banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: GIAOLONG  XML
Profile for GIAOLONG Messages posted by GIAOLONG [ number of posts not being displayed on this page: 11 ]
 
Các anh cho em hỏi cái này. Trước khi vào đây hỏi em đã đọc nhiều sách VB 2005 rồi nhưng đều không có nói về cái này. Đa phần là họ dùng StreamWriter và StreamReader hoặc là Binary gì đó. Chỉ có một quyển tên gọi là Programmer's Reference gì đó thì có nhắc tới nhưng nó chỉ là reference nên không có trình bày rõ. Mong các anh giúp cho. Cảm ơn nhiều.

Thí dụ em đang viết một program calculate tax của nhiều employees rồi save records vào an array nhưng nếu tắt đi nó sẽ mật hết data.

Câu hỏi của em đã trình bày ở trên xin thêm vào là sử dụng SAVE menu.

k3nokmen wrote:

hanngoccanlong wrote:
Vẫn biết là khi còn SV chúng ta phải cố gắng học tập, nâng cao kiến thức nhưng đời SV cũng có nhiều cám dỗ lắm. Nào là games, nào là gái(hoặc trai), nào là v..v...Có rất ít người vượt qua được những cám dỗ ấy để học hành với tất cả khả năng của mình. Khó quá!!! 

Nói như bác em không đồng ý...biết là cám dỗ mà không biết vượt qua a....Lấy cái đam mê nghề nghiệp và tương lai của bản thân mình mà đè chết cái cám dỗ đó đi.....Hãy coi mấy thứ đó như là 1 trò giải trí ( trừ chuyện trai gái và mấy thứ như ma túy nhá ) 



Em có điều này thắc mắc về việc bác nói vấn đề trai gái cám đổ gì đó. Em thấy có bạn gái thì đã sao mà cám dỗ? Mà ngược lại còn có lợi cho việc học nữa kìa. Tưởng tượng xem sau vài tuần bù đầu vào làm assignments ngay giây phút vừa submitted xong thì chạy tới chỗ bạn gái cùng nói chuyện cùng relax. Em bảo đảm rằng kha năng tiếp thu bài của bác sẽ tăng cao và thập trí còn tự tin hơn nữa kìa và sẽ không còn gặp phải cảm giác buồn chán, đúng khônng? Em thấy đây là việc nên làm chứ sao lại là cám dỗ gì đó smilie
Trước đó em nghĩ nó dễ nên không cần đăng cái code lên anh vẫn hiểu. Sau đây là cái code:

With Me
markBoolean = Decimal.TryParse(.markTextBox.Text, markDecimal)
If Not Regex.IsMatch(.markTextBox.Text, "^\d{0,2}(\.\d{1,2}(0?)|100)?$") Then
MsgBox("Error: marks bust be numberic, between 0 to 100")
Else : Select Case markDecimal
Case Is <= FAIL_MARK : .gradeTextBox.Text = "Fail"
Case Is <= PASS_MARK : .gradeTextBox.Text = "Pass"
Case Is >= HIGH_DISTINCTION_MARK : .gradeTextBox.Text = "High Distinction"
End Select
End If
End With

Em vẫn chưa thử cái code [0-9]{2}.[0-9]{2} anh cho. Để khi khác, đang thi cử mệt phờ râu tai.
Anh có ý kiến gí không? Cái code em viết có quá dài đối với một trương đơn giản này không? hay có chỗ nào cần improve không?
Anh nói đúng đương nhiên sử dụng regex thì guarantee là không crash nó được rồi, nhưng ở đây em nói là program convert from mark to grade thì range em đặt ra chỉ từ 0 to 100 thôi. Mà chỉ cho phép hai integers and hai decimal. Có nghĩa khi em đánh một con số không hay hai hay bao nhiêu con số cũng được nó vẫn về giá trị 0, right? Em đang nghĩ không biết có phãi cái code trên chỉ cho phép hai integers hay sao ấy nên nó mới vậy. Anh nghĩ sao?
Có ai biết quyển sách nào hay không. Điều quan trọng là có những kiến thức toán với lý cần thiết đó. Cảm ơn trước.

Thôi rồi sorry hình như em gửi không đúng chỗ sory Mod làm ơn chuyển chỗ dùm.
ý em không phải thế. Pattern trên kiểm tra được decimal và satified điều kiện của em đưa ra. Nhưng mà là như vầy, anh cũng biết là khi em đánh vào một con số không "0" thì nó sẽ là "Fail", right?, và hai con số không "00" kết quả vẫn thế nhưng khi đánh vào ba con số không "000" thì nó sẽ báo là out of range ( điều kiện này là do em định ra khi đang viết trương trình convert from mark to grade). Anh hiểu ý em nói chửa? Có nghĩa là em không hiểu tại sao nó lại như thế? Có cách gì giải thích không?
to Z0rr0:

Cảm ơn Mod nhiều em ngõ như sau ^\d{0,2}(\.\d{1,2}|0?|100?)?$.

Nó satisfied yêu cầu của em nhưng Mod có thể giải thích tại sao nó lại nhận 000 tối đa không? Ví dụ em viết một trương trình convert from mark to grade. Condition là 0 - 49.99 thì "Fail". Nhưng cái code trên cho phép tối đa 3 số 000 nếu đánh hơn 3 số không thì out of range.
Giúp mình tìm quyển sách này, cảm ơn nhiều nhiều:

Introduction to Information Systems: Supporting and Transforming Business

Author: Rainer
Không biết hỏi vầy có căn bản quá không nhưng mong mọi người giúp cho cách validates that the data nhập vào nó nhận số từ 0 to 100 including Decimal nhưng chỉ allowed hai integers and hai decimal thôi ví dụ 99.99, 55.55, etc.

Em search trên mạng thấy được cái code này: ^\d{0,2}(\.\d{1,2})?$ thằng này validates tất cả yêu cầu trên ngoài 100 and 0. Em thêm vào số 100 ở cuối ^\d{0,2}(\.\d{1,2})|100?$. Nhưng vẫn không nghĩ ra được làm sao cho nó nhận 0. Ai biết làm ơn chỉ cho. Thông cảm cho mới học thôi nên còn NOOB.
Bachelor of Business Information System là một phần của IT nó cũng hơi giống Bachelor of Science (i think) nhưng nó không có focuses on các ngôn ngữ máy tính như C++ and Java. Ngoài database ra nó học thêm mấy cái như Accounting, Organisational Management hay Business Intelligence. Điều em muốn biết là tỉ lệ kiếm việc làm sau khi ra trường của hai cái này vào thời nay ra sao? Có ai học rồi xin chỉ cho. Xin cảm ơn. Nghe nói bác Conmale đã từng học rồi mà. Không biết anh có thể bỏ ra vào phút vàng của u để chỉ em không?
Em đang chuẩn bị lên đại học IT không biết nên vào Bachelor of Business Information Systems hay Bachelor of Science. Em thì thích học về phần mềm thích làm game và animation nhưng mặt khác cũng thích business nên đang phân vân không biết nên chọn cái nào cho thích hợp smilie. Không biết hai cái trên có khác nhau nhiều không? Xin cho vài lời khuyên để biết đường lựa chọn sau này khỏi tiếc nuối. Được vậy cảm ơn bội phần. smilie
Đợi lâu quá chẳng ai nói gì hết. Hông lẽ không có cách nào cho DOS hiểu định dạng NTFS à? Có phải như vậy không cho em biết với.
to liti4000: bác dùng phần mềm FarStone tạo một cái CD ảo mà dùng sẽ không cần bỏ đĩa vào xài nữa mà đừng tạo nhiều quá nếu ổ đĩa của bác có dung lượng nhỏ.
Cảm ơn em format được rồi nhưng mà có cách nào để DOS hiểu định dạng NTFS không sao kỳ vậy kà trước đây em cũng format bình thường mà đâu có bị như vậy bao giờ đâu. Bà con có biết tại sao bị vậy không chỉ em với. Trời ơi là trời chỉ sử dụng Easy RECOVERY chỉ được gần một nửa kho nhạc của em thôi, bà con xa gần ơi làm ơn bớt chút thời gian chỉ em cách REVOVER hết lại kho nhạc huhuhuhuhuhuhuhuhu nhạc ơi.
Xin lỗi, làm phiền một lát.
Ổ cứng của em chia làm ba phân vùng (C,D,E), em format lại ổ C nhưng khi format xong nó không mất win, em vào xem sao thì phát hiện ra mình format ổ D ( trời ơi quái gở ), hoảng quá em cố bình tĩnh để thử lại lần nữa vì đã lỡ mất dữ liệu rồi. Em nghĩ rằng chắc em không để ý nên đã bấm nhầm chữ D xong. Format thêm lần nữa xem sao lần này kiểm tra kỹ lắm cơ nhưng vẫn y sì vậy. Em tiếp tục cố làm những gì hiện tại có thể làm được nhưng đã 1 ngày rồi mà vẫn không nghĩ ra cách chữa. Cuối cùng em xin hỏi liệu em có thể dùng lệnh RECOVER để khôi phục một folder được không? Xin các bác làm ơn giúp em. Trời ơi bao nhiêu là nhạc của tôi smilie-)) tại sao........................................? smilie-)) :cry: :cry: :cry:

GIAOLONG wrote:
Trời đất ơi, hoá ra là thế...em hiểu lỗi này gòi...ko phải chỉ có trò starcraft của bác đâu.. smilie còn rất rất nhiều game khác nữa...đây là lỗi của bác...lý do: khi bác cài một program hay game nào đó thì mặc định thường là C:\Program Files đúng không, nếu giả dụ bác chọn cài lên path đó thì program sẽ tạo trong registry các khoá và đường dẫn, chỉ định các file chạy theo đường dẫn là C":\Program Files\...
Khi bác Ctrl X cái folder đó ra chỗ khác sẽ tạo ra lỗi đường dẫn và một số file khi được cài vào máy sẽ ko thể thực thi được vì đường dẫn ko trùng khớp, Windows có chức năng dò tìm nhưng ko thể fix được những file thi hành chương trình...thế đó..một số game như AOE vẫn chạy đc nha..thế mí đểu chứ.
Còn cái chương trình xem flash thì đơn giản thôi, bác tìm cái SAFlashPlayer của macromedia (tức là chương trình chạy flash ah) cái này tìm ở đâu cũng có hít, có 980kb thui, bác chạy nó nó thì tất cả các file dạng swf sẽ được nhận dạng và tự động khởi động SAFlashPlayer để chạy flash thui.. hơn nữa cái này ko p cài, vứt nó ở đâu cũng đc smilie
Trở lại cái vấn đề mà ghost ổ C bị lỗi các ổ khác thì có khả năng nữa là do ổ đĩa bị rename, ví dụ D = E, rồi E qua F, nên dẫn đến lỗi program.Còn một khả năng nữa là ổ cứng bị bad sector mà ko thể fix đc..lỗi này thấy nh ở ổ samsung..chỉ đc 20gb đầu ko sao, nhưng từ 21gb thì sẽ ko thể ghi tiếp đc với bất cứ file nào..bác copy vào ổ đc nhưng ko chạy đc lun smilie Format cấp thấp đc nhưng vẫn bị lỗi, format cấp cao thì treo máy (đã test bằng nhiều loại máy từ Intel tới AMD vẫn ko ăn thua, ổ Samsung có khác)
Vài ý kiến của em thui..Bác nào biết xin chỉ giáo thêm. 


- Theo lời bác nói nếu như chương trình tạo trong registry các khoá và đường dẫn vậy thì ta có thể vào registry để chình lại đường dẫn đó đúng không bác?

- Về phần file flash ok. Cảm ơn rất ư là nhiều.

- Tại sao nó lại bị rename vậy bác? Em nghĩ rằng mình đâu có xài Bootmagic đâu làm sao rename được? Em không hiểu lắm.
Về phần bad sector mà không fix được em thấy rằng rất khó có khả năng đó vì:
+ Ổ cứng của em hiệu Maxtor
+ Nó không phải hoàn toàn không chạy được mà chỉ khi em tạo một folder mới và copy file zip vào đó thì không giải nén được còn để ở ngoài thì chạy tuốt tuồn tuột. Em nghĩ rằng các tay kỹ thuật của công ty đã bán máy cho em đã chỉnh sửa như thế nào đó trong Registry ( bởi vì file ghost này của các ổng chụp ) khiến em chỉ có thể giải trong các folder mà mấy ổng tạo sẵn ( đây chỉ là suy đoán của em thôi ). Không biết các bác nghĩ sao? Em sẽ tham khảo về Registry xem có key nào như vậy không. Mong các bác giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn.
to Thomas_Black: Bác ơi em làm giống y lời bác check disk 3, 4 lần luôn mà nó vẫn vậy bác ơi, còn lỗi thì em đã post lên rồi đó. Để em post lại "The filename, directory name, or volume label syntax is incorrect". Em đoán là tại đường dẫn đó bác ơi, không biết mấy thằng cha bán máy cho em làm sao nữa folder mà mấy thằng ồng tạo sẵn khi copy file zip vào thì giải nén được còn để trong folder em tạo thì pó cả tay cả chân hề hề ( đó là đối với em thôi ).
Vậy là âu cơ rồi đại ca ơi em đã giản nén được trong ổ E và D. Nhưng còn dụ nầy nữa: khi em tạo một folder bất kỳ trong E or D nếu em copy file zip or flash vào folder đó thì ko giản nén được và xem file flash thì báo lỗi như vầy "The filename, directory name, or volume label syntax is incorrect" còn nếu em để trong folder có sẵn thì ko sao cả ( tức là folder khi em mua máy đã có sẵn rồi, file ghost cũng có sẵn luôn chứ không phải em chụp em chỉ ghost lại win gần đây thôi ). Em nghĩ rằng dụ này giống dụ của trò starcraft hề hề chắc đại ca thắc mắc phải không để em nói rõ hơn: khi cài trò starcraft mặc định là C:\program file\starcraft cài xong âu cơ rồi nha, chơi được luôn rồi nha. Nhưng nều em cut nó qua ổ D thì sao nhỉ, nó không chạy được. Em đoán là tại đường dẫn gì đó nhưng em không biết sửa đường dẫn sao hết. Đại ca làm ơn chỉ em. Xin chân thành cảm ơn.
to Thomas_Black : cảm ơn bác nhiều lắm dù em vẫn chưa hiểu cái gọi là ảnh hưởng của bác nhưng vậy là quá tốt rồi em hiểu thêm nhiều điều nhờ bác đấy.

to No.13 : trước khi post bài này em đã thử nhiều cách rồi sau một hồi mới biết được phải copy qua ổ C mới giải nén được đấy ( trong đó có thử cài lại winRAR luôn ) chứ không dowload ebook về vứt đó không đọc được gì hết trơn. Nó lại không thông báo lỗi mới đau khi em kick chuột phải để giải nén không có phản ứng gì nó không hiện lên cái bảng sao mà ok để giải nén đây. Nhưng có xảy ra dụ nữa sau khi em ghost win là thế này đây: em sử dụng phần mềm Flash movie gì đó quên mất tiêu gòi để xem file flash nó thông báo lỗi như sau "The filename, directory name, or volume label syntax is incorrect" khi để trong ổ E còn ổ C thì không sao hết hình như em có đọc được bài viết nào đó có bác cũng báo lỗi như vầy mà là mất file hệ thống gì đó em không nhớ bài đó ở đâu nữa trong diễn đàn hê hê smilie . Không biết cái lỗi này có dính gì đến cái winRAR hông ta. smilie
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|