banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: cs8x  XML
Profile for cs8x Messages posted by cs8x [ number of posts not being displayed on this page: 1 ]
 
Bạn copy dữ liệu qua ổ C rồi mở lên xem có bị tình trạng đó không, nếu không bị thì do ổ D, bạn format ổ D lại là xong, nhớ là phải định dạng NTFS chứ không được để FAT32. Làm cách này mà không xong thì do lỗi Win ---> cài lại Win.
mod là mod thế nào, bro gắn thêm quạt tản nhiệt cho nó hay còn làm gì khác nữa, coi lại trong quá trình "táy máy" có làm chạm mạch nào đó không. Máy laptop nếu xài thấy nóng thì nên mua đế kê máy có quạt tản nhiệt kèm theo, không nên tự ý mod miếc theo kiểu máy để bàn được vì lỡ có chuyện thì linh kiện thay thế không hề rẻ
mua ở đâu thì mang tới đó bh, nhà phân phối chỉ bh số lượng lớn cho đại lý thôi, trung tâm bh ECS ở tphcm là 265 trần bình trọng p4 q5
cài được, vào link sau để tải về http://rs389.rapidshare.com/files/163675688/DirectX10_RC2_Fix_3-Pre-Final.zip

ziinokoragnarok wrote:
Với main này thì em có thể gắn card PCI express 16x đc hok dzậy?? hay chỉ PCI 1x??? 


PCI Express 16x là chuẩn giao tiếp đồ họa mới thay thế cho chuẩn AGP 2x, 4x, 8x cũ.

PCI 1X là chuẩn thay thế cho chuẩn PCI thông thường hiện nay dùng để gắn card mạng, sound.... rời, hiện giờ chưa thông dụng lắm.

Vì thế gắn card màn hình phải gắn card PCI express 16x chứ sao gắn PCI 1X được


Nó thông báo như vậy có nghĩa là card mạng onbo trên main đó hỗ trợ các tốc độ 10/100/1000Mbps. Còn khi bồ kiểm tra chỉ thấy nó báo là 100Mbps thì do nhiều yếu tố khác, có thể do Hub hoặc Switch của bồ chỉ hỗ trợ tốc độ 100Mbps mà thôi. Để chạy được ở mức tối đa là 1000Mbps thì các thiết bị đầu cuối trong mạng của bồ phải cùng hỗ trợ tốc độ đó.

Mà nói chung xài mạng cá nhân hay gia đình thì chẳng cần quan tâm đến nó lắm, máy tôi có 10Mbps mà nghe nhạc, xem phim, quất VLTK ầm ầm.
có nghĩa là main đó mặc định hỗ trợ ram bus 667/800, muốn tận dụng để chạy được ram bus 1066 thì bồ phải thực hiện OC

OC là kỹ thuật can thiệp vô phần cứng để thay đổi về FSB, FSB/DRAM (ratio), vCore, vdimm...
Kỹ thuật OC chỉ dành cho những người yêu thích công nghệ và am hiểu sâu về phần cứng máy tính. Trình bày về kỹ thuật OC thì phải mất cả mấy trang, bồ có thể qua các diễn đàn chuyên về phần cứng mà tham khảo thêm.


Chọn Boot Thawed, nhấn ok sau đó khởi động máy lại, khởi động lại thì biểu tượng Deep Freeze có hình gạch chéo màu đỏ, tiếp tục nhấn vô file setup của Deep Freeze thì sẽ thấy nút Uninstall, nhấn vô nó là gỡ ra khỏi máy.

bachkimxam wrote:
cho em hỏi máy tính của em cpu p4 2.6GHZ em muốn sử dụng main ASUS P5K - SE có bus là 800/1066/1333 vậy có được không.
 


Không, vì CPU 2.6Ghz socket là 478 dùng cho các dòng main P4 cũ, còn Main ASUS P5K SE dùng socket 775 hỗ trợ các dòng CPU đời mới: Intel Pentium D (Dual-Core), Intel Core 2 Duo, Intel Core 2 Quad, Intel Core 2 Extreme

2 thằng đó bồ nào nói gắn vô nó chạy được thì tôi gọi bằng sư sư phụ smilie
trước khi mua phải hỏi chứ, mua xong rồi mới hỏi lại còn đổ lỗi cho bọn Gigabyte smilie

main của bồ chip cầu nam là Intel® ICH7 không nằm trong danh sách hỗ trợ AHCI, chỉ có những main nào có chip cầu nam nằm trong danh sách sau mới hỗ trợ

ICH9R, ICH8M, ICH8ME, ICH8R, ESB2, ICH7DH, ICH7MDH, ICH7R, ICH7M, ICH6M
main của bồ không hỗ trợ AHCI, mà nếu bồ dùng Vista thì hãy quan tâm đến nó, còn XP thì khỏi đi, tốc độ cải thiện không đáng kể.
Canon LBP3300 chỉ có driver hỗ trợ cho Windows 2000/XP/Server 2003/Vista 32bit, không có cho vista 64bit đâu
mua ở cty nào thì mang tới đó bảo hành cho tiện, nếu không thì mang thẳng tới trung tâm bảo hành chính hãng của Seagate

Seacare TPHCM : 18A Cộng hòa , Q Tân Bình , ĐT : 838118728 , xin số 231 .
Searcare Hà nội : 53 Quang Trung ( Tầng 10 ) , ĐT : 439430845
Seacare Đà nẵng : 27 Hoàng Văn Thụ , Đà nẵng , ĐT: 5113561587

có 2 khả năng xảy ra

* nếu HDD của bồ là dòng Barracuda 7200.11 sản xuất tại Thái Lan thì có thể đã bị lỗi firmware
** bên dưới

son_ktv9b wrote:
cách đây tầm 2 tháng mình có đèo Case về quê trên đường về dây buộc bị đứt và cái Case đã bị rơi rất mạnh 

lỗi này thì copy dữ liệu ra ngoài rồi mang HDD đi bảo hành cho an tâm, HDD seagate bảo hành toàn cầu từ 3 đến 5 năm. Cái HDD của bồ mới xài hơn năm thì BH cho khỏe, thay HDD khác làm chi cho tốn tiền.

GhostRider wrote:
Các bác giúp em! em có con main Intel 845 gặp lỗi như sau. Khi cắm điện thì đèn main vẫn sáng, nhưng không thể khởi động lại được. Mong các bác chỉ em cách khắc phục!

Thanks! 


không khởi động lại được hoàn toàn khác với không khởi động lên được
gắn bus 533, 667, 800 cũng chạy tuốt, chẳng sao cả
À dòng card này khá lâu rồi, nếu gắn nó trên máy chạy WinXP thì nó tự nhận khỏi cài driver làm chi cho mắc công. Nhưng mà đôi khi chạy một số chương trình nó sẽ báo lỗi yêu cầu mình phải cài đúng driver của nó, chứ driver thằng WinXP tự nhận nó sẽ không chịu.

Bồ thử gỡ bỏ hết mớ driver vừa cài không được ra, vô trang này down về cài xem sao, nó chừng 20MB http://www.versiontracker.com/dyn/moreinfo/win/40783

Ở VN cũng có 1 trang chuyên về driver có file đáp ứng yêu cầu của bồ http://vuongquocvitinh.com/showthread.php?t=120, nhưng rất tiếc nó vừa lên đường. Tui sẽ pm cho bồ nick Y!M của anh Admin trang đó, hy vọng anh ta còn lưu lại database có thể sẽ giúp được cho bồ.



bồ dùng phần mềm EVEREST Ultimate Edition rồi post cái thông tin card màn hình nó lên đây
Nó thông báo như vậy là driver không tương thích rồi. Download lại cái driver cho đúng. Vô trang NVIDIA làm theo các bước sau:

Option 1: Manually find drivers for my NVIDIA products.

Product Type: Legacy
Product Series: TNT and TNT2 Series
Operating System: chọn hệ điều hành mình đang chạy
Language : English ( US)

Nhấn Search, sau đó Downloads về cài

Lưu ý là trước khi cài driver thì phải cài Microsoft DirectX 9.0c trước

nếu không được thì bồ dùng phần mềm EVEREST Ultimate Edition rồi post cái thông tin card màn hình nó lên đây tui kiếm giùm.




Mấy ngày rồi lu bu quá, nay CN nghỉ chạy đi mượn ít đồ về test thử, thấy có sự nhầm lẫn, xin đính chính với chủ topic chút.

main của bạn hỗ trợ Dual-Channel DDR2 bus 533, nhưng nếu bạn gắn 2 thanh bus 667 hay 2 thanh bus 800 thì vẫn dual bình thường không sao cả, hoặc bạn có thể gắn 1 thanh là 512MB còn thanh kia là 1GB cũng dual luôn (vì từ kể từ dòng chipset Intel Express 925 trở lại sau này có hỗ trợ công nghệ mới với tên gọi Flex Memory cho phép sử dụng chế độ dual channel với 2 thanh RAM khác dung lượng).

Xin đính chính cùng bạn đọc và thành thật xin lỗi vì sự nhầm lẫn này smilie



1. Quan tâm những thông số kỹ thuật nào thì còn phải xem mainboard của mình hổ trợ giao tiếp đồ họa nào:
PCI ---> loại cũ giờ ít thấy
AGP ---> thông dụng cho main dùng socket 370, socket 478
PCI Express ---->thông dụng cho main dùng socket 775

2. Bộ nhớ Ram trên Card Video ( nếu yếu không đáp ứng đủ thì khi hiển thị hình sẽ bị rung, giật...)
3. Tốc độ Card Video ( ảnh hưởng chất lượng hình ảnh, đặc biệt là những hình ảnh có độ phân giải cao...)

Card PCI có tốc độ 33Mhz
Card AGP: 1X ---> 66Mhz, 2X--->133Mhz, 4X--->266Mhz, 8X--->533MhZ
Card PCI Express --->1066Mhz

....

Sơ qua vậy thôi, còn đi chi tiết ơn sẽ còn nhiều điều phải nói tới.

duyngochva wrote:
Cảm ơn bạn cs8x đã chỉ giúp. Bạn nói cũng có lý lắm! Giờ mình đang ở xa chưa chưa thử được RAM và Mainboard nhưng mình nói thêm là lỗi này chỉ xuất hiện ở ổ đĩa E thôi. Các ổ khác thì bình thường 


Nếu vậy thì bạn copy hết dữ liệu ra ngoài, dùng đĩa Boot vô DOS sau đó delete hết các Partition hiện có. Sau đó chia lại các Partition, nhớ là không để cho dung lượng các Partition giống như lúc trước, khi format nhớ chuyển sang NTFS hết, không nên để theo kiểu FAT32 nữa.

có kết quả thì post tiếp lên đây.


Thử thay dây cáp dữ liệu HDD mới xem sao, lỗi này nhiều khả năng cũng do Ram và Mainboard nữa. Nếu có cây Ram nào còn chạy tốt thì gắn vô test thử luôn. Kết quả sao thì post tiếp lên đây.


dây cua-roa bị dãn hoặc hư hỏng, chạy ra ngoài tiệm tin học mua dây mới khoảng vài ngàn để thay, chứ vác ra thợ là nó chém vài chục như thường.

Dụng cụ chuẩn bị

- Một chiếc tua-vít pake.
- Một chiếc ghim giấy được kéo thẳng.
- Sợi dây cua-roa đã mua từ cửa hàng.
- Ổ đĩa CD/DVD cần thay thế dây cua-roa

lật mặt sau của ổ đĩa CD/DVD rồi dùng tua-vít tháo hết tất cả các con ốc để tháo bỏ lớp vỏ sau của ổ đĩa. Sau khi tháo xong, dùng ghim giấy đã kéo thẳng châm vào lỗ nhỏ của ổ đĩa CD/DVD để kéo khay đĩa ra ngoài. Tiếp tục, lật ổ đĩa CD/DVD theo chiều ngang rồi ấn vào 2 mấu nhựa dùng để cố định nắp chặn khay đĩa với ổ đĩa, thao tác này sẽ giúp tháo rời hoàn toàn khay đĩa khỏi nắp bảo vệ phía trên.

Lúc này, sẽ thấy rõ toàn bộ các thành phần cấu tạo nằm bên trong ổ đĩa CD/DVD, bạn chỉ cần tìm đến vị trí có gắn dây cua-roa rồi gỡ bỏ sợi dây cũ, thay thế bằng dây cua-roa mới là xong.  


st

1. Cắm theo sách hướng dẫn đi kèm lúc mua main là được hoặc vô BIOS thấy dòng Dual Channel Memory (Enabled/Disabled) nhấn mũi tên lên xuống chọn Enabled là được ( coi pin CMOS còn không, khi hết nó sẽ không lưu các thiết lập ), nếu vẫn không được thì thử thay 1 cặp ram mới có cùng SPD Timings và Bus Speed, không được nữa thì vái ông bà cho em nó đi sớm.

2. Nếu đã test Ram và HDD tốt rồi thì ngó xem quạt làm mát cho CPU có quay tốt không, chet cho nó it keo tản nhiệt xem sao. Mượn ai cái nguồn tốt để thử trước khi vác main đi sửa tại vì trường hợp này rất hiếm khi do main. Nếu main có vấn đề thì trong quá trình cài win hoặc ghost sẽ phát sinh lỗi ngay.

Nếu cài đúng driver mà vẫn còn rung thì chỉnh refresh rate của monitor cho phù hợp. Nếu là màn hình CRT thì chỉnh trong khoảng 70-85Hertz, màn hình LCD thì chỉnh về 60Hertz

Gắn 2 cây có bus 667 hoặc bus 800 vẫn chạy bình thường không sao cả, chỉ có điều là không chạy dual



Thông tin về dòng Intel Atom có thể tham khảo ở đây http://vi.wikipedia.org/wiki/Intel_Atom

Còn chip Celeron là dòng sản phẩm dành cho phân khúc thị trường giá rẻ. Thông thường chúng có bộ nhớ đệm L2 cache thấp hơn dòng sản phẩm tương ứng.



xu.dzung wrote:
Xem giúp mình main hỗ trợ được cpu nào là tối đa 


Hỗ trợ dòng Intel Duo Core và Intel Core 2 Duo, không hỗ trợ Intel Core 2 Quad và Intel Core i7

Đính chính luôn FSB là 1066 / 800 MHz chứ không phải là 1033/800 như bạn nói. Main này có 2 khe gắn Ram DDR2 667/533 MHz nếu gắn 2 thanh ram bus 800 cũng ko sao nhưng không thể dual và main này chỉ hỗ trợ tối đa là 4G Ram mà thôi.




 
Go to Page:  2 3 4 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|