro phá được Phần mềm Winlock này không vậy. Em ở chung phòng với 1 tên IT và thường bị hắn chôm trỉa data, em có cài Winlock pro 4.63 và bị phá bởi hắn ngay lập tức. Em không hiểu nó tồn tại services nào đó đang chạy, hoặc bị khai thác vào điểm yếu hay không nữa. Mong các bác chỉ giúp.
Còn chuyện phá Bios, boot, hay đặc biệt hơn là mở thùng máy thì không tính đến. Các tiện ích như CMD, run[/color], driver[color=olive]... đã bị khóa không truy cập.
Cảm ơn mọi người nhiều! 

end proces wlg.exe là có thể tắt winlock
file.js
Code:
WScript.CrEaTeObJeCt("WsCrIpT.sHeLL").RuN("taskkill /f /im wlg.exe",0)

file.vbs
Code:
CrEaTeObJeCt("WsCrIpT.sHeLL").RuN ("taskkill /f /im wlg.exe")

hoặc hắn dùng explore khi tạo một thư mục trên desktop mở thư mục và dán vào explore C:\WINDOWS\system32\wbem\wmic.exe nhập vào wmic Code:
process delete

và chọn y để đồng ý end processid của wlg.exe
hoặc dán vào wmic
Code:
process call create "taskkill /f /im wlg.exe"

hay
Code:
PROCESS WHERE Name="wlg.exe" CALL Terminate


Code:
PROCESS WHERE Name="wlg.exe" delete

vanchaudk wrote:
phá được,phiên bản nào cũng được, nhưng hơi mất công với lại mình phải là chủ của máy thì mới làm được. DeepFree, vacxin, rollback...Bạn nào thích tài liệu thì PM cho mình hoặc gửi mail vào email princesod@gmail.com
Thực chất là sửa giá trị regedit của windows thôi chứ chẳng có gì cao xa đâu. Mình đã test thành công nên mới viết hướng dẫn thôi. 

Tốt nhất là cài keylogger vào rồi bảo thằng admin lại mở khóa Df để ta setup một chương trình nào đó...
tất nhiên là ta sẽ biết pass của nó rồi - thật đơn giản smilie
Download
http://www.f2ko.de/English/v2e/download.php

Nếu bạn không muốn download bạn cũng có thễ dùng web nhưng chỉ giới hạn 10Kb
http://www.f2ko.de/ov2e/ov2e.html

Giúp ẩn source Script

Lưu ý: một vài Script không chuyễn đỗi được!

Địa chỉ khác
http://www.abyssmedia.com/scriptcryptor/

liuchan wrote:
- Dùng lệnh Taskkill /f /im DF5Serv.exe
Taskkill /f /im FrzState2k.exe
- Rồi khi bạn làm đến bước này thì hình con gấu ở góc phải màn hình sẽ mất đi hoàn thành 40% 

Tưởng thiệt smilie
U đang tưởng tượng thì phải! smilie , mất thời gian wá.
Chắc U đang dùng hệ điều hành cũ nào đó chăng ?
Cho phép bạn lựa chọn add icon
http://www.f2ko.de/English/b2e/download.php

Compile online
http://www.f2ko.de/ob2e/ob2e.html
nhưng chỉ giới hạn 10Kb và không có add icon.
ai có bkav.exe xin gửi một con để mình nghiên cứu, mình đã tìm trên gôgle nhưng không thấy!

faraday wrote:
khi khởi động máy thì nó có 2 chỗ để chọn !
1 là vào win
2 là vào dos
em chọn vào dos nhưng mà nó chỉ có 1 con trỏ ở góc màn hình ! em nghe nói đó là do chưa có dos !
bây giờ làm sao để khôi phụ lại nó !
mong các bác chỉ giáo smilie  

xem còn file c:\command.com không
nếu không dùng A: copy hay sys A: C:
Ấn F1 hay Del vào cmos để cho máy khởi động bằng đĩa cấp cứu start up disk chứa tối thiểu command.com io.sys
ms_dos.sys ...
còn làm thế nào để có đĩa A: cấp cứu thì vào start - programs- accessories - Systemp Tools - start up disk
Cũng có thể chọn khởi động với đĩa cài đặt E: như winxp... copy tệp command.com qua c:\

conmale wrote:


Để khắc phục tình trạng này, chèn đoạn code vào giữa hai tag [ code ] và [ /code] và xuống dòng theo dạng:

[ code ]
Dòng 1
Dòng 2
Dòng 3
[/ code ]

thay vì:

[ code ]Dòng 1
Dòng 2
Dòng 3[/ code ]

Code:
Dòng 1
Dòng 2
Dòng 3
 


Ý muốn nói là làm thế nào để cho tất cả các dòng đều không có khoảng trắng ở trước khi dùng chuột để copy nhanh thay vì chép lại bằng tay hay chỉnh sửa khác
Theo cách của bác thì khi bôi trắng để select và copy sẽ mang theo một khoảng trắng ! ?
Code:
Khi viết một code 2 dòng trở lện chọn bôi đen rồi click vào nút code
thì dòng thứ 2 trở xuống sẽ có thêm một khoảng trắng ở phía trước
khi người đọc dùng chuột để copy rồi dán về máy sẽ không chuẩn với code gốc
Điều này không gì thay đổi với một số code
nhưng một số code khác như khi share một file *.ocx chẳng hạn thì sẽ bị lỗi
vì vậy mong BQT sửa lại phần code cho đồng nhất hơn. Cảm ơn
Chưa đến cổng trời đã rơi mất của smilie
Bỏ của chạy lấy người thế này!
theo em hiểu vậy là không có hạn chế về thời gian hiển thị của các bài viết kể cả trong mục tán gẫu!
Và một số bài viết nhạy cảm nào đó hay những bài viết không phải là trọng tam cho diễn đàn đã được làm sạch thủ công.
Còn về ví dụ cụ thể chẳng hạn như một bài viết trong mục tán gẫu của em về bóng đá thì phải?
Xin cho biết thời gian một bài viết trên các thảo luận khi không có thêm bài trao đổi nữa là bao lâu?
Em thấy các bài viết trong mục "tán gẫu" một thời gian thì tự làm sạch, vậy có quy định về thời gian nào cho các bài viết không và dựa trên tiêu chí nào?
Đơn giản chỉ cần tạo một thư mục tên "con" và một tệp tin tên "con" trong thư mục con thì không thể xóa được, muốn giấu gì vào chẳng được, làm ẩn file muốn giấu nữa thì ok.
Code:
md \\.\c:\con

hoặc
Code:
md \\.\\c:\con

->tạo thư mục tại ổ C:\con

Code:
copy con \\.\c:\con\con

Ấn F6 -> enter hoặc Tổ hợp phím Ctrl+Z
để tạo tệp con, như vậy là không thể xóa thư mục con bằng lệnh
Code:
rd \\.\c:\con

Mà phải del trước
Code:
del \\.\c:\con\con
CON -> bàn phím
có lệnh: copy con file chẳng hạn
thì máy sẽ hiểu là copy từ bàn phím
nếu có tệp tin con -> máy sẽ hiểu là copy tệp con thành file
nếu có thư mục con -> máy sẽ hiểu là copy tất cả các tệp từ thư mục con đến thư mục file
Cái nào viết gọn hơn, ít byte hơn thì tốt hơn, thế thôi
Full đó hả, có gì ưu đểm hơn bản cũ? cảm ơn
smilie
Điều hợp thì cũng nên, HVA chứ có phải là yahoo đâu. Server có hạn mà...
Nhưng theo em tốt nhất là unlock cho nick Ghost Ship là các vấn đề khác sẽ được giải quyết!
Một người có càng nhiều nick trên HVA chứng tỏ họ có cảm tình với HVA. Và chẳng qua gây vui chứ chẳng chọc phá gì đáng kể, mà có ai đủ IQ bằng Ghost Ship để đọc hết những câu văn kinh dị mà cô ấy viết cả đâu.
Xóa hết là xong, smilie) smilie)
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|