banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: 8x80  XML
Profile for 8x80 Messages posted by 8x80 [ number of posts not being displayed on this page: 1 ]
 
Kính gửi Ban Quản trị HVA,

Hiện nay đang là thời hưng thịnh của thiết bị di động, mình nghĩ anh em cũng giống mình hay truy cập forum bằng điện thoại di động. Nhu cầu này có thực vì không phải lúc nào ta cũng ngồi máy tính được, nhưng vẫn muốn vào HVA xem tin. Tuy nhiên nhược điểm của nó là forum thường thiết kế giao diện sử dụng với máy tính nên khi đọc qua browser của điện thoại, chữ nhỏ quá khó đọc, mà việc zoom qua zoom lại hay đợi cho browser convert lại cho dễ đọc hơn thì mất thời gian quá, mà cũng không được tối ưu. Tóm lại là không thoải mái lắm. Thiết nghĩ ban Quản trị nên cân nhắc bổ sung thêm tính năng cho forum HVA ta có thể truy cập đọc bài gửi tin qua phần mềm thứ ba như Tapatalk, dễ xem lắm.

Có vài dòng tuy mang tính chủ quan là nhiều nhưng là ý chân thành của mình, kính mong Ban Quản trị xem xét giải quyết smilie
Forum giờ vắng quá nhỉ.
Mấy hôm nghiên cứu, thấy nhiều khả năng là do IP mà AX nhận từ WAN đã bị conflict nên mất net từ đầu rồi. Do đó mà mạng wifi nó tạo ra cũng không vào được net luôn.
Hi All,

Mình có vấn đề về cấu hình vào web qua Airport Express Base Station như sau:
Công ty mình có hệ thống mạng WAN kết nối nhiều mạng LAN tại nhiều trụ sở khác nhau bằng hệ thống mạng cáp quang, với tổng số lượng máy tương đối lớn (hơn 200 máy). Mình không biết rõ topo mạng (đương nhiên là Admin không công khai rồi) nhưng có một số thông tin như sau:
1, Công ty có 1 máy chủ DHCP cấp IP động cho các máy theo dải 10.10.x.x/255.255.248.0. Ngoài ra có 1 dải IP vào mạng internet khác là 172.16.1.x/255.255.0.0. Đều vào được mạng internet. Và hình như Công ty không bố trí thiết bị cân bằng tải hay sao đó (mình không biết chính xác nhưng để ý có lần Công ty vắng người mình download được với tốc độ rất lớn đến hàng trăm MBps).
2, Default Gateway: có 2 máy có địa chỉ IP là 172.16.1.2 và 10.10.0.250
3, Các máy con trong mạng phần lớn lại đặt IP tĩnh theo cả 2 dải 10.10.x.x/255.255.248.0 và 172.16.1.x/255.255.0.0. Đây là một thực tế vì tại Công ty mình mọi người được sử dụng internet tương đối tự do, họ tự đặt và tự đổi IP tĩnh được. Không có quy hoạch phòng nào người nào dùng IP nào nên tình trạng IP conflict xảy ra tương đối phổ biến!

Dạo này người ta dùng nhiều thiêt bị di động như smartphone, tablet, laptop,... nên nhu cầu sử dụng mạng wifi phát sinh. Mình cũng lắp 1 cái Apple Airport Express Base Station (AX) để share wifi trong phòng. AX firmware: 7.6.4.
1, Khi mình cài đặt mặc định, Status AX báo đèn xanh (Normal):
+ Share wifi WPA2
+ Cấu hình Bridgemode share IP dải 10.10.x.x/255.255.248.0
+ AX mặc định nhận IP tự động từ mạng Công ty với địa chỉ 10.10.0.39
và sử dụng thì có một số trục trặc như sau:
- Phát wifi vào internet được một thời gian thì laptop chạy Windows 8 báo network limit không vào được mạng nữa. Nhưng iPhone 5, Samsung Note 3, Blackberry 9900, laptop Windows 7 lại vào được.
- Laptop Windows 7 vào net qua wifi được một thời gian thì báo limit không vào được nữa. Cắm bổ sung cáp mạng vào thì lại báo hết limit lại vào được mạng. Nhổ cáp mạng ra nó lại báo limit?
2, Khi cài đặt thủ công:
+ Share wifi open
+ Cấu hình share a public IP Addresses dải 10.0.1.x/2-200 (DHCP lease 24)
+ AX mặc định nhận IP tự động từ mạng Công ty với địa chỉ 10.10.0.39
và sử dụng thì lúc đầu phát wifi vào internet được, một thời gian sau thì tất cả báo network limit không vào được mạng nữa.

Mình nhấn nút renew AX nhận IP mới từ mạng Công ty với địa chỉ 10.10.0.39. Mọi thứ vẫn không thay đổi (cái này mình để ý phải restart AX nó mới nhận IP khác thì phải, nhưng tình trạng wifi vẫn không có net).

3, Khi cài đặt thủ công:
+ Share wifi open
+ Cấu hình share a public IP Addresses dải 10.0.1.x/2-200 (DHCP lease 24)
+ AX cấu hình IP tĩnh 172.16.1.110/Subnet Mask 255.255.0.0 / Router Address 172.16.1.2, DNS Server 4.2.2.3
và sử dụng thì lúc đầu phát wifi vào internet được, một thời gian sau thì chập chờn lúc được lúc không.

Thời gian vào internet nếu được trong tất cả các trường hợp có lúc thoải mái cả ngày, có lúc chỉ tầm khoảng chục phút.

Đề nghị anh em biết về thiết bị Apple gải thích hộ các trường hợp trên nguyên nhân tại sao lại không vào được mạng? Và hướng dẫn cấu hình tối ưu cho AX hộ với.
Và đối với mạng Công ty mình kiểu này thì có thể dùng cách nào để vẽ được topo mạng không ạ (Admin không share thông tin này)?

Mình cảm ơn nhiều.
Tháng trước mới làm 1 thuê bao Fast Connect 3G trọn gói của Mobifone cho người em. Được khuyến mại 7G/month & giảm 50% cước thuê bao trọn gói 1 tháng trong vòng 1 năm đầu sử dụng, tức là 125k/month (yêu cầu sử dụng > 1năm).
Ở Hải Phòng sóng 3G cũng không ổn định lắm, lúc cao lúc thấp, thi thoảng bị rớt mạng, cũng là dễ hiểu do dịch vụ 3G mới đưa vảo sử dụng, còn cần thời gian hiệu chỉnh. Xét về tổng thể thì được. tốc độ download chắc phụ thuộc số thuê bao truy cập vào từng thời điểm, có những lúc download đến xấp xỉ 6Mbps, có những lúc thì rất chậm. Chưa thử upload.
Chưa thử ở tỉnh khác ngoài Hải Phòng nên chưa dám nói tổng thể, nhưng nếu tính lưu lượng sử dụng chỉ trong phạm vi khuyến mại (7GB/month), trong 1 năm đầu khuyến mại 50% cước trọn gói thì thuê bao Fast Connect 3G của Mobifone khá hiệu quả, nếu so sánh với ADSL.

InTeR Alias wrote:

Format USB đi có thể con virus bị diệt rồi nhưng vẫn còn mấy cái autorun.inf và một số file SET chế độ xem trong USB vẫn còn sót lại nên việc bạn ko nhìn thấy các file ẩn trong usb có thể lý giải đc.
 

Đã xóa autorun.inf
Bạn có thể nói rõ hơn về cái đoạn đỏ đỏ đó được không ?
Tôi kiểm tra thêm thấy không thể bỏ chọn thuộc tính Hidden cho các folder bị ẩn đó đi được.
Code:
C:\DOCUME~1\LANman>attrib G:\Anti.Virus
SH G:\Anti.Virus
C:\DOCUME~1\LANman>attrib G:\Anti.Virus -H
Not resetting system file - G:\Anti.Virus

Làm thế nào để có thể fix hoàn toàn con virus này được mà vẫn không cần format USB?

Mà sao để mấy con virus USB hoành hành thế nhỉ.Tôi vẫn xài AVG 7.5 mà có bị sao đâu.Chắc tại ko chịu Update thường xuyên rồi. 

Máy tôi chạy KIS có key xịn và ADSL kết nối thường xuyên nên Update tự động.
Thêm 1 vấn đề nữa, tôi xài USB drive trên máy nhiễm virus kiểu thế này, bao nhiêu folder trong USB bị đặt thuộc tính ẩn hết và tạo ra 1 loạt cái có icon hình cái folder có tên giống như tên folder nguyên bản trong USB. Dĩ nhiên là biết nó định lừa mình rồi vì máy nhiễm virus này không thể bỏ đc cái tùy chọn "Hide extensions for known file types" trong Foder Option. Cái máy dính virus đó dùng bản ghost WindowsXP SP2 có cài cái StyleXP, các folder có màu xanh trong khi cái icon của cái file virus (.exe) kia là màu vàng, thô thiển không chịu đc :lolsmilie
Điên lên rút ra cắm lại vào máy mình, máy tui dùng KIS7 nó tìm diệt ngay, xác định mấy file virus đuôi .exe kia có dính con trojan tên là Trojan.Win32.Hider.i
Có điều không hiểu là trên cái máy của tôi vẫn đặt để hiện file ẩn, file system và hiện đuôi (file type), mọi nơi vẫn hiện tốt, chỉ trong cái USB drive bị dính virus đó là không hiện đc những folder đã bị đặt thuộc tính ẩn khi cắm vào máy tính bị lỗi kia. Mặc dù nhưng folder đó vẫn còn nguyên xi trên USB drive (type path vẫn truy cập được).
Mọi người có ý kiến gì không, chả hiểu máy mình bị lỗi gì nữa, làm sao đây trời :lolsmilie

Golden Autumn wrote:
Bro đăng nhập vào cái router của bro mở port từ 49152 đến 65534, chọn một port nào đó .
Mở chương trình này lên ở phần Listen Port bro chọn cái port ở trên .
Bro muốn tăng tốc nó thì không có được đâu, download file từ Torrent rất chậm


Nói vậy dễ gây hiểu nhầm, nên nói là "mở 1 cổng TCP trong dải 49152-65534" thôi.
Download từ Torrent không chậm đâu, tùy từng trường hợp mới chậm thôi. Khi đã forward port đúng và lấy được file .torrent có nhiều seed, nhiều peer thì download speed cũng tương đối, có thể lên đến 70-80% tốc độ tối đa của đường truyền đấy. Còn nếu mà ít peer, ít seed thì download chậm đúng rồi, giời cũng không tăng lên được. Có khi cả tháng.
Thử http://azureus.sourceforge.net/ xem
smilie)

laocailcit wrote:
Kính gửi ban quản trị diễn đàn.
Với nhu cầu thực tế và tình hình công nghệ thông tin của nước nhà. Hôm nay tôi xin đóng góp ý kiến mong ban quản trị và các bạn có thể xem xét và giúp đỡ những người yêu tin học nhu chúng tôi nhưng không có điều kiện học hành.
Với phương châm " Học thầy không tầy học bạn " và tôi cũng là thành viên của rất nhiều các diễn đàn tin học của Việt Nam nhưng tôi thấy các diễn đàn đều có những định hướng phát triển giống nhau và không có nét nổi bật. Các thành viên thiếu kiến thức căn bản và thụ động trong việc tiếp nhận nhưng kiến thức tin học của các diễn đàn. Với uy tín và quy mô mà HVAONLINE đã và đang có tôi hi vọng diễn đàn sẽ tạo cho chúng tôi một " LỚP HỌC ONLINE " tại đây chúng ta sẽ đào tạo lại cho các bạn từ đầu. Và sẽ có những dự án cùng phát triển. Diễn đàn sẽ cử những bạn có kiến thức tốt đảm nhận từng mảng. Tôi tin tưởng nếu chúng ta tổ chức được như vậy uy tín cũng như đóng góp của diễn đàn HVAONLINE của chúng ta ngày càng lớn và sẽ được sự chú ý và động viên của xã hội. Và cũng từ diễn đàn chúng ta sẽ tham gia và các hoạt động xã hội nhiều hơn đem trí tuệ của diễn đàn góp phần xây dựng đất nước. ( Nếu có thể các thành viên sẽ có những đóng góp để có thể duy trì lớp học. VD như các khoản bồi dưỡng các thầy chuẩn bị tài liệu online, tiền cafe chẳng hạn... )
Trên đây là những tâm sự của tôi. Rất mong được sự chú ý của ban quản trị cùng các bạn. Chúc diễn đàn một năm mới mạnh khỏe, vững mạnh. 

smilie)
Tôi là newbie thôi nhưng cũng thấy cách suy nghĩ của bạn không hợp lý. Chả ai sinh ra đã là chuyên gia ngay, để trở nên có trình độ ai cũng phải qua học hỏi và đúc rút kinh nghiệm rất nhiều. Diễn đàn có bao nhiêu tư liệu và kinh nghiệm quý của các thành viên, bạn chưa đọc hết (chắc là chưa đọc, tôi thấy bạn post đây là bài đầu tiên), chưa đúc rút cho mình mà đã đề nghị mở lớp dạy kỹ năng cho bạn rồi. Cảm giác của tôi là bạn chưa có chút lao động nào (lao động phục vụ cho chính mình ấy nhé, để bồi dưỡng kiến thức cho mình) mà đã đòi hưởng ngay thành quả. Dường như bạn còn chưa xác định được rằng bạn đang muốn học cái gì nữa cơ. Bảo mật mênh mông lắm.
Mà kể cả nếu có một lớp như thế thật, với cách suy nghĩ học tập kiểu này thì cũng chả đào tạo được 1 người nào thực sự có thể "đem trí tuệ của diễn đàn góp phần xây dựng đất nước" mà chỉ ra 1 đống script kiddie phá phách thôi. Nhận thức hạn chế thì hành động có ích sao được.
Bạn đọc nhiều đi, thử nghiệm nhiều đi. Khi gặp vấn đề khó khăn bạn post lên, cách hỏi của bạn thể hiện rằng bạn đã lao động thì tôi tin rằng mọi người sẽ giúp bạn nhiệt tình trong phạm vi của họ. Rồi dần dần bạn sẽ tự định hướng được cho mình và tạo được sản phẩm tốt.
Tôi thấy các mod đều rất nhiệt tình đấy chứ smilie)

Đã tham khảo link của lihavim.
Đúng, khi dùng :
Code:
#system-config-display

để mà chỉnh resolution thì không ăn thua gì cả.
Tui chỉnh lại file /etc/X11/xorg.conf :
Nội dung ban đầu thế này :
Code:
# cat /etc/X11/xorg.conf
# Xorg configuration created by system-config-display
Section "ServerLayout"
Identifier "single head configuration"
Screen 0 "Screen0" 0 0
InputDevice "Keyboard0" "CoreKeyboard"
EndSection
Section "InputDevice"
Identifier "Keyboard0"
Driver "kbd"
Option "XkbModel" "pc105"
Option "XkbLayout" "us"
EndSection
Section "Device"
Identifier "Videocard0"
Driver "i810"
EndSection
Section "Screen"
Identifier "Screen0"
Device "Videocard0"
DefaultDepth 24
SubSection "Display"
Viewport 0 0
Depth 24
Modes "1600x1200" "1600x1024" "1440x900" "1400x1050" "1280x1024" "1280x960" "1280x800" "1152x864" "1152x768" "1024x768" "1024x768" "800x600" "800x600" "640x480" "640x480"
EndSubSection
SubSection "Display"
Viewport 0 0
Depth 16
Modes "1600x1200" "1600x1024" "1440x900" "1400x1050" "1280x1024" "1280x960" "1280x800" "1152x864" "1152x768" "1024x768" "800x600" "800x600" "640x480" "640x480"
EndSubSection
EndSection

Giá trị resolution ở đầu dòng modes sẽ là default resolution của FC6 khi login.
Dùng vi để chỉnh sửa etc/X11/xorg.conf : ở Section "Screen", dòng Modes xóa các giá trị thừa để nó bắt đầu bằng giá trị mình muốn đặt, ở đây tui muốn đặt resolution là 1027x768 nên để nó bắt đầu bằng "1024x768" :
Code:
Section "Screen"
Identifier "Screen0"
Device "Videocard0"
DefaultDepth 24
SubSection "Display"
Viewport 0 0
Depth 24
Modes "1024x768" "1024x768" "800x600" "800x600" "640x480" "640x480"
EndSubSection

Save lại rồi reboot. Vậy là giải qyết được. smilie)
Nói chung vấn đề đã giải quyết xong, nhưng tui không hiểu FC6 sinh ra cái điều chỉnh chế độ display bằng
Code:
#system-config-display

để làm gì khi mà nó không có tác dụng, tức là không chỉnh được cái gì hết ??? smilie
Tiện thay cái ổ cứng mới tui mới nâng từ Fedora Core 5 lên Fedora Core 6. Quá trình cài không gặp vấn đề gì, chỉ có điều khi login vào thì độ phân giải màn hình default của nó là 1200x800. Tui đã chỉnh lại trong phần Display để đổi độ phân giải lại là 1024x768 (millions colour). FC6 báo là thay đổi thông số, và yêu cầu restart lại Xserver. Nhưng khi restart lại độ phân giải màn hình vẫn là 1200x800 chả thay đổi cái gì cả. Làm đi làm lại mấy lần, kể cả dùng root mà cũng không được smilie-))
Với FC5 không có lỗi này, làm 1 lần như thế là chỉnh được độ phân giải theo yêu cầu. Vậy đây có phải là lỗi của FC6 không nhỉ ? Có ai gặp trường hợp này chưa, chỉ giùm tui với. Bây giờ hình nhỏ li ti nhìn đau hết cả mắt smilie

P/S : FC 6 của tui tự nhận và cái đúng VGA card với màn hình.

thanhyeu999 wrote:
chắc nhóm open source sẽ ra mắt 1 firefox nhẹ nhàng đầy đủ tình năng như IE ,để dân mạng sẽ không còn phải đi tìm add , theme thêm vào cho đủ tính năng 

:lolsmilie
tui lại nghĩ chính việc có 1 series các loại extension, themes, plugin đó mới góp phần tạo nên vẻ đẹp rất đặc trưng của firefox.
IE bì thế nào được.
Hay quá nhỉ. Hy vọng sẽ có thêm nhiều tính năng mới. Tui thấy chạy firefox 2.0 tiện hơn 1.5 nhiều nhưng nó ngốn memory khủng khiếp quá. Hy vọng bản 3.0 chính thức sẽ khắc phục được vấn đề này.
Tui thấy thế này :
1, Trang chính của forum có 1 cột "Danh sách" để quản lý box và có cột "Bài gởi sau cùng" cập nhật tên topic có bài mới nhất của box. Do Jforum mới tự động chỉnh được độ rộng trang cho vừa màn hình nên cái cột "Bài gởi sau cùng" này là hay bị co vào giãn ra tùy theo màn hình. Màn hình to thì không làm sao nhưng màn hình bé 15 inch như của tui cái cột này co lại, nên tên của topic có bài mới nhất còn có mấy từ thôi, còn lại là dấu "..." Bác nào đặt tên topic dài dài 1 tí thì đọc mấy từ đầu đó chả hiểu nổi smilie)

Nên chăng Ban quản trị làm thêm cái tip đổ xuống --> ghi đầy đủ tên của topic mỗi khi di mouse đến link. Cái tip này không cần hiển thị lâu mà chỉ cần vài giây là đủ, chủ yếu là có chỗ đọc được hết tên cái topic vừa được cập nhật.

2, Khi vào 1 topic cuối trang nên có phần cập nhật tên của tất cả các user hiện đang cùng vào topic đó. Cái này tui nhớ không nhầm thì forum cũ là có, kể cũng hay hay smilie) . JForum hiện nay không có phần này, thay vào là biển Online/Offline của các user. Nếu Topic dài mà mình lại muốn xem ai đang cùng đọc với mình thì cũng hơi bất tiện.

Có vài ý mọn post lên để các bác BQT tham khảo ... smilie)
Hơ, đúng là lỗi của MPlayer (hay là cái plugin của nó trong FireFox nữa không biết), bởi vì khi tui copy cái link bài nhạc (của nhacso.net) từ MPlayer-Plugin trong firefox ra chạy với dòng lệnh thì nghe được :lolsmilie :
Code:
$ mplayer mms://210.245.24.10/Music/NhacTruTinh/TinhCaTayNguyen/10_TranTien_TiengTrongParanung_TranTien.wma
MPlayer 1.0pre8-3.2.3 (C) 2000-2006 MPlayer Team
CPU: Intel(R) Pentium(R) 4 CPU 2.40GHz (Family: 15, Model: 3, Stepping: 3)
CPUflags: MMX: 1 MMX2: 1 3DNow: 0 3DNow2: 0 SSE: 1 SSE2: 1
Compiled for x86 CPU with extensions: MMX MMX2 SSE SSE2
Linux RTC init error in ioctl (rtc_irqp_set 1024): Permission denied
Try adding "echo 1024 > /proc/sys/dev/rtc/max-user-freq" to your system startup scripts.
Playing mms://210.245.24.10/Music/NhacTruTinh/TinhCaTayNguyen/10_TranTien_TiengTrongParanung_TranTien.wma.
STREAM_ASF, URL: mms://210.245.24.10/Music/NhacTruTinh/TinhCaTayNguyen/10_TranTien_TiengTrongParanung_TranTien.wma
Resolving 210.245.24.10 for AF_INET6...
Couldn't resolve name for AF_INET6: 210.245.24.10
Connecting to server 210.245.24.10[210.245.24.10]: 1755...
Connected
unknown object
unknown object
file object, packet length = 1311 (1311)
unknown object
unknown object
stream object, stream ID: 1
unknown object
data object
mmst packet_length = 1311
Cache size set to 64 KBytes
Cache fill: 12.50% (8192 bytes)
ASF file format detected.
Clip info:
name: TiengTrongParanung_TranTien
author: TranTien
copyright: Encoded by {--} nhacSO.net
comments: (c) 2005 NhacSo.net
==========================================================================
Opening audio decoder: [ffmpeg] FFmpeg/libavcodec audio decoders
AUDIO: 32000 Hz, 1 ch, s16le, 20.0 kbit/3.91% (ratio: 2500->64000)
Selected audio codec: [ffwmav2] afm: ffmpeg (DivX audio v2 (FFmpeg))
==========================================================================
AO: [oss] 32000Hz 1ch s16le (2 bytes per sample)
Video: no video
A: 43.7 (43.7) of 388.0 (06:28.0) 24.4% 25%

Nghe ngon, mỗi cái bệnh nghe trực tiếp bằng MPlayer-Plugin trong FireFox là không chữa được thôi.
Nói chung kết luận là linux chạy media thoải mái, vấn đề là chọn cái gì để dùng thôi (vì nhiều soft quá) smilie)
Ok, đã install Xine. :wink:

Hiểu ra chút rồi. Vấn đề không đến từ linux distro mà do trình nghe nhạc. Hi, có lẽ tui ấn tượng cái MPlayer quá (hầu như cái gì nó cũng ăn được) nên thấy mplayer plugin không chạy thì nghĩ là do Linux. :lolsmilie
Cám ơn anh em nhiều smilie)

conmale wrote:


Khì khì, nó đòi đồ M$ thì chuyển sang Windoze mà chạy smilie) . Linux không có WMP (Windows Media Player) đâu bồ tèo. 


anh ơi, lihavim dùng Slackware cũng là 1 linux distro mà vẫn xài được nó rồi thôi, có phải chuyển sang Windoze đâu ???
Chứng tỏ để tìm hiểu Linux cho thấu đáo thì 1 distro là chưa đủ, phải xài qua 2, 3 cái mới ổn.
@ lihavim : Dùng Slackware thì xài media online vô tư hả ? Để tui kiếm đĩa cài rồi chia ổ làm thêm 1 cái slackware xài thử phát, thấy cũng nhiều người nói về nó ^.^
Bồ cũng xài Linux, vậy chắc có dùng qua FC5. Bồ trả lời hộ câu hỏi trên kia đi, FC5 với MPlayer có chơi được nhacso.net không ?

conmale wrote:

Khì khì, nó đòi đồ M$ thì chuyển sang Windoze mà chạy smilie) . Linux không có WMP (Windows Media Player) đâu bồ tèo. 


Giời ơi anh le ơi là anh le ơi, :cry:
anh lại châm rồi :cry: . Em thì em biết là cái trang đó nó xài đồ M$ và Linux cũng "không có WMP mà xài" rồi, nhưng mà em thì dùng FC5, và em chỉ muốn hỏi là có ai dùng FC5 lại nghe được cái trang đó không, thông báo giùm để em biết là đã có người ăn được nó, và từ biết hệ thống em đang dùng gặp vấn đề gì để tìm hiểu và giải quyết thôi.

@vilinux : tớ lại phải nói lần nữa với bồ là tớ đã install đủ codec ngay khi tớ install MPlayer rồi, đúng cái mà bồ trích dẫn cho tớ ấy. Và tớ cũng đã xài media bằng MPlayer vô tư trên FC5, .wmv, .wma,... chạy được tất. Một số trang phát thanh dùng file .ram cái mplayer-plugin của tớ cũng chạy ngon. Chỉ có cái nhacso.net nó ghi chú rõ là máy người dùng phải cài WMP và Firefox mới nhất thì FC5 của tớ mới không ăn được nó thôi. Chứ Windows của tớ ăn gỏi nó lâu rồi. smilie

Golden Autumn wrote:
Realone Player  
bồ dùng Linux và ăn được nhacso.net rồi à ? smilie)
uhmmmm
Mấy hôm mò mẫm internet mà không có thông tin gì...
Không ai có ý kiến gì sao ?
Tui cài mplayer từ nguồn. Phần cài thêm codec như bồ nói tui đã làm rồi. Việc nghe nhạc, xem phim trên FC thực hiện rất trôi chảy không gặp phải vấn đề gì. Ngoài ra tui đã nghe được radio online rồi, chỉ vướng một số trang yêu cầu phải có WMP là không chạy được, vấn đề là ở chỗ ấy smilie)
Có anh em nào đã gặp trường hợp thế này chưa, nghiên cứu giùm với smilie)
Hiện tui đang xài FC5, chạy ngon. Đã cài MPlayer chạy ngon. Đã cài mplayer plug-ins trên Firefox, hoạt động bình thường (nghe radio online tốt). Nhưng với nhacso.net thì không xài được, trên site này có 1 câu ghi là để nghe được nhạc bạn cần có Windows Media Player 9 trở lên.
--> đau răng smilie-))
Vậy hỏi các bồ là có cách điều trị nào không ? Cứ phải dùng WMP mới nghe được như thế này thì còn gì là OSS ....
Nếu khi cài đặt xong, qua bước reboot mà không khởi động được vào linux lại nhảy sang Windows tức là bạn đã đặt boot loader (của FC5 là GRUB) vào boot sector của 1 partition nào đó chứ không phải MBR.
Không cần thiết phải tạo đĩa khởi động. Bạn cài GRUB vào partition nào thì phải make partition đó active, khi đó sẽ quản lý khởi động được (bằng GRUB). Dùng fdisk mà làm.

Thân.
@ langtu_taekwondo : ADM là cái gì nhỉ? Tui chỉ biết có download manager tên là IDM.

Cái trang mà bồ down được đó là trang đệm của Rapidshare cho người dùng chọn cách download ấy mà (Down free hoặc down qua premium account - cái này phải có acc). Mở offline cái file .htm đó ra. Nếu bồ không có acc thì chọn free. Đợi 23s sẽ có direct link để down.
Bồ cài thêm extension FlashGot của Firefox vào là giải quyết được. FlashGot tự động tìm các software download manager đã cài đặt trong máy (của bồ là Internet Download Manager) để tích hợp sử dụng download manager khi bạn click chuột. Nó hỗ trợ nhiều soft lắm, trên Windows tui cũng dùng IDM với Firefox.
Cài xong restart lại firefox. Vào Tool/FlashGot/More Option để chỉnh thêm.
Link https://addons.mozilla.org/firefox/220/
@hakuso : ssl vẫn enable từ trước. Theo cách đó vẫn không xử lý được.

Golden Autumn wrote:

Bạn phải cài đặt Personal Security Manager khi cài đặt Firefox. Gở bỏ nó và cài đặt lại lần nữa (có thêm phần Personal Security Manager) . 
Bồ nói vắn tắt thế tui chả hiểu làm thế nào smilie(

Lần mò tìm được thông tin này http://forums.fedoraforum.org/showthread.php?p=589737#post589737
Mọi thứ đã giải quyết xong.
Phải dùng binary tải từ mozilla.org mới ok. Chứng tỏ gói rpm firefox-1.5.0.6-2.fc5 build cho FC5 có vấn đề gì đó (tui hổng hỉu :lolsmilie, chắc người build lên nó có ý tưởng gì đó). smilie(
Chết rồi tạo nhầm topic này trong box Thảo luận mạng và thiết bị mạng smilie . Nhờ mod nào move hộ sang box *nix với
Tui dùng FC5.
Hôm rồi mới dùng yum upgrade firefox từ bản nguyên thuỷ firefox-1.5.0.1 lên firefox-1.5.0.6-2 (không hiểu sao mình đã đặt chọn "Automatically download and install the update" trong firefox rùi mà nó không chịu tự động update cho mình). Khi dùng thì bị lỗi không thể truy cập truy cập internet với https :
Ví dụ vào check hộp thư Gmail :
Code:
https://www.google.com/accounts/ServiceLogin?service=mail&passive=true&rm=false&continue=http%3A%2F%2Fmail.google.com%2Fmail%2F%3Fui%3Dhtml%26zy%3Dl

Bị lỗi này :
Unexpected response from server
Code:
Firefox doesn't know how to communicate with the server.
Check to make sure your system has the Personal Security Manager installed.
This might be due to a non-standard configuration on the server.

Có ai gặp vấn đề này giống tui không nhỉ ? Chỉ tui cách giải quyết với smilie(
Cám ơn anh em tui hiểu rồi smilie

conmale wrote:


Để lấy luôn cái environment variable của su, bồ phải dùng su - để tạo login shell thay vì chỉ su.  

Vâng đúng rồi anh ạ. Trong FC5 có cái super user terminal, em dùng shell này thì chạy được smilie) . Chắc chính nó là su - mà anh nói.
Cám ơn anh nhìu smilie
Tui dùng FC5, nhưng rất lạ là một số lệnh không chạy được với quyền user thường, ví dụ :
Code:
[8x80@Mr ~]$ fdisk -l
bash: fdisk: command not found

dùng su để chạy với quyền root cũng ra thông báo tương tự. Tuy nhiên dùng lệnh man thì vẫn xem được các trang man của lênh fdisk.
Nhưng khi log in as root thì gọi lệnh fdisk vẫn chạy được bình thường. Có nghĩa các lệnh này đã được cài rồi.
không lẽ khi chạy mấy lệnh này lại phải login as root ? Có vẻ không được ổn cho lắm? smilie
Nhờ anh em xem hộ smilie
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|